549646

Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2022 tăng cường tuyên truyền pháp luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2022-2025)

549646
LawNet .vn

Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2022 tăng cường tuyên truyền pháp luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2022-2025)

Số hiệu: 243/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Trọng Đông
Ngày ban hành: 13/09/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 243/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Nguyễn Trọng Đông
Ngày ban hành: 13/09/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 243/KH-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(GIAI ĐOẠN 2022- 2025)

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, các Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật Phòng, chống tham nhũng; văn bản chỉ đạo của các cơ quan Trung ương về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó có pháp luật về phòng, chống tham nhũng; Chương trình số 10-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025”; các kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm của Thành phố năm 2022, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tăng cường tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2022- 2025) như sau:

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU

1. Mục đích

Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành, học tập, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và đạo đức liêm chính; xây dựng lối sống liêm chính và tuân thủ pháp luật về PCTN trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân Thủ đô; Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức (CBCC, VC) đặc biệt là người đứng đầu trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện pháp luật về PCTN.

Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN vừa mang tính chất chiều rộng, đi vào chiều sâu, thiết thực; Gắn việc tuyên truyền thực hiện PCTN với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” tới từng CBCC, VC, người lao động và nhân dân Thủ đô.

2. Yêu cầu

Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN cần được các cơ quan, tổ chức, đơn vị quan tâm thực hiện thường xuyên, tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, bằng nhiều hình thức phù hợp từng đối tượng, từng thời điểm và tình hình cụ thể.

Gắn việc tăng cường tuyên truyền pháp luật PCTN với tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường tuyên truyền pháp luật PCTN đối với khu vực ngoài nhà nước, đảm bảo mọi đối tượng và nhân dân được phổ biến, tuyên truyền các quy định về PCTN, tiêu cực để mọi người nắm bắt, hiểu và thực hiện đúng quy định về PCTN.

Triển khai thực hiện kế hoạch tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp của Thành phố và chính quyền, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp của quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2022- 2025 cho các đối tượng là CBCC, VC, người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên và nhân dân; trong đó, đối tượng tập trung ưu tiên gồm: Cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; CBCC, VC trực tiếp giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; lãnh đạo các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp; người lao động, sinh viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Hình thức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về PCTN

Thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật về PCTN với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, thích hợp với từng loại đối tượng. Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đối tượng tuyên truyền, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp: Phổ biến, giáo dục pháp luật PCTN thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (loa đài chủ yếu tại các xã, phường, thị trấn); Báo in, báo hình; Thông qua việc biên soạn, phát hành tài liệu pháp luật; Thực hiện hoạt động giáo dục pháp luật trong nhà trường; Xây dựng tủ sách pháp luật; Tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật; Tăng cường các loại hình tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; Nâng cao hoạt động hoà giải ở cơ sở; Thực hiện thông qua các loại hình văn hóa, văn nghệ; qua hoạt động thực thi pháp luật việc xây dựng, thực hiện hương ước của thôn, làng, quy chế của cơ quan, điều lệ của các tổ chức đoàn thể xã hội...; Thực hiện phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật PCTN gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet: Trang thông tin điện tử, mạng Internet của cơ quan, tổ chức, đơn vị...để mọi người có thể nhanh chóng truy cập, tìm hiểu các quy định một cách chính xác, hiệu quả...

2. Nội dung tuyên truyền pháp luật về PCTN:

a) Thực trạng, nguyên nhân, điều kiện tham nhũng và giải pháp PCTN;

b) Ý nghĩa, tầm quan trọng của PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính;

c) Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức liêm chính và PCTN;

d) Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Thành phố về PCTN.

đ) Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành (Nghị định: số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng chống tham nhũng; số 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019; số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị...); các văn bản pháp luật có liên quan trong công tác PCTN; trong đó trọng tâm là các quy định: hành vi tham nhũng trong khu vực nhà nước và các hành vi tham nhũng khu vực ngoài nhà nước; PCTN đối với khu vực ngoài nhà nước; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước trong PCTN; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; việc xử lý tham nhũng và hành vi vi phạm pháp luật về PCTN...).

e) Kinh nghiệm PCTN trong lịch sử Việt Nam và Thành phố; các nhiệm vụ, giải pháp PCTN tại các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo, đánh giá, tổng kết... công tác PCTN của Trung ương và Thành phố (chỉ đạo của đ/c Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực tại Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác PCTN, tiêu cực giai đoạn 2012-2022; Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIII...).

g) Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng; hợp tác quốc tế của Việt Nam trong phòng, chống tham nhũng; kinh nghiệm quốc tế về PCTN.

h) Tình hình, kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCTN, kết quả thanh tra, kiểm tra các vụ việc và điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến tham nhũng; kết quả xử lý các vụ việc về PCTN của cả nước và Thành phố...).

i) Quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của CBCC, VC, người lao động và công dân trong công tác PCTN, tiêu cực.

k) Mô hình, kinh nghiệm, gương tiêu biểu về PCTN và đạo đức liêm chính, phê phán những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng ở cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương...

l) Các sự kiện, vấn đề chính trị - pháp lý - kinh tế - văn hóa - xã hội có chủ đề, nội dung về PCTN và đạo đức liêm chính.

III. NHIỆM VỤ THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp của Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trực thuộc theo thẩm quyền thực hiện thường xuyên, liên tục các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục tổ chức, kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật về PCTN; đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy môn giáo dục công dân và môn pháp luật tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng của Thành phố. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ tuyên truyền viên là người có uy tín trong cộng đồng dân cư; Tập huấn, bồi dưỡng cập nhật chính sách, pháp luật về PCTN thường xuyên đối với đội ngũ tuyên truyền nòng cốt này.

2. Xây dựng chương trình, chuyên trang, chuyên mục; tin, bài, tranh, ảnh cổ động, khẩu hiệu có chủ đề PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính trên các kênh phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí của Hà Nội, Trang thông tin điện tử phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố (https://pbgdpl.hanoi.gov.vn), Cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã...

3. Tăng cường tuyên truyền pháp luật về PCTN thông qua các hoạt động văn hóa- nhất là văn hóa truyền thống; nghệ thuật chuyên nghiệp và quần chúng; tuyên truyền lưu động; tổ chức xét xử lưu động các vụ án tham nhũng.

4. Tổ chức các hoạt động tôn vinh, nhân rộng mô hình, gương tiêu biểu trong PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xây dựng đạo đức liêm chính.

5. Tổ chức các cuộc thi, giải thưởng có chủ đề PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính.

6. Biên soạn, phát hành tài liệu, tờ rơi, tranh ảnh, khẩu hiệu cổ động, ấn phẩm tuyên truyền pháp luật về PCTN.

7. Khai thác, sử dụng có hiệu quả tủ sách pháp luật điện tử quốc gia, điểm tuyên truyền tập trung pháp luật PCTN và đạo đức liêm chính trên các địa bàn dân cư và trong cơ quan, đơn vị.

8. Tăng cường lồng ghép tuyên truyền pháp luật trong hoạt động chuyên môn, nhất là trong các hoạt động: cải cách và kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra, thanh tra, giám sát, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm hành chính, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

9. Tăng cường tuyên truyền pháp luật thông qua các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt, giải đáp các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn thực thi pháp luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị và nhân dân trên các địa bàn dân cư.

10. Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý về PCTN của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức tư vấn pháp luật, tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý, cơ sở đào tạo, nghiên cứu chuyên ngành luật và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực.

11. Hoạt động tuyên truyền pháp luật của các tổ chức, cá nhân tình nguyện, nhóm tự giác trong cơ quan, đơn vị, trên địa bàn dân cư và trên mạng xã hội.

12. Tăng cường tổ chức tuyên truyền pháp luật về PCTN cho CBCC, VC, người lao động và nhân dân với các hình thức khác phù hợp.

13. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin gắn với thực hiện chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN.

14. Hoạt động tuyên truyền pháp luật về PCTN tập trung cao điểm trong dịp Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11) và kỷ niệm Ngày Quốc tế Phòng, chống tham nhũng - 09 tháng 12 hàng năm.

IV. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Thanh tra Thành phố chủ trì:

a) Tiếp tục hoàn thiện nội dung, hình thức chuyên trang phòng, chống tham nhũng trên Cổng Thông tin điện tử của Thanh tra Thành phố đảm bảo cập nhật các văn bản chính sách, pháp luật, các tài liệu tuyên truyền về PCTN; các sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng về PCTN.

b) Tiếp tục tổ chức, hướng dẫn Thanh tra sở, ngành, quận, huyện, thị xã tham mưu tổ chức các hội nghị tại các sở, ngành, quận, huyện, thị xã để tập huấn, bồi dưỡng cập nhật, tìm hiểu chính sách, pháp luật về PCTN, quy tắc ứng xử của CBCC, VC trong thực thi công vụ, đặc biệt đối với cán bộ làm công tác PCTN.

c) Tổ chức, hướng dẫn các đơn vị thanh tra tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về PCTN.

d) Hướng dẫn hoạt động tuyên truyền pháp luật về PCTN của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã theo quy định.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

2. Sở Tư pháp chủ trì:

a) Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền pháp luật về PCTN cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật của Thành phố và cơ sở.

b) Đưa nội dung, yêu cầu tuyên truyền pháp luật về PCTN vào các sự kiện, văn bản chỉ đạo hàng năm của Thành phố về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hướng dẫn hoạt động Ngày Pháp luật Việt Nam- 09 tháng 11 hàng năm.

c) Tăng cường biên soạn tài liệu để phát trên hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở các quy định của pháp luật về PCTN.

d) Tiếp tục phối hợp với Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô Thị, Báo Pháp luật và Xã hội, Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội và một số cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương để viết tin, bài, video, phóng sự,...về việc triển khai, thực hiện pháp luật, tuyên truyền pháp luật về PCTN trên địa bàn Thành phố; đẩy mạnh đưa tin, bài viết về pháp luật PCTN trên Trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật của Hội đồng PBGDPL Thành phố.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong:

a) Tiếp tục thực hiện đưa nội dung về PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo theo quy định tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

b) Tiếp tục tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức thi giáo viên, giảng viên dạy giỏi nội dung pháp luật về PCTN gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đạo đức liêm chính cho các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, các đơn vị thuộc quyền quản lý.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

c) Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng tổ chức hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề về trách nhiệm của nhà trường và đơn vị trong giáo dục đạo đức liêm chính; liêm chính trong giáo dục, giảng dạy và thi cử.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

d) Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức triển khai lồng ghép nội dung pháp luật về PCTN gắn với quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục và đạo đức liêm chính vào các chương trình giáo dục tiểu học và trung học cơ sở trên phạm vi toàn Thành phố.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

4. Sở Nội vụ chủ trì:

a) Tiếp tục tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương thực hiện lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng CBCC, VC.

b) Tiếp tục tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có chủ đề về PCTN.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

5. Sở Văn hóa- Thể thao chủ trì:

a) Tiếp tục tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chức năng trực thuộc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, đối thoại, nói chuyện chuyên đề gắn với nội dung quy định về PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính; liêm chính trong hoạt động của ngành.

b) Tiếp tục tổ chức các cuộc liên hoan phim, phóng sự, phim ngắn hoặc nghệ thuật sân khấu không chuyên nghiệp toàn Thành phố (thi thông tin tuyên truyền lưu động Thành phố) có nội dung, chủ đề về PCTN.

c) Tổ chức các cuộc thi sáng tác văn học, kịch bản sân khấu có nội dung, chủ đề PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

6. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì:

a) Tiếp tục hoàn thiện nội dung, hình thức chuyên trang phòng, chống tham nhũng trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố theo hướng cập nhật các văn bản chính sách, pháp luật, các tài liệu tuyên truyền cơ bản; các sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng về PCTN; các thông tin chính thức về vụ án, vụ việc tham nhũng.

b) Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tuyên truyền pháp luật về PCTN thông qua hoạt động báo chí, xuất bản; trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở; qua các mạng, dịch vụ viễn thông và các phương tiện, thiết bị thông tin - truyền thông.

c) Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chính sách, pháp luật về PCTN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trên địa bàn Thành phố.

d) Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chức năng trực thuộc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có chủ đề về báo chí cách mạng với PCTN; phát huy vai trò của truyền thông hiện đại trong PCTN.

đ) Tổ chức kiểm tra việc xây dựng, quảng bá chương trình, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài, tranh, ảnh, khẩu hiệu cổ động có chủ đề PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính trên các kênh phát thanh, truyền hình Hà Nội; các báo, tạp chí; cổng thông tin điện tử; bảng tin công cộng và các trang mạng xã hội.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

7. Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô:

Tăng cường tổ chức tuyên truyền pháp luật về PCTN gắn với nhiệm vụ, thực tiễn công tác của các đơn vị thuộc để cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý thức trách nhiệm, chấp hành và thực thi đúng pháp luật, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng ngành trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

8. Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã:

a) Tiếp tục chỉ đạo điểm công tác tuyên truyền pháp luật về PCTN: mỗi quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành chọn chỉ đạo điểm ít nhất 01 đơn vị trực thuộc.

Thời gian thực hiện: Năm 2023.

b) Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trực thuộc tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về PCTN.

c) Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện tuyên truyền pháp luật về PCTN cho người dân.

Các nhiệm vụ b, c: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chủ trì:

a) Củng cố, phát triển nội dung, hình thức các chương trình, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài phát thanh, truyền hình có nội dung PCTN.

b) Xây dựng mới hoặc lồng ghép nội dung PCTN vào các show game và chương trình phát thanh, truyền hình.

c) Quảng bá trên các kênh phát thanh, truyền hình, các tranh, ảnh cổ động, khẩu hiệu tuyên truyền về PCTN.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

10. Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố chủ trì:

a) Tiếp tục tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tuyên truyền pháp luật về PCTN trong doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội.

b) Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai bộ tiêu chí liêm chính trong doanh nghiệp của Hà Nội do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam xây dựng.

c) Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Thành phố Hà Nội thực hiện các chương trình hành động thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh và PCTN.

d) Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chính sách, pháp luật, kinh nghiệm về PCTN cho lãnh đạo và người lao động các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội.

đ) Tăng cường tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về trách nhiệm PCTN, xây dựng môi trường kinh doanh liêm chính của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và doanh nhân.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

11. Đề nghị Hội Nhà báo Hà Nội:

a) Tiếp tục tổ chức và hướng dẫn việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cập nhật chính sách, pháp luật về PCTN cho hội viên Hội nhà báo thành phố Hà Nội.

b) Tăng cường tổ chức và hướng dẫn việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về báo chí cách mạng với công tác đấu tranh PCTN.

c) Tổ chức cuộc thi báo chí viết về đề tài PCTN.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

12. Đề nghị Hội Luật gia Thành phố, Đoàn Luật sư Hà Nội:

a) Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền pháp luật về PCTN và đạo đức hành nghề cho các chi hội, Hội luật gia, tổ chức hành nghề luật sư trực thuộc.

b) Chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý về PCTN của các tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý.

c) Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội luật gia, tổ chức hành nghề luật sư trực thuộc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về phát huy vai trò của xã hội trong PCTN và xây dựng đạo đức liêm chính.

d) Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội luật gia, tổ chức hành nghề luật sư trực thuộc tổ chức bồi dưỡng cập nhật chính sách, pháp luật về PCTN cho luật gia, luật sư.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

13. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp Thành phố chủ trì phát động, tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc:

a) Tăng cường tổ chức các phong trào, cuộc vận động, các sinh hoạt chính trị- văn hóa có chủ đề PCTN.

b) Tiếp tục phát động tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về PCTN do Trung ương phát động; sáng tác biếm họa, tranh, ảnh cổ động về đề tài PCTN; đề xuất ý tưởng, sáng kiến về PCTN; sáng tác, trình diễn tiểu phẩm nghệ thuật về PCTN; tuyên truyền viên giỏi về PCTN; hùng biện, thuyết trình về đề tài PCTN.

d) Định kỳ tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đối thoại, nói chuyện chuyên đề có nội dung, chủ đề về vai trò của xã hội, của các tổ chức chính trị- xã hội trong PCTN; trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong giám sát hoạt động PCTN.

đ) Tăng cường hoạt động tuyên truyền pháp luật về PCTN của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, các tổ chức tự quản của nhân dân.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên hàng năm.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị thuộc Thành phố căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, nội dung và khối lượng công việc được phân công trong Kế hoạch và quy định của Luật Ngân sách nhà nước để xây dựng dự toán, bố trí kinh phí hằng năm để thực hiện Kế hoạch theo quy định.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và chính quyền, đoàn thể địa phương các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN đến các đối tượng quản lý; trong đó:

a) Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này; chủ động hoàn thành việc ban hành kế hoạch giai đoạn 2022-2025 trong quý III năm 2022 và kế hoạch hàng năm từ tháng 12 năm trước để triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm; lồng ghép thực hiện kế hoạch với chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của Thành phố, địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức...

b) Chủ động cân đối, bố trí kinh phí bảo đảm thực hiện kế hoạch trong dự toán chi thường xuyên được giao hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

c) Định kỳ hàng năm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố (qua Thanh tra Thành phố để tổng hợp chung).

2. Thanh tra Thành phố có trách nhiệm chủ trì, chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện kế hoạch; định kỳ hàng năm tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch trên phạm vi toàn Thành phố.

3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố được giao chủ trì các nhiệm vụ của kế hoạch có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra Thành phố, Sở Tư pháp và Sở Tài chính để tiếp nhận sự chỉ đạo hướng dẫn, rà soát, điều phối hoạt động phù hợp với quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả trong toàn Thành phố và từng địa phương trong quá trình triển khai thực hiện theo Kế hoạch.

4. Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn phân bổ kinh phí thực hiện kế hoạch theo quy định của Luật ngân sách nhà nước; bảo đảm kinh phí thực hiện kế hoạch của sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; phối hợp với Thanh tra Thành phố, Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Luật gia thành phố Hà Nội, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội và các tổ chức thành viên của Mặt trận triển khai thực hiện kế hoạch trong các tổ chức trực thuộc.

6. Đề nghị Tòa án nhân dân Thành phố, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong ngành lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN trong hoạt động nghiệp vụ; xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

7. Thanh tra Thành phố, Thanh tra quận, huyện, thị xã, Thanh tra sở, ngành là cơ quan chủ trì tham mưu tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn, điều phối, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện kế hoạch của sở, ban, ngành, địa phương.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Thực hiện báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Thanh tra Thành phố để tổng hợp báo cáo theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, PCVP C.N.Trang, các phòng: NC, KTTN, KGVX, TH; 
- Lưu VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Trọng Đông

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác