496350

Kế hoạch 234/KH-UBND năm 2021 thực hiện quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố Cần Thơ

496350
LawNet .vn

Kế hoạch 234/KH-UBND năm 2021 thực hiện quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố Cần Thơ

Số hiệu: 234/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ Người ký: Nguyễn Ngọc Hè
Ngày ban hành: 19/11/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 234/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ
Người ký: Nguyễn Ngọc Hè
Ngày ban hành: 19/11/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 234/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 19 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUẢN LÝ, CÁCH LY, ĐIỀU TRỊ F0 TẠI NHÀ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Căn cứ Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14 tháng 7 năm 2021 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19;

Căn cứ Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21 tháng 08 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà”;

Căn cứ Quyết định số 4109/QĐ-BYT ngày 26 tháng 08 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời “Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà”;

Xét Tờ trình số 5988/TTr-SYT ngày 15 tháng 11 năm 2021 về việc thí điểm cách ly F1 tại nhà và cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố;

Nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch về việc thực hiện quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giảm tải về nhân lực, trang thiết bị, chi phí cho các khu điều trị tầng 1 để có thể tăng cường nhân lực hỗ trợ cho tầng 2, tầng 3.

- Giảm chi phí điều trị và quản lý tại các cơ sở điều trị, tập trung nguồn lực điều trị người mắc bệnh COVID-19 ở mức độ nhẹ, trung bình và nặng có hiệu quả, đồng thời vẫn đảm bảo được mục tiêu điều trị thành công khi mắc COVID-19.

2. Yêu cầu

- Người được cách ly điều trị phải có ý thức tốt, cam kết và tuân thủ việc thực hiện đúng các quy định cách ly điều trị tại nhà theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng;

- Người thân trong gia đình phải có ý thức tốt, cam kết và tuân thủ việc theo dõi, hỗ trợ người được cách ly điều trị tại nhà trong suốt thời gian cách ly điều trị;

- Được sự đồng ý của chính quyền địa phương và chịu sự thẩm định, kiểm tra, giám sát thường xuyên của cơ quan y tế, Tổ COVID cộng đồng địa phương nơi cư trú;

- Người cách ly điều trị phải đúng theo trường hợp áp dụng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, tiến triển nặng và tử vong;

- Địa điểm làm nơi cách ly điều trị phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo đúng quy định của Bộ Y tế và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương;

- Khi người được cách ly, điều trị tại nhà vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ phải thực hiện việc cách ly, điều trị tập trung hoặc xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

- Khi có dấu hiệu diễn tiến của bệnh, người được cách ly, điều trị tại nhà phải được chuyển đến cơ sở điều trị COVID-19 tập trung theo quy định.

II. ĐIỀU KIỆN, THỜI GIAN CÁCH LY F0 TẠI NHÀ

Các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà cần thỏa mãn các tiêu chí lâm sàng và khả năng tự chăm sóc, cụ thể:

a) Tiêu chí lâm sàng đối với người nhiễm COVID-19

- Là người nhiễm SARS-CoV-2 (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm Realtime RT-PCR) không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ: như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi;

- Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở 20 lần/phút, SpO2 96% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào.

- Đáp ứng thêm, tối thiểu 1 trong 2 tiêu chí sau:

+ Đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày,

+ Có đủ 03 yếu tố sau: (1) Tuổi: Từ 1 tuổi trở lên; (2) Không có bệnh nền[1]; (3) Không đang mang thai.

b) Khả năng người nhiễm COVID-19 tự chăm sóc

- Có thể tự chăm sóc bản thân như ăn uống, tắm rửa, giặt quần áo, vệ sinh...

- Có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu: Có khả năng giao tiếp và sẵn có phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính,...

- Trường hợp người nhiễm COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí của mục a, b ở trên và người chăm sóc phải áp dụng biện pháp cách ly tương tự F0.

- Phải có người ở cùng nhà, nếu như F0 ở một mình phải có người giám sát thường xuyên.

* Ghi chú:

- Trường hợp người nhiễm COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí của các mục nêu trên và phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế tương tự.

- Trường hợp F0 là nhân viên y tế đáp ứng các điều kiện trên thì được cách ly điều trị tại nhà do Trạm Y tế quản lý.

- Trường hợp F0 không đáp ứng điều kiện cách ly tại nhà hoặc không tuân thủ cách ly tại nhà thì chuyển đến các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn để tiếp tục cách ly điều trị.

c) Điều kiện kết thúc cách ly điều trị F0 tại nhà

- Người nhiễm COVID-19 tại nhà được Trạm Y tế theo dõi, quản lý tối thiểu 14 ngày và kết thúc cách ly điều trị tại nhà khi đáp ứng một trong hai điều kiện sau:

a) Có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc nồng độ vi rút thấp (CT 30) vào trước ngày kết thúc cách ly.

b) Đã được cách ly điều trị tại nhà đủ 21 ngày tính từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ghi chú:

- Trong quá trình quản lý điều trị tại nhà khi người nhiễm SARS-Co V-2 có diễn biến bất thường thì Trạm Y tế xử lý và chuyển lên bệnh viện COVID-19 đđiều trị

- Sau khi hết thời gian cách ly, những người này phải thực hiện tiếp việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

III. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC CÁCH LY, ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

(Đính kèm 7. Phụ lục Hướng dẫn tổ chức cách ly, điều trị tại nhà)

V. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÁCH LY ĐIỀU TRỊ F0 TẠI NHÀ

1. Bước 1

Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà và ban hành Quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F0 thỏa các điều kiện nêu trên.

2. Bước 2

Ủy ban nhân dân cấp xã phân công nhiệm vụ các bộ phận liên quan thực hiện giám sát việc cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định (01 cán bộ trạm y tế, 01 thành viên Tổ COVID cộng đồng và 01 công an ấp/khu vực). Cung cấp thông tin cán bộ trực tiếp quản lý cho người được cách ly và người nhà; thực hiện dán biển “NHÀ CÓ F0 ĐANG CÁCH LY ĐIỀU TRỊ” trước cửa nhà, căn hộ.

3. Bước 3

- F0 phải tuân thủ nội dung cam kết thực hiện cách ly điều trị tại nhà; thực hiện khai báo hàng ngày trên ứng dụng PC-COVID (nếu sử dụng điện thoại thông minh), tuân thủ phác đồ điều trị và phải thông báo cho cán bộ y tế hằng ngày qua số điện thoại được cung cấp về tình trạng sức khỏe.

- Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ tại nhà cho F0, người ở cùng nhà, cấp phát túi thuốc điều trị theo quy định cho F0 và hướng dẫn, theo dõi việc sử dụng thuốc.

- Trường hợp F0 vẫn còn trong thời gian cách ly điều trị nhưng phát sinh bệnh lý khác cần nhập viện điều trị thì báo cáo ngay cho Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động để được hướng dẫn và chuyển đến khu vực cách ly điều trị tại các cơ sở y tế phù hợp.

- Trường hợp F0 có dấu hiệu diễn biến nặng, Trạm Y tế thông báo cho đơn vị có liên quan và tổ chức chuyển người bệnh đến cơ sở điều trị.

4. Bước 4

- Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành Quyết định hoàn thành cách ly điều trị tại nhà cho F0 thỏa các điều kiện tại Khoản c, Điều 1, Phần II của Kế hoạch này.

- Sau khi hết thời gian điều trị, phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định.

5. Bước 5

Tổng hợp hồ sơ cách ly, chế độ báo cáo:

Nhân viên Tổ COVID cộng đồng, Trạm Y tế lưu động tổng hợp hồ sơ người cách ly đã hoàn thành, chuyển cho Trạm Y tế để lưu giữ:

+ Trạm Y tế thực hiện báo cáo định kỳ hàng ngày về cho Trung tâm Y tế: số người cách ly điều trị tại nhà; số người hoàn thành cách ly điều trị (kết thúc thời gian, chuyển viện điều trị COVID-19, chuyển viện điều trị bệnh lý khác,...).

+ Trung tâm Y tế thực hiện báo cáo số liệu hàng ngày về cho Ủy ban nhân dân quận, huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Sở Y tế.

+ Ủy ban nhân dân quận, huyện báo cáo hàng ngày cho Ban Chỉ đạo thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Chỉ huy thành phố.

VI. CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

- F0 cách ly tại nhà cam kết tự đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, ăn uống phát sinh trong quá trình cách ly.

- Chi phí xét nghiệm, thuốc điều trị trong thời gian cách ly điều trị của F0, và chi phí xét nghiệm của người ở cùng nhà do ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định.

- Trường hợp F0 chỉ ở một mình hoặc cả gia đình đều phải cách ly tại nhà, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phân công lực lượng mua hộ các nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết đến tận nhà ở/hộ gia đình cách ly.

- Đối với F0 thuộc trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn căn cứ tình hình thực tế để xem xét việc hỗ trợ từ các nguồn kinh phí hợp pháp.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố

Quan tâm, hỗ trợ cho các trường hợp F0 cách ly tại nhà thuộc trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và hỗ trợ giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn.

2. Sở Y tế

- Hướng dẫn việc triển khai phối hợp với Chính quyền địa phương, các Trung tâm Y tế quận, huyện chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát chặt chẽ, chỉ định điều trị, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly điều trị theo quy định. Báo cáo, giám sát kết quả thực hiện.

- Phân công nhân sự theo dõi, quản lý, báo cáo tình hình cách ly tại nhà đối với các trường hợp trong thời gian thực hiện, báo cáo hàng ngày về Ban Chỉ đạo thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Chỉ huy thành phố.

- Xây dựng phương án kiện toàn Trạm Y tế lưu động, bổ sung nhân lực, dự trù, mua sắm trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ cho công tác quản lý, theo dõi, cách ly, điều trị tại nhà.

- Giao Trung tâm Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân quận, huyện:

+ Xây dựng Kế hoạch cách ly điều trị F0 tại nhà trình Ủy ban nhân dân quận, huyện phê duyệt kế hoạch, triển khai thực hiện trên địa bàn;

+ Chỉ đạo các Trạm Y tế tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện các điều kiện cách ly điều trị tại nhà trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

+ Chỉ đạo các Trạm Y tế tổ chức thẩm định điều kiện cách ly điều trị tại nhà cho trường hợp F0, sau đó tham mưu Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn ban hành Quyết định cách ly điều trị F0 tại nhà. Hàng ngày, Trạm Y tế sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra tình trạng sức khỏe người cách ly điều trị, người chăm sóc; hướng dẫn người cách ly điều trị và người chăm sóc cách theo dõi sức khỏe tại nhà; kê đơn, cấp phát thuốc điều trị triệu chứng và hướng dẫn cách phát hiện các triệu chứng nhiễm COVID-19 nặng, chuyển viện điều trị ở tuyến cao hơn; ghi chép kết quả giám sát vào phiếu theo dõi sức khỏe hàng ngày.

+ Phối hợp với lực lượng công an địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

- Tổ chức đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm quá trình triển khai thực hiện, báo cáo Ban Chỉ đạo thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Chỉ huy thành phố.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường

Tổ chức hướng dẫn, thu gom xử lý chất thải y tế nguy hại và chất thải y tế sinh hoạt phát sinh trong quá trình cách ly tại nhà cho các trường hợp theo quy định.

4. Công an thành phố

Phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong thời gian thực hiện cách ly, điều trị F0 tại nhà.

5. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố

Phối hợp với Sở Y tế và các địa phương, hỗ trợ nhân lực, đảm bảo công tác cách ly điều trị F0 tại nhà được an toàn, hiệu quả.

6. Sở Tài chính

Phối hợp, hướng dẫn cho Sở Y tế, Ủy ban nhân dân quận, huyện trong việc xây dựng dự toán, thanh toán, quyết toán các chi phí có liên quan đến công tác cách ly điều trị F0 tại nhà và chế độ, chính sách cho người tham gia công tác cách ly điều trị F0 tại nhà theo quy định.

7. Ủy ban nhân dân quận, huyện

- Ban hành kế hoạch thực hiện cách ly, điều trị F0 tại nhà, đầu tư trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, thực hiện chế độ cho người tham gia quản lý điều trị F0.

- Huy động mọi nguồn lực tham gia hỗ trợ như y tế công lập và tư nhân, Hội chữ thập đỏ, Hội Đông Y, Y tế học đường và cán bộ y tế về hưu tham gia công tác quản lý điều trị F0 tại địa phương.

- Chỉ đạo các Ban, ngành phối hợp thực hiện công tác an ninh trật tự, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm và các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình quản lý F0 tại nhà trên địa bàn.

- Bố trí kinh phí cho các hoạt động liên quan đến quản lý và điều trị F0 tại nhà trên địa bàn. Bố trí kinh phí trang bị cho Trạm Y tế đầy đủ thuốc, trang thiết bị (nhiệt kế, máy đo huyết áp, SpO2, túi cấp cứu, oxy y tế,...), phương tiện phòng hộ cá nhân phục vụ công tác chuyên môn quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà.

- Chỉ đạo y tế địa phương hướng dẫn, vận động người mắc COVID-19 cùng gia đình thực hiện đúng bản cam kết đã ký và giám sát sự chấp hành của người mắc COVID-19 đang cách ly tại nhà; những quy định về thu gom và xử lý rác; giám sát sự tuân thủ của người cách ly theo quy định và báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, xã.

- Chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, huyện phối hợp Ngành Y tế thu gom, phân loại, xử lý tất cả rác thải của người nhiễm COVID-19 phát sinh trong quá trình cách ly tại nhà.

8. Trung tâm Y tế quận, huyện

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận, huyện ban hành kế hoạch thực hiện cách ly, điều trị F0 tại nhà, đầu tư trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, thực hiện chế độ cho người tham gia quản lý điều trị F0.

- Chuẩn bị đầy đủ oxy y tế, thuốc, vật tư, trang thiết bị, hệ thống xe cấp cứu, xe vận chuyển người bệnh, để chuyển người bệnh đến các bệnh viện điều trị COVID-19 theo tầng điều trị để cấp cứu kịp thời.

- Kiểm tra, giám sát việc thẩm định điều kiện cách ly điều trị tại nhà đối với các F0 trên địa bàn theo đúng quy định.

- Hướng dẫn, kiểm tra các Trạm Y tế về chuyên môn trong quá trình quản lý điều trị F0 tại nhà. Chỉ đạo các Trạm Y tế thu gom rác thải của người nhiễm trong quá trình cách ly và xử lý theo quy định.

- Huy động nguồn lực y tế tại địa tham gia quản lý điều trị F0 tại nhà, chỉ đạo các lực lượng y tế, Trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động tham gia quản lý điều trị và lấy mẫu xét nghiệm

- Thành lập Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng theo hướng dẫn tại Quyết định số 4349/QĐ-BYT ngày 10 tháng 09 năm 2021 của Bộ Y tế.

- Công bố số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế và Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động để người nhiễm COVID-19 tại nhà kịp thời thông báo tình trạng sức khỏe và các vấn đề phát sinh trong quá trình cách ly.

- Hàng ngày tổng hợp báo cáo công tác quản lý người nhiễm COVID-19 của các Trạm Y tế để báo cáo về Sở Y tế, Ủy ban nhân dân quận, huyện theo quy định.

8. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận, huyện tăng cường đầu tư trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, thực hiện chế độ cho người tham gia quản lý điều trị F0. Bố trí kinh phí cho các hoạt động liên quan đến quản lý và điều trị F0 tại nhà trên địa bàn. Bố trí kinh phí trang bị cho Trạm Y tế đầy đủ thuốc, trang thiết bị (nhiệt kết, máy đo huyết áp, SpO2, túi cấp cứu, oxy y tế,...), phương tiện phòng hộ cá nhân phục vụ công tác chuyên môn quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

- Kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà theo mẫu tại Phụ lục 2. Ban hành Quyết định cách ly điều trị tại nhà, Quyết định hoàn thành cách ly điều trị tại nhà đối với người cách ly theo quy định và Quyết định phân công nhân sự (01 cán bộ Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động, 01 thành viên Tổ COVID cộng đồng, 01 dân quân tự vệ và 01 công an ấp/khu vực) thực hiện theo dõi sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc cho người được cách ly điều trị và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Thông báo cho được cách ly điều trị và người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly thông tin (họ tên, số điện thoại) của cán bộ Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động và Tổ trưởng Tổ COVID cộng đồng tại ấp/khu vực lưu trú chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe để người cách ly và người ở cùng nhà liên hệ khi cần thiết.

- Tổ chức quản lý, giám sát nghiêm việc cách ly điều trị tại nhà, không để người được cách ly ra khỏi khu vực cách ly; giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly.

- Tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải của người cách ly tại nhà để xử lý theo quy định.

- Phân công lực lượng mua hộ các nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết đến tận nhà ở/hộ gia đình cách ly đối với trường hợp F0 chỉ ở một mình hoặc cả gia đình đều phải cách ly tại nhà.

- Xem xét việc hỗ trợ từ các nguồn kinh phí hợp pháp cho F0 thuộc các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.

- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia theo dõi, giám sát về công tác cách ly điều trị tại nhà trên địa bàn.

- Trong trường hợp người mắc COVID-19 không tuân thủ đúng cam kết, Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành quyết định chuyển người mắc COVID-19 đến các bệnh viện điều trị cho trường hợp F0 để tiếp tục chăm sóc và theo dõi sức khỏe; tùy vào mức độ vi phạm đề xuất hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

9. Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn khảo sát, thẩm định khu vực cách ly điều trị phải đủ điều kiện trước khi áp dụng cách ly điều trị.

- Thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhà cho được cách ly điều trị theo quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm có thể thực hiện trong phòng cách ly hoặc chọn khu vực thông thoáng, cuối hướng gió, đảm bảo không tiếp xúc với người khác, gần phòng cách ly, đảm bảo không làm lây lan dịch bệnh. Vệ sinh khử khuẩn và thu gom chất thải trong quá trình lấy mẫu để xử lý theo quy định.

- Nếu người ở cùng nhà, người chăm sóc, hỗ trợ F0 có kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

- Thực hiện khám, cấp thuốc, điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mạn tính cho người cách ly tại nhà theo chức năng của Trạm Y tế lưu động; sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp cấp cứu theo quy định.

10. Tổ COVID cộng đồng

- Phối hợp với y tế, công an ấp/khu vực giám sát việc tuân thủ quy định cách ly của các trường hợp đang thực hiện cách ly điều trị tại nhà.

- Hàng ngày tiếp nhận thông tin và kiểm tra tình trạng sức khỏe được cách ly điều trị, người chăm sóc, hỗ trợ được cách ly điều trị. Hỗ trợ được cách ly điều trị đo thân nhiệt nếu người cách ly không tự đo được. Ghi chép kết quả giám sát vào phiếu theo dõi sức khỏe hàng ngày.

- Báo cáo ngay cho Trạm Y tế địa phương khi được cách ly điều trị có biểu hiện mắc bệnh như sốt, ho, khó thở và các biểu hiện sức khỏe khác.

11. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố

- Các cơ sở khám, chữa bệnh được huy động làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19: tiếp nhận, thu dung, quản lý, điều trị, cấp cứu kịp thời các trường hợp người nhiễm COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà do Trung tâm Y tế quận, huyện chuyển đến theo phân tầng điều trị.

- Các cơ sở khám, chữa bệnh còn lại: Phối hợp hỗ trợ Trung tâm Y tế quận, huyện cấp cứu, chuyển tuyến người nhiễm COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà đến các tầng điều trị.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện./.

(Đính kèm: Phụ lục 1; Phụ lục 2; Phụ lục 3; Phụ lục 4; Phụ lục 5; Phụ lục 6; Phụ lục 7)

 


Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Thành ủy (để báo cáo);
- Thường trực HĐND TP (để báo cáo);
- Ban Thường trực UB MTTQ VN TP;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Thành viên BCĐ TP;
- Thành viên SCH TP;
- Sở, Ban, ngành TP;
- UBND quận, huyện;
- VP Thành ủy, VP Đoàn ĐBQH&HĐND;
- VP UBND TP (2, 3, 4, 5, 6, 7);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT.LHH

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Hè

 



[1] 1. Đái tháo đường; 2. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh phổi khác; 3. Ung thư (đặc biệt là các khối u ác tính về huyết học, ung thư phổi và bệnh ung thư di căn khác); 4. Bệnh thận mạn tính; 5. Ghép tạng hoặc cấy ghép tế bào gốc tạo máu; 6. Béo phì, thừa cân; 7 Bệnh tim mạch (suy tim, bệnh động mạch vành hoặc bệnh cơ tim); 8. Bệnh lý mạch máu não; 9. Hội chứng Down; 10. HIV/AIDS; 11. Bệnh lý thần kinh (bao gồm cả chứng sa sút trí tuệ); 12. Bệnh hồng cầu hình liềm, bệnh thalassemia, bệnh huyết học mạn tính khác; 13 Hen phế quản; 14. Tăng huyết áp; 15. Thiếu hụt miễn dịch; 16. Bệnh gan; 17. Rối loạn do sử dụng chất gây nghiện; 18. Đang điều trị bng thuốc corticosteroid hoặc các thuốc ức chế miễn dịch khác; 19. Các bệnh hệ thống; 20. Bệnh lý khác đối với trẻ em: Tăng áp phổi nguyên hoặc thứ phát, bệnh tim bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa di truyền bẩm sinh, rối loạn nội tiết bẩm sinh-mắc phải.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác