Kế hoạch 2244/KH-UBND năm 2024 thực hiện Đề án truyền thông phòng, chống tác hại rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Kế hoạch 2244/KH-UBND năm 2024 thực hiện Đề án truyền thông phòng, chống tác hại rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Số hiệu: | 2244/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Bình | Người ký: | Hoàng Xuân Tân |
Ngày ban hành: | 25/11/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 2244/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Bình |
Người ký: | Hoàng Xuân Tân |
Ngày ban hành: | 25/11/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2244/KH-UBND |
Quảng Bình, ngày 25 tháng 11 năm 2024 |
Thực hiện Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, cụ thể như sau:
1. 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
2. 100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông.
3. 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên.
4. 95% cơ sở kinh doanh rượu, bia; 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác có liên quan.
5. 90% báo in, báo điện tử của các sở, ban, ngành; 90% đài phát thanh, truyền hình ở địa phương và hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hàng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG
1. Đối tượng truyền thông: Người dân; các cơ quan, tổ chức có liên quan đến phòng, chống tác hại của rượu, bia.
2. Nội dung truyền thông: chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nghị quyết, kế hoạch, đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Đề án.
2. Xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời, đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn.
3. Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn.
4. Triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp
a) Thường xuyên tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia dưới nhiều hình thức, trong đó có hình thức thông qua đội tuyên truyền lưu động; truyền thông gắn với các cuộc thi; các hoạt động, sự kiện y tế, văn hóa, thể thao và du lịch.
b) Thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, internet, điện thoại di động, tư vấn trực tuyến.
c) Triển khai các hình thức truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia đến từng người dân; chú trọng truyền thông tại các địa điểm công cộng, khu du lịch, khu vui chơi giải trí; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia cho các cơ quan, tổ chức và người có liên quan;
Lồng ghép nội dung truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia vào trong hương ước, quy ước, thiết chế văn hóa của địa phương, khu dân cư; tổ chức các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia trong cơ sở giáo dục phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên; triển khai, nhân rộng các sáng kiến, mô hình truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia.
5. Thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ tỉnh đến xã, phường; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi làm lan truyền các thông tin sai sự thật, không đúng quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
1. Kinh phí thực hiện Đề án bao gồm: Nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác.
2. Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách nhà nước được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ban, ngành, địa phương theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành, bảo đảm đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện Đề án theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực và địa bàn được phân công quản lý.
1. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án.
b) Xây dựng nội dung tài liệu truyền thông mẫu về phòng, chống tác hại của rượu, bia; phối hợp, hướng dẫn các cơ quan truyền thông trong việc xây dựng tin bài, chuyên trang chuyên mục về ảnh hưởng của rượu, bia đến sức khỏe con người.
c) Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Đề án; tổng hợp báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện Đề án của các sở, ban, ngành, địa phương, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở thực hiện các hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
4. Sở Công Thương chỉ đạo, triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia trong lĩnh vực quản lý kinh doanh rượu, bia; tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng sản xuất, kinh doanh rượu, bia thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
5. Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; quy định về xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
6. Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.
7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với đối tượng người học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và truyền thông cho người lao động tại nơi làm việc.
8. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên thực hiện truyền thông, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân; giám sát việc thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia của các cơ quan, tổ chức cùng cấp và cá nhân trên địa bàn.
9. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, tổ chức triển khai Đề án tại địa phương; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tổ chức thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia; hướng dẫn, tổ chức triển khai các chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
b) Kiểm tra, giám sát, báo cáo tiến độ và kết quả việc thực hiện Đề án.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại rượu, bia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, yêu cầu các Sở, ban, ngành, Đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây