Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 62-KL/TW về thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW do Thành phố Hà Nội ban hành
Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 62-KL/TW về thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW do Thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu: | 202/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Lê Hồng Sơn |
Ngày ban hành: | 29/06/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 202/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội |
Người ký: | Lê Hồng Sơn |
Ngày ban hành: | 29/06/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 202/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2024 |
Thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 02/4/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 02/10/2023 của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 38/NQ-CP, Kết luận số 62-KL/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW), Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
1. Mục đích
a) Tiếp tục quán triệt các chủ trương, yêu cầu của Nghị quyết số 19-NQ/TW, Kết luận số 62-KL/TW và Nghị quyết số 38/NQ-CP; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và người dân, nhất là người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW;
b) Xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục thực hiện nghiêm quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW;
c) Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, bảo đảm khuôn khổ pháp lý đầy đủ, đồng bộ, khả thi, đáp ứng yêu cầu thực hiện Nghị quyết số 19- NQ/TW gắn với các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước có liên quan.
2. Yêu cầu
2.1. Bám sát các nội dung tại Nghị quyết số 38/NQ-CP, Kết luận số 62- KL/TW để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW và phấn đấu đạt các chỉ tiêu cụ thể:
a) Đến năm 2025:
- Tiếp tục giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập của toàn Thành phố để đạt chỉ tiêu giảm tối thiểu 20% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015, bảo đảm các đơn vị sự nghiệp công lập sau sắp xếp phải có tổ chức bộ máy phù hợp, cơ cấu đội ngũ cán bộ, viên chức gắn với vị trí việc làm, phương thức quản lý theo hướng tiên tiến, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học - công nghệ; hiệu quả hoạt động được đánh giá dựa trên sản phẩm, kết quả công việc.
- Đối với biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước, thực hiện theo lộ trình tinh giản biên chế của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và kế hoạch của UBND Thành phố (giảm 10% so với năm 2022).
- Phấn đấu có tối thiểu 20% đơn vị tự chủ tài chính.
- Thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần (sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên ngành).
- Tiếp tục giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2016-2020.
b) Đến năm 2030:
- Phấn đấu chỉ còn các đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu.
- Giảm 10% biên chế sự nghiệp (biên chế viên chức) hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025.
- Giảm bình quân 15% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2021-2025.
- Kế hoạch được triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ ở các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở.
- Phân công và có lộ trình cụ thể đối với việc thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc; xác định đầu mối chịu trách nhiệm chính; đánh giá được kết quả thực hiện.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện.
1. Về công tác thông tin, tuyên truyền
Tiếp tục triển khai việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, đồng thời làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW và các chủ trương, quy định của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.
2. Về rà soát, hoàn thiện văn bản pháp luật
Tiếp tục rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ về hoàn thiện thể chế được giao tại Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Kết luận số 28- KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026 và Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị và các nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Xây dựng, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm viên chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
- Xây dựng trình UBND Thành phố ban hành Quyết định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc địa phương; hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công.
- Xây dựng, trình UBND Thành phố quyết định ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng, trình HĐND Thành phố ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Thành phố theo quy định.
- Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch, chính sách khuyến khích xã hội hóa, tạo điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị ngoài công lập, nhà đầu tư tham gia, nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế.
- Phối hợp với Bộ Tài chính hoàn thành lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật khác có liên quan để làm cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định.
4. Về tiếp tục đẩy mạnh tự chủ, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
a) Về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
- Rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập theo mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 19-NQ/TW, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại nhằm giảm mạnh đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ; cơ cấu lại hoặc giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động không hiệu quả hoặc không đáp ứng đủ tiêu chí, điều kiện thành lập.
- Xây dựng phương án rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, giảm mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian; thực hiện đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực quản trị quốc tế, bảo đảm nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công, đáp ứng yêu cầu của xã hội, của người dân.
- Tiếp nhận các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ, ngành về Thành phố quản lý để cơ cấu lại với các đơn vị sự nghiệp công lập cùng lĩnh vực trên địa bàn. Việc sắp xếp đối với một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực cụ thể như sau:
+ Đối với trung tâm y tế đa chức năng cấp huyện: Chuyển về UBND cấp huyện quản lý.
+ Đối với các trường mầm non, phổ thông: Tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ chức lại gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học; thu gọn các điểm trường, bảo đảm nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của vùng, miền, địa phương.
+ Đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường trung cấp): Rà soát, sáp nhập trường trung cấp vào trường cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu quả, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố theo hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị.
- Nâng cao năng lực quản lý, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập trong quản lý, điều hành và thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại, đẩy mạnh tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; gắn quyền hạn với trách nhiệm, quyền lợi với hiệu quả công việc.
b) Về đẩy mạnh thực hiện tự chủ:
- Đẩy mạnh tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý và thực hiện phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của các đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân lực, cơ chế tài chính với lộ trình nâng cao mức độ tự chủ về tài chính phù hợp với lộ trình tính đủ giá dịch vụ theo quy định, tiến tới giao tự chủ hoàn toàn đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tạo điều kiện cho đơn vị sự nghiệp công lập phát triển ổn định, bền vững.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên: Xác định rõ số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp tương ứng với mức độ tự chủ về tài chính của đơn vị, báo cáo cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
- Thực hiện việc chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần (trừ bệnh viện và trường học) sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên ngành.
- Tiến hành sơ kết, tổng kết việc thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ.
- Phấn đấu đến năm 2025, thực hiện tự bảo đảm chi thường xuyên trở lên đối với các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trường trung cấp), bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh (trừ các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh đặc thù), tổ chức khoa học công nghệ công lập hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và các đơn vị sự nghiệp kinh tế khác (trừ đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản, thiết yếu).
- Thực hiện tự chủ tài chính một phần đối với giáo dục mầm non và phổ thông trên cơ sở thực hiện cơ chế đặt hàng theo hướng dẫn của Bộ Tài chính; thực hiện theo cơ chế đặt hàng dịch vụ y tế dự phòng, thực hiện tự chủ tài chính dịch vụ khám, chữa bệnh đối với trung tâm y tế đa chức năng cấp huyện.
1. Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã
a) Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập để đạt được các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 19-NQ/TW.
b) Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kết luận số 62-KL/TW, Nghị quyết số 38/NQ-CP và Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch hoặc lồng ghép việc thực hiện trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đề án, dự án và các văn bản của cơ quan, đơn vị.
(Chi tiết phân công nhiệm vụ tại phụ lục kèm theo)
2. Sở Nội vụ
Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch theo đúng tiến độ và tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất, gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
BIỂU PHÂN CÔNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 38/NQ-CP NGÀY 02/4/2024 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số
202/KH-UBND ngày 29/6/2024 của UBND Thành phố)
STT |
Nội dung công việc |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
Ghi chú |
|
|
|
|
||
1 |
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, đồng thời làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Báo Kinh tế và Đô thị. - Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Hằng năm |
|
2 |
Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập để đạt được các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 19- NQ/TW. |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Các cơ quan, đơn vị trực thuộc |
Hằng năm |
|
|
|
|
|
||
1 |
Xây dựng, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm viên chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và bộ quản lý ngành, lĩnh vực. |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Sở Nội vụ |
2024-2025 |
|
2 |
Xây dựng trình UBND Thành phố ban hành Quyết định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc địa phương; hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công. |
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực - Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Quý III/2024 |
|
3 |
Xây dựng, trình UBND Thành phố quyết định ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. |
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực - Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2024 |
|
4 |
Xây dựng, trình HĐND Thành phố ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Thành phố theo quy định. |
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực - Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính |
Năm 2024 |
|
|
5 |
Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch, chính sách xã hội hóa, tạo điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị ngoài công lập, nhà đầu tư tham gia, nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế. |
Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2024 |
|
6 |
Phối hợp với Bộ Tài chính hoàn thành lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật khác có liên quan để làm cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định. |
Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Theo kế hoạch của Bộ Tài chính |
|
Về tiếp tục đẩy mạnh tự chủ, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập |
|
|
|
|
|
a |
Về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng phương án rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của đơn vị theo hướng tinh gọn, giảm mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian. |
Sở Nội vụ |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2025 |
|
2 |
Chuyển trung tâm y tế đa chức năng cấp huyện về UBND cấp huyện quản lý. |
Sở Y tế |
- Sở Nội vụ; - UBND quận, huyện, thị xã |
Quý II/2024 |
|
3 |
Tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ chức lại gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học; thu gọn các điểm trường, bảo đảm nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của vùng, miền, địa phương. |
- Sở Giáo dục và Đào tạo; - UBND quận, huyện, thị xã. |
Sở Nội vụ |
2024- 2025 |
|
4 |
Rà soát, sáp nhập trường trung cấp vào trường cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu quả, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố theo hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị. |
Sở Nội vụ |
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; - Các trường cao đẳng, trung cấp công lập thuộc Thành phố. |
Năm 2025 |
|
5 |
Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực quản trị quốc tế. |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
- Sở Thông tin và Truyền thông; - Sở Khoa học và Công nghệ |
2024-2025 |
|
b |
Về đẩy mạnh thực hiện tự chủ |
|
|
|
|
1 |
Đẩy mạnh tự chủ tài chính đơn vị sự nghiệp công lập. |
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã - Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính |
Năm 2025 |
|
|
2 |
Thực hiện tự bảo đảm chi thường xuyên trở lên đối với các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trường trung cấp), bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh (trừ các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh đặc thù), tổ chức khoa học công nghệ công lập hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và các đơn vị sự nghiệp kinh tế khác (trừ đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản, thiết yếu). |
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã - Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính |
Năm 2025 |
|
|
3 |
Tiến hành sơ kết, tổng kết việc thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ. |
Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2025 |
|
4 |
Thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần (trừ bệnh viện và trường học). |
Sở Tài chính |
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2025 |
Sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên ngành |
5 |
Thực hiện tự chủ tài chính một phần đối với giáo dục mầm non và phổ thông trên cơ sở thực hiện cơ chế đặt hàng theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. |
- Sở Giáo dục và Đào tạo; - UBND quận, huyện, thị xã. |
Sở Tài chính |
2024 -2025 |
|
6 |
Thực hiện theo cơ chế đặt hàng dịch vụ y tế dự phòng, thực hiện tự chủ tài chính dịch vụ khám, chữa bệnh đối với trung tâm y tế đa chức năng cấp huyện. |
UBND quận, huyện, thị xã |
- Sở Y tế - Sở Tài chính |
2024- 2025 |
|
7 |
Trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở, ban, ngành, UBND Thành phố. |
Sở Nội vụ |
- Sở Tài chính; - Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Năm 2025 |
|
8 |
Xác định rõ số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp tương ứng với mức độ tự chủ về tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. |
Sở Nội vụ |
- Sở Tài chính; - Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã |
Hằng năm |
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây