341903

Kế hoạch 197/KH-UBND năm 2016 tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020

341903
LawNet .vn

Kế hoạch 197/KH-UBND năm 2016 tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020

Số hiệu: 197/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Nguyễn Đình Xứng
Ngày ban hành: 29/12/2016 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 197/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa
Người ký: Nguyễn Đình Xứng
Ngày ban hành: 29/12/2016
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 197/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 29 tháng 12 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” TỈNH THANH HÓA, GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Thực hiện Quyết định số 1730/QĐ-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 (sau đây gọi tắt là “Phong trào thi đua”); Quyết định số 4312/2015/QĐ-UBND ngày 27/10/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy định tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; để Phong trào thi đua được triển khai rộng khắp và đạt kết quả toàn diện; trên cơ sở báo cáo và đề nghị của Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh tại Công văn số 497/BTĐKT ngày 18/11/2016 về việc đề nghị ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao nhận thức và trực tiếp tham gia thực hiện thắng lợi Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh;

b) Tổ chức phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có trên 59,0% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa quê hương đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

2. Yêu cầu

a) Việc tổ chức thực hiện Phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cụm thi đua giai đoạn 2016 - 2020;

b) Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở với các nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn tỉnh với phương châm “Phát huy nội lực là chính”, phù hợp với thực tiễn ở địa phương, cơ sở, phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân;

c) Việc công nhận, biểu dương, khen thưởng các thôn, bản, xã, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới phải thực chất, khách quan, tạo động lực thúc đẩy Phong trào thi đua, tránh chạy theo thành tích;

d) Đến năm 2020, toàn tỉnh tiến hành tổng kết Phong trào thi đua, khen thưởng và kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay; các mô hình, cách làm sáng tạo trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Xây dựng nông thôn mới để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức, tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, văn minh, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao thu nhập, đời sống văn hóa, dân trí của dân cư nông thôn; bảo vệ môi trường sinh thái, giữ vững quốc phòng và an ninh, ổn định chính trị.

2. Mục tiêu cụ thể

- Cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu trên địa bàn các xã, thôn, bản đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn như hệ thống giao thông, điện, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế… tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội;

- Tạo nhiều mô hình sản xuất gắn với việc làm ổn định cho nhân dân, nâng thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2020 tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2015;

- Đến năm 2020 toàn tỉnh có trên 59,0% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới; có 5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới; có 20% số thôn, bản miền núi đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân toàn tỉnh đạt 16,5 tiêu chí/xã, không còn xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Năm 2017: có 01 huyện (Quảng Xương) đạt chuẩn nông thôn mới;

Năm 2018: có 01 huyện (Đông Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới; Năm 2019: có 01 huyện (Thọ Xuân) đạt chuẩn nông thôn mới;

Năm 2020: có 02 huyện (Hoằng Hóa, Nga Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới.

III. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA

Đến nay, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đã trở thành phong trào lớn của toàn tỉnh, tạo đà cho các địa phương bứt phá trên con đường phát triển kinh tế - xã hội. Với khí thế thi đua sôi nổi của cả hệ thống chính trị và toàn dân, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, các nội dung thi đua cần tập trung đẩy mạnh là:

1. Tập trung đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, bám sát thực tiễn các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo môi trường và động lực mới cho sự phát triển.

2. Thi đua huy động mọi nguồn lực, tổ chức lồng ghép các nguồn lực để đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, khơi dậy tinh thần tự giác tham gia đóng góp để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở địa phương; bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ, chú trọng vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực xã hội, từ các thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp đầu tư cho xây dựng nông thôn mới.

3. Thi đua xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục…v.v, xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và các công trình, thiết chế văn hóa phục vụ sinh hoạt cộng đồng đảm bảo tính đồng bộ, làm tốt việc thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe người dân, đẩy mạnh phát triển giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

4. Đẩy mạnh thi đua xây dựng thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa gắn với thi đua “Xây dựng công dân gương mẫu, cơ quan, đơn vị tập thể kiểu mẫu”; khuyến khích phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, tạo môi trường trong lành và cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở các vùng nông thôn; đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố lực lượng an ninh xã, phường - lực lượng nòng cốt giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

5. Thi đua xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, trong sạch, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng thường xuyên, bám sát cơ sở, thực hiện lồng ghép phong trào xây dựng nông thôn mới với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và sự đồng thuận của toàn xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quyết tâm triển khai có hiệu quả phong trào thi đua giai đoạn 2016 - 2020.

2. Kiện toàn Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ cấp tỉnh đến cơ sở. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về vị trí, vai trò của xây dựng nông thôn mới đối với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

3. Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xã hội hóa, phát huy nội lực, huy động công sức, cơ sở vật chất xây dựng khu vực nông nghiệp, nông thôn trong đó tập trung việc huy động đóng góp tự nguyện của nhân dân, đảm bảo vừa sức dân, thuận lòng dân, khơi dậy tinh thần yêu nước của nhân dân, xác định rõ người nông dân chính là chủ thể của nông thôn, là hạt nhân để xây dựng nông thôn mới, thực hiện phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”.

4. Tăng cường thu hút các nguồn vốn, kêu gọi các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển nông nghiệp, nâng cao năng suất, sản lượng, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tập trung ưu tiên thực hiện các tiêu chí như: Phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân, xây dựng đường giao thông, thủy lợi, môi trường, y tế, giáo dục...

5. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, cân đối các nguồn vốn đầu tư, rà soát lại các chỉ tiêu, tiêu chí để tập trung đầu tư cho phù hợp ở từng địa phương. Tiếp tục nghiên cứu đổi mới các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn. Chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nông dân và lao động khu vực nông thôn để đảm bảo an sinh xã hội.

6. Tăng cường đổi mới các biện pháp tổ chức, chỉ đạo thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc; tổ chức định kỳ công tác sơ kết, tổng kết để đánh giá, khen thưởng và kịp thời rút kinh nghiệm; đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những cách làm hay, mới, sáng tạo, mô hình tốt để phổ biến nhân diện rộng.

7. Tiếp tục củng cố xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh, nhất là những địa phương, những nơi còn khó khăn. Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, gắn xây dựng Đảng với củng cố chính quyền, đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của nhân dân, xây dựng khối đoàn kết thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020” thắng lợi.

V. THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Hàng năm, tỉnh và địa phương tổ chức phát động phong trào thi đua vào đầu năm và sơ kết vào cuối năm; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện phong trào thi đua ở một số địa phương, đơn vị.

2. Năm 2018, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tiến hành sơ kết giai đoạn II, đánh giá, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo phong trào thi đua để nhân rộng mô hình cho giai đoạn tiếp theo và tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2020.

3. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổng kết phong trào thi đua vào năm 2020.

VI. TIÊU CHUẨN THI ĐUA VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG

1. Tiêu chuẩn thi đua

1.1. Đối với cấp huyện:

- Huyện đạt chuẩn nông thôn mới, có mức tăng trưởng tiêu chí bình quân/xã và kết quả nâng cao chất lượng tiêu chí cao nhất trong tỉnh;

- Là đơn vị tiêu biểu trong nỗ lực phấn đấu xây dựng Nông thôn mới của tỉnh;

- Không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

1.2. Đối với cấp xã:

- Xã đạt chuẩn Nông thôn mới và là xã tiêu biểu trong nỗ lực xây dựng Nông thôn mới của huyện;

- Xã đặc biệt khó khăn có nhiều nỗ lực vươn lên trong xây dựng Nông thôn mới: Là xã đặc biệt khó khăn có mức tăng mới 10 tiêu chí trở lên trong giai đoạn 2016 - 2020 (trong đó có tiêu chí thu nhập và giảm nghèo);

- Xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu: Là xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015 của tỉnh có kết quả nâng cao chất lượng tiêu chí Nông thôn mới toàn diện, nổi bật;

- Không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

1.3. Đối với các doanh nghiệp:

- Có đóng góp cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới;

- Có liên kết, phối hợp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và giải quyết việc làm trên địa bàn nông thôn.

1.4. Đối với cá nhân:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bám sát cơ sở, có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc xây dựng cơ chế, chính sách hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện cơ chế, chính sách, hướng dẫn hoặc chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong xây dựng Nông thôn mới.

1.5. Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thôn bản, hộ gia đình:

Thực hiện theo Quyết định 4312/2015/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

1.6. Đối tượng khác:

Các tổ chức quốc tế, các hội, doanh nhân, trí thức, nhà khoa học, các cá nhân ở trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất xây dựng nông thôn mới; sản xuất giỏi, có thu nhập cao và giúp đỡ cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương trên địa bàn tỉnh.

2. Cơ cấu khen thưởng

2.1. Khen thưởng hàng năm

Thực hiện theo Quyết định 4312/2015/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

2.2. Khen thưởng Tổng kết Phong trào thi đua

a) Khen thưởng ở Trung ương:

Tỉnh lựa chọn, đề nghị Trung ương khen thưởng:

- Huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn Nông thôn mới (trừ các huyện đã được khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015);

- Lựa chọn 5% số xã của tỉnh đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 (trừ các xã đạt chuẩn Nông thôn mới đã được khen thưởng tại giai đoạn 2011 - 2015);

- Lựa chọn 5% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu;

- Xã đặc biệt khó khăn có nhiều nỗ lực vươn lên trong xây dựng Nông thôn mới;

- Khen thưởng doanh nghiệp: Ban Thi đua khen thưởng tỉnh sẽ có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, số lượng doanh nghiệp đề nghị Trung ương khen thưởng khi tiến hành Tổng kết Phong trào thi đua;

- Khen thưởng cá nhân: Lựa chọn 02 - 03 cá nhân tiêu biểu (là cán bộ trực tiếp chỉ đạo và thực hiện Chương trình nông thôn mới các cấp; người dân có nhiều đóng góp, người nông dân có phát minh, sáng chế, doanh nhân tiêu biểu…) trong xây dựng nông thôn mới để đề nghị khen thưởng.

b) Khen thưởng ở tỉnh:

Thực hiện theo Quyết định 4312/2015/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Lưu ý: Đối với huyện, xã, các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp được đề nghị Trung ương khen thưởng thì không đề nghị tỉnh khen thưởng. Trường hợp đề nghị Trung ương khen thưởng nhưng không được, thì được tỉnh khen thưởng ở mức cao nhất theo đối tượng của Quy định này.

3. Hình thức khen thưởng và mức thưởng

3.1. Khen thưởng ở Trung ương

- Đối với huyện, thị xã, thành phố:

+ Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng công trình phúc lợi trị giá 10.000.000.000 đồng (mười tỷ đồng);

+ Thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, có đơn vị hành chính 10 xã trở lên: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng công trình phúc lợi trị giá 10.000.000.000 đồng (mười tỷ đồng);

Đối với thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, có đơn vị hành chính từ 05 đến 09 xã: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng công trình phúc lợi trị giá 5.000.000.000 đồng (năm tỷ đồng).

Đối với thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, có đơn vị hành chính dưới 05 xã: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng công trình phúc lợi trị giá 3.000.000.000 đồng (ba tỷ đồng).

- Đối với xã:

+ Xã đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 và xã đặc biệt khó khăn có nhiều nỗ lực vươn lên trong xây dựng Nông thôn mới: Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và thưởng công trình phúc lợi trị giá 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng);

+ Xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu: Được Chính phủ tặng Cờ thi đua và thưởng 01 công trình phúc lợi trị giá 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng);

- Doanh nghiệp và các cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc đặc biệt xuất sắc trong việc thực hiện Phong trào thi đua được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen hoặc đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng theo quy định hiện hành.

3.2. Khen thưởng ở tỉnh

Thực hiện theo Quyết định 4312/2015/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

3.3. Kinh phí khen thưởng

- Tiền thưởng công trình phúc lợi của Trung ương từ nguồn kinh phí của Trung ương.

- Tiền thưởng được thực hiện theo quy định hiện hành về thi đua, khen thưởng, tiền thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tiền thưởng hỗ trợ công trình phúc lợi của tỉnh từ nguồn kinh phí thi đua, khen thưởng của tỉnh.

3.4. Quản lý sử dụng kinh phí hỗ trợ công trình phúc lợi và kinh phí khen thưởng

- Công trình phúc lợi thưởng cho các tập thể phải là công trình trực tiếp phục vụ cộng đồng dân cư trên địa bàn nông thôn.

- UBND cấp huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo sử dụng đúng mục đích kinh phí hỗ trợ công trình phúc lợi và kinh phí khen thưởng của đơn vị mình; hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng kinh phí hỗ trợ công trình phúc lợi, kinh phí khen thưởng của các xã, thôn, bản trên địa bàn đúng mục đích, hiệu quả theo quy định tại Quyết định số 4168/2015/QĐ-UBND ngày 19/5/2015 của UBND tỉnh về ban hành Danh mục các công trình phúc lợi được sử dụng kinh phí thưởng trong phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2011 - 2015 và 2016 - 2020.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện của địa phương mình, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

2. Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể cấp tỉnh được phân công phụ trách từng tiêu chí Nông thôn mới phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các tiêu chí Nông thôn mới do ngành phụ trách đảm bảo nội dung, chất lượng, hiệu quả và tiến độ. Các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng tuyên truyền Phong trào thi đua và các gương điển hình tiên tiến.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới thông qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, kịp thời phát hiện đề xuất khen thưởng và nhân điển hình tiên tiến trong phạm vi toàn tỉnh.

4. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh) triển khai, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện kế hoạch này, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Phối hợp với đài Phát thanh và Truyền hình để tuyên truyền các điển hình trong phong trào thi đua.

5. Hàng năm, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, địa phương, đơn vị báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Phong trào thi đua về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị phản ánh về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung phù hợp./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Đình Xứng

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác