Kế hoạch 1500/KH-UBND năm 2022 về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Kế hoạch 1500/KH-UBND năm 2022 về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Số hiệu: | 1500/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Kon Tum | Người ký: | Nguyễn Hữu Tháp |
Ngày ban hành: | 18/05/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 1500/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Kon Tum |
Người ký: | Nguyễn Hữu Tháp |
Ngày ban hành: | 18/05/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1500/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 18 tháng 5 năm 2022 |
Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh như sau:
1. Nhằm tiếp tục giảm tai nạn giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
2. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, tiến tới xây dựng hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.
1. Các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình và ý kiến chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã và đang thực hiện trong thời gian qua, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của đơn vị, địa phương mình để triển khai thực hiện Kế hoạch (trong tháng 5 năm 2022).
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động thực hiện và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể trực thuộc tỉnh trong việc triển khai các giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và Kế hoạch này.
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Kế hoạch số 103-KH/TU ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
2. Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và chính sách về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh, huyện, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
3. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; ngăn ngừa, xử lý hoạt động lấn chiếm luồng, tuyến đường thủy nội địa (nếu có).
4. Nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho phương tiện, linh kiện, vật liệu và hạ tầng để tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và lưu hành đối với phương tiện thân thiện với môi trường.
5. Tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh theo hướng sử dụng phương tiện đảm bảo môi trường (phương tiện dùng nhiên liệu sạch và phương tiện sử dụng động cơ điện) gắn với việc hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trong thành phố và các thị trấn; nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện vận tải.
6. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân, xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.
7. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
8. Nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn và cứu chữa nạn nhân, khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông.
- Tiếp tục tham gia rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông; trong đó xác định an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông là một trong các mục tiêu chính khi triển khai, thực hiện các giải pháp về quản lý, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, người điều khiển phương tiện.
- Hướng dẫn, tham mưu tổ chức triển khai các quy hoạch ngành và các quy hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh; trong đó nghiên cứu triển khai các giải pháp về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông ngay từ khi tham mưu tổ chức thực hiện các quy hoạch; ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông kết nối, bảo đảm hiệu quả kết nối giữa các phương thức vận tải nhằm tái cơ cấu thị phần các lĩnh vực vận tải và thúc đẩy phát triển logistics.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và nâng cao chất lượng các dự án, công trình xây dựng hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt; tăng cường công tác duy tu và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt an toàn trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên hệ thống đường quốc lộ, đường tỉnh; tổ chức xây dựng gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm giao cắt với đường ngang trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh để người tham gia giao thông đường bộ và các phương tiện tham gia giao thông biết thực hiện.
- Hàng năm phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và cơ quan chức năng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng, ban hành Kế hoạch xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ các tuyến quốc lộ, đường tỉnh trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về tính pháp lý trong việc lập biên bản, xử lý, cưỡng chế tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ trước năm 2013 và từ năm 2013 đến nay trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức kiểm tra, siết chặt kỷ cương, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, cấp bằng và chứng chỉ chuyên môn; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; quản lý hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa. Nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát trên các phương tiện kinh doanh vận tải để phục vụ công tác thanh tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như: Điều kiện kinh doanh và trật tự vận tải; kiểm soát tải trọng xe; hành lang an toàn đường bộ; đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ; hoạt động các Bến xe; hoạt động Đăng kiểm; vận tải thủy nội địa ....; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng kết quả thu được từ các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.
- Đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động; ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cũng như phương án sử dụng thiết bị ghi hình của các tổ chức được giao quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý nghiêm hành vi điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, chất kích thích khi lái xe, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ, sử dụng điện thoại di động, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, vi phạm quy định về an toàn, kỹ thuật và tải trọng của xe ô tô chở khách và xe ô tô tải.
- Tiếp tục tăng cường năng lực, thường xuyên diễn tập chỉ huy và phối hợp lực lượng giữa Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và các lực lượng khác trong công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường bộ.
- Trao đổi, chia sẻ thông tin với các sở, ngành, địa phương nhằm tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông, quản lý hoạt động vận tải và tổ chức giao thông.
- Tổ chức đưa vào khai thác có hiệu quả hệ thống camera giám sát tốc độ, giám sát các lỗi vi phạm của lái xe có ghi hình tại các khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông (Đèo Lò Xo, Đèo Măng Đen, Đèo VIOLAC, Đường Hồ Chí Minh...).
- Khẩn trương tổ chức điều tra nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông để đề xuất những giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường năng lực hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông tại các cơ sở y tế; thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu đối với tất cả các nạn nhân tai nạn giao thông vào cấp cứu, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế (đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu) hoặc theo đề nghị của cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; cung cấp thông tin về kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu và hồ sơ, bệnh án người tai nạn giao thông vào khám bệnh, chữa bệnh cho ngành Công an theo quy định.
- Chỉ đạo thực hiện thống kê số liệu nạn nhân thương tích do tai nạn giao thông vào cấp cứu tại các cơ sở y tế và số liệu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông từ hệ thống y tế cấp xã lên đến tuyến tỉnh, định kỳ hàng quý cung cấp cho Ban An toàn giao thông các cấp.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn trang bị dụng cụ cứu thương trên các phương tiện giao thông; phối hợp với Công an tỉnh xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông đường bộ.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24h tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế, đảm bảo bán kính phục vụ 50km.
- Tổ chức lồng ghép nội dung giáo dục an toàn giao thông vào chương trình giảng dạy chính khóa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chọn lựa các chủ đề phù hợp về trật tự an toàn giao thông để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn trong các hoạt động ngoại khóa.
- Tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, đạo đức và văn hóa giao thông, ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông và an toàn giao thông thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên.
- Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, học viên bằng hình thức phù hợp thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội (fanpage, zalo, facebook,…), trang thông tin điện tử của nhà trường hoặc thông qua các diễn đàn, tọa đàm chuyên đề...
5. Sở Xây dựng: Trong quá trình tổ chức lập quy hoạch xây dựng thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh và tham gia ý kiến đối với quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các ban, ngành… cần đảm bảo khả năng đáp ứng, kết nối giao thông đô thị; đảm bảo quy mô diện tích đỗ xe trong đô thị, các công trình xây dựng, không gian vỉa hè, lối đi bộ; thiết kế, thi công và bảo hành, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đô thị đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường, đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền; ứng dụng công nghệ, xây dựng các nền tảng ứng dụng cho các nội dung tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, tuyên truyền phòng, chống tác hại của rượu, bia....
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức truyền thông về bảo đảm trật tự an toàn giao thông bằng các hình thức cụ thể, thiết thực như: Tổ chức giải báo chí, liên hoan phát thanh, truyền hình; xuất bản và phát hành các tài liệu, ấn phẩm, băng đĩa, ... Tổ chức Hội thi Các đội tuyên truyền về an toàn giao thông hàng năm trên địa bàn tỉnh khi dịch bệnh Covid -19 đã được khống chế.
7. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum: Tăng cường thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục, sản xuất các tin, bài, phim tài liệu, thông điệp, tiểu phẩm, phóng sự… tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông để mọi quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong quân đội gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
- Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tập trung vào: Công tác quản lý, sử dụng phương tiện vận tải quân sự; chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe; kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường xe - máy quân sự, phương tiện vận tải đường thủy trong ngành. Tăng cường huấn luyện, diễn tập cứu hộ, cứu nạn.
- Tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành quy định pháp luật, Điều lệnh, Điều lệ của quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.
9. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp bố trí nguồn kinh phí trong kế hoạch đầu tư hằng năm và trung hạn, các nguồn dự phòng và hỗ trợ khẩn cấp từ ngân sách nhà nước, vốn vay ưu đãi cho các dự án đầu phát triển giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
10. Sở Tư pháp: Phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông làm cơ sở đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, điều chỉnh hoặc bổ sung những nội dung liên quan sao cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
- Phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng phương án tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa...
- Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ để loại bỏ những thông tin kích động hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông trước khi cho lưu hành các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật; giám sát chặt chẽ việc gắn quảng cáo rượu, bia với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nếu điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi sử dụng rượu, bia.
12. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn việc sản xuất và lưu thông các sản phẩm, phụ tùng, linh kiện của phương tiện giao thông, mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy… không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường.
13. Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh: Tổ chức đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, đoàn viên, hội viên và Nhân dân gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
14. Đề nghị các cấp ủy đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tiếp tục chỉ đạo quán triệt, phổ biến thường xuyên, kịp thời các nội dung của Nghị quyết số 48/NQ-CP, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP của Ủy ban nhân dân tỉnh, các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cơ quan, đơn vị, địa phương và rộng rãi trong cộng đồng cho đến khi có Nghị quyết mới, Kế hoạch mới được ban hành.
15. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Tổ chức xây dựng Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn giai đoạn 2022-2025 để triển khai thực hiện; xây dựng Kế hoạch triển khai dự toán ngân sách thực hiện hàng năm trình Hội đồng nhân dân thông qua để thực hiện phù hợp điều kiện thực tế của địa phương; sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông cho nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.
- Xác định mục tiêu về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải. Giám sát, tổng hợp tình hình vi phạm quy định trong quản lý quy hoạch và xây dựng có liên quan đến trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.
- Tăng cường quản lý, bảo trì hệ thống giao thông nông thôn. Thực hiện công tác xây dựng, quản lý, khai thác và bảo trì đường bộ trên địa bàn theo phân cấp.
- Thực hiện công tác lập, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị theo thẩm quyền.
- Thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin nhằm tăng cường công tác phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tổ chức giao thông; đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong quản lý hoạt động vận tải và tổ chức giao thông trên địa bàn.
- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, các công cụ truyền thông hiện đại để tạo chuyển biến tích cực trong hành vi của người tham gia giao thông.
- Chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
- Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn.
- Vận động các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tham gia cảnh báo, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt, huy động các nguồn lực làm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính; gắn trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với người đứng đầu cấp xã nếu để phát sinh đấu nối công trình vào đường bộ trái phép.
- Không xem xét các hình thức thi đua, khen thưởng đối với tập thể Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân (Trưởng ban An toàn giao thông ) cấp huyện, cấp xã nếu trong năm để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn mà nguyên nhân đã được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo nhưng chưa khắc phục (điểm đen về tai nạn giao thông, đường dân sinh, lối đi tự mở, hành lang giao thông...)
16. Ban An toàn giao thông tỉnh: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung Kế hoạch; là đầu mối đôn đốc, theo dõi, tổng hợp báo cáo định kỳ hàng tháng để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh biết, chỉ đạo.
Định kỳ ngày 20 hàng tháng (có lũy kế) các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, gửi về Ban An toàn giao thông tỉnh (qua Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Hàng năm, Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và các nguồn vốn hợp pháp khác để đảm bảo chi cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025; đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai, thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây