377920

Kế hoạch 141/KH-UBND năm 2018 về thực hiện Nghị quyết 126/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 do tỉnh Điện Biên ban hành

377920
LawNet .vn

Kế hoạch 141/KH-UBND năm 2018 về thực hiện Nghị quyết 126/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 do tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu: 141/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên Người ký: Mùa A Sơn
Ngày ban hành: 18/01/2018 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 141/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên
Người ký: Mùa A Sơn
Ngày ban hành: 18/01/2018
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 141/KH-UBND

Điện Biên, ngày 18 tháng 01 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 126/NQ-CP NGÀY 29/11/2017 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 29/11/2017 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020; UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

Tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chính phủ trong Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020; các nội dung, nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch s 293/KH-UBND ngày 10/02/2017 của UBND tỉnh Điện Biên về “Thực hiện chiến lược Quốc gia phòng, chống tham nhũng giai đoạn III (2017-2020) tỉnh Điện Biên.

Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng; đưa công tác phòng, chống tham nhũng đi vào thực chất, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương, củng clòng tin của nhân dân, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

II. YÊU CẦU

Việc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng phải được duy trì thường xuyên, liên tục, rộng khắp và phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh.

Thực hiện Chương trình hành động phải bảo đảm quán triệt quan điểm, mục tiêu, giải pháp của Đảng và Nhà nước trong PCTN và đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác PCTN, trên quan điểm phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu dài; phát hiện, xử lý tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng là quan trọng, cấp bách. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những người có hành vi tham nhũng, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng.

Công tác phòng, chống tham nhũng phải được tiến hành kiên quyết, kiên trì, liên tục với nhng bước đi vững chắc, tích cực, chủ động và có trọng tâm, trọng điểm. Khẩn trương xây dựng cơ chế phòng ngừa để không thể tham nhũng; cơ chế răn đe, trừng trị để không dám tham nhũng; cơ chế bảo đảm để không cần tham nhũng. Góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác PCTN.

II. CÁC NỘI DUNG CHỦ YẾU

1. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị

Tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị; Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03/02/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống tham nhũng; gắn công tác PCTN với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) (Khóa XII) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Kế hoạch số 12/KH-TU ngày 07/10/2016 của Tỉnh ủy Điện Biên nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng và các hành vi bao che, dung túng, cản trở việc chống tham nhũng; chủ động lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Hàng năm, việc kiểm điểm đánh giá công chức lãnh đạo, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân phải được đánh giá cả tiêu chí hiệu quả công tác PCTN trong tổ chức, cơ quan, đơn vị. Cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu thực hiện nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN với phương châm: Lãnh đạo phải gương mẫu hơn nhân viên, Lãnh đạo giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.

2. Tăng cường quản lý, giám sát cán bộ, công chức, viên chức; hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức, cán bộ

Thực hiện việc rà soát, bổ sung, khắc phục những sơ hở, bất cập trong công tác tổ chức, cán bộ. Thực hiện phân công, phân cấp rõ ràng, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ chức, cá nhân, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống trong hoạt động quản lý. Quy định chức trách của từng vị trí công tác, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực hiện quy tắc ứng xử, trách nhiệm giải trình, việc thực thi công vụ. Thanh tra, kiểm tra việc công khai, minh bạch trong lĩnh vực công tác tổ chức cán bộ như: Tuyển dụng, bố trí, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ; thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính, góp phần phòng ngừa tham nhũng.

Nghiên cứu xây dựng Quy định cụ thể hóa chế tài xử lý người đứng đầu khi để xy ra tham nhũng lãng phí; việc điều chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có biểu hiện tham nhũng gây nhiều dư luận.

Đẩy mạnh cải cách hành chính; hoàn thiện các quy định xây dựng nền công vụ minh bạch, liêm chính, phục vụ; Kiên quyết thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, đồng bộ với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

3. Kiểm soát tài sản, thu nhập; tăng cường công khai, minh bạch trong thực thi công v

Tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các quy định về công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Pháp luật. Đối với các đơn vị đã có trang, cổng thông tin điện tử, các nội dung công khai cần phải được niêm yết trên trang, cổng thông tin điện tử để cán bộ, công chức và nhân dân tra cứu; coi đây là biện pháp quan trọng để phòng ngừa tham nhũng.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; việc kê khai tài sản, thu nhập nhằm kiểm soát biến động tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Những trường hợp kê khai tài sản không chính xác, không trung thực, không giải trình biến động tăng giảm tài sản thu nhập rõ ràng cần tham mưu đề xuất các biện pháp xử lý trách nhiệm theo quy định.

4. Hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng,

Các Sở, ngành trong phạm vi quản lý nhà nước được giao có trách nhiệm rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý kinh tế - xã hội, nhất là với các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng như quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sn; quản lý thị trường tài chính, ngân hàng; cấp phép đầu tư; đầu tư xây dựng cơ bản; giáo dục, y tế..., trình UBND tỉnh xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung.

5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao hiệu quả công tác giám định và thu hồi tài sản tham nhũng

Hàng năm xây dựng Chương trình kế hoạch thanh tra cần tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng như: Đất đai, tài nguyên khoáng sản; các dự án đầu tư, tài chính, ngân hàng, thuế, hải quan, công tác cán bộ...; kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tăng cường công tác xử lý sau thanh tra; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan nội chính để xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng được phát hiện trong quá trình thanh tra.

Thủ trưởng các cấp, các ngành thực hiện tốt các quy định của Luật tố cáo, cập nhật đầy đủ thông tin phản ánh, tố cáo, tố giác về tham nhũng, đặc biệt là tố cáo, phản ánh trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị; xây dựng quy định về bảo vệ người tố cáo, bảo vệ người làm chứng trong tố giác và phát hiện tham nhũng. Tập trung chỉ đạo xác minh, điều tra làm rõ, xử lý kịp thời, nghiêm minh những vụ việc, vụ án tham nhũng. Những vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự thì phải xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và Nhà nước. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng ngừa tham nhũng nhằm phát hiện, xử lý tham nhũng. Xử lý kiên quyết, kịp thời đúng pháp luật những hành vi tham nhũng và những người bao che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng.

6. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội

Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong công tác phòng, chng tham nhũng; Nâng cao hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp đối với hoạt động PCTN ở địa phương, trước hết là giám sát hoạt động của các cơ quan có chức năng PCTN.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về PCTN và đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với những nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng

7. Kiện toàn tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng

Kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan thanh tra các cấp đủ về số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới. Đổi mới phương thức hoạt động, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường phương tiện làm việc của các cơ quan, đơn vị liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thanh tra tỉnh

- Tham mưu giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện việc đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng đối với UBND cấp tỉnh theo Bộ chỉ số đánh giá của Thanh tra Chính phủ. Trong đó, xác định rõ kết quả và trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các giải pháp về phòng, chống tham nhũng.

- Hàng năm căn cứ định hướng của Thanh tra chính phủ, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành tỉnh xây dựng Chương trình công tác thanh tra theo định hướng tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng như: Đất đai, tài nguyên khoáng sản; các dự án đầu tư, tài chính, ngân hàng, thuế, hải quan, công tác cán bộ; thanh tra việc tổ chức thực hiện quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; việc kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Tăng cường công tác xử lý sau thanh tra; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Cơ quan Điều tra, Viện kim sát xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng.

Phối hợp Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan thanh tra các cấp đủ về slượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới. Đổi mới phương thức hoạt động, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, tăng cường việc xử lý sau thanh tra.

Tham mưu giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch; tổng hợp kết quả về công tác PCTN trên địa bàn toàn tỉnh theo định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, báo cáo UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ.

2. Sở Nội vụ

- Tham mưu UBND tỉnh rà soát các quy định về quản lý cán bộ công chức của tỉnh, bổ sung, khắc phục những sơ hở, bất cập trong công tác tổ chức, cán bộ. Thực hiện phân công, phân cấp rõ ràng, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị. Quy định chức trách, nhiệm vụ tng vị trí công tác, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về công vụ, công chức, nhất là việc tuyển dụng, bố trí, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ; thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức; công tác ci cách hành chính, việc thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ công chức.

- Nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh xây dựng Quy định về xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, lãng phí theo hướng: Nếu người đứng đầu làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thì được biểu dương, khen thưởng; nếu để xảy ra tham nhũng nhưng chủ động xử lý theo quy định và khắc phục hậu quả, báo cáo kịp thời vi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì chỉ xử lý người có hành vi tham nhũng, không xử lý về trách nhiệm người đứng đầu; nếu để xảy ra tham nhũng nhưng phát hiện không kịp thời, để xảy ra hậu quả hoặc thiếu kiểm tra nên không phát hiện mà do các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý thì phải chịu trách nhiệm và tùy theo mức độ, hậu quả mà xử lý theo quy định của pháp luật. Có quy định về việc điều chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có biểu hiện tham nhũng gây nhiều dư luận.

Đẩy mạnh cải cách hành chính; Kiên quyết thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, đồng bộ với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Đề án 137 và Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh.

4. Các Sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh trên có sở chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trong kế hoạch của UBND tỉnh; Chỉ đạo các đơn vị, địa phương trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được xác định trong Kế hoạch, bảo đảm việc tổ chức thực hiện được triển khai đến tận cơ sở. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng theo quy định (qua Thanh tra tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ).

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh theo chức năng nhiệm vụ của mình tăng cường các hoạt động phối hợp với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thanh viên, tổ chức tuyên truyền giáo dục về nội dung Chương trình hành động; động viên hội viên, đoàn viên, nhân dân tăng cường giám sát việc triển khai và thực hiện nội dung kế hoạch thực hiện Chương trình hành động.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nghiêm túc tổ chức thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy,HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh
y;
- Các s
, ban, ngành, đoàn thể tnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Mùa A Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác