642813

Kế hoạch 14/KH-UBND năm 2025 thực hiện Kế hoạch 442-KH/TU thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới do tỉnh Ninh Bình ban hành

642813
LawNet .vn

Kế hoạch 14/KH-UBND năm 2025 thực hiện Kế hoạch 442-KH/TU thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới do tỉnh Ninh Bình ban hành

Số hiệu: 14/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Nguyễn Cao Sơn
Ngày ban hành: 21/01/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 14/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
Người ký: Nguyễn Cao Sơn
Ngày ban hành: 21/01/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 21 tháng 01 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 442-KH/TU NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2024 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY NINH BÌNH VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 34-CT/TW NGÀY 24 THÁNG 5 NĂM 2024 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN NHÀ Ở XÃ HỘI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Kế hoạch số 442-KH/TU ngày 30 tháng 10 năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24 tháng 5 năm 2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới, sau khi thống nhất tại Hội nghị giao ban Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 10 tháng 01 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt, tổ chức thực hiện đầy đủ, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp tại Kế hoạch số 442-KH/TU ngày 30 tháng 10 năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24 tháng 5 năm 2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Sau đây viết là Kế hoạch số 442-KH/TU).

b) Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương và người dân về công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng cơ chế, chính sách và bố trí nguồn lực cho công tác phát triển nhà ở xã hội.

c) Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện, tạo sức mạnh tổng hợp, nâng cao hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

a) Các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền triển khai bám sát nội dung Kế hoạch số 442-KH/TU.

b) Nội dung Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 442-KH/TU phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp các cấp.

c) Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả, đúng tiến độ giữa các sở, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong Kế hoạch.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Phấn đấu đến hết năm 2025, trên địa bàn tỉnh không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và các đối tượng khác theo quy định. Đến năm 2030 hoàn thành chỉ tiêu theo Kế hoạch thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu, nhất là đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở tại khu vực nông thôn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi; bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt về nhà ở.

- Thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển đô thị văn minh, hiện đại, đạt mục tiêu đến năm 2035 tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Giai đoạn 2024-2025

- Hoàn thành xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có thành viên là người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

- Hỗ trợ 100% gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa và xây mới trên địa bàn tỉnh.

- Hoàn thiện các thủ tục, khởi công các dự án nhà ở xã hội đã được chấp thuận. Hoàn thành thu hút đầu tư 01 khu nhà ở công nhân.

- Triển khai thực hiện xây dựng khu nhà ở xã hội tập trung bằng nguồn vốn của các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.

2.2. Giai đoạn 2026-2030

- Hoàn thành chỉ tiêu Kế hoạch thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh; trong đó: Hoàn thành khoảng 500 căn hộ của khu nhà ở xã hội tập trung bằng nguồn vốn của các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.

- Bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh được chăm lo tốt về nhà ở.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác phát triển nhà ở xã hội

a) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sau:

- Tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch số 442-KH/TU và các văn bản hướng dẫn thực hiện bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội về tính chất, ý nghĩa của công tác phát triển nhà ở xã hội, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển đô thị văn minh, hiện đại và hoàn thành mục tiêu đến năm 2035 tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

- Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng cần nêu cao trách nhiệm đối với công tác phát triển nhà ở xã hội.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chính quyền, cơ quan chuyên môn trong thực hiện trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội.

- Thường xuyên tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng tới mục tiêu đến hết năm 2025, trên địa bàn tỉnh không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và các đối tượng khác theo quy định. Đến năm 2030 hoàn thành chỉ tiêu theo Kế hoạch thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu, nhất là đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở tại khu vực nông thôn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi; bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt về nhà ở.

- Tổ chức rà soát, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện công bố công khai các thủ tục hành chính liên quan đến Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, trang thông tin điện tử của đơn vị và địa phương, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

b) Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, lĩnh vực phụ trách, chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Đất đai số năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành các Luật này.

c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của tỉnh.

2. Rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện chính sách, hệ thống pháp luật có liên quan đến nhà ở xã hội

a) Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển nhà ở xã hội theo hướng mô hình xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững, phát thải các-bon thấp theo thẩm quyền. Thời gian hoàn thành: Trong năm 2025.

- Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, giải pháp cụ thể nhằm rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xây dựng trong quy trình triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Thời gian hoàn thành: Trong Quý I năm 2025.

- Nghiên cứu, xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành văn bản quy định một số nội dung đã được Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 giao; rà soát các văn bản để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới trình Ủy ban nhân dân hoặc Hội đồng nhân dân cùng cấp ban hành cho phù hợp với các quy định của các Luật trên.

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về cơ chế, chính sách đặc thù về phát triển nhà ở cho công nhân, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh theo đúng chủ trương, hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi và chủ động cho các địa phương trong việc dành ngân sách đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; đầu tư xây dựng, đấu nối, đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong và ngoài phạm vi các dự án.

c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân tỉnh về quy trình, thủ tục thu hút đầu tư dự án nhà ở xã hội; tổng hợp, đề xuất các giải pháp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong quá trình lựa chọn chủ đầu tư và triển khai thực hiện, làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian hoàn thành: Quý I năm 2025.

d) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong quy trình triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Thời gian hoàn thành: Quý I năm 2025.

e) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Ninh Bình chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng, tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định một số nội dung đã được Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 giao, các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới để phù hợp với các quy định của Luật.

f) Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách để đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh bằng nguồn tài chính công đoàn, đảm bảo tuân thủ các quy định và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

3. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong phát triển nhà ở xã hội và thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

a) Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan:

- Tiếp tục rà soát các quy hoạch, nghiên cứu, đề xuất các vị trí có quỹ đất phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt để bố trí các dự án nhà ở xã hội độc lập, hoặc trong các dự án nhà ở thương mại tại các vị trí thuận tiện về giao thông, gắn với các trung tâm công nghiệp, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội thiết yếu.

- Nghiên cứu, đề xuất phương án áp dụng các loại hình nhà ở xã hội phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, trong đó tăng tỷ lệ nhà ở xã hội cho thuê để đề xuất vào Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh theo từng giai đoạn.

- Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, nhà lưu trú, ký túc xã cho công nhân, người thu nhập thấp khu vực đô thị, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang với giá phù hợp với khả năng chi trả của từng đối tượng thụ hưởng phù hợp quy định của pháp luật.

- Tổ chức triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khu vực thiên tai, biến đổi khí hậu; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh.

b) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan:

- Thường xuyên rà soát thực trạng về nhà ở, đất ở của các đối tượng là người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng chính sách, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh các đối tượng có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở và đất ở.

- Tổ chức triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khu vực thiên tai, biến đổi khí hậu; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khu vực nông thôn trên địa bàn quản lý. Kết hợp linh hoạt giữa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân.

c) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh các chính sách hỗ trợ về đất ở cho người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng chính sách, bảo đảm tuân thủ các quy định hiện hành, phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và kế hoạch phát triển nhà ở trong từng giai đoạn của địa phương.

d) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan:

- Chủ động triển khai thực hiện các biện pháp nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm phối hợp trong phát triển nhà ở xã hội và thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đảm bảo thực hiện tốt công tác phát triển nhà ở xã hội.

- Tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh 05 năm giai đoạn 2021-2025 và năm 2023.

- Tập trung, đẩy mạnh công tác triển khai, thực hiện hoàn thành Nghị quyết số 43/2023/NQ-HĐND ngày 10 tháng 3 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh; Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND ngày 04 tháng 12 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 43/2023/NQ-HĐND ngày 10 tháng 3 năm 2023 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025.

4. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội

a) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan trên cơ sở tình hình thực tế của tỉnh và các quy định hiện hành của pháp luật, nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh các phương án:

- Ưu tiên bố trí nguồn vốn từ các cấp ngân sách nhà nước tương xứng, kịp thời để bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở xã hội.

- Hình thành các quỹ đầu tư, quỹ tín thác đầu tư, quỹ phát triển nhà ở xã hội hoặc các định chế tài chính phù hợp, các hoạt động liên danh, liên kết, để phát triển nhà ở xã hội dài hạn, bền vững.

b) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá nguồn vốn phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và các quy định hiện hành của pháp luật.

c) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Ninh Bình chủ trì phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các đơn vị liên quan xác định nhu cầu vay vốn hỗ trợ nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai hiệu quả chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội; bố trí cấp đủ nguồn vốn ngân sách cho các ngân hàng được Nhà nước chỉ định để cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội.

5. Đổi mới phương thức, mô hình quản lý và phát triển nhà ở xã hội

a) Sở Xây dựng:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan:

+ Nghiên cứu, đề xuất áp dụng các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và phát triển nhà ở xã hội.

+ Hướng dẫn các đơn vị liên quan quản lý, sử dụng, vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phương án thành lập, thiết lập cơ chế hoạt động của doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư phát triển nhà ở xã hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và phù hợp với quy định của pháp luật.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, theo dõi, kịp thời xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định những vi phạm, trục lợi chính sách về nhà ở xã hội.

b) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát, bảo đảm việc triển khai các dự án nhà ở xã hội, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất phát triển nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại đúng mục đích.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm. Tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra theo Kế hoạch.

2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phổ biến, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

3. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổ chức triển khai thực hiện, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng quý tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước trước ngày 20 của tháng cuối quý và tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết các kết quả đạt được để Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định.

4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước và các nguồn khác theo quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công chủ trì thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cụ thể quy định trong Kế hoạch này có trách nhiệm chủ động sắp xếp, bố trí kinh phí trong nguồn ngân sách được giao và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan để thực hiện.

5. Các cơ quan, đơn vị thực hiện báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; định kỳ hàng quý gửi về Sở Xây dựng trước ngày 10 tháng cuối quý để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy;
- Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Văn phòng UBND tỉnh: CVP, các PCVP; và các VP, Ban, TT;
- Lưu: VT, VP4;

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Cao Sơn

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác