Kế hoạch 132/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Chương trình hành động 11-CTr/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
Kế hoạch 132/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Chương trình hành động 11-CTr/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
Số hiệu: | 132/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ngãi | Người ký: | Trần Hoàng Tuấn |
Ngày ban hành: | 20/09/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 132/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ngãi |
Người ký: | Trần Hoàng Tuấn |
Ngày ban hành: | 20/09/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 132/KH-UBND |
Quảng Ngãi, ngày 20 tháng 9 năm 2021 |
Thực hiện Chương trình hành động số 11-CTr/TU ngày 06/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Chương trình hành động số 11-CTr/TU) về thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư (Chỉ thị số 04-CT/TW) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế;
Căn cứ Công văn số 305-CV/BCS ngày 16/9/2021 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình hành động số 11-CTr/TU ngày 06/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 11-CTr/TU với các nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Nhằm quán triệt, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện quyết liệt công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế theo yêu cầu của Chỉ thị số 04-CT/TW và Chương trình hành động số 11-CTr/TU.
- Thực hiện tốt công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW và Chương trình hành động số 11-CTr/TU bảo đảm nghiêm túc, thường xuyên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị. Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW và Chương trình hành động số 11-CTr/TU; xác định rõ việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN).
- Các nhiệm vụ, giải pháp cần bảo đảm tính khả thi, đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân liên quan; phân định rõ nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm trước mắt và nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài.
II. Nhiệm vụ, giải pháp thực hiện
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 04-CT/TW và các văn bản liên quan
Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 04-CT/TW, Chương trình hành động số 11-CTr/TU đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý gắn với việc tuyên truyền Kết luận số 05-KL/TW ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thu hồi tài sản tham nhũng. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế để nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Chỉ thị số 04-CT/TW, Chương trình hành động số 11-CTr/TU; gắn với việc thực hiện Luật PCTN năm 2018 và Nghị định số 130/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, tổ chức phổ biến, quán triệt bằng các hình thức phù hợp với tình hình của đơn vị, địa phương mình bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong tháng 9/2021.
Người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế thuộc phạm vi mình phụ trách; theo dõi, chỉ đạo sát sao và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức được phân công tham mưu xử lý, thực hiện thu hồi tài sản tham nhũng; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công tác PCTN. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác thu hồi tài sản tham nhũng tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
Trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát các cơ chế, chính sách, các quy định của pháp luật về thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, nhất là các quy định về trình tự, thủ tục thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt; cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt không qua thủ tục kết tội; cơ chế xử lý tài sản bị kê biên, phong tỏa tài khoản, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản, thành lập, giải thể, phá sản doanh nghiệp để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định không còn phù hợp hoặc chưa bảo đảm tính thống nhất trong hệ thống pháp luật; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng chủ thể trong việc truy nguyên, truy tìm, kịp thời áp dụng các biện pháp thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, đất đai, phong tỏa tài khoản ngay trong quá trình kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hoặc khi có yêu cầu của cơ quan cấp trên.
Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thi hành án dân sự trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án để xác minh thông tin, áp dụng biện pháp thu giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; bên cạnh việc điều tra làm rõ hành vi của người phạm tội, cần chủ động, tích cực xác minh, truy tìm tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt, tài sản thuộc quyền sở hữu của bị can, bị cáo để thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản phục vụ cho việc thi hành án; phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án dân sự, thu hồi tài sản tham nhũng; trường hợp có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Công an tỉnh chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của Cơ quan điều tra trong việc phát hiện, điều tra các vụ án tham nhũng, kinh tế; bên cạnh việc làm rõ hành vi phạm tội còn phải quyết liệt áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát như thu giữ, tạm giữ, kê biên, phong tỏa, truy nguyên, truy tìm dòng tiền, truy tìm tài sản bị tẩu tán, chuyển dịch, xác định cá nhân, tổ chức hưởng lợi cuối cùng, không để đối tượng vi phạm hợp lý hóa hoặc tiêu hủy tài liệu, chứng cứ liên quan, cất giấu, tẩu tán tài sản tham nhũng. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp thực hiện có hiệu quả việc bảo đảm an ninh, trật tự trong các vụ cưỡng chế thi hành án nhằm thu hồi tiền, tài sản trong vụ án tham nhũng, kinh tế. Cơ quan thi hành án phạt tù tăng cường công tác giáo dục phạm nhân tự nguyện thực hiện nghĩa vụ trả tiền, tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.
Cơ quan Tài nguyên và Môi trường, xây dựng, bảo hiểm xã hội, ngân hàng Nhà nước, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm, công chứng,... tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thi hành án trong việc xác minh thông tin, áp dụng các biện pháp thu giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự các cấp thường xuyên quan tâm rà soát, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án dân sự, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đưa vào kế hoạch hoặc chương trình công tác hàng năm nhiệm vụ tăng cường tổ chức thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực trong công tác kê biên, thu hồi tài sản tham nhũng. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng triển khai các biện pháp theo quy định để kịp thời thu hồi tài sản tham nhũng, nếu xác định có thiệt hại thì phải yêu cầu bồi hoàn, bồi thường; vận dụng hợp lý các chế tài xử lý người vi phạm khi đã khắc phục hậu quả; áp dụng biện pháp khuyến khích, vận động người phạm tội tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; xử lý hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức cản trở hoạt động thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự tham nhũng, kinh tế. Khi kết luận thanh tra, kiểm tra, giám sát phải xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định. Trong đó:
+ Thanh tra tỉnh chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra, tích cực thực hiện các biện pháp nhằm thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt, sử dụng trái phép hoặc bị thất thoát do hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng thanh tra gây ra.
+ Sở Tài chính, Sở Tư pháp tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác thẩm định giá, bán đấu giá tài sản thi hành án, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý sai phạm, bảo đảm công tác thẩm định giá, bán đấu giá tài sản thi hành án tuân thủ quy định của pháp luật.
+ Các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện giám sát quá trình kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị mình quản lý đề hỗ trợ cho việc thu hồi tài sản do tham nhũng mà có.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên và định kỳ theo quy định, kế hoạch của mỗi ngành.
Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy đủ về số lượng theo định biên, bảo đảm về chất lượng, trong đó chú trọng phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện liêm, chính, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của công tác PCTN và thu hồi tài sản tham nhũng trong giai đoạn hiện nay.
- Phân công thực hiện: Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
7. Đề nghị các cơ quan phối hợp
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội nâng cao chất lượng góp ý, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, về công tác thu hồi tài sản trong các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế; tăng cường giám sát công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; làm tốt công tác vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, phản ánh, tố giác tài sản bất minh và sai phạm trong công tác thu hồi tài sản tham nhũng; tiếp tục đổi mới, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, phát huy vai trò của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả trong phát hiện, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng ngay từ cơ sở.
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp trong quá trình kiểm sát các hoạt động tư pháp, cần chú trọng yêu cầu cơ quan điều tra xác minh, làm rõ tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt, tải sản thuộc quyền sở hữu của bị can để thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản theo quy định pháp luật. Chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Toà án nhân dân, cơ quan Thi hành án dân sự trong xác minh, truy tìm tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt, tài sản thuộc quyền sở hữu của bị can để tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản phục vụ cho thi hành án. Nâng cao chất lượng hoạt động kiểm sát, bám sát tiến độ giải quyết nguồn tin về tội phạm, vụ án hình sự và giai đoạn thi hành án; kịp thời phát hiện vi phạm, thiếu sót của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng, cơ quan Thi hành án, Chấp hành viên và người có thẩm quyền khác khi thực hiện các biện pháp thu giữ, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài sản trong các vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng để kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm, thiếu sót theo quy định của pháp luật.
- Tòa án nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo Toà án nhân dân hai cấp và Thẩm phán trong quá trình xét xử cần làm rõ tài sản phạm tội mà có, tài sản là công cụ, phương tiện phạm tội để tịch thu sung ngân sách Nhà nước; thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về chuyển giao bản án, tài liệu liên quan đến tài sản bị kê biên, phong tỏa; kịp thời đính chính, giải thích bản án và các kiến nghị của cơ quan Thi hành án dân sự có thẩm quyền; khẩn trương thụ lý, giải quyết tranh chấp hoặc yêu cầu phân chia tài sản chung trong quá trình tổ chức thi hành án.
- Các cơ quan Thi hành án dân sự tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật tài sản đã kê biên, phong tỏa, tạm giữ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; đồng thời, tích cực xác minh, truy tìm và xử lý tài sản trong giai đoạn thi hành án; áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi tối đa tài sản cho Nhà nước trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
1. Căn cứ Chỉ thị số 04-CT/TW, Chương trình hành động số 11-CTr/TU và Kế hoạch này, Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương mình để triển khai thực hiện.
2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách Nhà nước trong dự toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.
3. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác PCTN đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW; Chương trình hành động số 11-CTr/TU và Kế hoạch này; tham mưu báo cáo kết quả thực hiện khi có yêu cầu của cơ quan cấp trên.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để xem xét, điều chỉnh kịp thời./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây