479360

Kế hoạch 117/KH-UBND năm 2021 về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 do thành phố Hải Phòng ban hành

479360
LawNet .vn

Kế hoạch 117/KH-UBND năm 2021 về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu: 117/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng Người ký: Lê Khắc Nam
Ngày ban hành: 17/05/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 117/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng
Người ký: Lê Khắc Nam
Ngày ban hành: 17/05/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 117/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 17 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Quyết định số 2232/QĐ-TTg ngày 28/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025; căn cứ hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại Văn bản số số 212/LĐTBXH-BĐG ngày 26/01/2021, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Cụ thể hoá các nội dung và triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố nhằm đạt được các mục tiêu của Chương trình “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025”.

- Nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức liên quan và cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Xây dựng và triển khai có hiệu quả các dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nhằm phát hiện, can thiệp và hỗ trợ kịp thời đối với người bị bạo lực trên cơ sở giới, người có nhu cầu trợ giúp về bạo lực trên cơ sở giới.

2. Yêu cầu:

- Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

- Việc triển khai các nội dung về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, lồng ghép trong các chương trình, đề án liên quan tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

II. MỤC TIÊU:

1. Mục tiêu chung: Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, ngăn chặn sự gia tăng của tình trạng này thông qua việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và phát triển, tăng cường khả năng đáp ứng của các cơ sở cung cấp dịch vụ phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

2. Các chỉ tiêu đến năm 2025:

- Ít nhất 60% người bị bạo lực trên cơ sở giới tìm kiếm sự trợ giúp từ cơ quan cung cấp dịch vụ.

- 100% trường hợp có nhu cầu trợ giúp về bạo lực trên cơ sở giới được trợ giúp bằng các hình thức khác nhau.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng:

- Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật, chính sách về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, tổ chức và cá nhân trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

- Tổ chức các hoạt động truyền thông thường xuyên và chiến dịch truyền thông hướng tới các nhóm đối tượng như: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân trên địa bàn thành phố, chú trọng sự tham gia của những người có uy tín trong cộng đồng, nam giới, thanh niên, trẻ em trai với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng và đổi mới, nhất là truyền thông trực tiếp và truyền thông qua ứng dụng công nghệ số, trang mạng xã hội... với mục tiêu vận động chính sách và vận dụng xã hội, tạo sự thay đổi nhận thức, hành vi về bình đẳng giới trong các tầng lớp nhân dân.

- Xây dựng, phát hành các sản phẩm, tài liệu truyền thông đảm bảo chất lượng về hình thức và nội dung, phù hợp, hiệu quả với công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và thực hiện bình đẳng giới trong gia đình như: lắp đặt panô, áp phích tuyên truyền tại các vị trí nhiều người qua lại, trụ sở tiếp dân, cơ sở giáo dục, nhà văn hóa khu dân cư, các cơ sở bảo trợ xã hội, doanh nghiệp; sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền trong trường học...

- Hằng năm, tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới trong đó nhấn mạnh các nội dung phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

- Tăng cường, nâng cao hiệu quả các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội thảo, hội thi kiến thức, sự kiện đường phố, hoạt động thể thao, văn hóa quần chúng... nhằm ngăn chặn đẩy lùi bạo lực trên cơ sở giới. Mở các chuyên trang, chuyên mục trên các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình.

- Xây dựng các phương án, giải pháp truyền thông phù hợp trong các trường hợp đặc biệt như dịch bệnh, thiên tai trên diện rộng; chú trọng công tác truyền thông, phòng ngừa, ứng phó và giải quyết bạo lực trên cơ sở giới ở các vùng dịch bệnh, thiên tai và trong các khu vực cách ly.

- Tuyên truyền về các mô hình, cơ sở cung cấp dịch vụ về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cộng đồng và tại các trung tâm công tác xã hội, cơ sở khám chữa bệnh,... để người dân biết, sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.

- Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có kiến thức, kinh nghiệm về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới để tuyên truyền trực tiếp tới người dân.

2. Duy trì, nhân rộng và nâng cao hiệu quả các mô hình, sở cung cấp dịch vụ phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên sở giới:

- Duy trì, nhân rộng các mô hình Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh tại cộng đồng, mô hình Câu lạc bộ hỗ trợ phụ nữ có nguy cơ bị ép kết hôn với người nước ngoài, mô hình Can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình Trường học an toàn, thân thiện không bạo lực; mô hình Phòng, chống quấy rối tình dục tại doanh nghiệp; mô hình Giảm hại trong phòng, chống mại dâm, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em... Chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động các mô hình theo hướng tăng đối tượng tham gia, tăng lợi ích các dịch vụ, đảm bảo tính sẵn sàng hỗ trợ các nhóm đối tượng liên quan khi có nhu cầu được trợ giúp; bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên nòng cốt của mô hình.

- Nghiên cứu, xây dựng thí điểm mô hình Thành phố, làng quê an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em; mô hình Nam giới tiên phong trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật; mô hình Hỗ trợ sinh kế và tự chủ về tài chính cho các nhóm đối tượng và các mô hình khác theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

- Triển khai các hoạt động của cơ sở cung cấp dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới theo hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đặc biệt chú trọng phát triển các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại Trung tâm công tác xã hội thành phố, Trung tâm trợ giúp pháp lý, các trường học, cơ sở y tế ... theo quy định.

- Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành hỗ trợ xử lý các vụ việc bạo lực trên cơ sở giới. Nghiên cứu, đề xuất chính sách trợ giúp người bị bạo lực trên cơ sở giới và chính sách nhằm thúc đẩy nhanh chóng, hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

3. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác bình đẳng giới và nhân viên, cộng tác viên tham gia triển khai các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới:

- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, người cung cấp dịch vụ và đội ngũ cộng tác viên tại cộng đồng về công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới các kiến thức chung về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; kiến thức, kỹ năng triển khai các mô hình; kiến thức, kỹ năng liên quan đến việc hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, người gây bạo lực; kiến thức, kỹ năng dành cho người bị bạo lực và người gây bạo lực, người có nguy cơ gây bạo lực.

- Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đối thoại chính sách, chia sẻ kinh nghiệm về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

4. Huy động hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới:

Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Kế hoạch, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

5. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới:

- Thành phố tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Các Sở, ngành, đoàn thể thành phố chủ động lồng ghép công tác kiểm tra thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn có liên quan.

- Các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tổ chức thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về bình đẳng giới trên địa bàn quản lý.

- Kiểm tra, xác minh khi có thông tin về vụ việc bạo lực trên cơ sở giới xảy ra trong phạm vi cơ quan, tổ chức, địa phương và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý vi phạm pháp luật đối với người gây bạo lực và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN:

- Ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của các Sở, ngành, đoàn thể và các địa phương; các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, đề án liên quan khác theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

- Nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật và huy động, cộng đồng, các nguồn hợp pháp khác.

- Các Sở, ngành, đoàn thể thành phố, các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm chỉ đạo, lập dự toán ngân sách hằng năm để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch.

V. THU THẬP SỐ LIỆU VÀ BÁO CÁO:

Hằng năm, các Sở, ngành, quận, huyện thu thập thông tin, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch gửi về Sở Lao động Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Sở Lao động Thương binh và Xã hội:

- Chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và Ủy ban nhân dân các các quận, huyện tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch trên địa bàn thành phố.

- Hằng năm, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố lồng ghép các chỉ tiêu, giải pháp trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Bình đẳng giới của thành phố; đề xuất tổ chức triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tổ chức hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới; xây dựng tài liệu, các sản phẩm truyền thông.

- Tổ chức hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, người cung cấp dịch vụ và đội ngũ cộng tác viên tại cộng đồng về công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

- Hướng dẫn duy trì, nhân rộng các mô hình Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh tại cộng đồng, mô hình Câu lạc bộ hỗ trợ phụ nữ có nguy cơ bị ép kết hôn với người nước ngoài; mô hình Giảm hại trong phòng, chống mại dâm, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em...; nghiên cứu, đề xuất xây dựng thí điểm các mô hình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới theo hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

- Triển khai các hoạt động cung cấp dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cơ sở bảo trợ xã hội theo hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành hỗ trợ xử lý các vụ việc bạo lực trên cơ sở giới. Nghiên cứu, đề xuất chính sách trợ giúp người bị bạo lực trên cơ sở giới và chính sách nhằm thúc đẩy nhanh chóng, hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

- Chủ trì tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội theo quy định.

2. Sở Tài chính:

- Có giải pháp đảm bảo kinh phí sự nghiệp từ ngân sách nhà nước để thực hiện các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

- Hướng dẫn và thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đã được phê duyệt theo quy định.

3. Sở Tư pháp: Chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố và các đơn vị chức năng, tăng cường thực hiện trợ giúp pháp lý cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành hướng dẫn về trợ giúp pháp lý cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới.

4. Sở Y tế: Chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường kiểm tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh về việc tiếp nhận, chăm sóc y tế đối với người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

5. Sở Văn hóa và Thể thao: Chủ trì triển khai công tác phòng, chống bạo lực gia đình; chỉ đạo việc duy trì và nhân rộng hoạt động các mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, hoạt động ngăn chặn và xử lý nghiêm người gây bạo lực.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì triển khai các giải pháp để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục và lớp độc lập thuộc phạm vi quản lý. Thực hiện lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng mô hình Trường học an toàn, thân thiện không bạo lực tại các trường học trên địa bàn thành phố.

7. Sở Thông tin và Truyền thông: Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao năng lực cho đội ngũ phóng viên báo chí và những người làm truyền thông về lĩnh vực này.

8. Sở Ngoại vụ: Đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

9. Công an thành phố: Chỉ đạo lực lượng công an các cấp chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan phát hiện sớm, can thiệp và xử lý kịp thời các vụ bạo lực trên cơ sở giới, môi giới hôn nhân bất hợp pháp và bảo vệ nạn nhân; phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm mua bán người.

10. Ban Quản lý khu kinh tế: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các khu công nghiệp.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Thành đoàn Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố và các tổ chức thành viên liên quan của Mặt trận: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới nói chung và vấn đề bạo lực trên cơ sở giới nói riêng. Đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nghiên cứu xây dựng mô hình Thành phố an toàn, làng quê an toàn về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; phối hợp xây dựng mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật; Thành đoàn Hải Phòng nghiên cứu, xây dựng mô hình Nam giới tiên phong trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Liên đoàn Lao động thành phố tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, duy trì và nhân rộng mô hình Phòng, chống quấy rối tình dục tại doanh nghiệp.

12. Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

- Xây dựng kế hoạch, bố trí ngân sách địa phương bảo đảm cho việc thực hiện các hoạt động của Kế hoạch trên địa bàn quản lý.

- Tăng cường công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em tại gia đình và cộng đồng; có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi bạo lực trên cơ sở giới.

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện bình đẳng giới, không phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái. Đặc biệt, tăng cường thời lượng phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã, thôn về chủ đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

- Rà soát, đánh giá xây dựng và nhân rộng mô hình điểm về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

- Tổ chức thực hiện Kế hoạch; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch tại địa phương hằng năm.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh các khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Lao động Thương binh và Xã hội để tổng hợp, đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH;
- Vụ Bình đẳng giới-B
LĐTBXH;
- Các Sở, ngành, ĐT TP liên quan;
- UBND các quận, huyện;
- Đài PTTH
HP, Báo HP, Cổng TTĐTTP, Chuyên đề ANHP;
- CPVP:
- CV: LĐ;
- Lưu: VT
.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Khắc Nam

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác