Kế hoạch 107/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 09/NQ-CP, Chương trình hành động 22-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW về \"tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới\" do tỉnh Quảng Ninh ban hành
Kế hoạch 107/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 09/NQ-CP, Chương trình hành động 22-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW về \"tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới\" do tỉnh Quảng Ninh ban hành
Số hiệu: | 107/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ninh | Người ký: | Vũ Văn Diện |
Ngày ban hành: | 24/04/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 107/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ninh |
Người ký: | Vũ Văn Diện |
Ngày ban hành: | 24/04/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 107/KH-UBND |
Quảng Ninh, ngày 24 tháng 4 năm 2023 |
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 09/NQ-CP NGÀY 02/02/2023 CỦA CHÍNH PHỦ, CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 22-CTr/TU NGÀY 21/12/2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 20-NQ/TW NGÀY 16/6/2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ “TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH TẾ TẬP THỂ TRONG GIAI ĐOẠN MỚI”
Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 02/02/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết 09/NQ-CP của Chính phủ); Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày 21/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW. Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại công văn số 1046/KHĐT-ĐKKD ngày 30/3/2023; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 02/02/2023 của Chính phủ, Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày 21/12/2022 của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới” trên địa bàn tỉnh với những nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục đích
- Quán triệt, triển khai nghiêm Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết 09/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về bản chất, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; nêu cao trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả, thiết thực trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết 09/NQ-CP, Chương trình hành động số 22-CTr/TU;
- Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho việc thành lập, phát triển các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, liên hiệp HTX tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chương trình, mục tiêu trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được đề ra trong Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết 09/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị;
- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp; phân công trách nhiệm cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cấp, các ngành đảm bảo tính chủ động phối hợp, triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp, chính sách, cơ chế gắn với kiểm tra, đánh giá theo định kỳ việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra;
- Quá trình tổ chức thực hiện phải bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát; bổ sung, cập nhật những chủ trương, nhiệm vụ mới để đáp ứng với yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn; đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, gắn trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu để triển khai, thực hiện bảo đảm đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất.
2.1. Mục tiêu tổng quát
Phát triển kinh tế tập thể theo chiều sâu, năng động, chất lượng, hiệu quả, bền vững với nhiều mô hình hợp tác, liên kết trên cơ sở tôn trọng bản chất, giá trị và nguyên tắc của kinh tế tập thể, thu hút ngày càng nhiều nông dân, hộ gia đình, cá nhân và tổ chức tham gia; không ngừng nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của các thành viên, hộ gia đình, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm quốc phòng an ninh.
2.2. Mục tiêu cụ thể
a) Đến năm 2030
- Phấn đấu có khoảng 230 tổ hợp tác, với trên 1.000 thành viên; 650 hợp tác xã, với khoảng 60.000 thành viên, 05 liên hiệp hợp tác xã với 50 hợp tác xã thành viên;
- Bảo đảm 65% - 70% tổ chức kinh tế tập thể đạt loại tốt, khá, trong đó có ít nhất 50% tham gia liên kết theo chuỗi giá trị; 20 - 30% hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; phát triển các chuỗi giá trị nông sản hàng hóa, gắn với liên kết sản xuất, cung cấp dịch vụ chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; đẩy mạnh tham gia vào chuỗi cung ứng đưa sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu nước ngoài.
b) Đến năm 2045
- Thu hút tối thiểu 20% dân số của tỉnh tham gia các tổ chức kinh tế tập thể;
- Mở rộng quy mô hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể, chất lượng hoạt động ngang tầm các nước trong khu vực;
- Bảo đảm trên 90% tổ chức kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả, trong đó có ít nhất 75% tham gia các chuỗi liên kết;
- Các tổ chức kinh tế tập thể đều áp dụng công nghệ, nhất là chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ;
- Tỷ lệ nữ giám đốc hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đạt ít nhất 30%.
(1). Các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 20-NQ/TW; Nghị quyết 09/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị bảo đảm thống nhất nhận thức đúng, đầy đủ về phát triển kinh tế tập thể là yêu cầu và xu thế tất yếu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; kịp thời tôn vinh và nhân rộng các tổ chức kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
(2). Sở Thông tin và Truyền thông: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến thông tin về Nghị quyết số 20-NQ/TW và Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại các huyện, thị xã, thành phố nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số với quy mô sâu rộng, tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về bản chất, vai trò của kinh tế tập thể, coi trọng lợi ích của thành viên, sự hợp tác, liên kết, trợ giúp lẫn nhau, hướng đến làm giàu cho từng thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện phát triển kinh tế tập thể.
(3). Sở Tư pháp: Là đầu mối, phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, các sở, ngành, địa phương tăng cường triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho đối tượng là tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, các tổ chức đại diện của kinh tế tập thể, hợp tác xã theo các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Quyết định số 759/QĐ-UBND ngày 11/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 và các Chương trình, Đề án có liên quan.
(4). Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Tổ chức tuyên truyền, tư vấn thực hiện Luật Hợp tác xã và các văn bản có liên quan. Vận động thành lập mới hợp tác xã theo đúng nguyên tắc tổ chức hoạt động của Luật Hợp tác xã, chính sách phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới.
Giao các Sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Triển khai kịp thời, đầy đủ và thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương, của Tỉnh; rà soát, tham gia sửa đổi, bổ sung các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể theo hướng coi các tổ chức kinh tế tập thể là chủ thể phù hợp để kết hợp giữa đầu tư của Nhà nước và đầu tư, quản lý của tập thể thể người dân (đầu tư công - quản trị cộng đồng) và triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
(1). Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Xây dựng Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh theo quy định của Trung ương để thống nhất, tập trung nguồn lực, phù hợp với yêu cầu phát triển của kinh tế tập thể và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng thời kỳ;
- Tham mưu bố trí ngân sách, lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án để đảm bảo triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
(2). Sở Tài chính: Trên cơ sở đề xuất của đơn vị và căn cứ khả năng cân đối ngân sách, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí kinh phí ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để hỗ trợ tín dụng phát triển hợp tác xã trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 1071/QĐ-UBND ngày 10/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cho vay từ nguồn vốn tín dụng hỗ trợ phát triển hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
(3). Sở Giáo dục và Đào tạo: Tham mưu thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển giáo dục, đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; trong đó có nguồn nhân lực chất lượng cao cho hợp tác xã để phát triển kinh tế tập thể lành mạnh, đúng định hướng.
(4). Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế tập thể trong việc đào tạo, đào tạo lại lao động nhằm nâng cao tay nghề cho người lao động đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
(5). Sở Tài nguyên và Môi trường
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các cấp theo quy định; công khai minh bạch quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để các tổ chức quan tâm, có nhu cầu sử dụng đất nắm bắt thông tin, hoàn thiện các thủ tục về đất đai theo quy định; trong đó có bố trí quỹ đất phù hợp cho các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã phục vụ sản xuất, kinh doanh.
(6). Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát tham mưu xây dựng và hướng dẫn triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh;
- Hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức triển khai, vận dụng cơ chế chính sách xây dựng các mô hình hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản; liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh, đảm bảo mục tiêu kế hoạch đề ra.
(7). Sở Khoa học và Công nghệ
- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030; Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030;
- Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ về khoa học và công nghệ phù hợp với các quy định hiện hành và tình hình thực tế của địa phương góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ của các tổ chức kinh tế tập thể;
- Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ cho các tổ chức kinh tế tập thể theo quy định. Tổng hợp đăng ký, đề xuất, trình phê duyệt các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, nhiệm vụ thuộc các chương trình của Bộ Khoa học và Công nghệ, nhiệm vụ cấp quốc gia thiết thực, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Các nhiệm vụ nhằm nâng cao giá trị gia tăng, năng lực cạnh tranh, gắn với đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến, bảo quản sau thu hoạch và phát triển thị trường nông sản;
- Tạo điều kiện cho các tổ chức kinh tế tập thể chủ trì hoặc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc các Chương trình của Bộ Khoa học và Công nghệ (Chương trình nông thôn miền núi), nhiệm vụ cấp Quốc gia; tham gia các Chương trình, Đề án trọng tâm về khoa học và công nghệ của Tỉnh (Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, Dự án ứng dụng công nghệ thông tin truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm...);
- Hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ trong nhân giống, bảo quản, chế biến; nghiên cứu; áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (VietGAP; Global GAP; ISO 22000...); áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc vào sản xuất; xác lập quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở, đăng ký mã số mã vạch cho các sản phẩm góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh cho sản phẩm;
- Hướng dẫn các tổ chức kinh tế tập thể được hỗ trợ, vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và Công nghệ tỉnh để phát triển sản xuất.
(8). Sở Công Thương
- Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin thị trường, chú trọng thị trường xuất khẩu. Kết nối, hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước, trong đó chú trọng sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống của địa phương có thế mạnh hướng đến xuất khẩu;
- Tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức cho các tổ chức kinh tế tập thể nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại, kỹ năng quản trị kinh doanh, tổ chức mạng lưới bán lẻ, kỹ năng vận dụng thương mại điện tử trong kinh doanh nhằm nâng cao năng lực về xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm;
- Thực hiện chính sách hỗ trợ thông qua chương trình khuyến công Quốc gia, chương trình khuyến công địa phương, giúp các tổ chức kinh tế tập thể đào tạo, nâng cao trình độ lao động, đổi mới, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất. Lựa chọn sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, mô hình tổ chức sản xuất theo hướng tuần hoàn để tạo thành các hạt nhân - điểm sáng thúc đẩy kích thích đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
(9). Sở Thông tin và Truyền thông: Rà soát tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số theo Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 01/3/2022 thực hiện Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
(10). Cục Thuế tỉnh: Tổ chức tuyên truyền, tập huấn các chính sách pháp luật về tài chính, chính sách thuế mới, sửa đổi, bổ sung, miễn, giảm, gia hạn hỗ trợ cho tổ chức kinh tế tập thể. Thực hiện kịp thời, đầy đủ, đồng bộ các chính sách hỗ trợ, ưu đãi miễn, giảm, gia hạn về thuế, phí, đất đai cho tổ chức kinh tế tập thể theo quy định của pháp luật.
(11). Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ninh
- Chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thực hiện các chương trình tín dụng thương mại, tín dụng chính sách; ưu tiên nguồn vốn tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn hợp pháp, chính đáng của đối tượng kinh tế tập thể, hợp tác xã; thực hiện đơn giản hóa quy trình, thủ tục, tạo điều kiện và nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng để khơi thông nguồn lực vốn tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã;
- Phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Liên minh Hợp tác xã tỉnh tuyên truyền, phổ biến các cơ chế chính sách tín dụng, các quy định về tín dụng nội bộ hợp tác xã đến các đối tượng kinh tế tập thể, hợp tác xã; chủ động nắm bắt, giải đáp, xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động ngân hàng theo thẩm quyền; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cơ chế chính sách phát triển Hợp tác xã, công tác chỉ đạo hoạt động tín dụng nội bộ Hợp tác xã;
- Chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Liên minh Hợp tác xã tỉnh tham mưu đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh cơ chế, chính sách ưu tiên bố trí vốn từ ngân sách tỉnh ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của đối tượng kinh tế tập thể, hợp tác xã đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; Tranh thủ nguồn vốn được Trung ương phân bổ cho các Chương trình liên quan như Chương trình cho vay giải quyết việc làm để phục vụ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn;
- Tiếp tục chỉ đạo, giám sát các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn thực hiện Đề án củng cố, phát triển hệ thống quỹ tín dụng nhân dân đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, giám sát đối với các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn, đảm bảo các Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động hiệu quả, an toàn, đúng pháp luật; Tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động trong quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động; Hỗ trợ Quỹ tín dụng nhân dân trong việc vận động, phát triển thành viên và xử lý các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến an toàn hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.
(12). Trường Đại học Hạ Long, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ: Nghiên cứu đưa nội dung về kinh tế tập thể vào giảng dạy trong chương trình đào tạo, các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.
(13). Liên minh Hợp tác xã tỉnh
- Nghiên cứu, đề xuất, triển khai thực hiện theo quy định tại Nghị định số 45/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã;
- Tham mưu, triển khai các giải pháp tăng cường liên kết giữa tổ chức kinh tế tập thể với các tổ chức thuộc thành phần kinh tế khác, đặc biệt là liên kết với doanh nghiệp nhà nước, liên kết các hợp tác xã với nhau nhất là các hợp tác xã có sản phẩm OCOP. Xây dựng trung tâm giới thiệu sản phẩm, giới thiệu xúc tiến thương mại, chuyển đổi số cho hợp tác xã.
(14). Trung tâm Truyền thông tỉnh: Hỗ trợ công bố thông tin về kế hoạch, chương trình, dự án, thông tin chỉ dẫn kinh doanh, tín dụng, thị trường, sản phẩm, công nghệ, các thông tin cần thiết khác theo nhu cầu của hợp tác xã trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
(15). Bảo hiểm xã hội tỉnh: Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Bảo hiểm xã hội. Tăng cường tuyên truyền đến người sử dụng lao động thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động và thành viên của các tổ chức kinh tế tập thể làm việc theo hợp đồng, hưởng tiền lương, tiền công theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, vận động các thành viên khác của tổ chức kinh tế tập thể không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc để tạo điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
(16). Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng các mô hình hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số, nông nghiệp hữu cơ, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tạo thành chuỗi giá trị, đặc biệt các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP; phấn đấu đến 2025 mỗi địa phương (cấp huyện) có ít nhất từ 01 đến 02 hợp tác xã kiểu mới, hiệu quả để tạo sức lan tỏa;
- Thực hiện khuyến khích các tổ chức kinh tế tập thể tích tụ đất đai cho sản xuất kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp để hình thành chuỗi sản xuất, cung cấp dịch vụ chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản quy mô lớn.
- Tăng cường công tác nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức kinh tế tập thể.
3. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể
(1). Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tham mưu thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
(2). Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu có trách nhiệm trong việc định hướng, hỗ trợ phát triển hợp tác xã trên địa bàn theo chiều sâu, thực chất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của vùng, tiểu vùng;
- Rà soát, sắp xếp lại các hợp tác xã hoạt động không hiệu quả; xử lý dứt điểm các hợp tác xã ngừng hoạt động, chờ giải thể và các hợp tác xã chưa chuyển đổi, tổ chức lại theo quy định của pháp luật để cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã;
- Chủ động xây dựng chương trình hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn quản lý phù hợp với sản phẩm, dịch vụ có thể mạnh của địa phương. Tổng hợp nhu cầu, cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện kế hoạch từ nguồn ngân sách tỉnh và hàng năm của địa phương;
- Lồng ghép các chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất cho khu vực kinh tế tập thể;
- Xây dựng các mô hình hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số, nông nghiệp hữu cơ, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tạo thành chuỗi giá trị, đặc biệt các sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Phấn đấu đến 2025 mỗi địa phương (cấp huyện) có ít nhất từ 01 đến 02 hợp tác xã kiểu mới, hiệu quả để tạo sức lan tỏa.
4. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với kinh tế tập thể
(1). Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà nước và hỗ trợ, phát triển kinh tế tập thể có chuyên môn, nghiệp vụ, được đào tạo chuyên sâu về kinh tế tập thể, có tư tưởng chính trị vững vàng, có năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật, cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch;
- Tham mưu việc kiện toàn và nâng cao vai trò của Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh, tạo sự thống nhất, đồng bộ, xuyên suốt, toàn diện trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết và pháp luật về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã;
(2). Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn: Chủ trì, phối hợp với địa phương tuyên truyền, phổ biến thực hiện cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; tổ chức bồi dưỡng, thực hiện nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho cán bộ quản lý hợp tác xã nông nghiệp. Giới thiệu các mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả và tổ chức cán bộ quản lý hợp tác xã đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh.
(3). Sở Ngoại vụ: Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan tham mưu triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế trong phát triển kinh tế tập thể.
(4). Sở Công Thương: Tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, thông tin thị trường, đối tác... để nâng cao năng lực, trình độ, nhận thức, hiểu biết cho cán bộ công chức, viên chức và các thành viên kinh tập thể trên địa bàn tỉnh về sản xuất kinh doanh/kinh doanh phù hợp với tình hình mới.
(5). Thanh tra tỉnh: Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm giải trình của người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể khi có chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm để kịp thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
(6). Công an tỉnh: Chủ động nắm tình hình việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, nhất là quá trình cụ thể hóa thành các chiến lược, đề án, chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại, hạn chế, tham mưu, đề xuất các giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo điều kiện để phát triển bền vững kinh tế tập thể, hợp tác xã. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm kinh tế, tham nhũng, môi trường, gian lận thương mại, tội phạm có tổ chức để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tạo sự răn đe, không để phát sinh phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự.
(7). Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Tăng cường quản lý nhà nước đối với kinh tế tập thể trong phạm vi địa bàn quản lý;
- Tăng cường tính minh bạch trong quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý. Tham gia xây dựng, thực hiện quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin quốc gia về kinh tế tập thể để thực hiện công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể và cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức kinh tế tập thể theo quy định.
(1). Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn áp dụng các tiến bộ về công nghệ tiên tiến, công nghệ thông tin trong quản lý và hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn tới tổ chức kinh tế tập thể gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
(2). Sở Khoa học và Công nghệ
Hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài để phát triển sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, sản phẩm chủ lực, sản phẩm trọng điểm. Hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể đăng ký bảo hộ quốc tế cho các sản phẩm xuất khẩu để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
(1). Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh...và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp khác
- Tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Tỉnh về kinh tế tập thể; phối hợp tổ chức vận động, phát triển các loại hình kinh tế tập thể; giám sát, phản biện về việc thực hiện chính sách, pháp luật về kinh tế tập thể và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã;
- Đối với các tổ chức kinh tế tập thể có số lượng thành viên lớn, có các tổ chức đoàn thể đang hoạt động, cần quan tâm xây dựng và phát huy vai trò của đoàn thể cùng hội đồng quản trị, ban Giám đốc, xây dựng tổ chức kinh tế tập thể phát triển vững mạnh.
(2). Liên minh Hợp tác xã tỉnh
- Củng cố, tăng cường hoạt động của Liên minh Hợp tác xã và các tổ chức đại diện. Liên minh Hợp tác xã là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức kinh tế tập thể, giữ vai trò nòng cốt và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, làm cầu nối giữa Đảng và Nhà nước với thành phần kinh tế tập thể, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phát huy vai trò hướng dẫn, chia sẻ thông tin, vận động thực hiện các chính sách đối với kinh tế tập thể;
- Thường xuyên tổ chức các Hội nghị đối thoại với các Hợp tác xã để kịp thời nắm bắt nguyện vọng, những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị của hợp tác xã nhằm tham mưu, đề xuất và kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở ngành có liên quan tháo gỡ kịp thời.
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Kế hoạch này và phụ lục kèm theo; cụ thể hóa thành kế hoạch công tác hằng năm; phân công tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể đảm bảo hiệu quả. Tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; hằng năm (trước ngày 15/6 và ngày 15/12 hàng năm) báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để tổng hợp.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Kế hoạch. Định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 6 và tháng 12 để báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động đề xuất, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 02/2/2023 của Chính phủ và Chương trình
hành động số 22-CTr/TU ngày 21/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực
hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XIII về Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể
trong giai đoạn mới
(Kèm theo Kế hoạch số: 107/KH-UBND ngày 24/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Quảng Ninh)
TT |
Nhiệm vụ, giải pháp |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Sản phẩm hoàn thành/sản phẩm trình UBND tỉnh |
Thời gian hoàn thành |
1 |
Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức và nhân dân, nhận thức đúng, đầy đủ về phát triển kinh tế tập thể là yêu cầu và xu thế tất yếu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX; UBND các địa phương thuộc tỉnh. |
Hội nghị, hội thảo; Cổng thông tin điện tử tỉnh, sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Hằng năm |
2 |
Mở chuyên mục phát sóng về kinh tế tập thể |
Trung tâm truyền thông tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX; UBND các địa phương thuộc tỉnh |
Chuyên mục |
Năm 2023 |
3 |
Chương trình tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể |
Liên minh Hợp tác xã tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; UBND các địa phương thuộc tỉnh |
Tin, bài |
Hằng năm |
4 |
Tăng cường thông tin pháp luật cho các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã; xây dựng kế hoạch và tổ chức các các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho đối tượng là các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, các tổ chức đại diện của kinh tế tập thể, hợp tác xã. |
Sở Tư pháp, Liên minh HTX |
UBND các địa phương thuộc tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan |
Hội nghị, hội thảo; Cổng thông tin điện tử tỉnh, sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, tx, tp |
Hằng năm |
5 |
Nghiên cứu đưa nội dung về kinh tế tập thể vào giảng dạy trong chương trình đào tạo trung cấp chính trị, các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước |
Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX; UBND các huyện, tx, tp |
Bài giảng |
2023-2024 |
6 |
Xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo nghề giám đốc hợp tác xã, kế toán hợp tác xã và kiểm soát viên hợp tác xã |
Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Liên minh HTX tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; UBND các huyện, tx, tp |
Kế hoạch |
Hằng năm |
7 |
Nghiên cứu đưa nội dung về kinh tế tập thể vào giảng dạy trong chương trình đào tạo của trường. |
Trường Đại học Hạ Long |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX; UBND các huyện, tx, tp |
Bài giảng |
2023-2024 |
8 |
Thống kê, biên soạn số liệu GRDP loại hình kinh tế tập thể |
Cục Thống kê tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX tỉnh; UBND các huyện, tx, tp |
Kế hoạch |
Năm 2024 |
9 |
Khen thưởng, tôn vinh và nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả |
Sở Nội vụ; Ủy ban Nhân dân các địa phương |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh HTX; UBND các huyện, tx, tp |
Tham mưu quyết định/kế hoạch |
Nhiệm vụ thường xuyên |
10 |
Tham gia xây dựng Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về kinh tế tập thể tại địa phương |
UBND các địa phương |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Hệ thống dữ liệu về kinh tế tập thể tại địa phương |
Nhiệm vụ thường xuyên |
11 |
Tham mưu việc cân đối, bố trí kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để thực hiện các nội dung của Chương trình liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể |
Ban Dân tộc |
Sở ngành liên quan |
Văn bản |
Hằng năm |
12 |
Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để thực hiện các nội dung của Chương trình liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể |
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn |
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính |
Văn bản |
Hàng năm |
13 |
Tham mưu bố trí kinh phí từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững để thực hiện các nội dung của chương trình liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể |
Sở Lao động- Thương binh và xã hội |
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính |
Văn bản |
Hằng năm |
14 |
Xây dựng chương trình hoặc kế hoạch hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã đến năm 2025 |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Liên minh hợp tác xã tỉnh; Các sở ngành có liên quan |
Chương trình/Kế hoạch |
2024-2025 |
15 |
Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các tổ chức kinh tế tập thể, báo cáo UBND tỉnh phân công các sở, ngành hướng dẫn, xử lý giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ của các sở ngành. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Liên minh hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, tx, tp |
Báo cáo |
Hằng năm |
Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể |
|||||
16 |
Tổ chức, củng cố, cơ cấu lại hoạt động của các hợp tác xã theo đúng bản chất, quy định của pháp luật |
UBND các huyện, tx, tp |
Các sở, ngành có liên quan, Liên minh HTX tỉnh |
Văn bản chỉ đạo, điều hành |
Nhiệm vụ thường xuyên |
17 |
Xử lý dứt điểm các hợp tác xã ngừng hoạt động, chờ giải thể |
UBND các huyện, tx, tp |
Các sở, ngành có liên quan, Liên minh HTX tỉnh |
Văn bản chỉ đạo, điều hành |
Nhiệm vụ thường xuyên |
18 |
Tham mưu tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ quản lý, thành viên trong các tổ chức kinh tế tập thể |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các sở, ngành có liên quan, Liên minh HTX tỉnh |
Kế hoạch |
Năm 2024 |
19 |
Xây dựng và tổng kết mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, quy mô cấp tỉnh, cấp vùng miền, cấp quốc gia theo ngành hàng |
UBND các huyện, tx, tp |
Sở Kế hoạch và Đầu tư; Liên minh hợp tác xã tỉnh |
Quyết định/Kế hoạch |
Nhiệm vụ thường xuyên |
20 |
Thành lập hoặc củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tại tỉnh |
Liên minh hợp tác xã tỉnh |
Các sở ngành, UBND các huyện, tx, tp |
Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh |
Năm 2024 |
21 |
Tham mưu bố trí ngân sách nhà nước trung hạn và hàng năm để thực hiện hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã |
Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính |
Các sở ngành, UBND các huyện, tx, tp |
Văn bản |
Năm 2024 |
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với kinh tế tập thể |
|
|
|
|
|
22 |
Kiện toàn và nâng cao vai trò của Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh |
Nhiệm vụ thường xuyên |
23 |
Tham mưu triển khai xây dựng bộ máy quản lý nhà nước về kinh tế tập thể tại tỉnh sau khi có Đề án xây dựng bộ máy quản lý nhà nước về kinh tế tập thể của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phê duyệt. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư |
Sở Nội vụ; UBND các huyện, tx, tp; Liên Minh Hợp tác xã tỉnh. |
Kế hoạch |
2024-2025 |
24 |
Kế hoạch thực hiện Đề án Hội nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp giai đoạn 2022-2030. |
Hội nông dân tỉnh |
Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành có liên quan |
Kế hoạch |
2023 |
25 |
Kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” |
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh |
Sở Kế hoạch và Đầu tư; các sở ngành và Ủy ban Nhân dân các huyện, tx, tp |
Kế hoạch |
2023 |
26 |
Xây dựng các mô hình hợp tác xã liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển ngành nghề truyền thống phát huy tài nguyên của địa phương, mô hình tạo việc làm cho lao động nữ…, phù hợp với đặc điểm, lợi thế, ngành nghề của thành viên, lao động nữ |
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh |
Ủy ban Nhân dân các huyện, tx, tp; Liên minh hợp tác xã tỉnh |
Quyết định |
Nhiệm vụ thường xuyên |
27 |
Hướng dẫn, chia sẻ thông tin, vận động thực hiện các chính sách đối với kinh tế tập thể. |
Liên minh HTX tỉnh |
Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; UBND các huyện, tx, tp |
Kế hoạch |
Nhiệm vụ thường xuyên |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây