611817

Kế hoạch 104/KH-UBND năm 2024 thực hiện đợt cao điểm giải quyết, xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

611817
LawNet .vn

Kế hoạch 104/KH-UBND năm 2024 thực hiện đợt cao điểm giải quyết, xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Số hiệu: 104/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang Người ký: Lê Ánh Dương
Ngày ban hành: 31/05/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 104/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang
Người ký: Lê Ánh Dương
Ngày ban hành: 31/05/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 104/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 31 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỢT CAO ĐIỂM GIẢI QUYẾT, XỬ LÝ TÌNH TRẠNG KHIẾU NẠI, TỐ CÁO ĐÔNG NGƯỜI, PHỨC TẠP, KÉO DÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Công văn số 1036/VPCP-V.I ngày 28/3/2024 của Văn phòng Chính phủ, Báo cáo số 1136/BC-TTCP ngày 20/12/2023 của Thanh tra Chính phủ; Báo cáo số 834/BC-UBTVQH15 ngày 17/5/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh về giải pháp giải quyết, xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện đợt cao điểm về giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ khi mới phát sinh; đồng thời tập trung cao để giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài, tồn đọng; không để phát sinh thành điểm nóng về an ninh trật tự. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.

- Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc KNTC.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành; có sự thống nhất giữa cơ quan chuyên môn của tỉnh với UBND huyện, thị xã, thành phố. Việc tổ chức thực hiện phải quyết liệt và triệt để.

- Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố:

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và bố trí cán bộ trực tiếp công dân thường xuyên theo quy định của Luật Tiếp công dân. Gắn việc tiếp công dân với kiểm tra, đôn đốc, giải quyết vụ việc của cấp dưới.

- Tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết kịp thời đơn thư phát sinh theo quy định của pháp luật.

2. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; xử lý các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài

2.1. Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố

- Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu kiện trên địa bàn, các điểm mâu thuẫn có nguy cơ phát sinh khiếu kiện đông người, phức tạp. Trên cơ sở đó chỉ đạo làm rõ nguyên nhân phát sinh vụ việc để tập trung hòa giải, đối thoại nhằm hạn chế phát sinh khiếu kiện.

- Tập trung cao giải quyết vụ việc ngay từ khi mới phát sinh đảm bảo kịp thời, đúng trình tự, thủ tục và đúng pháp luật; không để công dân chờ đợi lâu dẫn đến khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người hoặc để vụ việc từ đơn giản trở thành phức tạp.

Rà soát, lập danh sách các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền giải quyết và xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết, thời gian hoàn thành từng vụ việc (trong đó phải làm rõ nguyên nhân phát sinh khiếu kiện và phân công cụ thể trách nhiệm lãnh đạo phụ trách, chỉ đạo giải quyết đối với từng vụ việc).

- Đối với các vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách pháp luật, đã được các cấp các ngành kiểm tra, rà soát nhưng công dân chưa nhất trí, phối hợp với Uỷ ban MTTQ tổ chức công khai kết quả giải quyết tạo sự đồng thuận của Nhân dân và tuyên truyền vận động công dân chấm dứt khiếu kiện.

2.2. Thanh tra tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

- Chủ động tham mưu, giải quyết kịp thời, đúng thời hạn các vụ việc thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh khi được giao.

- Tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận, quyết định xử lý tố cáo có hiệu lực pháp luật. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện phải kịp thời báo cáo người có thẩm quyền để xử lý.

3. Phối hợp trong xử lý các vụ việc đông người, vượt cấp

- Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh (trực tiếp là Ban Tiếp công dân tỉnh), các cơ quan liên quan (Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh…) để nắm tình hình, tổ chức tiếp công dân, đối thoại với công dân, xử lý, ngăn chặn các trường hợp công dân tập trung đông người đi KNTC vượt cấp; hạn chế thấp nhất việc công dân tập trung đông người lên tỉnh, ra Hà Nội khiếu kiện, nhất là trong thời gian diễn ra các kỳ họp Ban chấp hành Trung ương Đảng, kỳ họp Quốc hội và các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh.

Khi có công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và ra Trung ương, trực tiếp Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải tiếp và đưa công dân trở về địa phương để đối thoại, giải quyết.

- Thanh tra tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố để nắm tình hình KNTC nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp chỉ đạo giải quyết; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện của các huyện, thị xã, thành phố; trực tiếp tư vấn hoặc đề xuất Tổ công tác của tỉnh tư vấn giúp các huyện, thị xã, thành phố giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài.

- Ban Tiếp công dân tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương để nắm thông tin về tình hình công dân Bắc Giang ra Hà Nội khiếu kiện.

4. Đối với việc công dân tụ tập đông người, phức tạp tại cổng Trụ sở các cơ quan và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo tỉnh

- Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với lãnh đạo địa phương cử cán bộ tiếp công dân và phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ an ninh trật tự tuyên truyền giải thích, yêu cầu công dân về Trụ sở Tiếp công dân UBND tỉnh để được tiếp, xử lý theo quy định.

- Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc tình hình các điểm khiếu kiện đông người, công dân khiếu kiện phức tạp để đề xuất Chủ tịch UBND cùng cấp có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng công dân tập trung đông người lên tỉnh và ra Hà Nội khiếu kiện. Đối với các đối tượng có hành vi kích động, lôi kéo công dân khiếu kiện trái pháp luật hoặc lợi dụng quyền KNTC để tập trung đông người trái quy định; có hành vi lăng mạ, xúc phạm cán bộ tiếp công dân, giải quyết KNTC, chống người thi hành công vụ, lợi dụng quyền KNTC để gây rối, mất trật tự công cộng phải được thiết lập hồ sơ và có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cách thức tiến hành

Tổ chức đợt cao điểm (từ tháng 6/2024 đến tháng 12/2024) để tập trung giải quyết các vụ việc KNTC, nhất là các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh và thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KNTC đã có hiệu lực pháp luật, với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tổ chức rà soát

- Tổ chức rà soát làm rõ nguyên nhân các vụ việc KNTC đã được giải quyết nhưng công dân chưa nhất trí tiếp tục khiếu kiện phức tạp, những vụ khiếu kiện, tranh chấp có đông người tham gia, các vụ còn tồn đọng, kéo dài tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết từng vụ việc, phân công lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo, xác định rõ thời gian hoàn thành.

- Thống kê, tổng hợp các quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận, quyết định xử lý tố cáo phải tổ chức thực hiện; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, thời gian tổ chức thực hiện dứt điểm đối với từng quyết định, kết luận (thời gian thực hiện: Hoàn thành xong trước ngày 30/6/2024).

Bước 2: Tổ chức giải quyết, đối thoại, tuyên truyền, vận động; tổ chức thực hiện dứt điểm đối với từng quyết định, kết luận, theo hướng:

* Về giải quyết vụ việc:

- Đối với các vụ việc mới phát sinh: Tập trung xác minh, kết luận, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền.

- Đối với các vụ việc KNTC đã được giải quyết nhưng công dân chưa nhất trí tiếp tục khiếu kiện phức tạp, những vụ khiếu kiện, tranh chấp có đông người tham gia, các vụ còn tồn đọng, kéo dài: Thực hiện việc rà soát, tiến hành phân loại xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết từng vụ việc, theo hướng:

+ Đối với những vụ đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật nhưng công dân chưa nhất trí tiếp tục khiếu kiện phức tạp. Phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội gặp gỡ để tuyên truyền, vận động, đồng thời tổ chức công khai kết quả giải quyết trước Nhân dân nơi công dân cư trú và thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết vụ việc, không tiếp, không giải quyết gì khác.

Trường hợp công dân khiếu kiện kéo dài có khó khăn trong cuộc sống thì vận dụng linh hoạt các chính sách để hỗ trợ ổn định cuộc sống và vận động công dân chấm dứt khiếu kiện.

Trường hợp vụ việc đã được giải quyết, nếu xác định có căn cứ, có tình tiết mới thì tiếp tục thành lập Tổ công tác hoặc Đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, rà soát lại nội dung, quá trình giải quyết vụ việc; quá trình rà soát, phát hiện có vi phạm, có sai sót, thì phải giải quyết lại vụ việc.

+ Đối với các vụ việc tranh chấp, KNTC có đông người tham gia, những vụ việc còn tồn đọng, tiềm ẩn khiếu kiện phức tạp. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại. Quá trình giải quyết phải đảm bảo công khai minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân; chú trọng rà soát, đánh giá các quy định của pháp luật, các cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính liên quan đến vụ việc; xử lý kịp thời, nghiêm minh cán bộ, công chức, viên chức có sai phạm; coi trọng công tác dân vận, phải tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công dân để xem xét, giải quyết vụ việc công khai, thấu tình đạt lý, tạo sự đồng thuận của Nhân dân và các cơ quan giám sát, phản biện. Vận dụng chính sách, pháp luật và nguồn lực của địa phương để giải quyết các vụ việc nhằm chấm dứt khiếu kiện kéo dài. Trường hợp có vướng mắc hoặc còn có ý kiến khác nhau phải kịp thời xin ý kiến các cơ quan chuyên môn cấp trên trước khi ban hành văn bản giải quyết.

* Về thực hiện các quyết định, kết luận:

Đối với những quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận, quyết định xử lý tố cáo đã được công dân đồng thuận phải tập trung tổ chức thực hiện ngay. Những quyết định, kết luận đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật nhưng công dân không đồng ý thì phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục, đồng thời tổ chức công khai trước Nhân dân tại nơi xảy ra vụ việc. Đối với các vụ việc công dân cố tình không chấp hành thì áp dụng các biện pháp bắt buộc thực hiện theo quy định của pháp luật. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời trao đổi, xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn cấp trên trước khi thực hiện.

2. Tổ chức thực hiện

2.1. Trên cơ sở Kế hoạch này, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện; chủ động phối hợp với Uỷ ban MTTQ, Hội Nông dân, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong việc tổ chức thực hiện.

2.2. Thanh tra tỉnh: Tập trung xác minh, kết luận đề xuất biện pháp giải quyết các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao; tăng cường kiểm tra, làm việc, hỗ trợ các địa phương trong giải quyết, xử lý vụ việc. Thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình; tập trung theo dõi, đôn đốc các địa phương giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền và thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KNTC do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản phê bình, kiểm điểm trách nhiệm (hoặc xử lý kỷ luật nếu đến mức phải kỷ luật) đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh lập danh sách các vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết nhưng công dân chưa nhất trí để thực hiện rà soát (đối với những vụ chưa được rà soát); tham mưu, đề xuất để Tổ công tác của tỉnh làm việc với các huyện, thị xã, thành phố để tư vấn, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp.

Đối với những vụ việc đã được giải quyết khách quan, đúng pháp luật, đã được các cơ quan của tỉnh, các Bộ, ngành Trung ương rà soát thống nhất thì tham mưu chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức công khai kết quả giải quyết trước Nhân dân (thôn, bản, tổ dân phố...) tại nơi xảy ra vụ việc để tạo sự đồng thuận; đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ra thông báo chấm dứt không tiếp, không giải quyết khác.

Tham mưu kiện toàn lại “Tổ công tác kiểm tra, làm việc, hỗ trợ các địa phương tập trung giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng” được thành lập theo Quyết định số 2621/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

2.3. Sở Tài nguyên và Môi trường: Tập trung xác minh, kết luận đề xuất biện pháp giải quyết đúng thời hạn các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao; tư vấn giúp các huyện, thị xã, thành phố giải quyết các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện đông người phức tạp về đất đai, môi trường, khoáng sản,…

2.4. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh: Chỉ đạo, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh; chuẩn bị hồ sơ các vụ việc; sắp xếp, bố trí lịch để Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ công tác của tỉnh tổ chức làm việc với các huyện, thị xã, thành phố để kiểm tra việc tổ chức thực hiện, đồng thời cho ý kiến tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

2.5. Công an tỉnh: Chỉ đạo các phòng chức năng và Công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác phối hợp trong tiếp công dân và đảm bảo an ninh, trật tự tại trụ sở, địa điểm tiếp công dân; nắm chắc tình hình các điểm tranh chấp, khiếu kiện đông người để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp có biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, lôi kéo, xúi giục công dân khiếu kiện trái pháp luật; lợi dụng quyền KNTC để gây mất trật tự công cộng, xúc phạm cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, chống người thi hành công vụ.

2.6. Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo nhất là các quyền và nghĩa vụ của công dân trong KNTC; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề phát phóng sự, đưa tin về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC.

2.7. Đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp với chính quyền cùng cấp trong việc tuyên truyền pháp luật về KNTC; trong việc thực hiện công khai kết quả giải quyết tại nơi cư trú; đồng thời vận động, thuyết phục các thành viên, hội viên chấp hành các quyết định, kết luận giải quyết, xử lý đúng chính sách pháp luật, chấm dứt khiếu kiện.

Giao Thanh tra tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; định kỳ hằng tháng tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban với Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố./.

 


Nơi nhận:
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH (b/c);
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ, Ban TCD TW (b/c);
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ban Dân vận TU, Ban Nội chính TU;
- UB MTTQ và các tổ chức CT- XH tỉnh;
- Công an tỉnh (t/h);
- Các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh (t/h);
- Báo Bắc Giang, Đài PT&TH tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố (t/h);
- VP UBND tỉnh: LĐVP, NC, TH;
- Lưu: VT, TCD (02).

CHỦ TỊCH




Lê Ánh Dương

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác