188973

Chỉ thị 25/2007/CT-UBND về phối hợp tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 33/2006/CT-TTg do tỉnh Bến Tre ban hành

188973
LawNet .vn

Chỉ thị 25/2007/CT-UBND về phối hợp tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 33/2006/CT-TTg do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu: 25/2007/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Cao Tấn Khổng
Ngày ban hành: 17/08/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 25/2007/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
Người ký: Cao Tấn Khổng
Ngày ban hành: 17/08/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 25/2007/CT-UBND

Bến Tre, ngày 17 tháng 8 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC PHỐI HỢP TIẾP TỤC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 33/2006/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Qua một năm học triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, cuộc vận động “Hai không” Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, Chỉ thị số 20/2006/CT-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh về hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo và các lực lượng xã hội tỉnh nhà có nhiều chuyển biến về nhận thức và đạt được một số kết quả đáng trân trọng. Hầu hết cấp ủy, chính quyền và các lực lượng xã hội đều đồng tình ủng hộ. Đa số đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên nhận thức được ý nghĩa, tác dụng nên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Hai không”của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Việc đổi mới phương pháp dạy học, công tác quản lý giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh, tổ chức chỉ đạo thi đua có nhiều tiến bộ. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bổ túc trung học phổ thông năm học 2006-2007, không có cán bộ giáo viên vi phạm quy chế, số thí sinh vi phạm quy chế ở các hình thức ít hơn mức bình quân chung của cả nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua một năm học thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chỉ thị số 20/2006/CT-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh, trong các hoạt động của ngành giáo dục tỉnh nhà vẫn còn một số mặt cần phải tiếp tục khắc phục, đó là: sự chuyển biến về nhận thức của một bộ phận cán bộ giáo viên còn chậm, chưa quyết tâm cao trong việc chống bệnh thành tích, đánh giá học sinh chưa đúng thực chất, thiếu gương mẫu trong đạo đức lối sống, có hành vi xâm phạm nhân phẩm học sinh; một số trường quản lý, sử dụng tài chính, tài sản sai nguyên tắc; quản lý, sử dụng trang thiết bị dạy học còn biểu hiện lãng phí; tình trạng gian lận trong thi cử kiểm tra đánh giá học sinh tuy không nhiều nhưng vẫn còn xảy ra ở một số đơn vị trong tỉnh.

Để củng cố, mở rộng kết quả thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg và cuộc vận động “Hai không” trong năm học 2007-2008 và các năm tiếp theo, làm cho cuộc vận động được duy trì bền vững, tạo tiền đề triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, góp phần phục vụ tốt các yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Đối với ngành giáo dục và đào tạo:

a) Trên cơ sở đánh giá một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT- TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chỉ thị số 20/2006/CT-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; bổ sung kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” với 4 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp (ngồi nhầm lớp); với chủ đề năm học “kỷ cương, tình thương và trách nhiệm”, việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phải đạt các yêu cầu sau:

- Đối với nhà giáo: nâng cao trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp và trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phong cách sư phạm. Mỗi cán bộ giáo viên phải gương mẫu về đạo đức lối sống; không có hành vi thô bạo trong ứng xử, thực hiện đúng quy chế chuyên môn nghiệp vụ;

- Đối với học sinh: lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, người lớn tuổi; thương yêu giúp đỡ bạn bè; có lối sống văn minh trong ứng xử, giao tiếp; trung thực trong học tập; có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn; không vi phạm nội quy của nhà trường và pháp luật của Nhà nước;

- Việc triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Hai không” phải gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xuyên suốt mọi hoạt động giáo dục; lồng ghép với việc triển khai Chương trình hành động của Tỉnh uỷ và các Chỉ thị, kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

b) Phối hợp với Tỉnh Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu giáo chức, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Đồng Khởi xây dựng chương trình hành động liên ngành để tạo sự thống nhất, đồng bộ của các lực lượng xã hội trong chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

c) Rà soát các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII (lĩnh vực giáo dục), giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tiến hành sơ kết trong quý IV năm 2007 và chuẩn bị xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2010-2015.

d) Các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Hai không” do ngành đề ra.

2. Các sở, ban, ngành có trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở dạy nghề, ngoại ngữ, tin học chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp, đồng thời định kỳ thông báo kết quả để Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục do địa phương quản lý thực hiện nghiêm túc kế hoạch chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích của Thủ tướng Chính phủ và cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; rà soát việc thực hiện chương trình kế hoạch phát triển giáo dục ở điạ phương chuẩn bị sơ kết để làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục từ năm 2010-2015.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Đồng Khởi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo mở chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về các hoạt động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động “Hai không”. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp chính quyền các cấp tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên và cha mẹ học sinh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động “Hai không” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổng hợp tình hình và báo cáo định kỳ hàng quý kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị này của các sở ngành các địa phương trong tỉnh lên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Chỉ thị này có hiệu lực sau mười ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Cao Tấn Khổng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác