Chỉ thị 09/2005/CT-UB thực hiện nhiệm vụ năm học 2005-2006 của tỉnh Lạng Sơn
Chỉ thị 09/2005/CT-UB thực hiện nhiệm vụ năm học 2005-2006 của tỉnh Lạng Sơn
Số hiệu: | 09/2005/CT-UB | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn | Người ký: | Đoàn Bá Nhiên |
Ngày ban hành: | 18/08/2005 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 09/2005/CT-UB |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn |
Người ký: | Đoàn Bá Nhiên |
Ngày ban hành: | 18/08/2005 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
UỶ BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 09/2005/CT-UB |
Lạng Sơn, ngày 18 tháng 8 năm 2005 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2005-2006
Năm học 2004-2005, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh ta đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi và tiếp tục có bước phát triển mới. Chất lượng các ngành học, bậc học đều được nâng lên; đặc biệt là việc thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; cơ sở vật chất trường học được tăng cường, triển khai thực hiện tốt chương trình kiên cố hoá trường, lớp từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập ngày càng cao của con em nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh vẫn còn một số hạn chế:Chất lượng chưa đồng đều phát triển giáo dục chưa cân đối giữa quy mô và chất lượng, đội ngũ giáo viên vẫn còn thiếu, một số giáo viên chưa được chuẩn hoá để đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục đào tạo, cơ sở vật chất, những phương tiện thiết yếu cho việc dạy và học còn nhiều bất cập, đặc biệt là các trường của khu vựcBiên giới, vùng cao.
Để phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức tốt đợt học tập nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Quốc hội, Nhà nước về giáo dục - đào tạo; Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ năm học mới theo Chỉ thị số 22/ 2005/CT-BGD&ĐT ngày 29/7/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ của toàn ngành trong năm học 2005-2006 tới các nhà trường, cơ sở giáo dục; trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:
1-1, Kiện toàn, sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên: chú ý tăng cường giáo viên cho các cơ sở vùng sâu, vùng cao, vùng khó khăn. Đổi mới công tác quản lý, nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.
1-2, Tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu, kế hoạch triển khai thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, tập trung vào việc thực hiện thay sách giáo khoa lớp 4 và lớp 9, bổ túc tiểu học và lớp 7, lớp 8, bổ túc trung học cơ sở để tạo điều kiện hoàn thành việc phổ cập giáo dục THCS theo kế hoạch đã đề ra; Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo, năng lực thực hành của học sinh viên, nhằm từng bước đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
1-3, Tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các nhà trường; Triển khai quán triệt và thực hiện Luật Giáo dục (sửa đổi). Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị- tư tưởng, đạo đức, nhân cách, đẩy mạnh nghiên cứu - tuyên truyền giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên. Ngăn ngừa việc dạy và học "tủ" học lệch giữa các môn trong chương trình đã được quy định.
Xây dựng đời sống văn hoá trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phòng ngừa có hiệu quả các tệ nạn xã hội xâm nhập trường học, nhất là tệ nạn ma tuý.
1- 4, Phối hợp chặt chẽ chương trình kiên cố hoá trường, lớp học, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trường học cho năm học mới; cung ứng đầy đủ sách giáo khoa, văn phòng phẩm, nhất là sách giáo khoa, thiết bị, đồ dùng dạy học cho thay sách giáo khoa lớp 4 và lớp 9; có biện pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh thuộc diện chính sách. Tổ chức tốt " Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường " và lễ khai giảng năm học mới, đảm bảo trang trọng, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.
1-5, Chú ý hơn nữa đến công tác giáo dục thể chất cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc chăm sóc sức khoẻ cho học sinh và tổ chức tốt công tác y tế trường học.
2. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-/CT/TƯ ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư và Quyết định số 09/2005QĐ-TTg ngày 11/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong toàn ngành.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các ngành cức năng, UBND các huyện và thành phố, bổ sung hoàn chỉnh Đề án 511/ĐA-UB ngày 8/8/2001 về phổ cập giáo dục trung học cơ sở và xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; Đề án phát triển giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2003-2010 theo Quyết định số 32/2003/UB-QĐ ngày 5/12/2003 cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới, đảm bảo cân đối nguồn lực. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.
4. Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học nhằm từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học của con em nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác giáo dục - đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể thao. Phối hợp triển khai công tác khuyến học đến cơ sở thôn bản, khối phố. Khuyến khích mở rộng các loại hình trường dân lập, tư thục trên địa bàn. Vận động, khuyến khích các cá nhân, các tổ chức kinh tế - xã hội tham gia đóng góp, xây dựng các loại hình trường, lớp và huy động mọi nguồn lực xã hội khác tham gia phát triển giáo dục, xây dựng xã hội học tập
5. Đề nghị các cấp uỷ Đảng, Uỷ ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo, các ngành chức năng khác và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.
Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh - truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng khác trên địa bàn cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục - đào tạo, tiếp tục phổ biến tới toàn dân nội dung Luật Giáo dục ( sửa đổi), biểu dương kịp thời những gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân làm tốt công tác giáo dục - đào tạo; động viên mọi lực lượng xã hội tham gia đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2005-2006 và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, chỉ đạo kiểm tra đôn đốc các Phòng Giáo dục- Đào tạo, các trường học và cơ sở giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành phố, các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị này.
Chỉ thị này được phổ biến đến tất cả cán bộ, nhân dân để thực hiện./.
Nơi nhận: |
T/M UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây