Chỉ thị 06/2006/CT-BYT về bảo đảm chất lượng đào tạo nhân lực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Chỉ thị 06/2006/CT-BYT về bảo đảm chất lượng đào tạo nhân lực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Số hiệu: | 06/2006/CT-BYT | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Bộ Y tế | Người ký: | Trần Thị Trung Chiến |
Ngày ban hành: | 14/06/2006 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | 01/07/2006 | Số công báo: | 1-2 |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 06/2006/CT-BYT |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Bộ Y tế |
Người ký: | Trần Thị Trung Chiến |
Ngày ban hành: | 14/06/2006 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | 01/07/2006 |
Số công báo: | 1-2 |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ Y TẾ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 06/2006/CT-BYT |
Hà Nội, ngày 14 tháng 06 năm 2006 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ
Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 23/2/2005 về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới, trong đó đã chỉ đạo: nghề y là nghề đặc biệt cần được đào tạo đặc biệt, vì vậy chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cần được đặc biệt quan tâm. Để chấn chỉnh công tác đào tạo bảo đảm có chất lượng, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp ngành y tế cần thực hiện tốt những việc sau đây:
1. Về chỉ tiêu kế hoạch đào tạo: Hàng năm các trường xây dựng chỉ tiêu đào tạo để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cần căn cứ vào năng lực của trường như: đội ngũ cán bộ giảng dạy, cơ sở vật chất của trường và bệnh viện (xí nghiệp dược) thực hành. Trước mắt, Bộ Y tế quy định một số tiêu chuẩnlàm cơ sở xây dựng kế hoạch như sau:
a) Tổng số sinh viên, học sinh đang học của trường được xác định khôngquá định mức sau: hệ trung cấp: 20 học sinh/1 giáo viên; hệ cao đẳng: 15 sinh viên/1 giảng viên và hệ đại học: 10 sinh viên /1 giảng viên. Với các trường đào tạo đa cấp tỷ lệ trên được tính riêng cho từng loại học sinh, sinh viên (kể cả học viên sau đại học) rồi cộng lại.
Số giáo viên, giảng viên cơ hữu của trường đạt tối thiểu 60% tổng số cánbộ giảng dạy. Giảng viên, giáo viên thỉnh giảng, kiêm nhiệm được quy đổi để tính toán tương đương với 1/2 thời gian của giảng viên, giáo viên cơ hữu.
b) Số học sinh, sinh viên hệ không chính quy phải ít hơn 40% so với tổng số học sinh, sinh viên chính quy. Trong các trường đại học đào tạo đa cấpthì tổng số sinh viên cao đẳng và học sinh trung cấp không được nhiều hơn số sinh viên đại học để các trường tập trung vào đào tạo trình độ đại học và sau đại học.
c) Vụ Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các trường y, dược thực hiện những tiêu chuẩn khác về cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên.
2.Việc liên kết đào tạo trong ngành y tế thực hiện như sau:
a) Đối với hệ Đại học: Liên kết đào tạo đại học y, dược chỉ được thực hiện giữa các trường đại học có chức năng đào tạo nhân lực y, dược đã được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ.
b) Đối với hệ Cao đẳng và Trung cấp: Liên kết đào tạo cao đẳng và trung cấp chỉ được thực hiện giữa các trường có nhiệm vụ đào tạo nhân lực y tế đãđược cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ. Không liên kết đào tạo y sĩ đa khoa.
c) Việc tổ chức đào tạo nhân lực y tế phải được thực hiện trong các trường y, dược để bảo đảm chất lượng đào tạo, không được liên kết và tổ chức đào tạo tại các cơ sở không có nhiệm vụ đào tạo nhân lực y tế.
3. Đào tạo y sĩ:
Hiện nay, Bộ Y tế đã giao nhiệm vụ đào tạo y sĩ cho những địa phương còn gặp khó khăn về nhân lực y tế. Các trường Cao đẳng và Trung cấp được giao nhiệm vụ đào tạo đối tượng này cần tăng cường công tác quản lý để đảm bảo chất lượng đào tạo.
4. Chỉ thị này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng công báo.
Nhận được Chỉ thị này yêu cầu các cơ sở đào tạo y, dược cần nghiêm chỉnh thực hiện. Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan chức năng của Nhà nước tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát và kiến nghị các hình thức xử lý theo pháp luật những cơ sở đào tạo vi phạm các quy định hiện hành.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các cơ sở kịp thời thông báo về Bộ Y tế (Vụ Khoa học và Đào tạo) để xem xét giải quyết.
|
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây