Chỉ thị 05/2007/CT-UBND về tổ chức thực hiện kế hoạch \"năm giáo dục - 2007\" do tỉnh An Giang ban hành
Chỉ thị 05/2007/CT-UBND về tổ chức thực hiện kế hoạch \"năm giáo dục - 2007\" do tỉnh An Giang ban hành
Số hiệu: | 05/2007/CT-UBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh An Giang | Người ký: | Lê Minh Tùng |
Ngày ban hành: | 06/02/2007 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 05/2007/CT-UBND |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh An Giang |
Người ký: | Lê Minh Tùng |
Ngày ban hành: | 06/02/2007 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:05/2007/CT-UBND |
Long Xuyên, ngày 06 tháng 02 năm 2007 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH "NĂM GIÁO DỤC - 2007"
Quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII và chủ trương đổi mới của Bộ GD-ĐT, nhất là trong cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong ngành GD-ĐT"; ngành GD-ĐT tỉnh An Giang đã có nhiều cố gắng, tạo ra bước chuyển biến trong đổi mới công tác quản lí và chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học.
Tuy nhiên, sự chuyển biến nêu trên của ngành GD-ĐT tỉnh nhà mới là bước đầu. Để tạo sự đổi mới, chuyển biến rõ nét hơn trong phát triển GD-ĐT trong thời gian tới, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 01/8/2006 về "Phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2006-2010", Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành Chỉ thị số 16/2006/CT-UBND ngày 08/09/2006 về việc hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học".
Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quyết định chọn năm 2007 là "Năm giáo dục". Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04/01/2007 về việc tổ chức "Năm giáo dục - 2007". Để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch "Năm giáo dục - 2007", Ủy ban nhân dân tỉnh Chỉ thị:
1- Ngành GD-ĐT tổ chức triển khai quán triệt Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 01/KH-UBND của UBND tỉnh trong nội bộ cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên của ngành. Từ đó, từng cấp quản lí giáo dục, trường học, trung tâm, cơ sở giáo dục xây dựng các kế hoạch và đề ra các giải pháp thiết thực để tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong các hoạt động GD-ĐT ngay trong năm học 2006-2007.
2- Việc triển khai các hoạt động "Năm giáo dục - 2007" phải bám vào các yêu cầu, mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch tổ chức "Năm giáo dục - 2007":
- Các hoạt động "Năm giáo dục - 2007" và các năm tiếp theo phải thực hiện phương châm "Dạy chữ, dạy nghề và dạy người" và với tinh thần "Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm và trung thực".
- Nâng cao hơn nữa ý thức học tập trong nhân dân, cổ vũ phong trào toàn dân tham gia học tập, nâng cao dân trí, tiến tới xây dựng xã hội học tập. Trong đó chú trọng hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học ở tất cả các cấp, bậc học, nhất là cấp trung học cơ sở và sau tốt nghiệp trung học cơ sở. Hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở.
- Củng cố, đẩy mạnh công tác hướng nghiệp trong các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, công tác đào tạo nghề trên cơ sở tổ chức phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở một cách hợp lí và sau tốt nghiệp trung học phổ thông.
- Tăng cường đầu tư phát triển sự nghiệp GD-ĐT từ các nguồn lực TW, địa phương, vốn ODA, xã hội hoá ... Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng đồng bộ, hiện đại; tạo sự chuyển biến rõ nét về cơ sơ vật chất, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.Trong đó chú ý triển khai sử dụng có hiệu quả nguồn vốn xổ số kiến thiết và Quĩ hỗ trợ xã hội hoá.
- Tạo sự chuyển biến trong đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy người học làm trung tâm, phát huy tính chủ động, tích cực của người học, chống truyền thụ kiến thức một chiều theo kiểu đọc - chép. Phát huy có hiệu quả các loại đồ dùng dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lí.
- Hưởng ứng và triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong các hoạt động giáo dục- đào tạo". Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UB ngày 23/02/2005 của UBND tỉnh về việc "Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục trong giai đoạn 2005-2010".
- Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục - đào tạo trên tất cả các lĩnh vực, huy động cao nhất các nguồn lực để chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục-đào tạo.
3- Các sở, ngành liên quan căn cứ vào các yêu cầu, mục tiêu nêu trên lồng ghép vào việc xây dựng kế hoạch năm 2007 của đơn vị và phối hợp với ngành giáo dục-đào tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả.
4- Ngành Văn hoá - Thông tin, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với ngành GD-ĐT tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và mục tiêu của "Năm giáo dục - 2007" bằng các hình thức phong phú, thiết thực.
5- Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố căn cứ vào Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04/01/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh để xây dựng kế hoạch "Năm giáo dục - 2007" cụ thể của địa phương, tổ chức mitting hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả trên địa bàn.
Năm giáo dục - 2007 với ý nghĩa tạo ra điểm mốc, tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong các hoạt động giáo dục-đào tạo tỉnh nhà từ năm học 2006-2007 theo tinh thần đổi mới của toàn ngành giáo dục-đào tạo, nhằm góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục-đào tạo, nhất là trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT, các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị này./.
Nơi
nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây