656301

Chỉ thị 01/CT-UBND năm 2025 nâng cao chất lượng công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

656301
LawNet .vn

Chỉ thị 01/CT-UBND năm 2025 nâng cao chất lượng công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu: 01/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc Người ký: Trần Duy Đông
Ngày ban hành: 21/01/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 01/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký: Trần Duy Đông
Ngày ban hành: 21/01/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/CT-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 21 tháng 01 năm 2025

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, PHÁT TRIỂN CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC

Trong thời gian qua, việc phát triển các cụm công nghiệp đã góp phần hỗ trợ, bổ sung cho các khu công nghiệp, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân tại các làng nghề có nhiều cơ hội để tiếp cận mặt bằng, có địa điểm phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp với trình độ khu vực nông thôn; góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, giải quyết việc làm tại chỗ, tạo thu nhập cho người lao động; từng bước giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường trong các làng nghề, khu sản xuất tập trung tại khu vực nông thôn. Qua đó, đã đóng góp phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu ngân sách cho địa phương (đến nay đã thành lập được 16 cụm công nghiệp, thu hút đầu tư được 697 cơ sở xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho hơn 6.730 lao động…).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển cụm công nghiệp còn một số tồn tại, hạn chế, bất cập sau:

Phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản chưa đạt được các mục tiêu chủ yếu đã đề ra, như: Số lượng cụm công nghiệp hoàn thành hạ tầng mới đạt

23,8%; tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp mới đạt khoảng 42,43%; số lượng cụm công nghiệp được đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt thấp, không đạt chỉ tiêu về môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (đến nay mới có 25% số cụm công nghiệp đã thành lập có hệ thống xử lý nước thải); đóng góp của các cụm công nghiệp vào phát triển công nghiệp, thu ngân sách thấp.

Công tác quản lý nhà nước đối cụm công nghiệp còn nhiều hạn chế, chất lượng phối hợp giữa các cơ quan trong quản lý nhà nước chưa tốt; công tác Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp còn nhiều bất cập, chất lượng hạn chế nhất là trong giai đoạn trước khi có quy hoạch tỉnh được duyệt. Tiến độ triển khai các dự án hạ tầng cụm công nghiệp hầu hết còn chậm, năng lực một số nhà đầu tư còn yếu kém. Hạ tầng một số cụm công nghiệp xuống cấp, chắp vá, thiếu đồng bộ; thiếu kinh phí xây dựng công trình bảo vệ môi trường, kinh phí duy tu, bảo dưỡng tại các cụm công nghiệp do các đơn vị sự nghiệp công lập quản lý. Việc, giải phóng mặt bằng, giao đất cho các cụm công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng chưa được kịp thời giải quyết. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chưa được quan tâm đúng mức, một số sai phạm chưa có biện pháp xử lý kiên quyết, hiệu quả.

Những tồn tại, hạn chế trên có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

I. Quan điểm và định hướng phát triển cụm công nghiệp

1. Thực hiện quản lý, đầu tư phát triển các cụm công nghiệp chặt chẽ, đúng quy hoạch đã được phê duyệt; tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp; phát triển các cụm công nghiệp mới phải gắn chặt với yêu cầu bảo vệ môi trường, tất cả các cụm công nghiệp phải đầu tư hoàn thành hạng mục hạ tầng xử lý nước thải mới được phép đi vào hoạt động. Thực hiện xem xét điều chỉnh tiến độ dự án theo quy định của pháp luật với các cụm công nghiệp chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan; với các trường hợp chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan sẽ xem xét chấm dứt, thu hồi dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai và quy định có liên quan.

2. Phát triển cụm công nghiệp mới có chọn lọc, không ồ ạt, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, các quy định, trình tự thủ tục theo đúng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ và các quy định có liên quan. Ưu tiên phát triển cụm công nghiệp tại các địa phương có điều kiện thuận lợi nhằm thu hút, di dời, mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tổ hợp tác, hợp tác xã hoặc để di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, khu dân cư vào cụm công nghiệp; ưu tiên các cụm công nghiệp có đề xuất của nhà đầu tư.

3. Chú trọng lựa chọn doanh nghiệp thực hiện đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp có năng lực, kinh nghiệm về đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp đồng thời có khả năng xúc tiến, thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp có chất lượng vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

4. Nghiên cứu, có biện pháp để chuyển giao các cụm công nghiệp hiện nay đang do các đơn vị sự nghiệp công lập của các địa phương làm chủ đầu tư sang cho doanh nghiệp, hợp tác xã làm chủ đầu tư theo quy định.

II. Các nhiệm vụ cụ thể của các sở ngành, địa phương

1. Sở Công Thương

- Chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, giám sát, đầu tư phát triển cụm công nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, đúng quan điểm, định hướng trên.

- Khẩn trương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý cụm Công nghiệp theo quy định tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 (thay thế Quy chế quản lý cụm Công nghiệp được ban hành tại Quyết định số 24/2022/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND tỉnh); yêu cầu hoàn thành, trình UBND tỉnh trước ngày 30/01/2025.

- Tiếp tục rà soát, đánh giá, phân tích cụ thể những khó khăn, vướng mắc đối với từng cụm công nghiệp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết có hiệu quả hạn chế, bất cập đối các cụm công nghiệp (bao gồm cả các cụm công nghiệp đã hoạt động nhưng chưa có chủ đầu tư).

- Rà soát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng của cụm công nghiệp đã được thành lập; Yêu cầu các chủ đầu tư ưu tiên nguồn lực xây dựng, hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường; tiến hành cải tạo, nâng cấp, bảo trì các công trình hạ tầng kỹ thuật đã xuống cấp.

- Rà soát tiến độ thực hiện dự án, năng lực của chủ đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp đã thành lập nhưng chưa đi vào hoạt động, đề xuất chấm dứt, thu hồi đối với dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan để lựa chọn chủ đầu tư mới theo quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ dự án, phát huy hiệu quả quỹ đất công nghiệp của tỉnh.

- Trên cơ sở định hướng của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển cụm công nghiệp: (1) Chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra vị trí quy hoạch các cụm công nghiệp mới, đánh giá, phân tích tiềm năng lợi thế hoặc những bất cập, trường hợp thấy không thật sự cần thiết hoặc không thể bố trí quỹ đất phát triển cụm công nghiệp thì báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án phát triển cụm công nghiệp trong Quy hoạch tỉnh; (2) Chủ trì thẩm định, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập, mở rộng cụm công nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, đúng quan điểm, định hướng phát triển cụm công nghiệp của tỉnh; (3) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể ngành, nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp phù hợp với phương án phát triển cụm công nghiệp và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong quyết định thành lập, mở rộng cụm công nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024.

- Nghiên cứu, đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách của tỉnh để hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình bảo vệ môi trường, kinh phí duy tu, bảo dưỡng tại các cụm công nghiệp do đơn vị sự nghiệp công lập quản lý hoặc thực hiện chuyển đổi mô hình, đơn vị quản lý theo quy định của pháp luật; yêu cầu hoàn thành, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong Quý II năm 2025.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất định hướng thu hút đầu tư các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên tại các cụm công nghiệp phù hợp với Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 và yêu cầu thực tế tại các huyện, thành phố; hoàn thành trước ngày 28/02/2025.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền việc hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

- Rà soát, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản, kế hoạch, quy định để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền và trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30/01/2025.

- Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước về cụm công nghiệp; thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của các cụm công nghiệp.

2. Sở Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan rà soát, cập nhật, đề xuất việc điều chỉnh các quy hoạch xây dựng theo đúng quy định để đảm bảo phù hợp với phương án phát triển cụm công nghiệp trong quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm căn cứ thực hiện các thủ tục đầu tư cụm công nghiệp; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/02/2025.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện quy hoạch xây dựng, việc chấp hành các quy định của pháp luật về xây dựng của các nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, nhà đầu tư thứ cấp trong cụm công nghiệp.

- Chủ động, phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của Sở để nghiên cứu, giải quyết, tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Tăng cường công tác tham mưu, quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong các cụm công nghiệp theo quy định; đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách cụ thể với Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết những vấn đề bức xúc, những tồn tại kéo dài về môi trường trong các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/02/2025.

- Nghiên cứu, đề xuất giải pháp khả thi để giải quyết các vướng mắc, tồn tại kéo dài về đất đai trong cụm công nghiệp (việc cho thuê đất đối với các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh trong CCN làng nghề Tề Lỗ, CCN làng nghề Yên Đồng và một số doanh nghiệp đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện dự án trước khi thành lập, giao chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN…); hoàn thành, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/02/2025.

- Nghiên cứu đề xuất giao đất theo tiến độ bồi thường GPMB cụm công nghiệp đối với từng trường hợp, dự án cụ thể.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hạ tầng cụm công nghiệp theo đúng quy định của Luật đầu tư, Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 và đúng quan điểm, định hướng của tỉnh về phát triển cụm công nghiệp.

- Chủ động, phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của Sở để nghiên cứu, giải quyết, tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các CCN trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Công Thương đề xuất định hướng thu hút đầu tư các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên tại các cụm công nghiệp phù hợp với Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 và yêu cầu thực tế tại mỗi địa phương; tăng cường công tác giám sát đầu tư đối với các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bồi thường, GPMB, giao mặt bằng đúng kế hoạch cho các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, thành phố; đối với các cụm công nghiệp đã được thành lập hiện đang thực hiện bồi thường, GPMB yêu cầu xây dựng Kế hoạch giải quyết khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với từng cụm công nghiệp, hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/02/2025, đồng thời gửi Sở Công Thương để theo dõi, nắm bắt, tổng hợp chung (huyện Vĩnh Tường: CCN Thổ Tang - Lũng Hoà, CCN Lý Nhân, CCN làng nghề Vĩnh Sơn; huyện Yên Lạc: CCN Thị trấn Yên Lạc, CCN Trung Nguyên, CCN Đồng Văn, CCN làng nghề Minh Phương; huyện Tam Dương: CCN Hoàng Lâu, CCN Hợp Thịnh; huyện Lập Thạch: CCN Đình Chu; huyện Sông Lô: CCN Đồng Thịnh).

- Tăng cường quản lý nhà nước đối với các cụm công nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được giao, được phân cấp, nhất là lĩnh vực bảo vệ môi trường và trật tự xây dựng; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ các chủ đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp.

- Phối hợp với Sở Công Thương rà soát Danh mục các cụm công nghiệp phát triển mới đến năm 2030 trên địa bàn các huyện, thành phố theo yêu cầu tại khoản 1 mục II văn bản này.

6. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

- Tập trung nhân lực, nguồn lực đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB, xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp đồng bộ theo đúng quy hoạch và tiến độ đã duyệt đảm bảo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, PCCC…

- Quản lý, vận hành công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình xử lý nước thải bảo vệ môi trường cụm công nghiệp theo quy định của pháp luật. Tiếp nhận dự án đầu tư vào cụm công nghiệp đảm bảo đúng quy hoạch, đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để linh hoạt trong việc xác định giá sử dụng hạ tầng, các tiện ích công cộng và dịch vụ kèm theo nhằm giảm áp lực về chi phí, suất đầu tư cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp.

- Yêu cầu các Tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp thực hiện nghiêm các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, đăng ký kinh doanh, tài chính, kế toán, kiểm toán, thống kê, bảo hiểm, lao động, quy định về an toàn công nghiệp, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự và quy định định pháp luật liên quan.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai nghiêm Chỉ thị này; trong quá trình thực hiện, có vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Công Thương tổng hợp) để kịp thời giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thành ủy;
- Báo VP, Đài PT-TH VP, Cổng TTĐT tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp;
- CV NCTH;
- Lưu: VT

CHỦ TỊCH




Trần Duy Đông

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác