Quyết định 4032/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ cấp tỉnh ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025
Quyết định 4032/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ cấp tỉnh ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025
Số hiệu: | 4032/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Đồng Nai | Người ký: | Nguyễn Sơn Hùng |
Ngày ban hành: | 26/12/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 4032/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Đồng Nai |
Người ký: | Nguyễn Sơn Hùng |
Ngày ban hành: | 26/12/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4032/QĐ-UBND |
Đồng Nai, ngày 26 tháng 12 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ CẤP TỈNH NGÀNH XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2022-2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 171/TTr-SXD ngày 20 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt phương án đơn giản hóa đối với 14 thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ cấp tỉnh ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025.
(Danh mục và nội dung phương án đơn giản hóa đính kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan đến các nội dung phê duyệt đơn giản hóa nêu tại Điều 1 của Quyết định này, có trách nhiệm:
Kịp thời triển khai thực thi các phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ ngành Xây dựng theo Quyết định công bố TTHC nội bộ trong tỉnh Đồng Nai; chủ động theo dõi, đôn đốc xử lý hồ sơ nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.
Đối với các nội dung đề xuất đơn giản hóa, kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương (nếu có): Thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy định có liên quan và phối hợp tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc triển khai thực thi các phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ theo nội dung kiến nghị sau khi các quy định pháp luật tương ứng được điều chỉnh hoặc ban hành mới phù hợp.
Điều 3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nội dung phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ đã được phê duyệt thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng; Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC I
DANH MỤC PHƯƠNG ÁN ĐƠN
GIẢN HÓA TTHC NỘI BỘ CẤP TỈNH NGÀNH XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2022-2025
(Kèm theo Quyết định số: 4032/QĐ-UBND ngày 26/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng Nai)
Stt |
Tên TTHC nội bộ |
Thẩm quyền ĐGH |
Nội dung đề xuất ĐGH/thực thi ĐGH |
Trang |
1 |
Quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ. |
|
2 |
Quyết định đầu tư và quyết định chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ. |
|
3 |
Đề nghị quyết định chủ trương đầu tư dự án mua nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ. |
|
4 |
Quyết định đầu tư dự án mua nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ. |
|
5 |
Thuê nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ. |
|
6 |
Đặt hàng mua nhà ở thương mại để làm nhà ở phục vụ tái định cư |
Chủ tịch UBND tỉnh |
- Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ; - Sửa đổi, bổ sung thời gian giải quyết TTHC nội bộ |
|
7 |
Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở phục vụ tái định cư |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
8 |
Chuyển đổi công năng nhà ở đối với nhà ở xây dựng trong dự án được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND cấp tỉnh |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
9 |
Chuyển đổi công năng nhà ở đối với nhà ở công vụ không xây dựng theo dự án hoặc nhà ở cũ thuộc tài sản công thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND cấp tỉnh |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
10 |
Chấp thuận nhà đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư đối với trường hợp có 01 nhà đầu tư quan tâm đáp ứng điều kiện theo quy định của Chính phủ |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
11 |
Thu hồi nhà ở thuộc tài sản công |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
12 |
Cưỡng chế thu hồi nhà ở thuộc tài sản công |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung cách thức thực hiện TTHC nội bộ |
|
13 |
Xây dựng Chương trình phát triển nhà ở cấp tỉnh |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung mẫu đơn, tờ khai |
|
14 |
Xây dựng Kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh |
Chủ tịch UBND tỉnh |
Bổ sung mẫu đơn, tờ khai |
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG PHƯƠNG ÁN
ĐƠN GIẢN HÓA TTHC NỘI BỘ CẤP TỈNH NGÀNH XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2022-2025
(Ban hành Kèm theo Quyết định số: 4032/QĐ-UBND ngày 26/12/2024 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
1. Quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định cụ thể hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: Giai đoạn 2024 - 2025.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
2. Quyết định đầu tư và quyết định chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định cụ thể hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
3. Đề nghị quyết định chủ trương đầu tư dự án mua nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
4. Quyết định đầu tư dự án mua nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định cụ thể hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
5. Thuê nhà ở thương mại làm nhà ở công vụ thuộc địa phương quản lý
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định cụ thể hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
6. Đặt hàng mua nhà ở thương mại để làm nhà ở phục vụ tái định cư
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định cụ thể hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
7. Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở phục vụ tái định cư
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức, cụ thể:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
8. Chuyển đổi công năng nhà ở đối với nhà ở xây dựng trong dự án được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND cấp tỉnh
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức, cụ thể:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng (qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử) góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
9. Chuyển đổi công năng nhà ở đối với nhà ở công vụ không xây dựng theo dự án hoặc nhà ở cũ thuộc tài sản công thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND cấp tỉnh
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức, cụ thể:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng (qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử) góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
10. Chấp thuận nhà đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư đối với trường hợp có 01 nhà đầu tư quan tâm đáp ứng điều kiện theo quy định của Chính phủ
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện, quy định hình thức nộp hồ sơ thông qua các hình thức, cụ thể:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng (qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử) góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
11. Thu hồi nhà ở thuộc tài sản công
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi: Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng (qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử) góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
12. Cưỡng chế thu hồi nhà ở thuộc tài sản công
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung cách thức thực hiện:
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (nếu có).
- Lý do:
+ Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và các TTHC đã dần được tích hợp hoàn chỉnh thực hiện trên trục liên thông trao đổi văn bản điện tử của các đơn vị, địa phương đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Việc trao đổi, nộp hồ sơ qua môi trường mạng là rất cần thiết và có hiệu quả giảm thiểu chi phí thực hiện TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.
+ Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành không quy định cách thức thực hiện thực hiện thủ tục hành chính.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung cách thức thực hiện thủ tục hành chính nội bộ trong Quyết định công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng, đa dạng các hình thức lựa chọn trong cách thức thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Bổ sung cách thức thực hiện là cần thiết trong rà soát, xây dựng nội dung góp phần bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cấu thành TTHC nội bộ.
- Việc bổ sung cách thức thực hiện trong công bố, công khai thủ tục hành chính nội bộ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phù hợp, nhanh chóng để nộp hồ sơ, thủ tục hành chính nội bộ.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thông qua môi trường mạng (qua Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử) góp phần giải quyết TTHC nội bộ trên môi trường điện tử, phục vụ công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
13. Xây dựng Chương trình phát triển nhà ở cấp tỉnh
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai tại mục i, thủ tục số 1 thuộc Mục A (TTHC nội bộ cấp tỉnh) thuộc Phần II (Nội dung cụ thể của từng TTHC nội bộ) được ban hành kèm theo Quyết định số 3790/QĐ-UBND ngày 10/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai, cụ thể:
“i) Tên Mẫu đơn, tờ khai: Đề cương xây dựng chương trình phát triển nhà ở cấp tỉnh theo mẫu số 01 của Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (đính kèm)”
- Lý do:
Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai theo quy định tại Luật Nhà ở 2023; Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở và được công bố tại Quyết định số 1122/QĐ-BXD ngày 02/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành, thủ tục hành chính giữ nguyên, thủ tục hành chính được thay thế và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai tại mục i, thủ tục số 1 thuộc Mục A (TTHC nội bộ cấp tỉnh) thuộc Phần II (Nội dung cụ thể của từng TTHC nội bộ) được ban hành kèm theo Quyết định số 3790/QĐ-UBND ngày 10/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Mẫu đơn, tờ khai đính kèm theo (Mẫu số 01).
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng tên mẫu đơn, tờ khai theo quy định tại Luật Nhà ở 2023; Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở và được công bố tại Quyết định số 1122/QĐ- BXD ngày 02/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện hồ sơ TTHC nội bộ được nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian thực hiện TTHC nội bộ.
MẪU SỐ 01.
ĐỀ CƯƠNG XÂY DỰNG
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở)
CHƯƠNG I: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. Đặc điểm tự nhiên (vị trí địa lý, địa hình, đất đai, khí hậu).
II. Đặc điểm xã hội (phân bố dân cư, sự gia tăng dân số, lao động).
III. Điều kiện kinh tế và xu hướng phát triển, chuyển dịch kinh tế.
IV. Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.
V. Hệ thống quy hoạch trên địa bàn tỉnh (Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị).
CHƯƠNG II: HIỆN TRẠNG NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
I. Phân tích hiện trạng nhà ở trên địa bàn tỉnh
1. Hiện trạng về diện tích sàn xây dựng nhà ở và chất lượng nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư tại khu vực đô thị, khu vực nông thôn.
2. Hiện trạng diện tích sàn xây dựng từng loại hình nhà ở phát triển theo dự án.
3. Hiện trạng nhà ở theo chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình đầu tư công về nhà ở.
4. Hiện trạng nhà ở của cá nhân tự xây dựng.
5. Hiện trạng thị trường bất động sản phân khúc nhà ở.
II. Đánh giá chung về thực trạng nhà ở trên địa bàn tỉnh
1. Kết quả thực hiện chương trình phát triển nhà ở kỳ trước.
2. Đánh giá việc thực hiện chương trình phát triển nhà ở.
3. Những tồn tại, khó khăn, vướng mắc.
a) Mục tiêu chưa hoàn thành 1: …… Khó khăn, vướng mắc: ....
b) Mục tiêu chưa hoàn thành 2: …… Khó khăn, vướng mắc: ....
4. Nguyên nhân.
CHƯƠNG III. DỰ BÁO NHU CẦU VÀ KHẢ NĂNG CUNG ỨNG NHÀ Ở
I. Cơ sở dự báo nhu cầu nhà ở của tỉnh
1. Định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Cơ sở tính toán.
3. Dự báo phát triển đô thị trong kỳ chương trình.
4. Dự báo dân số trong kỳ chương trình.
II. Dự báo nhu cầu và khả năng cung ứng diện tích sàn xây dựng nhà ở
1. Dự báo diện tích nhà ở bình quân đầu người, nhu cầu diện tích nhà ở tăng thêm, trong đó phân định nhu cầu diện tích nhà ở của từng nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.
2. Dự kiến diện tích sàn xây dựng nhà ở đà phát triển từ kỳ trước và sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong kỳ chương trình.
3. Nhu cầu diện tích sàn xây dựng nhà ở tăng thêm và sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong kỳ chương trình theo từng loại nhà phát triển theo dự án.
CHƯƠNG IV: MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN NHÀ Ở
I. Mục tiêu phát triển nhà ở
1. Mục tiêu tổng quát (phù hợp với mục tiêu của chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương).
2. Mục tiêu cụ thể (bao gồm các nội dung quy định tại điểm b khoản 2 Điều 24 của Luật Nhà ở về mục tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và các mục tiêu cụ thể khác căn cứ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương).
II. Chi tiêu phát triển nhà ở
1. Diện tích nhà ở bình quân đầu người.
2. Diện tích sàn nhà ở tối thiểu.
3. Chất lượng nhà ở tại đô thị và nông thôn.
III. Dự kiến nguồn lực phát triển nhà ở
1. Dự kiến diện tích đất để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư, nhà ở công vụ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (nếu có).
2. Dự kiến diện tích sàn xây dựng nhà ở sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng theo từng loại hình nhà ở phát triển theo dự án.
3. Xác định danh mục các khu vực dự kiến phát triển nhà ở theo dự án (trên cơ sở khu vực được định hướng phát triển khu dân cư hoặc đơn vị ở trong đồ án quy hoạch chung đô thị và khu vực được định hướng tổ chức không gian khu dân cư trong đồ án quy hoạch chung xây dựng xã đã được phê duyệt).
STT |
Địa điểm |
Khu vực dự kiến phát triển nhà ở theo dự án trong quy hoạch chung được phê duyệt |
|
Khu vực |
Diện tích khu đất theo quy hoạch (ha) |
||
1 |
Huyện …… Xã ... |
Vị trí, địa điểm xác định theo sơ đồ, bản đồ định hướng phát triển không gian trong đồ án quy hoạch |
.... ha |
4. Nhu cầu về vốn ngân sách nhà nước và nguồn vốn khác để phát triển nhà ở phân theo từng kỳ kế hoạch.
V. Giải pháp thực hiện
1. Hoàn thiện thể chế, chính sách về nhà ở.
2. Giải pháp về quy hoạch, quỹ đất.
3. Nâng cao năng lực phát triển nhà ở theo dự án.
4. Giải pháp phát triển nhà ở theo Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.
5. Giải pháp về nguồn vốn và thuế.
6. Giải pháp cải cách thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư.
7. Giải pháp phát triển thị trường bất động sản.
8. Các nhóm giải pháp khác.
CHƯƠNG V: TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp.
2. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành.
14. Xây dựng Kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh
a) Nội dung đơn giản hóa:
- Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai tại mục i, thủ tục số 2 thuộc Mục A (TTHC nội bộ cấp tỉnh) thuộc Phần II (Nội dung cụ thể của từng TTHC nội bộ) được ban hành kèm theo Quyết định số 3790/QĐ-UBND ngày 10/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
“i) Tên Mẫu đơn, tờ khai: Đề cương xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh theo mẫu số 02 của Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (đính kèm).”
- Lý do:
Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai theo quy định tại Luật Nhà ở 2023; Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở và được công bố tại Quyết định số 1122/QĐ-BXD ngày 02/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành, thủ tục hành chính giữ nguyên, thủ tục hành chính được thay thế và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.
b) Kiến nghị thực thi:
- Bổ sung tên mẫu đơn, tờ khai tại mục i, thủ tục số 1 thuộc Mục A (TTHC nội bộ cấp tỉnh) thuộc Phần II (Nội dung cụ thể của từng TTHC nội bộ) được ban hành kèm theo Quyết định số 3790/QĐ-UBND ngày 10/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố TTHC nội bộ ngành Xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh Đồng Nai.
- Mẫu đơn, tờ khai đính kèm theo (Mẫu số 02).
- Lộ trình thực hiện: 2024.
c) Lợi ích phương án đơn giản hóa:
- Quy định rõ ràng tên mẫu đơn, tờ khai theo quy định tại Luật Nhà ở 2023; Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở và được công bố tại Quyết định số 1122/QĐ- BXD ngày 02/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện hồ sơ TTHC nội bộ được nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian thực hiện TTHC nội bộ.
MẪU SỐ 02.
ĐỀ CƯƠNG XÂY DỰNG KẾ
HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Phụ lục II của Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở)
CHƯƠNG I: HIỆN TRẠNG NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
I. Phân tích hiện trạng nhà ở trên địa bàn tỉnh
1. Hiện trạng về diện tích sàn xây dựng nhà ở và chất lượng nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư tại khu vực đô thị, khu vực nông thôn.
2. Hiện trạng diện tích sàn xây dựng các loại hình nhà ở phát triển theo dự án.
3. Hiện trạng nhà ở theo kế hoạch mục tiêu quốc gia, kế hoạch đầu tư công về nhà ở.
4. Hiện trạng nhà ở của cá nhân tự xây dựng.
5. Hiện trạng thị trường bất động sản phân khúc nhà ở.
6. Nhu cầu, khả năng cung cấp số lượng nhà ở trong kỳ kế hoạch.
II. Đánh giá chung về thực trạng nhà ở trên địa bàn tỉnh
1. Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở kỳ trước.
2. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch.
3. Những tồn tại, khó khăn, vướng mắc.
4. Nguyên nhân.
CHƯƠNG II: CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN NHÀ Ở
I. Cơ sở xác định chỉ tiêu phát triển nhà ở
1. Dự kiến diện tích sàn các loại nhà ở hoàn thành và đưa vào sử dụng đối với các loại hình nhà ở (bao gồm nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư, nhà ở công vụ, nhà ở theo chương trình mục tiêu quốc gia, nhà ở được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công), số lượng các loại nhà ở của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở dự kiến hoàn thành trong kỳ kế hoạch.
2. Dự kiến thời điểm chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án, tiến độ thực hiện dự án trên cơ sở đánh giá hiện trạng nhà ở, khả năng cân đối cung - cầu về nhà ở, tốc độ đô thị hóa, khả năng đáp ứng yêu cầu hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội tại khu vực dự kiến thực hiện dự án, tại thời điểm xây dựng kế hoạch.
II. Chỉ tiêu phát triển nhà ở
1. Chỉ tiêu diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người.
2. Chỉ tiêu diện tích sàn xây dựng nhà ở hoàn thành và đưa vào sử dụng đối với từng loại hình hình dự án đầu tư xây dựng nhà ở.
3. Chỉ tiêu nhà ở hoàn thành đưa vào sử dụng theo chương trình mục tiêu quốc gia.
4. Chỉ tiêu về chất lượng nhà ở tại đô thị và nông thôn trên địa bàn.
III. Kế hoạch cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (nếu có)
1. Danh mục, địa điểm nhà chung cư, khu chung cư cần thực hiện cải tạo, xây dựng lại.
2. Thời gian phá dỡ đối với nhà chung cư phải phá dỡ.
3. Dự kiến nguồn vốn để thực hiện cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, khu chung cư trên địa bàn.
IV. Nhu cầu nguồn vốn phát triển nhà ở
1. Vốn ngân sách trung ương (nếu có).
2. Vốn ngân sách địa phương.
3. Vốn xã hội hóa.
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
I. Giải pháp thực hiện
1. Hoàn thiện thể chế, chính sách về nhà ở.
2. Nhóm giải pháp về quy hoạch, phát triển quỹ đất.
3. Nâng cao năng lực phát triển nhà ở theo dự án.
4. Giải pháp phát triển nhà ở theo Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương.
5. Nhóm giải pháp về nguồn vốn và thuế.
6. Nhóm giải pháp phát triển thị trường bất động sản.
7. Giải pháp cải cách thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư.
8. Các nhóm giải pháp khác.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp.
2. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành./.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây