647936

Kế hoạch 49/KH-UBND năm 2025 triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung ưu tiên thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 02 con số năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

647936
LawNet .vn

Kế hoạch 49/KH-UBND năm 2025 triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung ưu tiên thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 02 con số năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu: 49/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 11/02/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 49/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai
Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 11/02/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 49/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 11 tháng 02 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CẦN TẬP TRUNG ƯU TIÊN THỰC HIỆN ĐỂ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ 02 CON SỐ NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Năm 2025, là năm có ý nghĩa quan trọng, năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI và kế hoạch 5 năm 2020 - 2025. Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết điều hành kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025; Công điện số 140/CĐ-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phấn đấu tăng trưởng kinh tế 02 con số năm 2025; Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 16 tháng 12 năm 2024 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2025 và Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 11 tháng 12 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Đồng Nai năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng 10% năm 2025; UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung ưu tiên thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 02 con số năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ TRỌNG TÂM CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

1. Mục đích

- Triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp đã được đề ra tại Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh nhằm thúc đẩy tăng trưởng của tỉnh năm 2025 đạt mục tiêu 10% trở lên.

- Cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp của từng sở, ngành, địa phương cần tập trung ưu tiên thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 02 con số năm 2025 của tỉnh đạt mục tiêu tăng trưởng theo Nghị quyết Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã đề ra.

2. Yêu cầu

- Phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, thời gian hoàn thành từng nội dung cụ thể. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả triển khai thực hiện, báo cáo kết quả theo định kỳ và theo yêu cầu của UBND tỉnh.

- Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch theo chức năng nhiệm vụ được giao. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, bổ sung cập nhật những chủ trương, chỉ đạo mới đáp ứng yêu cầu và tình hình thực tiễn.

II. NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH

1. Nhận diện những điểm nghẽn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2024

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh vẫn còn những điểm nghẽn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cụ thể:

a) Giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công tính đến hết tháng 12/2024 thì tỷ lệ so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao là 89,9%, tỷ lệ so với tổng kế hoạch giao là 69,01%, đứng hàng thứ 21/63 tỉnh/thành phố. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công thấp kéo dài nhiều năm liền dẫn đến vốn đầu tư công không tạo được động lực để thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, chưa tạo ra được động lực cho tăng tương GRDP.

b) Quy hoạch xây dựng chưa được phê duyệt

Chưa phê duyệt quy hoạch chung xây dựng 4 đô thị Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom; chưa phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 các phân khu đô thị tại thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Nhơn Trạch, thành phố Biên Hòa nên chưa đủ điều kiện để phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án để mời gọi đầu tư.

c) Các Khu công nghiệp chưa phát huy được động lực tăng trưởng

- Các Khu công nghiệp đã được cấp phép thành lập và đã đi vào hoạt động còn hơn 800 ha đất chưa hoàn thành công tác đền bù, giải tỏa nên không còn quỹ đất lớn cho thuê.

- Các Khu công nghiệp hiện hữu cho thuê hỗn hợp, chưa có nhà đầu tư lớn, ít dự án bán dẫn, dự án Công nghệ cao nên không tạo ra động lực tăng trưởng cao (giá trị tạo ra trên mỗi ha đất của KCN Đồng Nai là 18 tỷ đồng, thấp hơn mức trung bình cả nước là 22 tỷ đồng, TP. HCM là 43 tỷ đồng) cho thấy việc thu hút đầu tư của các KCN của tỉnh đạt hiệu quả thấp. Tỉnh chưa có giải pháp hiệu quả để theo đuổi nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược.

- Các Khu công nghiệp mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư gồm: KCN Long Đức 3, KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp, KCN Xuân Quế - Sông Nhạn, KCN Phước Bình 2 chưa thể đi vào hoạt động do: (i) chưa được phê duyệt Quy hoạch chung, quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 của Khu công nghiệp; (ii) chưa được giao đất, cho thuê đất do vướng mắc liên quan đến đất cao su cần được tháo gỡ.

- Hoạt động của Khu công nghệ cao chưa hiệu quả trong việc thu hút các dự án công nghệ cao.

d) Các nhiệm vụ đột phá theo Nghị quyết đại hội XI tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2020-2025 chưa đạt mục tiêu đề ra, nhất là đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông kết nối chưa tương xứng với yêu cầu phát triển của tỉnh. Phần lớn các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh là dự án do Trung ương đầu tư. Điểm nghẽn về giao thông là điểm trừ lớn trong việc thu hút đầu tư của các doanh nghiệp khi nghiên cứu đầu tư tại Đồng Nai; hạ tầng giao thông của tỉnh Đồng Nai có thể nhận thấy kém xa các địa phương lân cận như thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương.

- Đột phá về thương mại dịch vụ cũng chưa đạt kết quả như kỳ vọng, là nguyên nhân lớn dẫn đến tăng trưởng không đạt như kỳ vọng và yêu cầu về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh (ngành dịch vụ hiện chiếm tỷ lệ trên 30% cơ cấu kinh tế tỉnh).

- Đột phá về đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đạt hiệu quả cao. Đây là điểm nghẽn lớn và then chốt cho sự phát triển kinh tế của tỉnh vì nguồn nhân lực chất lượng cao rất quan trọng trong việc mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao của tỉnh như: Bán dẫn, AI, hàng không, công nghiệp phụ trợ, điện những ngành này tạo ra động lực tăng trưởng rất lớn.

đ) Công tác giải phóng mặt bằng chậm, là nguyên nhân chính trong việc giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp và chậm kéo dài từ năm này sang năm khác. Ngoài ra, các địa phương chưa chủ động trong việc đầu tư xây dựng sẵn sàng các khu tái định cư, đô thị tái định cư nên khi cần bố trí tái định cư thì lại vướng mắc.

e) Nguồn lực từ đấu giá đất không đạt yêu cầu, từ năm 2021 đến nay tỉnh chưa tổ chức đấu giá thành công các khu đất để tạo nguồn lực đầu tư cho tỉnh.

g) Công tác giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án từ năm 2020 đến nay rất hạn chế nên các doanh nghiệp chưa đưa dự án vào hoạt động, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.

h) Thu ngân sách mặc dù đạt dự toán hàng năm giao nhưng số thu Ngân sách của tỉnh chủ yếu từ các nguồn thu truyền thống, số thu đạt được thấp hơn nhiều so với các tỉnh thành: Chỉ bằng 1/9 số thu của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; Hải Phòng 110.000 tỷ đồng; thấp hơn Bà Rịa - Vũng Tàu (hơn 96.000 tỷ đồng), Bình Dương (71.000 tỷ đồng, mặc dù Bình Dương có dân số ít hơn Đồng Nai, diện tích đất nhỏ hơn, diện tích đất KCN cũng nhỏ hơn nhưng thu ngân sách hơn Đồng Nai 10.000 tỷ đồng).

i) Chuyển đổi số và Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh công nghiệp, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp nhưng khoa học và công nghệ phát triển chưa tương xứng nên đóng góp vào giá trị tăng trưởng rất thấp.

k) Các dự án Nhà ở xã hội chưa đáp ứng mục tiêu Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy đề ra, dẫn đến các nhà đầu tư, người lao động chất lượng cao không chọn Đồng Nai mà có xu hướng chọn tỉnh Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh do có hệ thống nhà ở xã hội rộng khắp các KCN. Việc tháo gỡ điểm nghẽn pháp lý của các dự án Bất động sản còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra nên chưa khơi thông nguồn lực rất lớn từ nhóm dự án bất động sản, ảnh hưởng đến tăng trưởng của tỉnh.

l) Sự năng động của chính quyền các cấp, cán bộ chưa mạnh dạn đề xuất, tham mưu cũng là điểm nghẽn cần khơi thông để tạo động lực cho phát triển.

m) Cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính đối với triển khai các dự án đầu tư còn chồng chéo, chưa đồng bộ, thống nhất, gây khó khăn cho công tác tham mưu xử lý các thủ tục hồ sơ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

2. Nhiệm vụ, giải pháp chung cần ưu tiên thực hiện

Để mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 10%, Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng, Lãnh đạo các Sở ban ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

a) Tập trung xây dựng ngay kịch bản chi tiết về phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2025 của tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế xã hội năm 2025.

- Giao Cục Thống kê tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan căn cứ vào số liệu GRDP năm 2024, các chỉ tiêu thống kê liên quan do Tổng cục Thống kê đã công bố; rà soát, cập nhật, ước tính một số chỉ tiêu kinh tế theo các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh nhàm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 theo Công điện 140/CĐ-TTg ngày 27/12/2024 của Thủ tướng chính phủ, trong đó lưu ý: kịch bản tăng trưởng kinh tế phải thể hiện nội dung đánh giá thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp cụ thể, đột phá, khả thi, hiệu quả đối với các ngành, lĩnh vực, sản phẩm trên địa bàn tỉnh đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng. Thời gian xây dựng và hoàn thành kịch bản tăng trưởng báo cáo UBND tỉnh trước ngày 22/01/2025.

- Các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp cung cấp thông tin, số liệu theo biểu mẫu đính kèm Công văn số 52/BKHĐT-TCTK ngày 03/01/2025 gửi về Cục Thống kê tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 18/01/2025.

b) Về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Hiện nay, Đồng Nai đang triển khai việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng -Hiệu lực - Hiệu quả”.

Trong đó:

- Cấp tỉnh: Sau khi sắp xếp sẽ giảm được 07 Sở, ngành (từ 21 sở, ngành xuống còn 14 sở, ngành); giảm 19 phòng chuyên môn (từ 124 phòng xuống còn 105 phòng).

- Cấp huyện/thành phố: Sau khi sắp xếp, số lượng phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện là 121 phòng, giảm 15 phòng chuyên môn trực thuộc; còn lại 11 phòng chuyên môn/UBND cấp huyện.

- Đối với các đơn vị không thuộc diện sắp xếp: tỉnh đã chỉ đạo rà soát, nghiên cứu cắt giảm ít nhất 15% đơn vị đầu mối.

Trên cơ sở sắp xếp bộ máy tinh gọn thì song song phải tinh giản biên chế mới có hiệu quả, giảm ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước; phải thực hiện trên tinh thần lựa chọn giữ lại người có tài năng, quyết liệt loại bỏ công chức sợ sai, sợ trách nhiệm.

Việc sắp xếp lần này sẽ tác động đến tâm tư, tình cảm và đụng chạm tới lợi ích của một số cá nhân, tổ chức. Do đó đòi hỏi phải bản lĩnh, đoàn kết, thống nhất, trong sáng vì lợi ích chung; nghiêm cấm lợi dụng việc sắp xếp để trục lợi. Việc bố trí phải đảm bảo hiệu quả hơn, đi vào hoạt động ngay, không để ngắt quãng công việc, bỏ trống địa bàn, không để ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội, của người dân.

Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy phải hoàn thành trước ngày 20/02/2025 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo của Tỉnh ủy về tổng kết nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

c) Đối với chính sách tài chính, tiền tệ, thu - chi ngân sách

- Đối với lĩnh vực tiền tệ: Lãnh đạo tỉnh cùng với Ngân hàng nhà nước làm việc thể với Ngân hàng thương mại ổn định, hạ lãi suất cho vay; ưu tiên tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực có tác động lực tăng trưởng kinh tế; triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi (gói tín dụng nhà ở xã hội, hỗ trợ nông, lâm, thủy sản...); cơ cấu lại, xử lý hiệu quả nợ xấu nhằm tạo nguồn lực tài chính cho đầu tư phát triển xã hội.

- Đối với lĩnh vực thu - Chi ngân sách nhà nước: Ngay từ đầu năm 2025, tập trung rà soát nguồn thu ngân sách nhà nước; mở rộng cơ sở thu, chống thất thu thuế; tạo điều kiện thuận lợi chuyển mục đích sử dụng đất để tăng nguồn thu tiền sử dụng đất; quyết liệt triển khai chuyển đổi số, khuyến khích không sử dụng tiền mặt trong thanh toán; quy định bắt buộc về hóa đơn điện tử đối với tất cả các ngành, lĩnh vực; phấn đấu thu ngân sách năm 2025 tăng ít nhất 10% so với năm 2024; triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên giảm 10% để dành nguồn cho đầu tư phát triển và an sinh xã hội.

- Sở Tài chính khẩn trương tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép để lại nguồn thu vượt dự toán Ngân sách giai đoạn 2025-2027 để dành cho đầu tư phát triển; cho phép đăng ký chỉ tiêu bội chi tổng số là 7.000 tỷ đồng cho giai đoạn 2025-2027 cụ thể: năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, năm 2026 là 3.000 tỷ đồng, năm 2027 là 3.000 tỷ đồng; đồng thời cân đối phát hành trái phiếu địa phương để có nguồn lực chi cho đầu tư phát triển tỉnh tạo tiền đề cho tăng trưởng trong thời gian tới.

- Đối với lĩnh vực thuế: Cục Thuế tỉnh rà soát, công khai, hướng dẫn chính sách giảm thuế giá trị gia tăng trong 06 tháng đầu năm 2025 theo Nghị quyết Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV. Tổ chức Hội nghị kêu gọi các Doanh nghiệp, các Nhà đầu tư đầu tư sản xuất tại Đồng Nai đặt Văn phòng và nộp thuế tại Đồng Nai; ứng dụng chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi để nộp thuế; lập đường dây nóng để tiếp thu các phản ánh của doanh nghiệp, chấn chỉnh cán bộ thuế gây khó khăn doanh nghiệp.

d) Đối với đẩy mạnh tăng trưởng tiêu dùng, xuất khẩu và du lịch

- Về tiêu dùng: Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; khuyến khích phát triển thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến; kiểm soát tốt nguồn cung, giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ - 2025 đang đến.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê của Tập đoàn Aeon Mall tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa; Thực hiện thí điểm dự án Trung tâm thương mại, Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc tế trước Cổng Hàng không Quốc tế Long Thành; rà soát hồ sơ Trung tâm Thương mại tại KCN Biên Hòa II; làm việc cụ thể với huyện Long Thành, Nhơn Trạch đẩy nhanh triển khai Trung tâm thương mại có quy mô lớn tại 2 địa phương này nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm và tạo không gian thương mại hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

- Về xuất khẩu: Tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu; xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; mở rộng, khai thác hiệu quả thị trường mới; chú trọng cung cấp thông tin thị trường và hỗ trợ pháp lý trong thương mại, đầu tư quốc tế.

- Về thu hút du lịch: Xây dựng bằng được tour du lịch mang đậm nét văn hóa, đặc thù của Đồng Nai; tổ chức sự kiện, các điểm du lịch quảng bá hình ảnh, con người Đồng Nai. Song song đó cho rà soát Quy hoạch Núi chứa Chan, Hồ Trị An để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh triển khai dự án; định kỳ hàng tháng có giao ban để xử lý sớm tạo điểm du lịch mới, hiện đại, không gian xanh thu hút du khách đến với Đồng Nai.

đ) Đối với giải ngân đầu tư công, giải phóng mặt bằng, đấu giá đất

- Đối với công tác giải ngân đầu tư công: Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện/thành phố được giao vốn đầu tư công năm 2025 chủ động xây dựng đường găng giải ngân vốn đầu tư công của đơn vị mình ngay từ đầu năm 2025; xác định tiến độ theo từng tuần, tháng, Quý, năm từ nay đến cuối năm 2025 để dễ theo dõi, đôn đốc tiến độ giải ngân; Định kỳ hàng tuần họp kiểm tra, đôn đốc tiến độ từng dự án.

Chủ đầu tư chủ động rà soát cán bộ đang thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công; thay thế cán bộ yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà, sợ trách nhiệm; khuyến khích bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tập trung nhân lực, xe máy, thiết bị tập trung thi công xây dựng 3 ca - 4 kíp đẩy nhanh tiến độ dự án, đặc biệt mùa khô.

UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện giải ngân đầu tư công năm 2024 và kế hoạch triển khai năm 2025 ngay cuối tháng 01/2025.

- Đối với công tác giải phóng mặt bằng: Đây là khâu yếu nhất, ảnh hưởng lớn nhất đối với tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, trách nhiệm chủ yếu thuộc UBND các huyện/thành phố, cần khắc phục bằng được công đoạn này.

Đề nghị Chủ tịch UBND các huyện/thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nút thắt quan trọng trong triển khai dự án; rà soát bộ máy, năng lực từng cán bộ; tổ chức kiện toàn đảm đương được nhiệm vụ; ban hành quy chế phối hợp đảm bảo thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; có giải pháp rút ngắn thời gian kiểm kê, xác định nguồn gốc đất, lập phương án bồi thường.

- Đối với đầu tư xây dựng hạ tầng tái định cư: UBND các huyện/thành phố rà soát quy hoạch các khu tái định cư; Huy động các nguồn lực của địa phương (hoặc tạm ứng tỉnh) để chủ động đầu tư các khu tái định cư trên địa bàn nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư dự án trên địa bàn; chủ động xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

+ Các Chủ đầu tư có dự án cần thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phải có Biên bản ký kết cam kết tiến độ với các địa phương; chủ động xây dựng và gửi tiến độ từng dự án cụ thể để các địa phương tập trung triển khai giải phóng mặt bằng kịp thời tiến độ từng dự án.

+ Giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu UBND tỉnh phê duyệt phương án sử dụng đất cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su trên địa bàn tỉnh trong tháng 3/2025, bao gồm: Diện tích đất bàn giao về địa phương để phát triển kinh tế xã hội của địa phương theo quy định tại Điều 181 Luật Đất đai.

- Đối với thực hiện công tác đấu giá đất:

Năm 2025, UBND yêu cầu Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh, UBND các huyện/thành phố khẩn trương hoàn thành xây dựng Đề án khai thác Quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục vụ phát triển kinh tế -xã hội tỉnh Đồng Nai, năm 2025 và giai đoạn 2026- 2030 trình UBND tỉnh trong tháng 01/2025; Xây dựng quy trình đấu giá đất và đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư, trong đó phân công, phân nhiệm cụ thể, thời gian từng công việc để thúc đẩy tiến độ thực hiện Đề án.

Tập trung ưu tiên tối đa công tác đấu giá đất, đặc biệt 3 khu: 282ha Bình Sơn, 77ha thị trấn Long Thành, 36ha tại xã Long Đức với tổng giá trị theo bảng giá đất là 12.650 tỷ đồng tạo nguồn thu ngân sách có vốn cho đầu tư phát triển.

e) Đối với công tác lập Quy hoạch và chỉnh trang đô thị

- Đối với công tác lập Quy hoạch: Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2025, các sở, ngành, địa phương phải thực hiện các quy hoạch, cụ thể như sau:

+ Quy hoạch chung đô thị: Các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom hoàn thành công tác lập và được trình Bộ Xây dựng thẩm định phê duyệt quy hoạch chung đô thị trong tháng 12/2024. Riêng đô thị Long Thành đã có kết quả thi tuyển trong tháng 12/2024 và triển khai lập hồ sơ quy hoạch trình Bộ Xây dựng thẩm định trong tháng 6/2025.

+ Quy hoạch phân khu tại các đô thị tỷ lệ 1/2000: Đô thị Long Khánh phải được phê duyệt các trước tháng 6/2025; các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch phải được phê duyệt trước tháng 12/2025; đô thị Long Thành phải được phê duyệt QHPK trước tháng 6/2026.

+ Quy hoạch Khu đô thị - thương mại - dịch vụ chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1: Thi ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 có kết quả trong tháng 12/2024 và tổ chức thi tuyến ý tưởng kiến trúc công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh hoàn thành tháng 6/2025.

+ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 và quy hoạch phân khu chức năng gồm: Tổng kho trung chuyển Miền Đông, Khu công nghiệp Long Đức (giai đoạn 3), Khu công nghiệp Tân Hiệp, Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn, Khu công nghiệp Phước Bình 2 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và chỉ định nhà đầu tư.

Với 4 mục tiêu cụ thể nêu trên từ đây đến năm 2025, khối lượng công việc rất lớn; rút ngắn thời gian bằng thực hiện các bước song song, có kế hoạch, đường găng rõ ràng, định kỳ có kiểm tra, đôn đốc. Sở Xây dựng là đơn vị chịu trách nhiệm chính tiến độ, chất lượng các Đồ án quy hoạch nêu trên.

- Đối với công tác chỉnh trang đô thị:

+ Sở Xây dựng rà soát toàn bộ hệ thống hạ tầng tại các đô thị, nghiên cứu đề xuất hình thức đầu tư khu xử lý nước thải tập trung, phải hoàn thành trong giai đoạn 2025-2028; triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng đô thị khác như: ngầm hóa, bãi đậu xe, công viên cây xanh... đảm bảo trả nợ các tiêu chí đô thị theo quy định.

+ UBND thành phố Biên Hòa: Khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch tuyến đường ven sông Đồng Nai và công viên ven sông theo quy hoạch tỉnh; Chỉnh trang Quảng trường Sông Phố thành Quảng trường ven sông; rà soát Quỹ đất 2 bên đường ven Sông Cái, đường ven Sông Đồng Nai, 2 bên nút giao ngã tư Vũng Tàu, Quỹ đất của các doanh nghiệp thuê hết thời hạn trên địa bàn để thu hồi, triển khai đầu tư hình thức TOD, đấu giá (hoặc triển khai theo quy hoạch) nhằm từng bước cải trang đô thị Biên Hòa; đồng thời xây dựng Đề án làng bè cá nằm giữa thành phố tại Sông Cái giáp ranh giữa phường Tân Mai và phường Hiệp Hòa.

g) Đối với thu hút đầu tư và xử lý các dự án chậm triển khai

- Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy trình quy định các bước, thời gian thực hiện thủ tục đầu tư các dự án ngoài ngân sách nhà nước để công khai, minh bạch, thu hút đầu tư; đồng thời Nâng cao vai trò Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư) hỗ trợ doanh nghiệp đề xuất đầu tư tại Đồng Nai.

- Tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là: 17 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 24 dự án doanh nghiệp quan tâm đầu tư tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh trong tháng 9/2024; đặc biệt tháo gỡ (135 dự án) còn tồn tại, tiếp tục phân cho thí điểm các Dự án thỏa thuận chuyển nhượng đất với người dân áp dụng thí điểm cho triển khai; các dự án còn lại xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có cơ chế đặc thù, đảm bảo đồng bộ Quy hoạch để xử lý dứt điểm dự án tồn tại.

- Về xúc tiến đầu tư: Cần có giải pháp trọng tâm, trọng điểm; tập trung Nhà đầu tư tiềm năng, nhà đầu tư chiến lược của tỉnh với công nghệ cao, hiện đại.

h) Thay đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

- Nâng cao chất lượng lao động: Đồng nai Quy hoạch 3 Khu vực phát triển giáo dục: Long Thành, Nhơn Trạch, Long Khánh với tổng diện tích trên 800 ha để hình thành Khu giáo dục tập trung nhằm thu hút Trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từng bước nâng cao năng suất, chất lượng lao động một cách bền vững.

- Chuyển đổi xanh: Đẩy mạnh thực hiện đề án NetZero của tỉnh để thực hiện chuyển đổi xanh, có giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả đối với các ngành, lĩnh vực như năng lượng, giao thông, đô thị, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp... Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư KCN Hàng Gòn, Cụm công nghiệp Hàng Gòn, Cụm công nghiệp Quang Trung 1, Quang Trung 2 theo chuẩn KCN, Cụm công nghiệp Xanh, sinh thái đáp ứng các quy chuẩn của Net-Zero.

- Chuyển đổi số: Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Đồng Nai nắm bắt cơ hội từ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 xây dựng chính sách thu hút nhân tài trong và ngoài nước về sinh sống và làm việc tại Đồng Nai; Xây dựng lộ trình cụ thể xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Kết nối đồng bộ các cơ sở dữ liệu về dân cư, đất đai, doanh nghiệp, tạo nền tảng tinh gọn bộ máy, cải cách thủ tục hành chính thực chất.

Trong năm 2025, tập trung triển khai Khu công nghệ thông tin tập trung trên 100ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành để xây dựng cơ sở dữ liệu số cho tỉnh; đồng thời chuyển đổi công năng Khu công nghệ cao công nghệ sinh học tỉnh tại huyện Cẩm Mỹ, với diện tích 208 ha thành Khu công nghệ cao Đồng Nai và mở rộng lên diện tích 497 ha. Trong Khu công nghệ cao này có chức năng nghiên cứu, đào tạo, vườn ươm cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm tạo môi trường tốt cho chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo phát triển.

i) Đẩy nhanh dự án, công trình trọng điểm sớm đưa vào sử dụng

- Tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh, trọng điểm của tỉnh như: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đường Vành Đai 3, Vành đai 4, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án Cảng Phước An... và các dự án giao thông trọng điểm sớm đưa vào khai thác, tạo động lực cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.

- Đẩy mạnh phát triển kinh tế đô thị, kinh tế vùng, liên kết vùng. Đề xuất Trung ương xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù thúc đẩy phát triển vùng, liên kết vùng.

3. Nhiệm vụ cụ thể

Các sở, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ theo phân công tại phụ lục đính kèm Kế hoạch này.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giám đốc, Thủ trưởng, Lãnh đạo các Sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh

a) Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiêm túc triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra tại Kế hoạch này; chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của sở, ban, ngành và địa phương mình, kịp thời xử lý vấn đề phát sinh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc giám sát, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao; chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện của Sở ban ngành và địa phương mình.

b) Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải pháp được giao. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương thuộc tỉnh và với các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong Vùng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra.

c) Định kỳ trước ngày 20 hàng tháng (hoặc đột xuất khi có yêu cầu) gửi báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; các nhiệm vụ theo Chương trình công tác năm và các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch này; những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư.

2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê tỉnh và các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố định kỳ hàng tháng trước ngày 23 tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh dự thảo Báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp và kết quả tăng trưởng của tỉnh đảm bảo thời gian theo quy định.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các sở, ban ngành liên quan và các Báo, Đài tổ chức quán triệt, phổ biến rộng rãi Kế hoạch này trong các ngành, các cấp; tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động để cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hiểu, tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (A+B);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UB.MTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các thành viên UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Giám đốc các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Chánh - phó VP.UBND tỉnh;
- Lưu: VT, THNC, KGVX, KTN, KTNS.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Tấn Đức

 

PHỤ LỤC

MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ CHO CÁC NGÀNH, LĨNH VỰC NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2025 của UBND tỉnh)

STT

Nội dung nhiệm vụ

Thời hạn hoàn thành

Cơ quan chủ trì thực hiện

I

VỀ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG CÁC NGÀNH, LĨNH VỰC

 

 

1

Về sản xuất Công nghiệp, xây dựng

 

 

a)

Tham mưu UBND tỉnh đề xuất giải pháp thúc đẩy tạo bứt phá tăng trưởng của ngành công nghiệp sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các ngành công nghiệp chủ lực tạo động lực tăng trưởng như Công nghiệp chế biến chế tạo, sản xuất và phân phối điện...

Tháng 01

Sở Công Thương

b)

Xây dựng Kế hoạch khảo sát và làm việc với các chủ đầu tư thực hiện các dự án điện đặc biệt là các dự án điện (Dự án Nhiệt điện khí Nhơn Trạch 3 và 4, Dự án Thủy điện Phú Tân 2...) để sớm đưa vào vận hành, khai thác trong năm 2025 góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đồng thời duy trì, phát huy hiệu quả năng lực sản xuất của các nhà máy điện hiện hữu

Tháng 01

Sở Công Thương

c)

Tham mưu UBND tỉnh triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/01/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm năm 2025 và giai đoạn 2026 - 2030; Tham mưu UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực để đảm bảo nguồn cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tháng 01

Sở Công Thương

d)

Tham mưu UBND tỉnh đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình xây dựng và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phân cấp trong hoạt động đầu tư xây dựng, góp phần gia tăng giá trị đóng góp của ngành xây dựng trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Tháng 01

Sở Xây dựng

đ)

 

Rà soát thống kê danh sách và năng lực hoạt động, lĩnh vực hoạt động, doanh thu hàng quý của các Doanh nghiệp xây dựng đang triển khai thi công các hạng mục trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để Cục Thống kê và các ngành có cơ sở tính toán chỉ tiêu giá trị sản xuất ngành Xây dựng phục vụ cho việc tính toán chỉ tiêu GRDP trên địa bàn tỉnh hàng quý để đảm bảo đầy đủ thông tin số liệu

Tháng 01

Sở Xây dựng chủ trì; Cục thuế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh phối hợp

2

Về thương mại, dịch vụ

 

 

a)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường cho các doanh nghiệp và đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó và thích ứng nhanh, kịp thời với các rào cản kỹ thuật mới, đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn của các thị trường xuất khẩu, thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững.

 

Tháng 01

Sở Công Thương

b)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy, tăng cường phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tháng 01

Sở Công Thương

c)

Tham mưu UBND tỉnh các giải pháp để gia tăng đóng góp của ngành dịch vụ du lịch trong tưởng trưởng kinh tế của tỉnh.

Tháng 01

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

d)

Tham mưu UBND tỉnh đề xuất giải pháp, hướng xử lý để có thể tăng thu từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tháng 01

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND các địa phương

đ)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch làm việc với chủ đầu tư các dự án logistic, để nắm thông tin về tình hình hoạt động của các dự án, đồng thời kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các dự án góp phần tạo động lực tăng trưởng cho khu vực dịch vụ nói riêng và động lực tăng trưởng của tỉnh nói chung.

Tháng 01

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công thương

e)

Theo dõi, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Trung tâm Thương Mại và Văn phòng cho thuê tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Thường xuyên

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương; UBND thành phố Biên Hòa và các đơn vị có liên quan

3

Về sản xuất nông nghiệp

 

 

a)

Phấn đấu duy trì mức độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân từ - 3,5%

Thường xuyên

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

b)

Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp của ngành, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tạo tiền đề, thúc đẩy phát triển, đóng góp trong tăng trưởng công nghiệp chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

II

VỀ THÚC ĐẨY ĐẦU TƯ CÔNG

 

 

1

Về giải ngân vốn đầu tư công

 

 

a)

Xây dựng kế hoạch cụ thể hóa chỉ thị số 09/CT-UBND của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2025, trong đó lưu ý đối với mỗi dự án, công trình cụ thể do cơ quan, đơn vị làm chủ đầu tư phải thể hiện:

- Nội dung nhiệm vụ, tiến độ thực hiện cụ thể của các công trình, dự án

- Xây dựng đường găng giải ngân vốn đầu tư công của đơn vị mình theo từng tuần, tháng, quý, năm để theo dõi, đôn đốc tiến độ giải ngân;

- Phân công cụ thể lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện; kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ;

- Kịp thời tháo gỡ khó khăn và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân từng dự án

Tháng 01

Các Sở ngành, UBND các huyện, thành phố (được giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2025)

b)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt các dự án, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó:

- Xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp của ngành, lĩnh vực, địa phương và đơn vị có liên quan cần phải thực hiện.

- Xác định tiến độ thực hiện, dự kiến kết quả đầu ra đối với từng nhiệm vụ, giải pháp.

Tháng 01

Sở Tài nguyên và Môi trường

c)

Tham mưu UBND tỉnh có giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, kịp thời và linh hoạt hơn nữa tháo gỡ khó vướng mắc, sớm khắc phục các điểm nghẽn, hạn chế:

Tháng 02

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp, tham mưu

-

Về tiến độ chuẩn bị đầu tư, quyết định đầu tư, lựa chọn nhà thầu các dự án

Tháng 01

Sở Kế hoạch và Đầu tư

-

Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh

Tháng 01

Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh

-

Về bảo đảm nguồn cung nguyên vật liệu, kiểm soát giá nguyên vật liệu.

Tháng 01

Sở Tài nguyên và Môi trường

d)

Tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương giao chủ trì thực hiện và phối hợp liên quan đến các dự án quan trọng quốc gia, dự án kết nối vùng và các dự án giao thông do tỉnh đầu tư

Thường xuyên

Sở Giao thông Vận tải chủ trì theo dõi thực hiện; các Sở ngành và các địa phương có liên quan phối hợp

-

Phối hợp hoàn thành dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 02 tuyến giao thông kết nối tuyến số 1 và số 2, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2026.

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án 85, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, UBND các địa phương và các đơn vị liên quan tập trung phấn đấu cơ bản loàn thành 02 dự án trong năm 2025, đưa vào sử dụng năm 2026 (dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án Vành Đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp với Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), thi công hoàn thành dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành trong năm 2025

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp với Bộ ngành, Trung ương và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai từ giai đoạn thực hiện dự án (dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam), thời gian thực liên từ năm 2024

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp với Bộ ngành, Trung ương và các đơn vị liên quan triển khai từ giai đoạn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án (dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc) theo hình thức PPP, thời gian thực hiện từ năm 2024; Triển khai góp ý báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án: mở rộng cao tốc Thành phố Hồ chí Minh- Long Thành - Dầu Giây; dự án tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành, dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, thời gian thực hiện từ năm 2024.

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ công tác thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành Đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp Bộ Giao thông vận tải, các Sở ngành đẩy nhanh công tác triển khai dự án nút giao cổng 11 và nút giao ngã tư Vũng Tàu, thời gian thực hiện từ năm 2025

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án trọng điểm của tỉnh: dự án đường Trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn; đường Hương lộ 2 nối dài - đoạn 1 - giai đoạn 1; đường ven sông Đồng Nai, dự án đường kết nối vào cảng Phước An (đoạn từ nút giao với tuyến đường 319 đến nút giao với tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành), dự án xây dựng đường 25C đoạn từ Quốc lộ 5 đến Hương lộ 19 (giai đoạn 1), thời gian thực hiện từ năm 2024.

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp đẩy nhanh tiến độ để khởi công dự án: Nâng cấp đường 25B đoạn từ Trung tâm huyện Nhơn Trạch ra Quốc lộ 51, huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch, thời gian thực hiện từ năm 2025

 

Sở Giao thông Vận tải

-

Phối hợp triển khai dự án ĐT.771B đoạn nối từ Vàm Cái Sứt đến cao tốc Thành Phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, dự án đường ĐT.769E, dự án đường ĐT.768C, dự án đường ĐT.772, dự án tuyến đường ven sông Đồng Nai chạy từ huyện Vĩnh Cửu - Biên Hòa - Long Thành - Nhơn Trạch, thời gian thực hiện từ năm 2025

 

Sở Giao thông Vận tải

2

Về huy động và phân bổ hiệu quả nguồn lực đầu tư công

 

 

a)

Tham mưu UBND tỉnh đề xuất giải pháp trọng tâm cần phải thực hiện trong năm 2025, để thực hiện đấu giá các khu đất đảm bảo tiến độ và kế hoạch đề ra, góp phần tăng thu ngân sách của tỉnh, trong đó:

- Rà soát các quỹ đất, khu đất công có vị trí lợi thế, đặc biệt là các khu đất đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

- Xác định tiến độ thực hiện các thủ tục và kết quả đầu ra của các nhiệm vụ, gồm:

+ Bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất, nhất là đất có nguồn gốc đất cao su do Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty cao su Đồng Nai quản lý;

+ Lập quy hoạch chi tiết xây dựng;

+ Xác định giá khởi điểm.

Tháng 01

Sở Tài nguyên và Môi trường

b)

Tham mưu UBND tỉnh kế hoạch và nội dung làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất các dự án có nguồn gốc đất cao su do Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty cao su Đồng Nai quản lý.

Tháng 02

Sở Tài nguyên và Môi trường

c)

Thúc đẩy liên kết vùng; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội đồng điều phối vùng; tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các định hướng, nhiệm vụ giải pháp các quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng và quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Tháng 02

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp, tham mưu

-

Tham mưu UBND tỉnh dự thảo các nội dung báo cáo, đề xuất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, xem xét:

- Đầu tư dự án Tiêu thoát nước khu vực ngoài sân bay Long Thành (giai đoạn 1), các dự án liên vùng kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành như ĐT. 770B, ĐT. 769, ĐT. 773, ĐT. 769E với tổng giá trị khoảng 8.800 tỷ đồng;

- Hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Đồng Nai khoảng 3.500 tỷ đồng cho các dự án đường 25C, đường 25B, đường ĐT.774B, Vành đai thành phố Biên Hòa, đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo, Vành đai 3 nối dài, cầu thay phà Cát Lái.

Tháng 01

Sở Kế hoạch và Đầu tư

-

Tham mưu UBND tỉnh dự thảo các nội dung báo cáo, đề xuất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, xem xét chính sách cho tỉnh để lại nguồn thu vượt dự toán ngân sách năm 2025-2027 để dành cho đầu lư.

Tháng 01

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì

-

Tham mưu UBND tỉnh dự thảo các nội dung báo cáo, đề xuất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, xem xét tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho tỉnh Đồng Nai để chi đầu tư phát triển.

Tháng 01

Sở Tài chính

III

VỀ THÚC ĐẨY ĐẦU TƯ TƯ NHÂN, ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

 

 

1

Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các định hướng, nhiệm vụ giải pháp các quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng và quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tháng 01

Sở Kế hoạch và Đầu tư

a)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình/ Kế hoạch triển khai lực hiện quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

 

 

b)

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp

 

 

-

Tham mưu UBND tỉnh các giải pháp, hướng xử lý để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai dự án khu dân cư thương mại đã được chấp thuận chủ trương đầu tư

Quý 1

Sở Kế hoạch và Đầu tư

-

Đối với 17 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh trong tháng 9/2024: Hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội, dự án du lịch, dự án sản xuất, dự án Trung tâm thương mại, y tế, giáo dục, đào tạo nghề...

Quý 1

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành phố (có liên quan)

-

Đối với các dự án ưu tiên đầu tư trong quy hoạch tỉnh, dự án đã có nhà đầu tư quan tâm (24 dự án): Tham mưu UBND tỉnh ban hành các nhiệm vụ, giải pháp của ngành, lĩnh vực cần phải thực hiện để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án cụ thể trong 24 dự án, trong đó:

Quý 1

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp tham mưu

+

Rà soát sự đồng bộ các quy hoạch (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đất quốc phòng- an ninh, quy hoạch ngành, lĩnh vực)

 

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện

+

Trình tự, thủ tục (quy hoạch, đất đai, xây dựng, môi trường...) cần phải thực hiện đối với triển khai các nhóm dự án, gồm:

 

 

 

(i) Nhóm 1: Dự án thuộc lĩnh vực giao thông (1.Dự án Cảng hàng không Biên Hòa (khai thác lưỡng dụng) tại thành phố Biên Hòa; Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành Đai 4 thành phố Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đồng Nai):

 

Trước ngày 15/02

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường,

Sở Xây dựng, địa phương và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

 

(ii) Nhóm 2: Sau khi quy hoạch xây dựng được duyệt và có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện các dự án (1. Dự án Khu đô thị và khách sạn tại huyện Long Thành; 2. Dự án Khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan chuyên đề tại khu vực núi Chứa Chan và hồ Núi Le tại huyện Xuân Lộc; 3. Dự án Khu phức hợp đô thị, khách sạn cao cấp tại các mỏ đá Hóa An - Tân Hạnh tại thành phố Biên Hòa; 4. Dự án Khu đô thị ven sông huyện Nhơn Trạch tại Phân khu 6, huyện Nhơn Trạch; 5. Dự án Khu đô thị sinh thái ven sông Nhà Bè và sông Lòng Tàu tại huyện Nhơn Trạch; 6. Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa (Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1) tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa; 7. Dự án Khu đô thị mới kết hợp thương mại dịch vụ tại Phân khu 3.2, huyện Nhơn Trạch; 8. Dự án Khu đô thị - Dịch vụ Long Thành tại huyện Long Thành; 9. Dự án Nhà ở xã hội tại khu đất 2,85ha, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa, 10. Khu đô thị phức hợp công nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao tuần hoàn kết hợp du ịch)

Năm 2025

Sở Xây dựng chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, địa phương và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

 

(iii) Nhóm 3: Các dự án các khu chức năng (1. Dự án Khu công nghệ thông tin tập trung tại huyện Long Thành; 2. Dự án trung tâm logistics tổng kho trung chuyển miền Đông tại huyện Trảng Bom; 3. Dự án Khu công nghiệp Hàng Gòn tại thành phố Long Khánh; 4. Dự án Khu công nghiệp Xuân Hòa tại huyện Xuân Lộc; 5. Dự án Khu công nghiệp Bàu Xéo 2 tại huyện Trảng Bom)

Trước ngày 15/02

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các địa phương và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

 

(iv) Nhóm 4: Các dự án cụm công nghiệp (1. Dự án Cụm công nghiệp Quang Trung 1, Dự án Cụm công nghiệp Quang Trung 2 tại huyện Thống Nhất)

 

Trước ngày 15/02

Sở Công Thương chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các địa phương và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

 

(v) Nhóm 5: Dự án Trung tâm thương mại Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.

Trước ngày 15/02

Sở Công thương chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, thành phố Biên Hòa và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

 

(vi) Nhóm 6: Sau khi Quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch được duyệt, Sở Xây dựng hướng dẫn UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức lập Quy hoạch phân khu làm cơ sở triển khai các dự án, trong đó có các dự án trọng điểm Thành phố mới Nhơn Trạch (Phân khu 3), Khu đô thị thông minh ven sông (Phân khu 6).

Năm 2025

Sở Xây dựng chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Nhơn Trạch và các đơn vị có liên quan phối hợp.

 

(vii) Nhóm 7: Dự án Thủy điện Thanh Sơn tại huyện Định Quán.

Quý 1

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp tham mưu (Quyết định chủ trương đầu tư); Sở Công thương chủ trì tham mưu các nội dung của ngành (trường hợp UBND tỉnh chấp thuận Chủ trương đầu tư), Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Định Quán và các đơn vị có liên quan phối hợp.

 

(viii) Nhóm 8: Dự án Sân Golf Long Khánh tại thành phố Long Khánh.

Trước ngày 15/02

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp tham mưu; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Long Khánh và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin

2

Đẩy nhanh tiến độ lập, trình phê duyệt các đồ án Quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng

 

 

a)

Tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quy hoạch chung các đô thị: Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom

Quý 1

Sở Xây dựng

b)

Triển khai lập hồ sơ quy hoạch và tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Xây dựng thẩm định đô thị Long Thành

Tháng 6

Sở Xây dựng

c)

Trình cơ quan có thẩm quyền xem xét phê duyệt quy hoạch phân khu tại các đô thị tỷ lệ 1/2000, gồm:

 

 

-

Đô thị Long Khánh

Trước tháng 6/2025

Sở Xây dựng

-

Đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch

Trước tháng 12/2025

Sở Xây dựng

-

Đô thị Long Thành

Trước tháng  6/2026

Sở Xây dựng

d)

Trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt quy hoạch phân khu các khu chức năng

 

Sở Xây dựng

-

Tổ chức thi tuyến ý tưởng kiến trúc công trình Trung tâm Chính trị Hành chính tỉnh

Tháng 6

Sở Xây dựng

-

Trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt quy hoạch phân khu gồm: Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 khu chức năng gồm: dự án Khu vực Núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc, Tổng kho trung chuyển Miền Đông tại huyện Trảng Bom

Trước tháng 10/2025

Sở Xây dựng

đ)

Tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án chuyển đổi Khu Công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai thành Khu Công nghệ cao Đồng Nai

Năm 2025

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao công nghệ sinh học

3

Về Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện quyết liệt giải quyết các điểm nghẽn, các nút thắt, các rào cản để tạo thuận lợi nhất cho công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp... đặc biệt triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính đối với triển khai các dự án đầu tư

 

 

a)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tháng 2

Sở Kế hoạch và Đầu tư

b)

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, sở ban ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tháng 11

Sở Kế hoạch và Đầu tư

c)

Về đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước

 

 

-

Tham mưu UBND tỉnh cụ thể hóa triển khai hiệu quả Kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2025, trong đó chú trọng xúc tiến đầu tư vào các ngành, lĩnh vực mới, công nghệ cao như chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật

Năm 2025

Sở Kế hoạch và Đầu tư

-

Tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nhằm tăng cường kết nối, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư nhất là mở rộng, kết nối các nhà đầu tư mới, các nhà đầu tư tiềm năng.

Tháng 2

Sở Kế hoạch và Đầu tư

IV

VỀ THÚC ĐẨY TĂNG TRƯỞNG XANH, BỀN VỮNG TẠO ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG MỚI

 

 

1

Tham mưu UBND tỉnh triển khai hiệu quả các Hợp phần của Đề án giảm thiểu khí các bon đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.

Năm 2025

Sở Tài nguyên và Môi trường

2

Tham mưu UBND tỉnh kế hoạch thực hiện chuyển hóa các khi công nghiệp hiện hữu thành khu công nghiệp Xanh, Khu công nghiệp Sinh thái, Khu công nghệ cao.

Quý 1

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

V

VỀ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

 

 

1

Tham mưu UBND tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện đồng bộ các quy định pháp luật về khoa học, công nghệ, đầu tư, đầu tư công, mua sắm công, ngân sách nhà nước, tài sản công, sở hữu trí tuệ, thuế...theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền để tháo gỡ các điểm nghẽn, rào cản khuyến khích, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Quý 1

Sở Khoa học và Công nghệ

2

Triển khai cụ thể hóa Thông tư 09/2024/TT-BKHCN ngày 27/12/2024 quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở sử dụng ngân sách nhà nước; cải cách phương thức quản lý, triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ phù hợp với từng loại hình nghiên cứu.

Tháng 01

Sở Khoa học và Công nghệ

3

Tham mưu UBND tỉnh trình Tỉnh ủy ban hành Chương trình/ Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 09/01/2025 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị

Quý 1

Sở Khoa học và Công nghệ

4

Nghiên cứu tham mưu đề xuất các cơ chế đặc thù thu hút người có trình độ cao về Đồng Nai làm việc, sinh sống. Xây dựng, kết nối và phát triển chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Quý 1

Sở Khoa học và Công nghệ

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác