647214

Quyết định 444/QĐ-BVHTTDL về Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch ban hành

647214
LawNet .vn

Quyết định 444/QĐ-BVHTTDL về Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch ban hành

Số hiệu: 444/QĐ-BVHTTDL Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Người ký: Hồ An Phong
Ngày ban hành: 28/02/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 444/QĐ-BVHTTDL
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký: Hồ An Phong
Ngày ban hành: 28/02/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 444/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 28 tháng 02 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRONG NĂM 2025

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Căn cứ Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2025 của Chính phủ về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hoà Séc và Liên bang Thuỵ Sỹ;

Căn cứ Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Chủ tịch, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW (để t/h);
- Các Sở quản lý du lịch (để t/h);
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ VHTTDL (để t/h);
- Hiệp hội Du lịch Việt Nam (để t/h);
- Các doanh nghiệp hàng không, du lịch (để t/h);
- Lưu: VT, CDLQGVN, QLXT (10b).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hồ An Phong

 

CHƯƠNG TRÌNH

KÍCH CẦU PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRONG NĂM 2025
(kèm theo Quyết định số 444/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 02 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của Ngành Du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.

2. Yêu cầu

Huy động sự vào cuộc, tham gia tích cực, hiệu quả của các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp vận tải, đối tác liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng.

Cam kết của các doanh nghiệp du lịch, vận tải khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ du lịch về chất lượng dịch vụ và giá cả ưu đãi.

II. THÔNG ĐIỆP CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 (sau đây gọi là Chương trình kích cầu) với thông điệp: “Việt Nam - Đi để yêu”.

III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch

Khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.

Các sản phẩm dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng, do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.

Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến.

2. Tổ chức các hoạt động, sự kiện góp phần thu hút khách du lịch

Các sự kiện nổi bật thu hút khách du lịch: sự kiện trọng đại của đất nước như Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025, các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch.

Tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí.

3. Liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch

Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm:

- Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể của từng địa phương;

- Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực địa phương, vùng miền;

- Gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại điểm đến;

- Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng;

- Các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ;

Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.

Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Để triển khai Chương trình kích cầu thống nhất từ trung ương đến địa phương, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ sau:

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Công bố, truyền thông và quảng bá Chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok) và các kênh du lịch trực tuyến; hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng quốc tế nhằm quảng bá về các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Việt Nam.

Xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng nhằm kích cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế.

Chủ động làm việc với các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chương trình kích cầu.

Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình kích cầu tại các địa phương và điều chỉnh Chương trình kích cầu phù hợp với thực tiễn triển khai.

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình kích cầu trình Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi Bộ Công an tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11 năm 2025.

b) Cục Hợp tác quốc tế

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại nước ngoài, kết hợp truyền thông, giới thiệu về Chương trình kích cầu.

c) Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch

Xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam kết hợp giới thiệu Chương trình kích cầu tại các hội chợ du lịch quốc tế và các chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm.

d) Các đơn vị truyền thông, báo chí thuộc Bộ

Truyền thông, cập nhật các thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu trên các ấn phẩm, kênh truyền thông, trang thông tin và bản tin hàng ngày của đơn vị.

Triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok) và các kênh du lịch trực tuyến để quảng bá điểm đến du lịch và Chương trình kích cầu.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với các Lễ kỷ niệm, sự kiện quốc tế, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch do Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm 2025.

2. Các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương

Chỉ đạo cơ quan chức năng, Sở quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng Chương trình kích cầu theo các nội dung tại Mục III gắn với sản phẩm du  lịch đặc sắc và các sự kiện văn hóa, lễ hội tại địa phương. Thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia Chương trình kích cầu.

Công bố công khai các nội dung, doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu của địa phương và gửi thông tin về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để cập nhật trên chuyên trang kích cầu du lịch.

Đảm bảo sự tham gia tích cực, hiệu quả của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú, lữ hành, vận tải, điểm đến du lịch tại địa phương trong việc xây dựng các gói khuyến mại kích cầu du lịch với giá ưu đãi, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch, áp dụng linh hoạt theo từng giai đoạn hoặc trong khung thời gian diễn ra các sự kiện du lịch, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích khách tham quan.

Triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch; thường xuyên hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình kích cầu về Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (qua Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) trong tháng 10 năm 2025 để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11 năm 2025.

4. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương

Xây dựng Chương trình kích cầu du lịch trong hiệp hội; phổ biến, kêu gọi sự tham gia tích cực của hội viên triển khai Chương trình kích cầu và cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp du lịch.

5. Các đơn vị vận tải khách du lịch

Xây dựng chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam bao gồm gói giá ưu đãi, giảm giá vé tàu, máy bay hoặc các chương trình khuyến mại riêng cho các đoàn khách tham gia Chương trình kích cầu.

Nghiên cứu, lên kế hoạch mở thêm các đường bay thẳng, bay thuê chuyến, tăng tần suất bay kết nối các trung tâm du lịch của Việt Nam với các thị trường gửi khách tiềm năng.

6. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch

Đăng ký hưởng ứng Chương trình kích cầu; xây dựng và bán các gói sản phẩm ưu đãi theo Chương trình kích cầu, phù hợp với thị trường mục tiêu, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

Chủ động phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch để đưa ra các gói ưu đãi cho khách du lịch quốc tế.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đăng ký tham gia Chương trình kích cầu qua Sở quản lý du lịch địa phương; ưu tiên triển khai các gói ưu đãi, khuyến mại, giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ, tăng cường trải nghiệm cho du khách phù hợp với từng thời kỳ hoặc thời gian diễn ra các sự kiện du lịch./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác