Kế hoạch 391/KH-UBND năm 2024 công tác tư pháp trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2025
Kế hoạch 391/KH-UBND năm 2024 công tác tư pháp trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2025
Số hiệu: | 391/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Lê Hồng Sơn |
Ngày ban hành: | 30/12/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 391/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội |
Người ký: | Lê Hồng Sơn |
Ngày ban hành: | 30/12/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 391/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2024 |
CÔNG TÁC TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
Căn cứ định hướng công tác tư pháp năm 2025 của Bộ Tư pháp, Chương trình công tác của Thành ủy, Nghị quyết số 58/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND Thành phố về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội năm 2025, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch công tác Tư pháp năm 2025 như sau:
1. Tiếp tục thực hiện chủ đề năm công tác: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Công tác tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thực hiện theo Chương trình công tác của Chính phủ, Bộ Tư pháp, Thành ủy và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 của Thành phố gắn với việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tư pháp nêu tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó tập trung triển khai các nhiệm vụ: Tăng cường, nâng cao năng lực và chất lượng công tác thể chế hoá, cụ thể hoá các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước sát với tình hình, điều kiện cụ thể của Thành phố; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số gắn với kiện toàn tổ chức, bộ máy theo quy định; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành và tổ chức thi hành pháp luật.
2. Các sở, ban, ngành Thành phố, UBND cấp huyện rà soát, bố trí nguồn lực phù hợp, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nghiêm túc, chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác tư pháp, pháp chế đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả.
1. Công tác xây dựng, thẩm định; kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL)
1.1. Tiếp tục tổ chức quán triệt thực hiện công tác xây dựng pháp luật theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW; Quy định số 178-QĐ/TW, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Tổng Bí thư; Chỉ thị số 43/CT-TTg ngày 11/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 37-CT/TU ngày 06/12/2024 của Ban thường vụ Thành ủy, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 20/3/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố về công tác xây dựng pháp luật.
1.2. Tập trung, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền được giao theo các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, đảm bảo kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định, trong đó tập trung triển khai thực hiện Luật Thủ đô, kịp thời hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị sau khi được sắp xếp, tổ chức lại.
1.3. Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 371/KH-UBND ngày 18/12/2024 về Kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
- Chú trọng công tác tự kiểm tra và kiểm tra đối với các văn bản QPPL do UBND Thành phố, HĐND và UBND cấp huyện ban hành; tăng cường công tác kiểm tra đối với các văn bản hành chính, cá biệt có chứa quy phạm pháp luật để kịp thời đề xuất, kiến nghị thu hồi, bãi bỏ theo quy định;
- Tiếp tục rà soát văn bản quy pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Thành phố theo quy định của Luật Thủ đô và các văn bản quy phạm pháp luật theo chuyên đề; chủ động rà soát quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị để kịp thời sửa đổi, bổ sung theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương về “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;
- Thực hiện công bố danh mục văn bản QPPL hết hiệu lực, ngưng hiệu lực theo quy định; cập nhật văn bản quy phạm pháp luật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật.
1.4. Kiện toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật đặc biệt là đội ngũ cán bộ pháp chế của các Sở, ngành; tăng cường tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật cho đội ngũ cán bộ Tư pháp, cán bộ pháp chế. Kịp thời triển khai Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật mới sau khi được Quốc hội thông qua.
2.1. Tiếp tục quán triệt đầy đủ, tổ chức thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị, Kế hoạch, Đồ án, Chương trình của Trung ương và Thành phố về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật; hòa giải ở cơ sở.
2.2. Xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện các kế hoạch chuyên đề về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, quán triệt nội dung, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng các thể chế, chính sách, quy định pháp luật về Thủ đô, bảo vệ môi trường và văn bản hướng dẫn triển khai thi hành; các văn bản pháp luật mới ban hành; việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số.
3. Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật
3.1. Về Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính:
Tiếp tục tổ chức triển khai đầy đủ các nhiệm vụ quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính:
- Tổ chức kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, trong đó tập trung các lĩnh vực phát sinh nhiều vi phạm, có tính chất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các quan hệ xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.
- Tổ chức tập huấn chuyên sâu, hướng dẫn nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính cho người có thẩm quyền xử phạt, công chức, viên chức tham mưu thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.
- Tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm nhằm quán triệt, tháo gỡ về những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thi hành pháp luật, nhất là những khó khăn trong việc triển khai các Nghị định mới liên quan đến xử lý vi phạm hành chính.
3.2. Công tác theo dõi thi hành pháp luật:
- Xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật theo quy định, trong đó tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm có nhiều vướng mắc, bất cập của Thành phố; triển khai kịp thời các lĩnh vực theo dõi thi hành pháp luật theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ; tổng hợp, đề xuất kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định của pháp luật cho phù hợp với thực tiễn thi hành.
- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc thi hành bản án, quyết định hành chính có hiệu lực pháp luật theo chức năng, nhiệm vụ và theo quy định, bảo đảm kịp thời, hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thi hành các bản án, quyết định hành chính bị chậm, muộn.
4. Công tác hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp
4.1. Tiếp tục phổ biến, quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc đầy đủ các quy định pháp luật về hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp.
4.2. Tổ chức thực hiện các nội dung quản lý nhà nước, kiểm tra việc thi hành pháp luật trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực quốc tịch, hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi.
4.3. Tiếp tục cập nhật, hoàn chỉnh, kết nối đồng bộ và quản lý sử dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, cơ sở dữ liệu lĩnh vực hành chính tư pháp, Cơ sở dữ liệu về lý lịch tư pháp phục vụ công tác quản lý, thực hiện thủ tục hành chính theo quy định và phân cấp hiện hành.
4.4. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác rà soát, thống kê, bàn giao, lưu trữ, quản lý sử dụng, khai thác hồ sơ, cơ sở dữ liệu về hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp trong trường hợp thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, kiện toàn tổ chức, đơn vị liên quan theo quy định.
5. Quản lý nhà nước trong lĩnh vực Bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý
5.1. Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật, các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về bổ trợ tư pháp, chú trọng công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm và đề xuất các giải pháp phòng ngừa, hạn chế hành vi vi phạm pháp luật. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hành nghề lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
5.2. Chỉ đạo, thực hiện tăng cường phối hợp trong việc kiện toàn đội ngũ giám định viên tư pháp vụ việc; giới thiệu hoặc cử giám định viên đủ điều kiện phục vụ công tác giám định, cung cấp thông tin về việc trưng cầu giám định tư pháp trên địa bàn Thành phố.
5.3. Chỉ đạo việc tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư; phát huy vai trò của luật sư trong việc xây dựng, thực thi pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Thành phố. Chỉ đạo Đoàn Luật sư Thành phố chuẩn bị xây dựng đề án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ XI của Đoàn Luật sư.
5.4. Xây dựng cơ sở dữ liệu vi bằng và nội dung liên quan phục vụ hoạt động quản lý về bổ trợ tư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định và hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
5.5. Về trợ giúp pháp lý
Tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành; xây dựng, chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án, Kế hoạch của Thành phố về công tác trợ giúp pháp lý, tăng cường nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.
Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực cho đội ngũ người làm công tác trợ giúp pháp lý nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ trợ giúp pháp lý.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý.
6.1. Công tác pháp chế
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP và Kế hoạch triển khai của Thành phố.
6.2. Công tác bồi thường nhà nước
Tiếp tục triển khai thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ; kiểm tra công tác bồi thường nhà nước tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
6.3. Công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
Tiếp tục tăng cường hoạt động cung cấp thông tin, bồi dưỡng kiến thức và giải đáp pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trên các nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông..., nâng cao hiệu quả hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định.
6.4. Công tác đăng ký biện pháp bảo đảm
Tiếp tục triển khai Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm và các văn bản chỉ đạo triển khai của cấp có thẩm quyền.
7.1. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, thi đua khen thưởng gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06.
7.2. Thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính rà soát, công bố danh mục thủ tục hành chính, hoàn chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng quy trình điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp theo quy định và theo quyết định công bố của Bộ Tư pháp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID.
7.3. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường bố trí biên chế, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị thuộc ngành tư pháp, kiện toàn chức bố trí nhân sự làm công tác pháp chế trong cơ quan, đơn vị theo quy định, đáp ứng yêu cầu công tác tư pháp.
7.4. Tổ chức bồi dưỡng công chức Tư pháp - Hộ tịch theo quy định; tập huấn nghiệp vụ đối với công chức, viên chức làm công tác tư pháp, pháp chế.
7.5. Tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm, thống kê, tổng hợp báo cáo, góp ý, đánh giá tình hình thi hành pháp luật và áp dụng pháp luật trong công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, tổ chức cán bộ và các nhiệm vụ khác được giao.
8.1. Chỉ đạo thực hiện hiệu quả Kế hoạch công tác thanh tra năm 2025, thanh tra đột xuất các tổ chức, đơn vị có nhiều đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân trong đó tập trung công tác thanh tra chuyên ngành lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp.
8.2. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tập trung rà soát, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác phòng, chống lãng phí theo quy định và theo chỉ đạo, kế hoạch, quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội.
8.3. Quán triệt thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân; giải quyết kịp thời các vụ việc tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; đôn đốc việc thực hiện kết luận sau thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
(Có Phụ lục các nhiệm vụ cụ thể về công tác tư pháp kèm theo)
1. Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
- Căn cứ kế hoạch này và trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, xây dựng và tổ chức triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác Tư pháp năm 2025; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kết quả thực hiện theo nhiệm vụ được giao.
- Quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ công chức Tư pháp cấp huyện, cấp xã, nhân sự làm công tác pháp chế của cơ quan, đơn vị; đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác; đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí để thực hiện nhiệm vụ công tác được giao.
2. Sở Tư pháp: Tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.
3. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố tham mưu quản lý nhà nước về tài chính: Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, các sở, ngành liên quan hướng dẫn xây dựng dự toán, bố trí kinh phí để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này.
4. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố tham mưu quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông, kiểm soát thủ tục hành chính: Tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp.
5. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố tham mưu quản lý nhà nước về thi đua khen thưởng: Đề xuất UBND Thành phố biểu dương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai công tác Tư pháp năm 2025.
6. Đề nghị Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố:
Tiếp tục phối hợp với Sở Tư pháp trong triển khai thi hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực tư pháp.
7. Chế độ thông tin, báo cáo:
- Sở Tư pháp là đầu mối thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, tổng hợp chung báo cáo Bộ Tư pháp và UBND Thành phố theo quy định; có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc cung cấp thông tin, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, các báo cáo chuyên đề theo quy định.
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo, thống kê định kỳ theo quy định gửi Sở Tư pháp để tổng hợp chung.
- Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo phòng Tư pháp thực hiện báo cáo định kỳ kết quả công tác Tư pháp (thực hiện theo Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ngày 25/4/2022 của UBND Thành phố quy định chế độ báo cáo định kỳ trên địa bàn Thành phố).
Trên đây là Kế hoạch công tác tư pháp năm 2025, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố, UBND cấp huyện nghiêm túc triển khai thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây