Kế hoạch 363/KH-UBND năm 2024 thực hiện Kế hoạch 260-KH/TU thực hiện Chỉ thị 29-CT/TW về “Công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Kế hoạch 363/KH-UBND năm 2024 thực hiện Kế hoạch 260-KH/TU thực hiện Chỉ thị 29-CT/TW về “Công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Số hiệu: | 363/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Vũ Thu Hà |
Ngày ban hành: | 12/12/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 363/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội |
Người ký: | Vũ Thu Hà |
Ngày ban hành: | 12/12/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 363/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 12 tháng 12 năm 2024 |
Thực hiện Kế hoạch số 260-KH/TU ngày 30/7/2024 của Thành uỷ Hà Nội về thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông (viết tắt là Chỉ thị số 29-CT/TW) trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục đích
Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; sự vào cuộc của hệ thống chính trị; sự chủ động tham mưu, đề xuất của ngành giáo dục và đào tạo, ngành lao động - thương binh và xã hội, các sở, ban ngành liên quan; sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn Thành phố bảo đảm đồng bộ, thiết thực, hiệu quả trong việc tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Chỉ thị 29/CT/TW của Bộ Chính trị.
2. Yêu cầu
- Các cấp chính quyền tổ chức quán triệt nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 29-CT/TW bằng nhiều hình thức phong phú, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và sâu rộng; cụ thể hóa Chỉ thị số 29-CT/TW của Bộ chính trị phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị, đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô trong giai đoạn mới; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW đến từng cơ sở; bảo đảm nguồn lực cho quá trình phát triển, thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW.
- Tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất với việc thực hiện các chủ trương của Đảng về chính sách xã hội, giáo dục.
Nghiêm túc triển khai công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW.
3. Mục tiêu cụ thể đến năm 2030
* Đối với phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
- Có ít nhất 60% số trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp, 100% số trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến trường. Ưu tiên phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi.
- Toàn Thành phố bao gồm 100% số quận, huyện, thị xã; 100% số xã, phường, thị trấn duy trì, phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
* Đối với phổ cập giáo dục tiểu học
- Có ít nhất 99 % số trẻ em ở độ tuổi 6 tuổi vào lớp 1; 98 % số trẻ em ở độ tuổi 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học, số trẻ em ở độ tuổi 11 tuổi còn lại đang học các lớp tiểu học.
- Toàn Thành phố bao gồm 100% số quận, huyện, thị xã; 100% số xã, phường, thị trấn duy trì, phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.
* Đối với phổ cập giáo dục trung học cơ sở
- Có ít nhất 99,0% số thanh niên, thiếu niên độ tuổi 15 đến 18 tuổi có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở; 90% số thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi 15 đến 18 tuổi đang học chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp.
- Toàn Thành phố bao gồm 100% số quận, huyện, thị xã, 100% số xã, phường, thị trấn duy trì, phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.
* Đối với xóa mù chữ
- Có 99,6% số người trong độ tuổi 15 đến 60 biết chữ mức độ 2; 96% số người mới biết chữ tiếp tục học tập và không tái mù chữ.
- Toàn Thành phố bao gồm 100% số quận, huyện, thị xã; 100% số xã, phường, thị trấn duy trì, phấn đấu đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2.
* Đối với phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
- Duy trì 100% trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương; 100% trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Phấn đấu 30% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp; phấn đấu 40% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Tổ chức học tập, nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.
Tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện, bảo đảm cho mọi công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ học tập, hoàn thành và nâng cao phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc; chú trọng trang bị kiến thức và kỹ năng thiết yếu cho người mới biết chữ, duy trì và nâng cao tính bền vững đối với kết quả xoá mù chữ cho người lớn, chú trọng xoá mù chữ chức năng; tăng cường tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng, hoàn cảnh, giúp các em có cơ hội tiếp tục học tập; tạo điều kiện cho người trong độ tuổi lao động có thể tự tạo việc làm hoặc chuyển đổi nghề nghiệp, thích ứng với những thay đổi của xã hội; đồng thời, phát triển hệ thống giáo dục mở để tạo cơ hội học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, cân đối cơ cấu ngành nghề, phát triển giáo dục gắn với kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.
Đa dạng hoá công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, nhất là đối với người học và gia đình; tăng cường sự tham gia của các cơ quan truyền thông đại chúng và phát huy ưu thế của tuyên truyền miệng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội, internet. Kịp thời biểu dương, nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu, địa phương, đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị số 29-CT/TW.
2. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thể chế hóa chủ trương của Đảng về phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố tạo sự đồng bộ, liên thông giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới chính sách về tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, thu hút đối với giáo viên. Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lí nhà nước về giáo dục và đào tạo từ Thành phố đến cơ sở. Đẩy mạnh thực hiện phân cấp, phân quyền, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị.
Chú trọng chính sách ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; có chính sách tháo gỡ việc phát triển mạng lưới trường, lớp dân lập, tư thục; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn ở địa bàn khó khăn; hỗ trợ học nghề, tạo điều kiện cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông lựa chọn chương trình giáo dục phù hợp, được thuận lợi trong chuyển đổi giữa các chương trình giáo dục, học thường xuyên, học suốt đời, liên thông giữa các trình độ đào tạo giáo dục nghề nghiệp và cấp học cao hơn; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, khai thác có hiệu quả tài nguyên giáo dục mở góp phần phát triển nguồn nhân lực bền vững, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục.
3. Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, dân chủ hoá, tiếp cận dần chuẩn các nước tiên tiến. Chú trọng việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất, tư tưởng, đạo đức, năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên. Nâng cao chất lượng cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục gắn với quy hoạch nhân lực ngành giáo dục. Thực hiện tốt việc liên kết giữa trường Đại học sư phạm Hà Nội với Trường Đại học thủ đô Hà Nội trong xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các cấp học, bảo đảm đủ số lượng, cân đối về cơ cấu, phù hợp với nhu cầu thực tiễn, sớm khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên.
Thực hiện chính sách tiền lương, tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, thu hút, bảo đảm điều kiện cần thiết để giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ; có chính sách khuyến khích, ưu đãi đối với giáo viên công tác tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt, tại các địa bàn xa, vùng khó khăn, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
4. Nâng cao vai trò chủ đạo, trách nhiệm quản lý nhà nước, bảo đảm tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường nguồn lực, bảo đảm ngân sách để hoàn thành các mục tiêu về phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, ưu tiên phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi. Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm.
Tiếp tục hoàn thiện mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, bảo đảm điều kiện cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá gắn với quy hoạch hệ thống giáo dục quốc dân, quy hoạch quốc gia, ngành, lãnh thổ. Đặc biệt quan tâm phát triển mạng lưới trường, điểm trường, lớp học, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hà Nội, lớp bán trú ở địa bàn khó khăn. Đẩy mạnh xã hội hoa, tạo điều kiện cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước đầu tư xây dựng trường, lớp, nhất là trường mầm non, nhà trẻ ngoài công lập tại các khu công nghiệp, đô thị đông dân cư, địa bàn vùng xa.
Các sở, ban, ngành liên quan đến công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông và UBND các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng kế hoạch, đề án tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy. Hàng năm, kiểm tra, đánh giá và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Cụ thể như sau:
1. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị-xã hội Thành phố:
Chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CTTW của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy đồng thời tích cực tham gia giám sát, tuyên truyền, phổ biến, vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân thực hiện.
- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã trong triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch của UBND Thành phố; kịp thời báo cáo UBND Thành phố về những vấn đề vướng mắc, khó khăn, đề xuất các giải pháp giải quyết để xem xét, chỉ đạo theo thẩm quyền; tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch của Thành ủy và Kế hoạch của UBND Thành phố về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW đồng thời báo cáo các cơ quan cấp trên theo quy định.
- Hướng dẫn, chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ trong việc tổ chức thực hiện công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ, phân luồng học sinh; tập trung bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp học, đủ về số lượng, bảo đảm đạt chuẩn về trình độ đào tạo và đạt chuẩn nghề nghiệp theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và địa phương từng bước triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi. Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cho người lớn và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc. Hỗ trợ những người hết tuổi lao động, người nội trợ, người khuyết tật được học tập, được trang bị kiến thức công nghệ, năng lực, kỹ năng thiết yếu. Liên thông giữa giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, phân luồng phù hợp với năng lực của người học, đáp ứng yêu cầu mới của phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển mạng lưới trường, điểm trường, lớp học; trường dân tộc nội trú, lớp bán trú đối với các xã vùng núi, vùng sâu, vùng xa; nhất là các cơ sở giáo dục mầm non công lập, tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị đông dân cư, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, các Sở, Ngành liên quan và địa phương trong quy hoạch nhân lực Ngành giáo dục bảo đảm đủ biên chế, nhất là giáo viên mầm non, có thể liên thông giữa các địa phương, phù hợp với nhu cầu thực tiễn, có tính đến đặc thù của ngành. Đổi mới chính sách tuyển dụng, sử dựng, đãi ngộ, thu hút, bảo đảm điều kiện cần thiết để giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là với giáo viên công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, cơ sở giáo dục chuyên biệt. Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý về giáo dục và đào tạo theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích, huy động tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, xã hội tham gia công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông phát triển giáo dục và đào tạo.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, các tổ chức hội quần chúng thực hiện hiệu quả công tác xóa mù chữ cho người lớn trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi số, khai thác hiệu quả tài nguyên giáo dục mở, tạo dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hằng năm tiến hành kiểm tra, đánh giá việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền hoàn thiện cơ chế, chính sách, các quy định về hỗ trợ, khuyến khích học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông được lựa chọn chương trình giáo dục phù hợp, được thuận lợi trong chuyển đổi giữa các chương trình giáo dục, học thường xuyên, học suốt đời, liên thông giữa các trình độ giáo dục nghề nghiệp và cấp học cao hơn. Cung cấp thông tin kịp thời về nhu cầu việc làm, thị trường lao động, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông, người trong độ tuổi lao động lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, chuyển đổi nghề nghiệp thích ứng với những thay đổi của xã hội. Hằng năm, tiến hành kiểm tra, đánh giá việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì rà soát, sửa đổi, bổ sung, trình cấp có thẩm quyền hoàn thiện cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật, các quy định về cung cấp thông tin đáp ứng yêu cầu phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Đẩy mạnh bảo vệ trẻ em, học viên, người học trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trước thông tin không có lợi trên không gian mạng và xã hội, những vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, nhân cách, năng lực và trí tuệ của người học. Phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, thường xuyên tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp trong Chỉ thị số 29-CT/TW.
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn phương pháp xác định vị trí việc làm, số người làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập để duy trì kết quả phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đã đạt được.
Căn cứ khả năng cân đối ngân sách, tham mưu cấp có thẩm quyền đảm bảo nguồn kinh phí hàng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch theo phân cấp.
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo cân đối nguồn hỗ trợ của Trung ương và của Thành phố để thực hiện duy trì kết quả phổ cập giáo dục và xóa mù chữ.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy nhằm tăng cường công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Thủ đô.
9. UBND các quận, huyện, thị xã
- Thực hiện tốt việc tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của ban Thường vụ Thành ủy tới các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.
- Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thực hiện tốt chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy; đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Định kì hằng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm kết quả thực hiện, tham mưu Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.
Trên đây là Kế hoạch của UBND Thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch số 260-KH/TU ngày 30/7/2024 của Thành uỷ Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị về “Công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện, mọi khó khăn vướng mắc gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây