Kế hoạch 907/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Kế hoạch 907/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Số hiệu: | 907/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An | Người ký: | Bùi Đình Long |
Ngày ban hành: | 22/11/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 907/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An |
Người ký: | Bùi Đình Long |
Ngày ban hành: | 22/11/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 907/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 22 tháng 11 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30-CT/TU NGÀY 25/7/2024 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY NGHỆ AN VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TRONG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 25/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, lợi ích, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh về công tác BHXH, BHYT để chuyển biến mạnh mẽ, đột phá trong nhận thức, hành động của lãnh đạo các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên, người lao động, người sử dụng lao động.
- Xác định toàn diện các nhiệm vụ, cụ thể, khả thi, phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người đứng đầu các cấp, các ngành để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chương trình hành động số 88-CTr/TU ngày 20/6/2019 của Tỉnh ủy Nghệ An về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW và Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, góp phần quan trọng thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, đời sống nhân dân, phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
Xác định công tác BHXH, BHYT là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp và với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về BHXH, BHYT
- Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù của từng khu vực dân cư, nhóm ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh... trên địa bàn. Chú trọng, phát huy vai trò của tổ chức, cá nhân có uy tín trong cộng đồng dân cư để vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Công tác tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, chủ động, kịp thời, đi trước một bước, nhằm tạo sự đồng thuận, nhận thức đúng vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT.
- Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, phối hợp tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người lao động và nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.
- Biểu dương, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời phê phán những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT như trốn đóng, chậm đóng BHXH, trục lợi, gian lận BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Tăng cường quản lý nhà nước về BHXH, BHYT
- Đưa chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT vào Nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.
- Đẩy mạnh, đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát quỹ BHXH, quỹ BHYT gắn với phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT.
- Thường xuyên kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động để phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp.
3. Ban hành Chính sách hỗ trợ mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT
Cân đối, bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh hàng năm để hỗ trợ mức đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (ngoài mức quy định của trung ương) và có lộ trình mở rộng phạm vi hỗ trợ mức đóng BHYT đối với các nhóm đối tượng không được nhà nước đảm bảo 100% kinh phí.
4. Hiện đại hóa hệ thống quản lý, cung cấp các dịch vụ tiện ích về BHXH, BHYT
- Thực hiện cải cách hành chính, triển khai thực hiện giao dịch thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia và môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã/phường/thị trấn đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản, thuận tiện; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
- Yêu cầu 100% các đơn vị, tổ chức thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử đối với các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT. Tăng cường sử dụng các dịch vụ bưu chính công trong việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh đối với các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT.
- Thường xuyên phối hợp kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các sở, ngành trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Tiếp tục hướng dẫn người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.
5. Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT
- Nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ y tế, phát triển chuyên môn kỹ thuật, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, tiếp tục thực hiện Kế hoạch về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa hệ thống quản lý BHYT; Không ngừng cải tiến quy trình thanh toán KCB BHYT, tạo thuận lợi cho người dân KCB BHYT và giảm chi phí của người bệnh.
- Tăng cường chức năng giám sát việc sử dụng nguồn kinh phí KCB BHYT được giao và chất lượng KCB của các cơ sở y tế trên địa bàn; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ y tế trong sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí KCB BHYT.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Bảo hiểm xã hội tỉnh
- Chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, chú trọng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định. Tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp chậm đóng, trốn đóng, gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả giám định, kiểm soát chi KCB BHYT, kiên quyết từ chối thanh toán BHYT với các chi phí bất hợp lý, sai quy định. Phối hợp Sở Y tế tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất các cơ sở KCB về thanh toán chi phí KCB BHYT. Thực hiện nghiêm túc tạm ứng, thanh quyết toán chi phí KCB BHYT, đảm bảo việc liên thông dữ liệu thanh toán KCB BHYT đúng quy định.
- Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng của các nhân viên Tổ chức dịch vụ thu trong công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, tập trung phổ biến, giáo dục pháp luật, làm cho mọi người sử dụng lao động hiểu rõ, tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về khai báo, khai trình việc sử dụng lao động, nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Thực hiện tốt công tác dự báo, kết nối thông tin cung - cầu lao động đáp ứng kịp thời xu thế, nhu cầu của thị trường lao động trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ thêm mức đóng BHXH từ ngân sách tỉnh cho người tham gia BHXH tự nguyện áp dụng cho giai đoạn 2025-2030.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT đạt 100%; chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp cơ quan BHXH quản lý, giải quyết chế độ BHTN đúng quy định.
- Định kỳ hàng quý, chia sẻ thông tin số người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thuộc các tổ chức, đơn vị được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đóng trên địa bàn tỉnh với cơ quan BHXH để xác định lực lượng lao động trong độ tuổi lao động còn phải tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra về lao động, tiền lương, BHXH, BHTN. Phối hợp với BHXH tỉnh thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, trong đó tập trung thanh tra những đơn vị, doanh nghiệp có dấu hiệu trốn, chậm đóng BHXH, trục lợi, gian lận BHXH và kiên quyết xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
3. Sở Y tế
- Chỉ đạo các cơ sở KCB BHYT tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng KCB BHYT và công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; chỉ định thuốc, xét nghiệm, dịch vụ kỹ thuật theo đúng quy định, quy trình chuyên môn; cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về KCB BHYT. Nâng cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong KCB BHYT, đảm bảo chất lượng điều trị và khả năng chi trả của người dân và quỹ BHYT.
- Chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh và các ngành liên quan đề xuất cơ chế hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các địa bàn các xã khu vực II, khu vực III, thôn, bản đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016 - 2020 mà các xã, thôn này không còn trong danh sách các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
- Rà soát thời hạn các chính sách về BHYT của địa phương áp dụng giai đoạn 2020-2025 và kịp thời chủ trì tham mưu chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT cho các nhóm đối tượng tham gia BHYT yếu thế, như người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình áp dụng cho giai đoạn 2026-2030.
4. Sở Nội vụ
Hàng năm, khi xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân, nhất là cá nhân người đứng đầu và tham mưu công tác đánh giá, chấm điểm, xếp loại thi đua đối với các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan thuộc Bộ, Ngành Trung ương thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên địa bàn tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh và các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Khối thi đua của tỉnh; ngoài việc căn cứ vào các tiêu chí theo quy định hiện hành thì phải gắn với tiêu chí kết quả thực hiện BHXH, BHYT tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
5. Cục Thuế
Thực hiện tốt Quy chế chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác giữa BHXH Việt Nam và Tổng Cục Thuế và Kế hoạch chia sẻ và phối hợp công tác giữa BHXH tỉnh Nghệ An và Cục Thuế tỉnh Nghệ An.
6. Cục Thống kê
- Hằng năm, cung cấp các thông tin thống kê cho BHXH tỉnh về: Dân số chia theo huyện; Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên; Lao động từ 15 tuổi trở lên đang làm việc chia theo loại hình kinh tế, ngành kinh tế, nghề nghiệp và theo vị thế việc làm;… để làm cơ sở xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT.
- Chỉ đạo Chi cục Thống kê cấp huyện và Chi cục Thống kê Khu vực phối hợp với cơ quan BHXH cấp huyện xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.
7. Công an tỉnh
- Điều tra, xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT; tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.
- Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu của các đơn vị sử dụng lao động gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT từ cơ quan BHXH; phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân đưa ra truy tố, xét xử án để răn đe, ngăn chặn đối với những hành vi gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT theo quy định của Bộ Luật hình sự năm 2015.
8. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Tuyên truyền cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về trách nhiệm thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT ngay từ khi đến thực hiện các thủ tục về đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc đăng ký đầu tư.
- Tham mưu các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Định kỳ 6 tháng (trước ngày 15/6) và hằng năm (trước ngày 15/12), cung cấp cho BHXH tỉnh Nghệ An danh sách các doanh nghiệp mới thành lập, giải thể, phá sản, tạm ngừng hoạt động để khai thác, quản lý.
9. Sở Thông tin và Truyền thông
Hướng dẫn các cơ quan Báo chí; Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông, phòng Văn hóa Thông tin cấp huyện; Hệ thống thông tin cơ sở tăng thời lượng tin, bài tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; chú trọng truyền thông những lợi ích khi tham gia BHXH BHYT; những thiệt thòi khi nhận BHXH 1 lần; tuyên truyền công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của ngành BHXH.
10. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc tham gia BHYT học sinh đạt 100% theo quy định của Luật BHYT; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện.
11. Sở Tài chính
Trên cơ sở đề xuất của BHXH tỉnh, Sở Tài chính tổng hợp tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí đóng, hỗ trợ mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT được ngân sách Nhà nước đảm bảo theo đúng quy định Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
12. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh
- Chỉ đạo tổ chức công đoàn các cấp tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN tại các doanh nghiệp; kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp buộc người sử dụng lao động khắc phục kịp thời hành vi trốn, nợ, chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.
- Hướng dẫn người lao động ủy quyền cho tổ chức công đoàn trong việc khởi kiện ra Tòa án đối với người sử dụng lao động, đơn vị sử dụng lao động có hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHTN.
13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội
- Phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân tham gia BHXH, BHYT; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT theo quy định; phối hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện cho người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn.
- Đưa chỉ tiêu số đoàn viên, hội viên tham gia BHXH, BHYT vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể Ban Chấp hành Đoàn, Hội cơ sở trực thuộc; không vinh danh, khen thưởng đối với các đoàn viên, hội viên chưa tham gia BHXH, BHYT.
14. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
- Đề xuất Hội đồng nhân dân cấp huyện đưa chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT là một trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm đến từng xã, phường, thị trấn và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về tổ chức thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, giảm tỷ lệ nợ đóng BHXH, BHYT, kiểm soát chi phí KCB BHYT tại địa phương. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu là một trong những chỉ tiêu đánh giá nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
- Chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT giai đoạn 2020-2025; xây dựng chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT để đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp xã nhiệm kỳ 2025-2030.
- Chỉ đạo các phòng chức năng, UBND cấp xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT; phối hợp BHXH huyện, thị xã thực hiện phát triển đối tượng người tham gia, giảm tỷ lệ nợ đóng BHXH, BHYT và giải quyết đảm bảo quyền lợi của đối tượng hưởng các chế độ BHXH, BHYT kịp thời, đúng quy định.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động, BHXH, BHYT đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật đối với hành vi trốn đóng, nợ đóng BHXH và gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT của UBND cấp xã; xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách trên địa bàn.
- Bố trí đầy đủ, kịp thời ngân sách để đóng, hỗ trợ mức đóng BHXH, BHYT cho các nhóm đối tượng được phân cấp theo quy định; huy động các nguồn lực khác để hỗ trợ thêm phần kinh phí thuộc trách nhiệm đóng của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn.
- Quy định chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT học sinh là một tiêu chí đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể và người đứng đầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, các trường trực thuộc.
- Định kỳ hàng năm, tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả và triển khai các giải pháp thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.
15. Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã
- Tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp đề ra để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm theo chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai công tác BHXH, BHYT và chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh về việc triển khai Kế hoạch này; tổ chức truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, giá trị của việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT qua nhiều hình thức, từ đó thay đổi nhận thức và hành động, tự giác tuân thủ pháp luật về BHXH, BHYT, tạo chuyển biến tích cực của người dân và các cấp, ngành về thực hiện chính sách an sinh, xã hội của Đảng và Nhà nước.
- Thông qua BHXH tỉnh để xác nhận tình hình chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; không xem xét vinh danh, khen thưởng, không xét tham gia đấu thầu và đầu tư dự án đối với các tổ chức, cá nhân chậm đóng, trốn đóng, không tham gia BHXH, BHYT bắt buộc đủ số lao động.
- Giao BHXH tỉnh (cơ quan thường trực) theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các đơn vị; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh kịp thời, đúng quy định.
Yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai kịp thời báo cáo UBND tỉnh Nghệ An (qua BHXH tỉnh) để xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây