628377

Kế hoạch 285/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

628377
LawNet .vn

Kế hoạch 285/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Số hiệu: 285/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Vũ Thu Hà
Ngày ban hành: 27/09/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 285/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Vũ Thu Hà
Ngày ban hành: 27/09/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 285/KH-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÁT TRIỂN NGÀNH DƯỢC VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

Thực hiện Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045” (sau đây gọi tắt là Chiến lược) và Quyết định số 388/QĐ-BYT ngày 20 tháng 02 năm 2024 của Bộ Y tế về việc ban hành “Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 theo Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ”;

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Kế hoạch), với các nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức triển khai Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với lợi thế, điều kiện thực tiễn và phát triển chung của Thành phố.

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược, xác định các nội dung công việc và trách nhiệm của các cơ quan tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của HĐND, UBND Thành phố; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

- Bám sát các mục tiêu, định hướng của Chiến lược, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình kế hoạch của Chiến lược trên địa bàn đảm bảo tính khả thi, linh hoạt, phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn của Thành phố.

- Thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chiến lược.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Triển khai chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật

Phổ biến, triển khai các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nhằm:

- Đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh, khuyến khích sử dụng thuốc trong nước, ưu tiên thuốc chất lượng cao giá hợp lý. Chú trọng các quy định về đấu thầu, mua sắm, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

- Đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, thử nghiệm, phát triển sản xuất thuốc, vắc xin, sinh phẩm trong nước, sản xuất nguyên liệu làm thuốc.

- Khuyến khích đầu tư với các ưu đãi cho việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất từ các cơ sở sản xuất thuốc công nghệ cao, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia, các công ty đến từ các quốc gia có nền công nghiệp dược phát triển.

- Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư, nghiên cứu, chọn, tạo, sản xuất giống cây dược liệu, tham gia phát triển nuôi trồng dược liệu theo tiêu chuẩn “Thực hành tốt trồng trọt và thu hái thuốc” (GACP), sản xuất thuốc Y học cổ truyền, phát triển các sản phẩm mới thay thế thuốc nhập khẩu;hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao.

- Thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án công nghiệp hóa dược trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của Thành phố. Khuyến khích chuyển giao công nghệ và hình thức liên doanh liên kết của các nhà đầu tư nước ngoài với nhà đầu tư trong nước để sản xuất nguyên liệu, sản phẩm trong lĩnh vực hóa dược phục vụ cho ngành dược phẩm, mỹ phẩm.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối thuốc, cung ứng thuốc hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, hệ thống chuỗi các cơ sở bán lẻ đạt tiêu chuẩn GPP. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm thu hút đầu tư, hỗ trợ kinh phí, ưu tiên bố trí quỹ đất xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp dược, các trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm dược phẩm, phát triển cây dược liệu trên địa bàn Thành phố. Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực nếu doanh nghiệp có nhu cầu.

2. Nội dung các hoạt động chủ yếu

2.1. Công tác đảm bảo cung ứng thuốc

- Nâng cao chất lượng hoạt động phân phối, cung ứng thuốc đảm bảo người dân có điều kiện tiếp cận, lựa chọn, sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, chất lượng với giá hợp lý. Đảm bảo thuốc được đáp ứng đầy đủ, kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh. Quản lý chặt chẽ việc cung ứng, đấu thầu, mua sắm thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc.

- Mở rộng danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp địa phương, tổ chức đấu thầu thuốc theo hướng tập trung nhằm lựa chọn các nhà thầu có năng lực, uy tín, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu sử dụng của các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc với giá thống nhất, hợp lý.

- Đẩy mạnh, khuyến khích sử dụng thuốc sản xuất trong nước tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc. Hưởng ứng, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”.

2.2. Hoạt động dược lâm sàng, sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả

- Đảm bảo đủ nhân sự làm công tác Dược lâm sàng trong các cơ sở khám chữa bệnh theo đúng các quy định hiện hành về hoạt động Dược lâm sàng.

- Tăng cường hoạt động thông tin thuốc, dược lâm sàng, theo dõi phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại các cơ sở y tế; cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc cho cán bộ y tế và người bệnh. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn về thuốc cho người sử dụng tại các cơ sở bán lẻ thuốc; hoạt động thông tin thuốc, dược lâm sàng thông qua các hoạt động hội thảo, tập huấn, nghiên cứu khoa học. Tổ chức các Hội nghị/Hội thảo khoa học Dược lâm sàng tầm cỡ khu vực, quốc tế.

- Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thuốc và điều trị trong các cơ sở khám chữa bệnh, tăng cường vai trò tham gia của Dược sĩ lâm sàng, tập trung vào một số hoạt động chủ yếu là: Tư vấn lựa chọn, xây dựng danh mục thuốc, xây dựng và thực hiện các phác đồ điều trị, xác định và phân tích các vấn đề liên quan đến sử dụng thuốc; ưu tiên lựa chọn, sử dụng thuốc sản xuất trong nước, chất lượng cao.

- Tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo dược nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho dược sỹ làm công tác dược lâm sàng.

- Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát, cảnh báo khi chỉ định thuốc. Đảm bảo không xảy ra các tương tác chống chỉ định trong kê đơn thuốc.

- Quản lý chặt chẽ hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc; xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân thông tin quảng cáo thuốc sai quy định.

2.3. Công tác quản lý, kiểm soát chất lượng thuốc

- Đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị, song song với việc đào tạo nâng cao năng lực nhân sự để phát triển Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thành phố thành Trung tâm kiểm nghiệm vùng Đồng bằng sông Hồng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, theo quy hoạch của Chính phủ tại Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 27/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kì 2021-2030, tầm nhìn 2050 và kế hoạch triển khai của Bộ Y tế, Thành phố.

- Phát triển Trung tâm kiểm nghiệm vùng đủ năng lực kiểm soát toàn diện chất lượng các sản phẩm do Bộ Y tế cấp phép và quản lý lưu hành: thuốc, nguyên liệu làm thuốc; mỹ phẩm; thực phẩm; hóa chất sát khuẩn, diệt khuẩn; đáp ứng kịp thời nhu cầu quản lý và cung cấp dịch vụ về kiểm nghiệm cho các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

- Nâng cao năng lực kiểm nghiệm để kịp thời phát hiện các thuốc, dược liệu giả, không đạt chất lượng: chủ động triển khai được các kỹ thuật chuyên sâu trên các máy công nghệ cao.

- Tăng cường lấy mẫu, kiểm tra chất lượng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng thuốc, dược liệu lưu hành trên thị trường, nhất là dược liệu nhập khẩu, thực hiện tiền kiểm dược liệu nhập khẩu theo chất lượng đã đăng ký.

- Tham gia nghiên cứu, thẩm định các tiêu chuẩn kỹ thuật cấp cơ sở đối với thuốc, nguyên liệu làm thuốc; tham gia xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật cấp Nhà nước về thuốc theo sự phân công của Bộ Y tế. Hướng dẫn việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm.

- Đẩy mạnh các hoạt động phát triển về công nghệ thông tin, số hóa và chuyển đổi số trong công tác kiểm soát chất lượng các sản phẩm do Bộ Y tế quản lý.

2.4. Công tác phát triển cây dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền

- Xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển cây dược liệu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Xây dựng danh mục các loại cây dược liệu ưu tiên phát triển; Phát triển và nuôi trồng các giống dược liệu có giá trị y tế và giá trị kinh tế cao; Phát triển các vùng trồng dược liệu chuyên canh tập trung gắn với xây dựng hệ thống thu mua, bảo quản, sơ chế, chế biến và tiêu thụ sản phẩm dược liệu trên cơ sở khai thác lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của từng địa phương.

- Đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ thuật cho cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, người sản xuất về công nghệ trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng và chế biến cây dược liệu theo hướng GACP- WHO; Từng bước thực hiện nuôi trồng và thu hái dược liệu theo nguyên tắc GACP-WHO và thực hành sản xuất, chế biến dược liệu theo tiêu chuẩn GMP- WHO nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn, có khả năng cạnh tranh cao.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm cây dược liệu; xây dựng, duy trì và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm dược liệu của thành phố Hà Nội.

- Nâng cao năng lực, chất lượng trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các cơ sở y tế.

2.5. Nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát thị trường thuốc, nguyên liệu làm thuốc

- Nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước về dược theo từng cấp tại địa phương. Quản lý chặt chẽ hệ thống phân phối, cung ứng thuốc trên địa bàn Thành phố.

- Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm nhằm giám sát, quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc lưu hành trên thị trường, việc thực hiện các quy định pháp luật về Dược. Xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông, phân phối, cung ứng thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường.

- Tăng cường các biện pháp quản lý giá thuốc, tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm kiểm soát, bình ổn giá thuốc. Triển khai hiệu quả quy định về kê khai giá thuốc theo quy định Luật Giá năm 2023.

2.6. Khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực

- Triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình để giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý kê đơn, bán thuốc theo đơn, sử dụng thuốc. Đẩy mạnh việc kết nối và phát huy hiệu quả việc kết nối các cơ sở cung ứng thuốc.

- Khuyến khích triển khai các dự án về khoa học và công nghiệp dược trọng điểm, trong đó tập trung vào nội dung liên quan đến phát triển công nghiệp dược, công nghiệp hóa dược.

- Triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ về nghiên cứu chọn tạo giống, công nghệ sản xuất giống, bảo tồn các giống, nguồn gen thuốc quý, quy trình công nghệ cho năng suất, chất lượng cao, chống chịu sâu, bệnh, bệnh hại từ nguồn gen thuốc quý, có giá trị kinh tế cao, lợi thế ở địa phương và nhập nội gen, giống cây dược liệu tiên tiến.

- Phối hợp các trường đại học, cao đẳng Y, Dược, các học viện, viện nghiên cứu Y, Dược trên địa bàn để tổ chức đào tạo cơ bản, đào tạo liên tục, đào tạo nâng cao cho đội ngũ nhân lực dược, nhằm đáp ứng đủ số lượng và chất lượng cho ngành Dược theo các mục tiêu đã đề ra, trong đó ưu tiên lĩnh vực dược lâm sàng, quản lý chất lượng, nghiên cứu phát triển, gia công, chuyển giao công nghệ thuốc đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế.

III. NGUỒN VỐN THỰC HIỆN

Đa dạng nguồn vốn huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để triển khai thực hiện Kế hoạch:

- Nguồn ngân sách nhà nước cấp (chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên) theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

- Kinh phí lồng ghép trong các Chương trình, Đề án, Kế hoạch trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Kinh phí vận động, huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các nguồn tài chính hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Chủ trì tham mưu UBND Thành phố triển khai thực hiện Chiến lược trên địa bàn thành phố Hà Nội theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tham mưu UBND Thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện Kế hoạch. Tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai, phát triển Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội thành Trung tâm kiểm nghiệm vùng, đạt tiêu chuẩn quốc tế theo quy hoạch của Chính phủ tại Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 27/2/2024.

- Là đơn vị thường trực, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch thuộc lĩnh vực quản lý. Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”.

- Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị trực thuộc, tổng hợp dự toán ngân sách triển khai Kế hoạch cùng với dự toán thu, chi ngân sách, gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND quận, huyện, thị xã để triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, đánh giá tiến độ thực hiện Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch với UBND Thành phố. Tổng hợp, báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất các giải pháp về UBND Thành phố, Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển cây dược liệu phù hợp với điều kiện thực tiễn và sự phát triển của ngành và Thành phố.

- Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị trực thuộc, tổng hợp dự toán ngân sách triển khai Kế hoạch cùng với dự toán thu, chi ngân sách, gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện, báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất các giải pháp về UBND Thành phố, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có thẩm quyền.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức vận động, xúc tiến, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực Dược trên địa bàn Thành phố.

- Tham mưu UBND Thành phố trong việc xét duyệt các dự án đầu tư nước ngoài, các dự án nhà máy sản xuất thuốc chuyên khoa đặc trị, nguyên liệu hóa dược, thuốc từ dược liệu. Căn cứ, chức năng nhiệm vụ được phân công, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, thẩm định hồ sơ vay vốn kích cầu, vốn ưu đãi của Thành phố của doanh nghiệp trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét theo đúng quy định.

4. Sở Tài chính

Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của của các cơ quan, đơn vị, Sở Tài chính rà soát, tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách Thành phố.

5. Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng, tổ chức thực hiện các nội dung liên quan đến phát triển công nghiệp hóa dược, trong đó có sản xuất nguyên liệu hóa dược và các sản phẩm hỗ trợ sản xuất thuốc; tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân phát triển hạ tầng và đầu tư cụm công nghiệp hóa dược.

6. Sở Khoa học và Công nghệ

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai các nội dung của Kế hoạch thuộc lĩnh vực quản lý. Khuyến khích, triển khai một số nhiệm vụ khoa học và công nghệ dược trọng điểm nhằm phát triển công nghiệp dược, các hoạt động nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực dược. Tạo điều kiện thuận lợi cho ngành y tế trong việc lập các dự án chi tiết, kế hoạch tài chính, đổi mới công nghệ, nghiên cứu khoa học theo kế hoạch hằng năm.

7. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã

- Căn cứ Kế hoạch của Thành phố, chủ động xây dựng kế hoạch/lồng ghép, tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch trên địa bàn, phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn của địa phương. Phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan trong việc quy hoạch phát triển ngành Dược, các vùng nuôi trồng dược liệu trên địa bàn.

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển và nuôi trồng dược liệu thế mạnh của địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa. Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện (trước ngày 15/01) hoặc báo cáo đột xuất (nếu có) về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Thành phố./.

 


Nơi nhận:
- Đ/c Bí Thư Thành ủy;
- Bộ Y tế;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Sở: Y tế, Nông nghiệp &PTNT, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Khoa học &Công nghệ;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Phòng: KGVX, KT, TH, TKBT;
- Lưu VT, KGVX .

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Thu Hà

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác