623731

Kế hoạch 165/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quy định 132-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án do tỉnh Ninh Bình ban hành

623731
LawNet .vn

Kế hoạch 165/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quy định 132-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án do tỉnh Ninh Bình ban hành

Số hiệu: 165/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Trần Song Tùng
Ngày ban hành: 06/09/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 165/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
Người ký: Trần Song Tùng
Ngày ban hành: 06/09/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 165/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 06 tháng 9 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY ĐỊNH SỐ 132-QĐ/TW NGÀY 27/10/2023 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC, PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC TRONG HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRA, TRUY TỐ, XÉT XỬ, THI HÀNH ÁN

Thực hiện Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án (Quy định số 132-QĐ/TW), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, tổ chức thực hiện đầy đủ, hiệu quả các quy định, nhiệm vụ tại Quy định số 132-QĐ/TW; Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW (Quyết định số 714/QĐ-TTg) và các hoạt động khác có liên quan đến hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án nhằm kiểm soát việc thực hiện quyền lực Nhà nước, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, ngăn ngừa, hạn chế nguy cơ tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

- Xác định nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ tại Quy định số 132-QĐ/TW, Quyết định số 714/QĐ-TTg.

2. Yêu cầu

- Các nhiệm vụ triển khai thực hiện phải bám sát Quy định số 132-QĐ/TW, Quyết định số 714/QĐ-TTg, các chủ trương, quy định khác có liên quan của Đảng, bảo đảm thiết thực, khả thi, hiệu quả.

- Xác định đầy đủ, chính xác các nội dung, nhiệm vụ; phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thời gian, tiến độ hoàn thành; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong quá trình thực hiện.

- Đảm bảo đầy đủ nguồn lực để thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ

1. Quán triệt, phổ biến Quy định số 132-QĐ/TW, Quyết định số 714/QĐ-TTg; nâng cao nhận thức, trách nhiệm về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử (sau đây gọi là hoạt động tố tụng); thi hành án; các hoạt động khác có liên quan đến hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án (sau đây gọi là hoạt động khác có liên quan)

- Quán triệt, phổ biến đầy đủ các nguyên tắc, nội dung, phương pháp, trách nhiệm kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan; những hành vi lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án trong khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy định số 132-QĐ/TW và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, thành viên tập thể lãnh đạo, người có thẩm quyền trong cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, cơ quan khác có liên quan trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan.

2. Tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan; rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan

- Rà soát, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất với Quy định số 132-QĐ/TW và các quy định có liên quan của Đảng, không để sơ hở để bị lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực.

- Tiếp tục đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xây dựng, ban hành và nâng cao hiệu lực của các quy định pháp luật về tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất với Quy định số 132-QĐ/TW, các chủ trương, quy định của Đảng và pháp luật có liên quan.

Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan, mọi quyền lực được kiểm soát, giám sát chặt chẽ bằng cơ chế, được ràng buộc bằng trách nhiệm, quyền hạn đến đâu trách nhiệm đến đó, quyền hạn càng cao trách nhiệm càng lớn.

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, bảo đảm tuân thủ pháp luật, công khai, minh bạch gắn với quyền tiếp cận thông tin của người dân theo pháp luật, tính độc lập, khách quan.

3. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan

- Tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tiến hành tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tăng cường thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình, thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình.

- Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn; việc chấp hành chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra nội bộ theo chuyên đề, chuyên ngành. Thường xuyên, định kỳ tự kiểm tra, đánh giá hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án 2 cấp và các công tác khác có liên quan.

Thực hiện hiệu quả công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo tinh gọn, trí tuệ, chí công vô tư, tinh thần vì nhân dân phục vụ trong cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và các cơ quan khác có liên quan.

- Chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; yêu cầu kiểm tra, thanh tra, xem xét lại các quyết định của cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan khi có thông tin phản ánh, yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tổ chức thực hiện nghiêm yêu cầu, kiến nghị, kết luận của các đoàn kiểm tra, kiểm sát, giám sát, thanh tra, kiểm toán; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực được quy định tại Điều 6 Quy định số 132-QĐ/TW và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Bảo vệ kịp thời người phát hiện, báo cáo, tố giác, báo tin, cung cấp thông tin về những hành vi vi phạm, lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng việc phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nhằm vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

4. Tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan

- Nâng cao hiệu quả cơ chế kiểm tra, giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đại biểu dân cử đối với thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan.

- Các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và cơ quan khác có liên quan thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, kết luận kiểm sát, quyết định kháng nghị, kiến nghị của Viện Kiểm sát nhân dân; bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân cùng cấp trong hoạt động truy tố, thực hành quyền công tố, kiểm soát hoạt động tư pháp, hoạt động xét xử, thực hiện các yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị, giải thích, sửa chữa các bản án, quyết định của Tòa án nhân dân bảo đảm bản án, quyết định có hiệu lực được thi hành.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch sử dụng từ nguồn kinh phí chi hoạt động thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, các cơ quan, đơn vị khác có liên quan có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện các nội dung nhiệm vụ, công việc tại Kế hoạch và Phụ lục phân công nhiệm vụ kèm theo; báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Sở Tư pháp để tổng hợp.

2. Sở Tư pháp chủ trì đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện; tiến hành sơ kết, tổng kết, báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 714/QĐ-TTg và Kế hoạch này theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Cục Thi hành án dân sự tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội;
- BCH Quân sự tỉnh;
- BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh;
- Ngân hàng NN Việt Nam CNNB;
- Kho bạc Nhà nước Ninh Bình;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP7.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Song Tùng

 


PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Kèm theo Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình)

STT

Tên nhiệm vụ

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

Ghi chú

I

Quán triệt, phổ biến Quy định số 132-QĐ/TW, Quyết định số 714/QĐ-TTg; nâng cao nhận thức, trách nhiệm về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan

1

Quán triệt, phổ biến đầy đủ các nguyên tắc, nội dung, phương thức, trách nhiệm kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan theo Quy định số 132-QĐ/TW và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và đối tượng quản lý

Các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, các cơ quan khác có liên quan

 

Thường xuyên

 

2

Nâng cao nhận, thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; thành viên tập thể lãnh đạo, người có thẩm quyền trong cơ quan tố tụng, thi hành án, cơ quan khác có liên quan

Các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, các cơ quan khác có liên quan

 

Thường xuyên

 

II

Tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử để kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan

1

Rà soát, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất với Quy định số 132- QĐ/TW và các quy định có liên quan của Đảng, không để sơ hở để bị lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tinh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

 

2

Tiếp tục đề xuất, kiến nghị xây dựng, hoàn thiện các quy định pháp luật về tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan thuộc các lĩnh vực quản lý Nhà nước tại địa phương, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất với Quy định số 132-QĐ/TW và các quy định có liên quan của Đảng

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Thường xuyên

 

a

Rà soát, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật Thi hành án dân sự, Luật Công chứng (sửa đổi) và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành; xây dựng cơ chế thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế không qua kết tội (theo Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư) và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan

Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Theo yêu cầu của cơ quan Trung ương

 

b

Đề xuất, kiến nghị xây dựng khung pháp lý quản lý, xử lý tài sản, tiền kỹ thuật số (tài sản, tiền ảo); các văn bản quy phạm pháp luật khác thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước tại địa phương Bình, Sở Tài chính

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Kho bạc Nhà nước Ninh phương, đơn vị liên quan

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa

Theo yêu cầu của cơ quan Trung ương

 

c

Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về hoạt động tố tụng, thi hành án và hoạt động khác có liên quan, mọi quyền lực được kiểm soát, giám sát chặt chẽ bằng cơ chế, được ràng buộc bằng trách nhiệm, quyền hạn

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Thường xuyên

 

d

Rà soát, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền các nội dung liên quan đến việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống mua bán người, Luật Dẫn độ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các văn bản quy định chi tiết, thi hành; Nghị định quy định về quản lý kho vật chứng (sửa đổi Nghị định số 18/2002/NĐ-CP ngày 18/02/2002 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý kho vật chứng); các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan

Công an tỉnh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Theo yêu cầu của cơ quan Trung ương

 

đ

Đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền các nội dung liên quan xây dựng Luật về tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên Hợp quốc và các văn bản quy định chi tiết thi hành

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan

Theo yêu cầu của cơ quan Trung ương

 

3

Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử bảo đảm công khai, minh bạch gắn với quyền tiếp cận thông của người dân, tính độc lập, khách quan, tuân thủ pháp luật

Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan; các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

 

Thường xuyên

 

III

Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan

1

Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tiến hành tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực mình quản lý

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Thường xuyên

 

2

Tăng cường thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình, thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình trong lĩnh vực mình quản lý

Các sở, ban, ngành, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, các cơ quan khác có liên quan

Sở Nội vụ

Thường xuyên

 

3

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn; chấp hành chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc, quy định, quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử trong lĩnh vực mình quản lý

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Thường xuyên

 

4

Thực hiện hiệu quả công tác giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan trong lĩnh vực mình quản lý

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra Tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Thường xuyên

 

5

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực

Thanh tra tỉnh

Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Thường xuyên

 

6

Xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo trí tuệ, chí công vô tư, tinh thần vì nhân dân phục vụ trong các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và các cơ quan khác có liên quan trong lĩnh vực mình quản lý

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Sở Nội vụ

Thường xuyên

 

7

Chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; yêu cầu kiểm tra, thanh tra, xem xét lại các quyết định của cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan khi có thông tin phản ánh, yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực mình quản lý

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Thường xuyên

 

8

Tổ chức thực hiện nghiêm yêu cầu, kiến nghị, kết luận của các đoàn kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, lạm quyền, tham nhũng, tiêu cực được quy định tại Điều 6 Quy định 132-QĐ/TW và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực mình quản lý

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

Theo các kết luận, yêu cầu

 

9

Bảo vệ kịp thời người phát hiện, phản ánh, báo cáo, tố cáo, tố giác, báo tin, cung cấp thông tin về những hành vi vi phạm; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng việc phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân và các biện pháp khác kiểm soát quyền lực, phòng ngừa vi phạm, tham nhũng, tiêu cực

Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành, sở, ngành, địa phương, các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án

 

 

IV

Tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án và các hoạt động khác có liên quan

1

Nâng cao hiệu quả cơ chế kiểm tra, giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đại biểu dân cử đối với thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và các cơ quan khác có liên quan; thực hiện nghiêm các kết luận kiểm sát theo quy định

Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội

Thường xuyên

 

2

Thực hiện nghiêm các kết luận kiểm sát, quyết định kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân và bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân cùng cấp trong hoạt động truy tố, hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động Tư pháp, hoạt động xét xử, thực hiện các yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị, giải thích, sửa chữa các bản án, quyết định của Tòa án đảm bảo bản án có hiệu lực được thi hành

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành ngành, địa phương, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác