623103

Kế hoạch 281/KH-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận 57-KL/TW tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới do tỉnh Đồng Nai ban hành

623103
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 281/KH-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận 57-KL/TW tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới do tỉnh Đồng Nai ban hành

Số hiệu: 281/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 21/08/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 281/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai
Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 21/08/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 281/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 21 tháng 8 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 47/NQ-CP NGÀY 15/4/2024 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ ĐẾN NĂM 2030 THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 57-KL/TW NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2023 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15 tháng 6 năm 2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Kết luận số 57-KL/TW), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo nêu tại Kết luận số 57-KL/TW, là căn cứ để các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch hành động theo chức năng, nhiệm vụ được giao và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

2. Tạo sự thống nhất trong triển khai công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới, nhận thức rõ về vai trò, vị trí của công tác thông tin đối ngoại là bộ phận quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân; gắn việc triển khai công tác thông tin đối ngoại với các mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ phát triển đất nước đã đề ra tại Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trong đó, chú trọng các mục tiêu và giải pháp để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đến năm 2025, năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

3. Việc triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm của người đứng đầu của các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

4. Nhiệm vụ và giải pháp về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần hướng đến cách làm mới, sáng tạo. Triển khai thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại trên cả không gian thực và không gian mạng, gắn công tác thông tin đối ngoại với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để tạo hiệu quả đột phá.

5. Tăng cường tính chủ động, phối hợp trong công tác thông tin đối ngoại giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, phát huy vai trò chủ trì quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại để tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin và triển khai thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ

Tuyên truyền, quán triệt nội dung của Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, người dân, trong đó chú trọng một số điểm mới: (1) Quan điểm của công tác thông tin đối ngoại “là một bộ phận quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân. (2) Phương châm triển khai “Chủ động, kịp thời, đồng bộ, sáng tạo và hiệu quả”. (3) Coi không gian mạng như một không gian mới để làm thông tin đối ngoại, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để đổi mới cách làm thông tin đối ngoại. Đồng thời, lưu ý 05 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cần hướng tới nhằm đạt mục tiêu chung nêu tại Kết luận số 57-KL/TW; bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc trên cơ sở Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, truyền cảm hứng về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, người dân, nhất là thế hệ trẻ; tạo động lực thúc đẩy sức mạnh nội sinh để xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Chú trọng thông tin về hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế, góp phần gia tăng “sức mạnh mềm”, nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia; lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế về thành tựu đạt được của công cuộc đổi mới; trách nhiệm của Việt Nam tham gia cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các vấn đề toàn cầu như các vấn đề an ninh phi truyền thông, vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu...; các tư tưởng cao đẹp của dân tộc Việt Nam, lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, vai trò của Đảng, tính ưu việt của chế độ...; cần thống nhất nhận thức coi việc bảo vệ lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bảo vệ hình ảnh, uy tín của đất nước.

2. Tăng cường công tác phối hợp giũa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước; hoàn thiện cơ chế, chính sách về thông tin đối ngoại

- Sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản pháp luật, các quy chế phối hợp đảm bảo phù hợp theo quy định nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Chú trọng phát triển hệ thống báo chí; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới văn phòng thường trú báo chí trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường quan hệ đối ngoại giữa tỉnh Đồng Nai với các nước, nhất là các địa bàn trọng điểm, chiến lược, địa bàn mục tiêu; cải thiện và thúc đẩy tăng thứ hạng của tỉnh trên một số lĩnh vực; thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, trong đó, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số nhằm mục tiêu phát triển tỉnh Đồng Nai.

- Nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, khuyến khích việc huy động các nguồn lực xã hội hợp pháp tham gia hoạt động thông tin đối ngoại, phát huy vai trò của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước để thúc đẩy hiệu quả thông tin đối ngoại, nhất là đối với các hoạt động xây dựng, truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh của tỉnh ra nước ngoài.

- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai công tác thông tin đối ngoại trên cơ sở phân vai, phân nhiệm rõ, tránh chồng chéo, phát huy vai trò chủ trì quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, đảm bảo triển khai công tác và hoạt động thông tin đối ngoại một cách tổng thể, nhất quán và hiệu quả.

- Đổi mới và nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là trước các sự việc nhạy cảm, phức tạp, mới nảy sinh, với tinh thần làm tốt công tác truyền thông chính sách, không né tránh trước những vấn đề tồn tại, nhạy cảm.

- Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động thông tin đối ngoại nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này; trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; chương trình hành động; chương trình; đề án thông tin đối ngoại đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Thực hiện công tác thi đua khen thưởng để khuyến khích, nhân rộng các cách làm hay, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân có đóng góp quan trọng đối với công tác cộng đồng, công tác quảng bá hình ảnh vị thế của tỉnh.

3. Đổi mới tư duy, nội dung, phương thức, cách làm thông tin đối ngoại

- Tạo sự chuyển biến căn bản trong tư duy về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới; nhận thức sâu sắc mối quan hệ chặt chẽ giữa thông tin đối nội và thông tin đối ngoại; đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân; gắn thông tin đối ngoại với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; coi không gian mạng như một không gian mới để làm thông tin đối ngoại.

- Đổi mới cách làm thông tin đối ngoại theo hướng đo được hiệu quả rõ ràng hơn, coi đây là cơ sở, là căn cứ để các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt các đề án, nhiệm vụ quan trọng trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

- Thay đổi cách làm về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai theo Kế hoạch 277/KH-UBND ngày 29/11/2023 của UBND tỉnh thực hiện Chiến lược truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030, dựa trên nội dung truyền thông thống nhất qua đó thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh của tỉnh; đặc biệt, tăng cường thông tin, truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các nền tảng số, mạng xã hội.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác thông tin đối ngoại để thay đổi cách làm thông tin đối ngoại. Không gian mạng là môi trường hữu hiệu để đưa hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời chắt lọc, tiếp thu tinh hoa thế giới vào trong tỉnh; không gian mạng cũng là chính trường quan trọng để bảo vệ chế độ.

4. Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh và đẩy mạnh đấu tranh phản bác thông tin sai trái, tiêu cực

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, nhất là cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại trong việc nhận diện, đấu tranh, phản bác với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị; ngăn chặn thông tin xấu độc, xuyên tạc, kích động trái với quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Cần làm chủ không gian mạng; xây dựng và phát triển lực lượng phản ứng nhanh trên không gian mạng để đấu tranh, bác bỏ các thông tin xấu độc, các thông tin sai trái, xuyên tạc, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

- Kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống”. Chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính thống cho báo chí nhằm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh tỉnh Đồng Nai.

- Đổi mới công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch theo hướng tăng cường thông tin tích cực. Tăng cường công tác phát hiện, thanh tra, kiểm tra xử lý tin giả, xử lý tình trạng đưa thông tin thiếu chính xác, sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam, ảnh hưởng đến hình ảnh, quan hệ đối ngoại, lợi ích quốc gia dân tộc, hình ảnh tỉnh Đồng Nai.

- Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh trên các kênh thông tin báo chí; thông qua các bản tin, ấn phẩm tuyên truyền; thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch....

5. Tăng cường nguồn lực, khuyến khích, động viên các nguồn lực xã hội cho công tác thông tin đối ngoại

Quan tâm dành nguồn lực cho công tác thông tin đối ngoại, ưu tiên các cơ quan chuyên trách về thông tin đối ngoại... Phát huy tối đa các nguồn lực để quảng bá hình ảnh của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó, chú trọng vai trò của các tổ chức hội đoàn thể, những người có uy tín và có ảnh hưởng tích cực trong xã hội.

- Phát huy vai trò của cộng đồng người Đồng Nai ở nước ngoài, nhất là giới trẻ, lực lượng trí thức trẻ ở nước ngoài để đóng góp cho việc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam.

- Xây dựng đội ngũ làm thông tin đối ngoại chuyên trách có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất công vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

- Thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, cập nhật kiến thức về thông tin đối ngoại, ngoại ngữ cho cán bộ, đội ngũ phóng viên, biên tập viên làm thông tin đối ngoại;

- Mỗi sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí 01 cán bộ theo dõi thông tin đối ngoại.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Nguồn ngân sách tỉnh.

- Huy động nguồn kinh phí hỗ trợ hợp pháp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện; thường xuyên bám sát các chỉ đạo, định hướng liên quan đến thông tin, tuyên truyền đối ngoại bảo đảm theo đúng định hướng thông tin tuyên truyền đối ngoại trong từng thời kỳ, đề xuất các giải pháp thông tin, tuyên truyền đối ngoại phù hợp, hiệu quả, chủ động phát hiện vướng mắc, bất cập để kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng các quy định về hoạt động thông tin đối ngoại trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật ban hành mới của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, đáp ứng nhiệm vụ thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về công tác phát ngôn, thông tin đối ngoại cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động thông tin đối ngoại nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này; trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; chương trình hành động; chương trình; đề án thông tin đối ngoại đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Thực hiện công tác thi đua khen thưởng để khuyến khích, nhân rộng các cách làm hay, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân có đóng góp quan trọng đối với công tác cộng đồng, công tác quảng bá hình ảnh vị thế của tỉnh.

2. Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh trong việc bố trí, sắp xếp đội ngũ nhân lực phụ trách về công tác thông tin đối ngoại từ cấp tỉnh đến cấp huyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác thi đua khen thưởng để khuyến khích, nhân rộng các cách làm hay, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân quan trọng đối với công tác cộng đồng, công tác quảng bá hình ảnh vị thế của tỉnh.

3. Sở Ngoại vụ

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại, nghiệp vụ lễ tân, kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện xuất bản “Bản tin đối ngoại” và thường xuyên cập nhật trang Thông tin điện tử của Sở thông tin thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phục vụ kịp thời các chủ trương ngoại giao kinh tế của Đảng và Nhà nước; quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương thông qua các hoạt động đối ngoại của tỉnh với các địa phương, đối tác nước ngoài.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Quảng bá hình ảnh tỉnh thông qua sự kiện xúc tiến đầu tư; thực hiện tài liệu, ấn phẩm quảng bá tiềm lực, tiềm năng, thế mạnh nhằm thu hút đầu tư... bằng các thứ tiếng (tiếng Việt; tiếng Anh; tiếng Hàn; tiếng Nhật; tiếng Trung) để quảng bá tại các Hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao với nước ngoài; thực hiện “Bản tin du lịch” giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, văn hóa, ẩm thực của tỉnh.

6. Sở Công thương

Quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước; các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

7. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

Tổ chức tập huấn công tác đối ngoại nhân dân; thực hiện tài liệu “Hữu nghị Đồng Nai” phản ánh những hoạt động đối ngoại nhân dân, hoạt động đối ngoại của tỉnh Đồng Nai và các Hội hữu nghị, công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tham gia vào việc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

8. Công an tỉnh

- Hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo mật bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định.

- Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa thông tin xấu độc, âm mưu, ý đồ, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại để chống phá Đảng, Nhà nước, tác động tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

- Đảm bảo an ninh, trật tự đối với các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi chống phá, thông tin sai lệch về tình hình chính trị - xã hội của tỉnh, góp phần giữ vững an ninh quốc gia.

9. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

- Căn cứ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn xây dựng Chương trình/Kế hoạch/Văn bản triển khai thực hiện. Chủ động đề xuất bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ trong dự toán giao hàng năm.

- Nâng cao trách nhiệm chú trọng việc xây dựng hình ảnh của địa phương, của ngành, thúc đẩy thứ hạng của tỉnh trên một số lĩnh vực: hình ảnh, thương hiệu, các đánh giá xếp hạng liên quan đến lĩnh vực kinh tế, các chỉ số phát triển của tỉnh, cải cách hành chính, chuyển đổi số... Đổi mới và nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là trước các sự việc nhạy cảm, phức tạp, mới nảy sinh, với tinh thần làm tốt công tác truyền thông chính sách, không né tránh trước những vấn đề tồn tại, nhạy cảm. Khuyến khích việc huy động các nguồn lực xã hội hợp pháp tham gia hoạt động thông tin đối ngoại, phát huy vai trò của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước đề thúc đẩy hiệu quả thông tin đối ngoại, nhất là đối với các hoạt động xây dựng, truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh của tỉnh ra nước ngoài.

- Tăng cường đăng tải thông tin tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng mạng xã hội; kiểm soát chặt chẽ thông tin đăng tải về ngành, đơn vị, địa phương kịp thời cung cấp thông tin, làm rõ những nội dung phản ánh chưa chính xác, chưa đầy đủ, sai sự thật.

- Quan tâm đổi mới nội dung, đa dạng phương thức thông tin đối ngoại theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả”, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng, khu vực, địa bàn trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động thông tin đối ngoại.

- Xây dựng và triển khai cơ sở dữ liệu về thông tin đối ngoại của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới trong phạm vi của ngành, đơn vị, địa phương bảo đảm cho các hoạt động thông tin đối ngoại và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

- Mỗi sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí 01 cán bộ theo dõi thông tin đối ngoại. Quan tâm dành nguồn lực cho công tác thông tin đối ngoại, xây dựng đội ngũ làm thông tin đối ngoại chuyên trách có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất công vụ chuyên nghiệp, hiện đại....

10. Các cơ quan báo chí trong tỉnh

- Đổi mới, nâng cao chất lượng các chuyên mục, tăng thời lượng các chương trình giới thiệu, quảng bá về tỉnh; kịp thời thông tin về tình hình của tỉnh, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây; các cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh và lịch sử, văn hóa, con người Đồng Nai. Tăng cường các chuyên mục, bản tin bằng tiếng nước ngoài, chú trọng xây dựng các nội dung bằng hình ảnh, clip ngắn, các bài viết chuyên sâu, có lý luận chặt chẽ và có khả năng tác động tới dư luận.

- Tiếp tục thông tin, tuyên truyền về biển đảo, phân giới cắm mốc, quyền con người; gắn kết giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội một cách sinh động có chọn lọc. Xây dựng lực lượng cộng tác viên có chuyên môn sâu, để có nhiều bài đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số theo Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 06/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược “Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

11. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: chỉ đạo, định hướng các hoạt động thông tin đối ngoại của Đảng và đối ngoại nhân dân; phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai, thực hiện, tổ chức kiểm tra, giám sát đối với công tác thông tin đối ngoại.

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi, lĩnh vực phụ trách tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, định kỳ hằng năm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện (lồng ghép trong báo cáo hoạt động thông tin đối ngoại), báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để tổng hợp, báo cáo theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Đài PTTH Đồng Nai;
- Báo Đồng Nai.

Q. CHỦ TỊCH




Võ Tấn Đức

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản