622373

Chương trình hành động 172/CTr-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người Thanh Hoá trong thời kỳ mới

622373
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chương trình hành động 172/CTr-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người Thanh Hoá trong thời kỳ mới

Số hiệu: 172/CTr-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Đầu Thanh Tùng
Ngày ban hành: 08/08/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 172/CTr-UBND
Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa
Người ký: Đầu Thanh Tùng
Ngày ban hành: 08/08/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 172/CTr-UBND

Thanh Hóa, ngày 08 tháng 08 năm 2024

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17-NQ/TU NGÀY 04/7//2024 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI THANH HOÁ TRONG THỜI KỲ MỚI

Thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 04/7/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người Thanh Hoá trong thời kỳ mới (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 17-NQ/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Quán triệt và cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 17-NQ/TU. Thông qua triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa, con người trong phát triển kinh tế nhanh, bền vững; về xây dựng, phát triển con người Thanh Hoá trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng, động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Phân công rõ trách nhiệm đối với các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, tạo sự chủ động, tích cực triển khai, thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

- Việc triển khai Chương trình hành động phải tạo sự đồng bộ, gắn với các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng, phát huy giá trị văn hoá, con người Việt Nam đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021; Kết luận số 76-KL/TW ngày 04/6/2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các văn bản có liên quan của Trung ương và của tỉnh.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Chỉ tiêu

1.1. Một số chỉ tiêu cụ thể đến năm 2030[1]

- 100% chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Thanh Hóa.

- 100% trường học trong tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên về xây dựng và phát huy giá trị ván hóa, sức mạnh con người Thanh Hóa.

- Xây dựng các thiết chế, công trình văn hóa, thể thao từ tỉnh đến cơ sở theo hướng đồng bộ, hiện đại; đầu tư xây dựng mới một số công trình cấp tỉnh mang tầm cỡ của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, cụ thể:

+ Cấp tỉnh: Xây dựng Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Công viên văn hóa xứ Thanh, Cung văn hóa thiếu nhi, Sân vận động tỉnh đạt chuẩn, Nhà thi đấu đa năng và Khu thể thao dưới nước tầm cỡ khu vực, một số công trình hiện đại trong Khu Liên họp Thể thao tỉnh theo quy hoạch.

+ Cấp huyện: 100% huyện, thị xã, thành phố có Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Sân vận động đạt chuẩn; xây dựng được 01 thiết chế văn hóa dành cho công nhân lao động tại khu công nghiệp gắn với khu nhà ở xã hội.

+ Cấp xã: 100% đơn vị hành chính cấp xã có cơ sở vật chất văn hóa cấp xã (Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Hội trường Văn hóa - Thể thao đa năng); trong đó có từ 20 đến 30% trở lên các xã có Trung tâm Văn hóa - Thể thao đạt chuẩn.

+ Ở thôn, tổ dân phố: 100% thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa - khu thể thao; trong đó, có từ 80% số thôn trở lên thuộc các huyện, thị xã, thành phố vùng đồng bằng, ven biển và 60% số thôn, bản trở lên thuộc các huyện miền núi có nhà văn hóa - khu thể thao đạt chuẩn.

- 100% địa phương thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các danh hiệu kiểu mẫu của tỉnh.

- 100% di tích đã được xếp hạng các cấp, bảo vật và di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được bảo vệ theo đúng pháp luật, khoa học và phát huy giá trị hiệu quả. Lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận 01 di sản văn hóa Thế giới, ít nhất 01 di tích quốc gia đặc biệt. Hằng năm, có từ 02 đến 03 loại hình di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

- 100% các đơn vị cấp huyện và tương đương xây dựng được nhà truyền thống hoặc phòng truyền thống đảm bảo theo quy định; 80% đơn vị hành chính cấp xã có phòng truyền thống; 100% các xã về đích Nông thôn mới kiểu mẫu có phòng truyền thống; 100% các đơn vị làm công tác bảo tồn, thư viện (cấp tỉnh, cấp huyện) thực hiện số hóa tài liệu, hiện vật có giá trị về đất và người Thanh Hóa.

- Có từ 01 đến 02 văn nghệ sĩ được Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật; 03 nghệ sĩ trở lên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 10 nghệ sĩ trở lên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức các cấp trong tỉnh thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và trang bị trình độ ngoại ngữ phù hợp với vị trí việc làm.

- 100% đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ văn hóa, du lịch và có yếu tố nước ngoài tổ chức tốt việc tuyên truyền, giáo dục về ứng xử văn minh và ngoại ngữ cho người lao động.

- Năng suất lao động, chỉ số phát triển con người (HDI) của tỉnh trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

- 90% trở lên cán bộ lãnh đạo, quản lý và tham mưu lĩnh vực văn hóa ở cấp tỉnh; 75% trở lên cán bộ cấp huyện và 60% công chức văn hóa cấp xã có trình độ đại học trở lên chuyên ngành văn hóa, hoặc khối ngành khoa học xã hội và nhân văn.

1.2. Tầm nhìn đến năm 2045: Xây dựng con người Thanh Hóa phát triển toàn diện, văn minh; tỉnh Thanh Hóa giàu đẹp, kiểu mẫu, có nền văn hóa giàu sắc thái, đậm đà bản sắc dân tộc, phát triển hiện đại, là một trong những trung tâm văn hóa lớn của khu vực và cả nước.

2. Nhiệm vụ[2]

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết, UBND tỉnh phân công trách nhiệm đối với các sở, ngành, địa phương, đơn vị như sau:

2.1. Đối với nhiệm vụ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa.

- Giao các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ của Nghị quyết số 17-NQ/TU phù hợp với địa phương, đơn vị và định hướng phát triển của tỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa thực hiện tốt việc xây dựng và phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu hội nhập trong thời kỳ mới.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hoá. Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về văn hóa theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách liên quan đến phát triển văn hoá, con người, bảo đảm kịp thời, phù hợp với các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và yêu cầu thực tiễn. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật biểu diễn, quản lý báo chí, xuất bản,…; đổi mới các hoạt động văn hóa, ưu tiên hoạt động tại cơ sở (làng, bản, tổ dân phố), kịp thời nắm bắt nguyện vọng, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh, tiến bộ.

- Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa, con người Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội trong tổ chức triển khai thực hiện của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh.

2.2. Đối với nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa trong thời kỳ m ới.

- Giao các cấp, các ngành và các địa phương, hằng năm xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người dân Thanh Hóa về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Đồng thời, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên không gian mạng gây ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng, hành vi ứng xử của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan; biên soạn sách, tài liệu tuyên truyền về lịch sử, văn hóa, con người Thanh Hóa.

- Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh và các sở, ngành, địa phương phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, xuất bản, truyền thông trong định hướng tư tưởng, thẩm mĩ, phát triển toàn diện nhân cách con người hướng tới các chuẩn mực, giá trị chân - thiện - mỹ, tăng cường tuyên truyền trên các nền tảng công nghệ số.

- Các cơ quan báo chí của tỉnh: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh mở thêm chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm, kênh sóng; mở rộng tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số của đơn vị, kết hợp hài hòa, có hiệu quả các hình thức tuyên truyền truyền thống và hiện đại; các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh tăng thời lượng xuất bản sách đặt hàng Nhà nước về đề tài văn hóa, con người Thanh Hóa.

- Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và các đối tượng học sinh, sinh viên về văn hóa và con người Thanh Hóa, trong đó đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong trường học thông qua hình thức chính khóa (giáo dục lịch sử, văn hóa địa phương) và ngoại khóa (nói chuyện chuyên đề, tham quan di tích lịch sử, sân khấu học đường, hội thi, hội diễn, liên hoan,…) trong trường học; tiếp tục duy trì và nhân rộng phong trào văn hóa đọc để hình thành và duy trì thói quen đọc sách trong học sinh, sinh viên gắn với việc tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, con người Thanh Hóa; chủ trì, biên soạn tài liệu giới thiệu văn hóa, con người Thanh Hóa phù hợp với các đối tượng học sinh của từng cấp học.

- Giao Hội Văn học, Nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật; nghiên cứu, sưu tầm, phổ biến các loại hình văn nghệ dân gian về văn hóa, con người Thanh Hóa để tuyên truyền, giáo dục thẩm mỹ, lòng tự hào, tình yêu quê hương đến công chúng.

- Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thông qua tổ chức các cuộc vận động, các cuộc thi tìm hiểu, hội thi, liên hoan nghệ thuật quần chúng về chủ đề đất và người xứ Thanh.

2.3. Đối với nhiệm vụ đổi m ới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa; xây dựng và phát triển các sản phẩm , dịch vụ văn hóa đặc sắc, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của Nhân dân

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

+ Chủ trì phối hợp các sở, ngành địa phương xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Bảo tồn, phục dựng và phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2021 - 2030"; Đề án “Bảo tồn, phát huy và phát triển tiếng nói, chữ viết, trang phục, nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030”; xây dựng Đề án tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế của thời đại; đề án bảo tồn loại hình nghệ thuật truyền thống thông qua vở diễn, chương trình nghệ thuật phục vụ Nhân dân; xây dựng và triển khai thực hiện Đề án "Sân khấu học đường" bằng các thể loại sân khấu truyền thống; đa dạng hoá các hình thức tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh; vùng biên giới hải đảo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới; liên hoan nghệ thuật quần chúng trong học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên, người lao động trong các khu công nghiệp.

+ Xây dựng kế hoạch tổ chức và phát triển các phong trào, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong quần chúng Nhân dân, nhân rộng mô hình CLB văn hoá, văn nghệ ở cơ sở; tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, nhất là ở địa bàn nông thôn, miền núi, khu vực biên giới; tổ chức các hoạt động chiếu phim lưu động, triển lãm, thông tin cổ động về văn hóa, con người Thanh Hóa ở các địa phương,… nhằm thu hẹp khoảng cách trong hưởng thụ văn hóa cho mọi người dân ở các vùng miền.

+ Chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn, xây dựng thí điểm các mô hình hoạt động của ngành công nghiệp văn hóa, gắn công nghiệp văn hóa với du lịch và các ngành dịch vụ văn hóa, như: Nghệ thuật biểu diễn, thời trang, quảng cáo,…; hỗ trợ, định hướng xây dựng các mô hình doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa để xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm văn hóa của tỉnh Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

+ Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng mạng lưới cơ sở lữ hành; xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm, loại hình du lịch, như: Du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh,... trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, con người Thanh Hóa.

- Giao Hội Văn học, Nghệ thuật Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các ban, sở, ngành đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật; nghiên cứu, phê bình văn học, nghệ thuật; công tác sưu tầm và phổ biến các loại hình văn nghệ dân gian Thanh Hóa; nâng cao chất lượng giải thưởng văn học, nghệ thuật hằng năm và giải thưởng văn học, nghệ thuật Lê Thánh Tông; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh.

- Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức các hoạt động văn hóa cơ sở, trọng tâm là Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; gắn với khai thác phát triển tiềm năng du lịch của địa phương.

2.4. Đối với nhiệm vụ tăng cường công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các ban, sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quảng bá hình ảnh về văn hóa, con người Thanh Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế, gắn với xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ. Xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích trong công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, giá trị văn hóa truyền thống, khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa mới; tạo dựng thương hiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Thanh Hóa; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và các hoạt động văn hóa; ưu tiên thực hiện số hóa hệ thống di sản văn hóa, khu du lịch, bảo tàng, triển lãm, điện ảnh, cơ sở dữ liệu hệ thống thông tin, truyền thông, quảng cáo, tài liệu thư viện của tỉnh,…

- Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 82-KL/TU ngày 30/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII) “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2025”. Ưu tiên nguồn lực cho công tác bảo quản, tu bổ, phục hồi, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa; xây dựng các mô hình quản lý di sản văn hóa hiệu quả, gắn kết bảo tồn, phát huy di sản văn hóa với phát triển du lịch; triển khai có hiệu quả công tác sưu tầm, nghiên cứu, kiểm kê, phân loại di sản văn hóa phi vật thể; phục hồi, bảo tồn và phát huy các loại hình di sản văn hóa phi vật thể, nghệ thuật truyền thống có giá trị đặc trưng của vùng đất, con người Thanh Hóa. Bố trí quỹ đất, nguồn lực xây dựng nhà truyền thống, phòng truyền thống (có thể bố trí phòng truyền thống tại cơ quan huyện ủy, UBND huyện, trung tâm văn hóa, thể thao… hoặc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện) để lưu giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của địa phương.

2.5. Đối với nhiệm vụ xây dựng con người Thanh Hóa phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững quê hương, đất nước

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, tiến bộ, gắn với gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống, thuần phong mỹ tục của gia đình, dòng họ, địa phương,…; xây dựng con người Thanh Hóa thời đại mới văn minh, tiến bộ, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị thời đại.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

+ Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và văn hóa ứng xử, văn hóa đọc,…; tăng cường giáo dục văn hóa truyền thống trong các hoạt động giáo dục,…; tổ chức các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật, thể dục thể thao trong trường học, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để giáo dục, rèn luyện học sinh, sinh viên về tri thức, lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống,…;

+ Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sự kiện văn hóa, nghệ thuật với quy mô toàn tỉnh và khu vực; giao lưu thi đấu thể thao cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh; tăng cường tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên trong tích hợp giảng dạy văn hóa, lịch sử địa phương; mở rộng hợp tác với tổ chức giáo dục, văn hóa quốc tế để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong bồi dưỡng học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về nhân cách, đạo đức, lối sống, thể lực,…;

+ Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa khu vực thành thị với nông thôn, khu vực đồng bằng với miền núi. Chú trọng nâng cao thể chất, thể lực, tầm vóc cho mọi người dân, đặc biệt là thế hệ thanh thiếu niên.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan:

+ Thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, chính sách về lao động việc làm, từng bước nâng cao mức sống, thu nhập, tạo sự ổn định, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội,…; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng nhanh năng suất lao động; nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn và ý thức kỷ luật của người lao động; tăng cường gắn kết hoạt động giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động; ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp, khoa học- công nghệ, du lịch, dịch vụ,… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

+ Khẩn trương triển khai có hiệu quả việc đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ quan điểm của Đảng về chính sách xã hội (sau đây viết tắt là CSXH), thực hiện CSXH bảo đảm, bảo vệ quyền con người. Bảo đảm mối quan hệ không thể tách rời giữa con người với tư cách là cá nhân với con người trong cộng đồng, nhóm, tập thể: Mỗi cá nhân con người phải được bảo đảm tốt nhất các quyền và lợi ích của họ; phải coi mỗi cá nhân, công dân là chủ thể, là động lực trung tâm của CSXH; thực hiện nhất quán CSXH gắn với chính sách tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, lấy con người là trung tâm; tôn trọng, thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, tiếp tục triển khai và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các điều ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.

+ Xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm: Tập trung giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh. Củng cố đổi mới hoạt động của hệ thống đào tạo nghề, giải quyết tốt mối quan hệ giữa đào tạo với sử dụng lao động. Xã hội hóa các hoạt động giảm nghèo. Hỗ trợ người nghèo tiếp cận được với các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội một cách bình đẳng để họ tự vượt qua nghèo đói vươn lên làm giàu; thúc đẩy người Thanh Hóa nâng cao chất lượng cuộc sống hướng đến gần với nhu cầu hưởng thụ, giải trí thông qua dịch vụ ăn uống, khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí ngay trên mảnh đất xứ Thanh.

- Sở Y tế: Quy hoạch phát triển mạng lưới y tế đồng bộ, công bằng, hiện đại, chất lượng, hiệu quả. Quan tâm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, tăng cường đầu tư cho y tế chuyên sâu, ưu tiên tập trung cho y tế cơ sở. Chú trọng hiện đại hóa các bệnh viện tuyến tỉnh, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các bệnh viện tuyến huyện, trạm y tế xã. Đầu tư nâng cấp đồng bộ hệ thống khám chữa bệnh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tuyến, đặc biệt là cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ. Tăng cường năng lực y tế dự phòng, không để dịch bệnh lớn xảy ra; đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, triển khai thực hiện làm và tổng hợp kết quả, tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao chỉ số phát triển con người (HDI) của tỉnh trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hàng năm của tỉnh.

- Cục Thống kê tỉnh Thanh Hóa: Thực hiện việc thống kê chỉ số phát triển con người (HDI) đảm bảo theo quy định tại Quyết định số 05/2023/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ để có cơ sở cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan theo dõi, làm căn cứ triển khai thực hiện.

- Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế căn cứ chức năng, nhiệm vụ để đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về chỉ số phát triển con người (HDI) theo quy định tại Quyết định số 05/2023/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, chỉ số phát triển con người (HDI) dùng để đo mức sống dân cư (T1801): “Chỉ số phát triển con người (HDI) là thước đo tổng hợp phản ánh sự phát triển của con người trên các phương diện: Sức khỏe (thể hiện qua tuổi thọ trung bình tính từ lúc sinh); tri thức (thể hiện qua giáo dục) và thu nhập (thể hiện qua tổng thu nhập quốc gia bình quân đầu người)” nhằm thực hiện chỉ tiêu “Năng suất lao động, chỉ số phát triển con người (HDI) của tỉnh trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước” đảm bảo phù hợp. Đồng thời, lồng ghép triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 08/3/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XIII) và Chương trình hành động số 56- CTr/TU ngày 10/01/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

2.6. Đối với nhiệm vụ thường xuyên chăm lo xây dựng, phát triển, nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

- Giao các cấp, các ngành, các địa phương: Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, tuyển chọn, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí sử dụng, đãi ngộ nguồn nhân lực cán bộ văn hóa nói chung, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa cấp huyện và cơ sở, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, bảo tồn các di sản văn hóa; đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các khu, điểm di tích, bảo tàng,... khắc phục tình trạng “chắp vá” trong bố trí cán bộ làm công tác văn hóa từ tỉnh đến cơ sở. Quan tâm phát hiện, bồi dưỡng các nghệ sĩ, nghệ nhân tài năng; tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ phát huy sở trường, trí tuệ, sức sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa.

- Hội Văn học, Nghệ thuật Thanh Hóa coi trọng nâng cao chất lượng cán bộ, công tác phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ, có chuyên ngành lý luận phê bình văn học, nghệ thuật, văn nghệ dân gian (ưu tiên và khuyến khích hội viên người dân tộc thiểu số); phối hợp chặt chẽ với các Chi hội văn học, nghệ thuật Trung ương tại tỉnh Thanh Hóa trong việc tổ chức các hoạt động.

- Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Hồng Đức cần quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành văn hóa, văn học, nghệ thuật để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của tỉnh.

2.7. Đối với nhiệm vụ xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách; tăng cường nguồn lực để nâng cao hiệu quả xây dựng, phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa

- Giao các cấp, các ngành, các địa phương:

+ Tiếp tục nghiên cứu xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, ưu tiên nguồn lực để xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới. Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, bảo đảm phù hợp với khả năng cân đối ngân sách và nhu cầu thực tế của tỉnh và các địa phương. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp cho phát triển văn hoá, con người Thanh Hóa.

+ Ưu tiên, bố trí nguồn lực đầu tư cho công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối các khu, điểm du lịch; hỗ trợ xây dựng, duy trì và nhân rộng các câu lạc bộ văn hóa, thể thao. Rà soát, bổ sung quy hoạch, tham mưu ban hành cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển văn hóa, thể thao, đô thị, du lịch, các khu vui chơi giải trí mang đậm bản sắc văn hóa xứ Thanh. Có cơ chế khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, khích lệ sáng tạo giá trị văn hóa mới.

+ Ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực văn hóa tại địa phương; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích các nghệ nhân, chuyên gia, nhà khoa học am hiểu về di sản văn hóa tham gia công tác nghiên cứu, sưu tầm, phục hồi, truyền dạy và bảo tồn di sản văn hóa của tỉnh; cơ chế, chính sách đãi ngộ đối với văn nghệ sĩ và cán bộ văn hóa; thu hút đội ngũ biên kịch, đạo diễn, diễn viên trẻ có tài năng để bổ sung cho các nhà hát chuyên nghiệp của tỉnh.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2023 - 2025"; tích cực tham mưu, hoàn thiện các thủ tục trong bố trí đất, bố trí nguồn lực để triển khai xây dựng các thiết chế, công trình văn hóa - thể thao tiêu biểu của tỉnh, gồm: Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, công viên văn hóa xứ Thanh, cung văn hóa thiếu nhi, sân vận động tỉnh, nhà thi đấu tỉnh đạt chuẩn, đủ điều kiện tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao của tỉnh, quốc gia và quốc tế. Xây dựng cơ chế quản lý vận hành nhằm phát huy hiệu quả công năng của hệ thống thiết chế văn hóa từ tỉnh đến cơ sở, nhất là hệ thống bảo tàng, thư viện, trung tâm văn hóa - truyền thông, thể thao, nhà văn hóa cộng đồng.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tăng cường bố trí nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở theo quy định của pháp luật hiện hành; đảm bảo kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh phí duy trì bộ máy và tổ chức hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ đối với thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện, cấp xã; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động tại Nhà Văn hóa thôn, bản, tổ dân phố từ nguồn ngân sách của địa phương, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng các công trình đầu tư xây dựng và đồng bộ hóa giữa công tác đầu tư xây dựng công trình với việc mua sắm, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng nhu cầu, nâng cao mức hưởng thụ của người dân tại hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, nhất là tại thiết chế thôn, bản, tổ dân phố.

2.8. Đối với nhiệm vụ đổi m ới và nâng cao hiệu quả các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế về xây dựng, phát triển văn hóa và con người

Giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ban, ngành địa phương:

- Xây dựng các kế hoạch, chương trình tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hóa với các tỉnh, thành bạn, các bộ, ngành Trung ương có liên quan, các địa phương kết nghĩa của các quốc gia trên thế giới và UNESCO tại Việt Nam để bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương.

- Xây dựng các chương trình, kế hoạch tham gia các hoạt động hợp tác, giao lưu, nghiên cứu về văn hóa với các tỉnh, thành phố trong nước và các địa phương, tổ chức quốc tế. Tham mưu, lựa chọn đăng cai tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp khu vực, cấp quốc gia và quốc tế nhằm thu hút sự tham gia của các tổ chức văn hóa, nghệ thuật, các nghệ nhân, nghệ sĩ và du khách đến với Thanh Hóa. Xây dựng các chương trình, đề án triển khai việc xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa, du lịch của tỉnh tại các hội chợ khu vực, trong nước và nước ngoài.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Từ nguồn sách nhà nước theo phân cấp quản lý hiện hành và khả năng cân đối từng năm lồng ghép các chương trình, đề án đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Hàng năm, căn cứ các chương trình, đề án được duyệt các đơn vị được giao chủ trì lập dự toán kinh phí thực hiện trong dự toán thu - chi ngân sách của đơn vị gửi cơ quan tài chính các cấp tổng hợp; việc sử dụng ngân sách nhà nước ở từng cấp ngân sách thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Từ nguồn xã hội hóa của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh; các nguồn hợp pháp khác huy động triển khai các nhiệm vụ trong xây dựng, phát triển văn hoá và con người Thanh Hoá trong thời kỳ mới.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Là Cơ quan thường trực, tham mưu cho UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, nắm tình hình và đôn đốc các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức triển khai các nhiệm vụ được phân công trong Chương trình này; định kỳ hàng năm (trước ngày 15 tháng 12), tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh, các cấp có thẩm quyền về kết quả thực hiện; tham mưu công tác sơ kết, tổng kết thực hiện Chương trình theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 04/7//2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người Thanh Hoá trong thời kỳ mới.

2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Định hướng thường xuyên, kịp thời các địa phương, đơn vị và các các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của UBND tỉnh.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức thành viên: Tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức và Nhân dân tham gia thực hiện Chương trình hành động; tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Trên cơ sở khả năng cân đối nguồn vốn, sự cần thiết phải đầu tư, nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên và quy định của pháp luật, tổng hợp nhu cầu đầu tư các dự án về phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, báo cáo UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt theo quy định.

5. Sở Tài Chính: Căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, tham mưu báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí triển khai thực hiện nhiệm vụ Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 04/7/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới.

6. Các sở, ngành, cơ quan đoàn thể cấp tỉnh: Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tập trung chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể của từng ngành, địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng, thiết thực và hiệu quả, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/11 hằng năm về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và các cáp có thẩm quyền theo quy định.

7. UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng Kế hoạch và dự toán kinh phí triển khai, thực hiện Chương trình hành động này; thường xuyên và định kỳ tổ chức đánh giá tình hình và kết quả thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15 tháng 11 hằng năm để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình hành động, nếu có vướng mắc phát sinh, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố phản ánh bằng văn bản về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (để B/c);
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (để B/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các cơ quan báo chí của tỉnh: Cổng TTĐT tỉnh, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh;
- Lưu: VT, THKH, KTTC, VX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đầu Thanh Tùng

 

PHỤ LỤC I: DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI CỤ THỂ HÓA MỤC TIÊU

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17-NQ/TU NGÀY 04/7/2024 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI THANH HÓA TRONG THỜI KỲ MỚI
(Kèm theo Chương trình hành động số: 172/CTr-UBND, ngày 08 tháng 8 năm 2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa)

TT

MỤC TIÊU CỤ THỂ ĐẾN NĂM 2030

CƠ QUAN CHỦ TRÌ, THAM MƯU

CƠ QUAN PHỐI HỢP

1

100% các trường học trong tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và các đối tượng học sinh, sinh viên về văn hóa và con người Thanh Hóa.

- Sở Giáo dục và Đào tạo;

- Trường Đại học Hồng Đức;

- Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

2

Xây dựng các thiết chế, công trình văn hóa, thể thao từ tỉnh đến cơ sở theo hướng đồng bộ, hiện đại; đầu tư xây dựng mới một số công trình cấp tỉnh mang tầm cỡ của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Theo lộ trình đã nêu trong Đề án Xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 được ban hành tại Quyết định số 4794/QĐ-UBND ngày 31/12/2022 của UBND tỉnh

2.1

Xây dựng Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện Ảnh tỉnh, Công viên văn hóa xứ Thanh, Cung văn hóa thiếu nhi; Sân vận động tỉnh đạt chuẩn, Nhà thi đấu đa năng và Khu thể thao dưới nước tầm cỡ khu vực, một số công trình hiện đại trong Khu Liên hợp Thể thao tỉnh theo quy hoạch.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- UBND thành phố Thanh Hóa

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

2.2

100% huyện, thị xã, thành phố có Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc sân vận động đạt chuẩn; xây dựng được 01 thiết chế văn hóa dành cho công nhân lao động tại khu công nghiệp gắn với khu nhà ở xã hội.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

2.3

100% đơn vị hành chính cấp xã có cơ sở vật chất văn hóa cấp xã (Trung tâm Văn hóa hoặc Hội trường Văn hóa đa năng); trong đó có từ 20% - 30% trở lên các xã có Trung tâm Văn hóa - Thể thao đạt chuẩn.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

2.4

100% thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa - khu thể thao; trong đó, có từ 80% số thôn trở lên thuộc các huyện, thị xã, thành phố vùng đồng bằng, ven biển và 60% số thôn, bản trở lên thuộc các huyện miền núi có nhà văn hóa - khu thể thao đạt chuẩn.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

3

100% địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các danh hiệu kiểu mẫu của tỉnh.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Các ban, sở ngành cấp tỉnh

4

100% di tích đã được xếp hạng các cấp, bảo vật và di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được bảo vệ theo đúng pháp luật, khoa học và phát huy giá trị hiệu quả. Lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận 01 di sản văn hóa Thế giới, ít nhất 01 di tích quốc gia đặc biệt. Hằng năm, có từ 02 đến 03 loại hình di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

UBND các huyện, thị xã, thành phố

5

100% các đơn vị cấp huyện và tương đương xây dựng được nhà truyền thống hoặc phòng truyền thống đảm bảo theo quy định; 80% đơn vị hành chính cấp xã có phòng truyền thống; 100% các xã về đích Nông thôn mới kiểu mẫu có phòng truyền thống; 100% các đơn vị làm công tác bảo tồn, thư viện (cấp tỉnh, cấp huyện) thực hiện số hóa tài liệu, hiện vật có giá trị về đất và người Thanh Hóa.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

6

Phấn đấu Thanh Hóa là tỉnh trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chỉ số phát triển con người (HDI)

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Sở Y tế

- Sở Giáo dục và Đào tạo

- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

- Cục Thống kê tỉnh; các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố

7

100% đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ văn hóa, du lịch và có yếu tố nước ngoài tổ chức tốt việc tuyên truyền, giáo dục về ứng xử văn minh và ngoại ngữ cho người lao động

- Sở Lao động, Thương binh và xã hội

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

8

100% cán bộ, công chức, viên chức các cấp trong tỉnh thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và trang bị trình độ ngoại ngữ phù hợp với vị trí việc làm

- Sở Nội vụ

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố

9

90% trở lên cán bộ lãnh đạo, quản lý và tham mưu lĩnh vực văn hóa ở cấp tỉnh; 75% trở lên cán bộ cấp huyện và 60% công chức văn hóa cấp xã có trình độ đại học trở lên chuyên ngành văn hóa và chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn

- Sở Nội vụ

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

10

Có từ 01 đến 02 văn nghệ sĩ được Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật; 03 nghệ sĩ trở lên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, 10 nghệ sĩ trở lên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

11

100% địa phương thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các danh hiệu kiểu mẫu của tỉnh

- UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Sở Nội vụ.

Các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan

 

PHỤ LỤC II: DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17-NQ/TU NGÀY 04/7/2024 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI THANH HÓA TRONG THỜI KỲ MỚI
(Kèm theo Chương trình hành động số: 172/CTr-UBND, ngày 08 tháng 8 năm 2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa)

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

SẢN PHẨM

THỜI GIAN PHÊ DUYỆT/THỰC HIỆN

I

Công tác tuyên truyền (gồm 06 nhiệm vụ)

1

Xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 04/7/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; UBND các huyện,thị xã, thành phố; các cơ quan báo chí.

Kế hoạch

Thực hiện thường xuyên

2

Xây dựng các cụm thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới; triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Kế hoạch

Thực hiện thường xuyên

3

Tổ chức cuộc thi, triển lãm, trưng bày, trại sáng tác... các tác phẩm văn học, nghệ thuật về văn hóa, con người Thanh Hóa.

Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Chương trình/ Hoạt động

Hằng năm

4

Tổ chức cập nhật, bổ sung về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới vào Tài liệu giáo dục địa phương các cấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Kế hoạch

Thực hiện thường xuyên

5

Tổ chức phát động các cuộc thi, hoạt động trải nghiệm... tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, con người Thanh Hóa; tổ chức các cuộc triển lãm ảnh, trưng bày tài liệu, tư liệu, hiện vật, sách... về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa

- Sở Giáo dục và Đào tạo

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Báo Thanh Hóa

- Đài Phát thanh và truyền hình Thanh Hóa

Các ban, sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Hoạt động

Thực hiện thường xuyên

6

Xây dựng các tác phẩm báo chí, phóng sự, phim,… lập các chuyên trang, chuyên mục; xuất bản sách đặt hàng Nhà nước về đề tài văn hóa, con người Thanh Hóa về văn hóa, con người Thanh Hóa trên các loại hình truyền thông, nền tảng công nghệ số.

- Sở Thông tin và Truyền thông

- Báo Thanh Hóa

- Đài PT-TH Thanh Hóa

- Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Thanh Hóa

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan

Tác phẩm /chuyên mục/ sách

Thực hiện thường xuyên

II

Công tác nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa; xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ văn hóa đặc sắc (gồm 11 nhiệm vụ)

1

Đổi mới hoạt động văn học, nghệ thuật; nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động văn hóa

1.1

Rà soát các chính sách khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tạo phát triển nghệ thuật theo quy định

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Báo cáo

Quý IV/2024

1.2

Rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy thị trường văn hóa phát triển, các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu phát triển thị trường văn hóa, nghệ thuật ra các địa phương trong và ngoài nước.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sở Công thương, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Chương trình

Hàng năm

1.3

Tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp đặc sắc phục vụ Nhân dân và du khách, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh; giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước, quốc tế

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Hoạt động

Thường xuyên

1.4

Xây dựng các Chương trình "Sân khấu học đường" bằng các loại hình nghệ thuật truyền thống

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; các địa phương, đơn vị có liên quan

Chương trình

Thường xuyên, Xây dựng, thực hiện từ năm 2025

1.5.

Tổ chức các loại hình: Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; Tuyên truyền lưu động trực quan,…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

UBND các huyện,thị xã, thành phố

Hoạt động

2 năm/lần

2

Xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ văn hóa đặc sắc

2.1

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Thanh Hóa

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Kế hoạch/ Đề án

Quý IV/2024 - Quý I/2025

2.2

Tổ chức Cuộc thi lựa chọn đại sứ thương hiệu văn hóa Thanh Hóa để quảng bá hình ảnh đất và người Thanh Hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

UBND các huyện,thị xã, thành phố

Hoạt động

Năm 2025

2.3

Xây dựng Kế hoạch triển khai lập hồ sơ khoa học đề nghị di sản văn hóa thế giới Hang Con Moong được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (dự kiến năm 2027 được công nhận)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các cơ quan Trương ương có liên quan; Các sở, ngành, đoàn thể; UBND huyện Thạch Thành

Hồ sơ công nhận

2024-2027

2.4.

Nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm hình thành và phát triển khu công nghiệp văn hóa (khi đủ điều kiện) tại thành phố Thanh Hóa/Sầm Sơn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện,thị xã, thành phố

Đề án

2025-2030

2.5

Kế hoạch phát triển mạng lưới du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch lịch sử, văn hóa tâm linh mang tính đặc trưng về văn hóa, con người Thanh Hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Kế hoạch

2025-2030

2.6.

Nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm mô hình doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa để xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm văn hóa của tỉnh đến với ban bè trong và ngoài nước

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Đề án

2025-2030

2.7

Kế hoạch phát triển một số môn thể thao có thế mạnh của tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Kế hoạch

Năm 2025

III

Xây dựng con người Thanh Hóa phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững quê hương, đất nước (gồm 14 nhiệm vụ)

1

Xây dựng đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện chỉ tiêu “Năng suất lao động, chỉ số phát triển con người (HDI) của tỉnh trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước” đảm bảo phù hợp lĩnh vực quản lý.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Sở Y tế

- Sở Giáo dục và đào tạo

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Cục Thống kê Thanh Hóa

Các ban, sở, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan

Kế hoạch/ Nhiệm vụ, giải pháp

Quý II/2025

2

Kế hoạch triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thực hiện nếp sống văn minh trong cưới, tang, lễ hội xây dựng xã phường, khu phố, thôn, bản đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, văn minh, thân thiện.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa

- Liên đoàn Lao động tỉnh

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Chương trình, nhiệm vụ thường xuyên

Hàng năm

3

Kế hoạch tuyên truyền, giáo dục những giá trị truyền thống tốt đẹp trong ứng xử, lối sống nhân văn, trọng danh dự, sống trách nhiệm với xã hội, có thế giới quan khoa học, có lý tưởng và khát vọng cống hiến; đề cao dân chủ gắn với thượng tôn pháp luật; sống có tự trọng, có dũng khí đấu tranh đẩy lùi cái xấu, cái ác, tôn vinh cái đẹp, cái tốt trong xã hội cho thế hệ trẻ

- Tỉnh đoàn Thanh Hóa;

- Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Quý IV/2024

4

Xây dựng đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành văn hóa tỉnh Thanh Hóa.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan

Đề án

Năm 2025

5

Kế hoạch triển khai công tác sưu tầm, nghiê n cứu, kiểm kê, phân loại di sản văn hóa phi vật thể; phục hồi, bảo tồn và phát huy các loại hình di sản văn hóa phi vật thể, nghệ thuật truyền thống có giá trị đặc trưng của vùng đất, con người Thanh Hóa; Ban hành văn bản hướng dẫn địa phương triển khai xây dựng nhà truyền thống, phòng truyền thống để lưu giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Năm 2025

6

Xây dựng một số mô hình bảo vệ và phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Năm 2025

7

Tiếp tục triển khai Đề án "Bảo tồn, phục dựng và phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2021 - 2030"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các nhiệm vụ thành phần thuộc đề án

Hằng năm

8

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các nhiệm vụ thành phần thuộc đề án

Hằng năm

9

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát huy và phát triển tiếng nói, chữ viết, trang phục, nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030”

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cácban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các nhiệm vụ thành phần thuộc đề án

Hằng năm

10

Xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo và phương án khai thác hiệu quả các công viên (Công viên Hội An, công viên Thanh Quảng,…), quảng trường, sân vận động, tuyến đường đi bộ trở thành không gian công cộng ngoài trời phục vụ sáng tạo, trưng bày và biểu diễn nghệ thuật.

Triển khai Ưu tiên lắp đặt các công trình, trang thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại các công viên, vườn hoa và các điểm sinh hoạt cộng đồng ở các khu dân cư, thôn, bản.

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Hằng năm

11

Nghiên cứu thí điểm triển khai mô hình đào tạo văn hóa, nghệ thuật truyền thống có sự tham gia truyền dạy của các nghệ nhân, nghệ sĩ; tham mưu, đề xuất cơ chế hỗ trợ kinh phí mời giảng đối với các nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia truyền dạy.

Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Hằng năm

12

Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Sở Công thương

Các ban, sở, ngành và đơn vị liên quan

Kế hoạch

Hằng năm

13

Ban hành Kế hoạch triển khai công tác gia đình, hướng tới xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; nhân rộng các mô hình gia đình văn hóa tiêu biểu

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Kế hoạch

Hằng năm

14

Xây dựng mô hình “Thôn, làng, khu dân cư văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa".

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Kế hoạch

Hằng năm

15

Xây dưng bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Sở Nội vụ

Các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Quyết định/ Kế hoạch

Năm 2025 và thực hiện hằng năm

IV

Tăng cường hiệu quả các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế về xây dựng, phát triển văn hóa và con người (02 nhiệm vụ)

1

Tổ chức và đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, văn học, nghệ thuật, điện ảnh,…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Chương trình/sự kiện

Hằng năm

2

Đăng cai tổ chức các Cuộc thi, Liên hoan về văn học, nghệ thuật quốc gia, quốc tế tại Thanh Hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Hoạt động

Theo định kỳ

V

Thực hiện chuyển đổi số (01 nhiệm vụ)

 

1

Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Đề án

Năm 2025

VI

Công tác thanh tra, kiểm tra, sơ kết, tổng kết (02 nhiệm vụ)

 

1

Kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và Kế hoạch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Chương trình/ Kế hoạch

Hằng năm

2

Sơ kết, tổng kết Chương trình hành động triển khai, thực hiện Nghị quyết và Kế hoạch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành và đơn vị liên quan

Chương trình/ Kế hoạch

Năm 2027 và năm 2030

 



[1]Phụ lục 1: Giao nhiệm vụ cho các đơn vị triển khai cụ thể chỉ tiêu kèm theo.

[2]Phụ lục II kèm theo, gồm 36 nhiệm vụ giao các sở, ngành, đơn vị triển khai thực hiện.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản