622091

Kế hoạch 1927/KH-UBND năm 2024 triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận \"Cộng đồng học tập\" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

622091
LawNet .vn

Kế hoạch 1927/KH-UBND năm 2024 triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận \"Cộng đồng học tập\" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Số hiệu: 1927/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng Người ký: Trịnh Trường Huy
Ngày ban hành: 30/07/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1927/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng
Người ký: Trịnh Trường Huy
Ngày ban hành: 30/07/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1927/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 30 tháng 7 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN "CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP" CẤP XÃ, HUYỆN, TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG

Thực hiện Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh (Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT); căn cứ Kế hoạch số 3727/KH-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trong xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh; bám sát tiêu chí, điều kiện đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" theo quy định tại Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT để xây dựng, cải thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu, đánh giá công nhận "cộng đồng học tập" các cấp.

- Tạo các cơ hội học tập công bằng và điều kiện thuận lợi để mọi người trong xã hội được tham gia học tập, thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần thực hiện các mục tiêu đề ra tại Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

2. Yêu cầu: Việc tổ chức xây dựng, đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng bảo đảm thực chất, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy định; phát huy tính chủ động, đổi mới, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện.

II. MỤC TIÊU

1. Đối với cấp xã

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 1, phấn đấu thực hiện đạt 5 tiêu chí với 15 chỉ tiêu theo quy định[1].

- Đến hết tháng 3 năm 2026, ít nhất 90% các xã, phường, thị trấn được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã mức độ 1.

- Từ năm 2027 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 2, phấn đấu đạt 5 tiêu chí với 15 chỉ tiêu theo quy định[2].

- Đến hết tháng 3 năm 2029, ít nhất 90% các xã, phường, thị trấn được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã mức độ 2.

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[3].

2. Đối với cấp huyện

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 13 chỉ tiêu theo quy định[4].

- Đến hết tháng 5 năm 2026, 90% trở lên huyện, thành phố được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện mức độ 1[5].

- Từ năm 2027 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 2, phấn đấu đạt 4 tiêu chí với 13 chỉ tiêu theo quy định[6].

- Đến hết tháng 5 năm 2029, 90% trở lên huyện, thành phố được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện mức độ 2[7].

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp huyện và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[8].

3. Đối với cấp tỉnh

- Năm 2025 triển khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 1, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 16 chỉ tiêu theo quy định[9].

- Đến tháng 12 năm 2026, tỉnh được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh mức độ 1[10].

- Năm 2027 triển khai khai xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 2, phấn đấu đạt 4 tiêu chí, với 16 chỉ tiêu theo quy định[11].

- Đến tháng 12 năm 2029, tỉnh được công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh mức độ 2[12].

- Từ năm 2030 thực hiện xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh và thực hiện quy trình đánh giá, công nhận lại theo quy định[13].

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác điều hành, quản lý các cấp chính quyền, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch; nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức trong triển khai thực hiện công tác xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng phong trào học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục và đào tạo.

- Thường xuyên thực hiện công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

2. Công tác tuyên truyền về xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh

- Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh về công tác xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh; tích cực đổi mới nội dung tuyên truyền với hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, các địa bàn dân cư bảo đảm thiết thực, hiệu quả; chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản triển khai của Tỉnh về xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh ứng dụng nền tảng công nghệ số, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền.

- Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt, đem lại những kết quả tích cực, có tính lan tỏa, nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu, điển hình của địa phương và đơn vị.

3. Rà soát, tăng cường các điều kiện đảm bảo xây dựng kế hoạch, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương các cấp rà soát, đánh giá thực trạng mức độ đạt được của các chỉ tiêu, tiêu chí quy định tại Thông tư số 25/2023/TT- BGDĐT, làm cơ sở để lập kế hoạch xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế.

- Nâng cao năng lực, hiệu lực quản lý nhà nước và tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh theo quy định hiện hành bản quy định hiện hành[14]; tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng chỉ đạo và tổ chức thực hiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được giao tham mưu, triển khai thực hiện công tác xây dựng "Cộng đồng học tập" từ cấp cơ sở.

- Huy động các nguồn lực và tạo lập môi trường thuận lợi xây dựng "Cộng đồng học tập" các cấp để thúc đẩy phong trào học tập suốt đời của người dân và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

4. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa, củng cố xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh

- Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia các chương trình, chuyên đề phù hợp với nhu cầu và khả năng học tập; tạo điều kiện cho người học lựa chọn phương thức học tập linh hoạt như đến học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên, học trực tuyến, học từ xa; cải tiến và cập nhật các chương trình, phương pháp giảng dạy để phù hợp với nhu cầu người học và xu hướng phát triển của xã hội.

- Khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, trong và ngoài nước ủng hộ, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác xây dựng "Cộng đồng học tập" tạo lập học tập suốt đời cho người dân theo đúng quy định.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện được cân đối trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm theo phân cấp; từ các nguồn huy động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân và các nguồn tài trợ hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tao

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra; tham mưu thực hiện đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch theo định kỳ hằng năm hoặc đột xuất (khi có yêu cầu), các khó khăn, vướng mắc và hướng khắc phục gửi các cơ quan cấp trên theo quy định tại Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT.

- Phối hợp với đơn vị có liên quan cấp tỉnh hướng dẫn, đôn đốc tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh, lập và lưu trữ đầy đủ các hồ sơ minh chứng; tổ chức cuộc họp xem xét, đánh giá, thống nhất kết quả tự đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh. Căn cứ kết quả tự đánh giá (nếu đủ điều kiện công nhận theo quy định các mức độ), lập hồ sơ kết quả tự đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh tương ứng mức độ đạt được và trình đề nghị UBND tỉnh đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận "Cộng đồng học tập" theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và đơn vị liên quan cấp tỉnh tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện.

2. Hội Khuyến học tỉnh

- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí về "Công dân học tập" trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện; rà soát kết quả tự đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống thư viện các cấp đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ phục vụ việc học tập suốt đời cho người sử dụng thư viện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hiện đại hóa phương thức tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ việc học tập suốt đời; chỉ đạo trung tâm văn hóa, thể thao các cấp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ cho người dân; chỉ đạo Bảo tàng tỉnh xây dựng và triển khai chương trình tuyên truyền giáo dục lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật trong năm cho người dân.

4. Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập linh hoạt, hiệu quả phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương, đơn vị; chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản triển khai của Tỉnh về xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, số hoá quy trình quản lý và tổ chức thực hiện các chính sách liên quan đến xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập.

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban ngành tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra, nhằm tăng tỷ lệ hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều hằng năm, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực ở khu vực nông thôn.

6. Cục Thống kê tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban ngành liên quan tổng hợp thông tin, số liệu đầu vào của các ngành, lĩnh vực và cung cấp dữ liệu, tính toán, đánh giá tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) hằng năm.

7. Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng

- Chủ trì, phối hợp với Sở, Ban ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các chủ đề, nội dung học liệu và triển khai mỗi năm tối thiểu 04 chương trình giáo dục trên kênh phát thanh, truyền hình, các ứng dụng truyền hình và tham gia xây dựng nguồn tài nguyên số dùng chung, nguồn học liệu mở trên mạng để người dân có thể tiếp cận theo nhu cầu.

- Chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố và Đài Truyền thanh cấp xã tăng cường tuyên truyền nội dung các tiêu chí và phản ánh việc thực hiện tiêu chí "Cộng đồng học tập" ở địa phương.

8. Các Sở, Ban ngành tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị liên quan

- Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ, tổ chức chỉ đạo đơn vị tham gia phối hợp triển khai thực hiện xây dựng “Cộng đồng học tập” theo phạm vi thẩm quyền quản lý và thực hiện báo cáo, cung cấp minh chứng và số liệu về cơ quan thường trực để tổng hợp phục vụ công tác tự đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh.

- Thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền đơn vị quản lý về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; thực hiện các phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời.

- Trang bị các dịch vụ và công cụ số để thành viên thuộc đơn vị thực hiện chuyển đổi số trong công việc và học tập.

9. UBND các huyện, thành phố:

- Ban hành kế hoạch xây dựng, đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện theo các chỉ tiêu, tiêu chí quy định tại Thông tư số 25/2023/TT- BGDĐT; lập và lưu trữ đầy đủ các hồ sơ minh chứng theo tiêu chí "Cộng động học tập" cấp huyện; tổ chức cuộc họp xem xét, đánh giá, thống nhất kết quả tự đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện. Căn cứ kết quả tự đánh giá, lập hồ sơ kết quả tự đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện theo quy định.

- Chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện xây dựng, đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã; tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã theo các chỉ tiêu, tiêu chí quy định tại Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT.

VI. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO

- Các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan thu thập các hồ sơ minh chứng liên quan nội dung chỉ số, tiêu chí thuộc lĩnh vực cơ quan, đơn vị mình phụ trách, chủ trì hướng dẫn triển khai thực hiện, báo cáo kết quả về cơ quan thường trực (Sở Giáo dục và Đào tạo) theo định kỳ trước ngày 10/6 hằng năm hoặc đột xuất (khi có yêu cầu) để báo cáo các cơ quan cấp trên.

- Trong quá trình tổ chức, thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị và địa phương phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo để phối hợp xử lý theo thẩm quyền; trong trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Căn cứ nhiệm vụ giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQVN tỉnh, các đoàn thể tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Công an tỉnh, BCHQS tỉnh, BCHBĐBP tỉnh;
- Các thành phần nêu tại Kế hoạch;
- VP UBND tỉnh: LĐVP; CVVX, TT Thông tin, P.HTTC;
- Lưu: VT, VXHN.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trịnh Trường Huy

 



[1] Tại Điều 6 Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[2] Tại Điều 7 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[3] Tại khoản 4 Điều 9 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[4] Tại Điều 12 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[5] Công tác triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thực hiện từ năm 2025 (vì tại điểm b khoản 1 Điều 14 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT quy định: "Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng báo cáo tự đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện, bản tổng hợp kết quả đánh giá các tiêu chí, chỉ tiêu; thông tin, số liệu của báo cáo tự đánh giá và bản tổng hợp kết quả chỉ tiêu, tiêu chí được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm đánh giá"; mặt khác Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 12 tháng 02 năm 2024); đến hết tháng 5 năm 2026 hoàn thành việc đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1 của năm 2025 (vì tại khoản 3 điều 14 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT quy định: "thời gian hoàn thành việc đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập cấp huyện: trước ngày 31 tháng 5 của năm sau liền kề năm đánh giá"); để được công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện theo Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT, trong đó tại điểm a khoản 4 Điều 11 quy định: "Có ít nhất 90% số xã được công nhận đạt "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 1 theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 của Thông tư này";

[6] Tại Điều 12 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[7] Năm 2026 hoàn thành mục tiêu công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện đạt mức độ 1 thì kết quả công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1 được bảo lưu trong thời hạn 36 tháng (quy định tại khoản 4 Điều 10 Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT); theo lộ trình thì đến tháng 5 năm 2029 phấn đấu đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện đạt mức độ 2; để được công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện đạt mức độ 2 theo Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT, trong đó tại điểm a khoản 4 Điều 12 quy định: "Có ít nhất 90% số xã được công nhận đạt "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 2 theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư này";

[8] Tại khoản 4 Điều 14 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[9] Tại Điều 16 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[10] Công tác triển khai xây dựng, tổ chức đánh giá công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 1 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thực hiện từ năm 2025 (vì điểm b khoản 1 Điều 19 của Thông tư 25/2023/TTBGDĐT quy định: "Xây dựng báo cáo tự đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh, bản tổng hợp kết quả đánh giá các tiêu chí, chỉ tiêu; thông tin số liệu của báo cáo tự đánh giá và bản tổng hợp kết quả các tiêu chí, chỉ tiêu được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm đánh giá"; để được công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh đạt mức độ 1 theo Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT, trong đó tại điểm a khoản 4 Điều 16 quy định: "Có ít nhất 90% số huyện được công nhận đạt "Cộng đồng học tập" cấp huyện mức độ 1 theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 13 của Thông tư này"; trên cơ sở kết quả tự đánh giá "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 1 đáp ứng đủ điều kiện công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh theo quy định thì UBND tỉnh gửi Hồ sơ đề nghị công nhận đến Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 31 tháng 7 năm 2026.

[11] Tại Điều 17 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[12] Năm 2026 hoàn thành mục tiêu công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh đạt mức độ 1 thì kết quả công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh mức độ 1 được bảo lưu trong thời hạn 36 tháng (quy định tại khoản 4 Điều 15 Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT); theo lộ trình thì đến tháng 12 năm 2029 phấn đấu được công nhận "Cộng đồng học tập" cấp huyện đạt mức độ 2; để được công nhận "Cộng đồng học tập" cấp tỉnh đạt mức độ 2 theo Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT, trong đó tại điểm a khoản 4 Điều 17 quy định: "Có ít nhất 90% số xã được công nhận đạt "Cộng đồng học tập" cấp xã mức độ 2 theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư này".

[13] Tại khoản 3 Điều 19 của Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[14] Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh; Hướng dẫn số 743/HD-UBND ngày 29/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đánh giá, công “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác