Kế hoạch 158/KH-UBND cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Kế hoạch 158/KH-UBND cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Số hiệu: | 158/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn | Người ký: | Hồ Tiến Thiệu |
Ngày ban hành: | 05/07/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 158/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn |
Người ký: | Hồ Tiến Thiệu |
Ngày ban hành: | 05/07/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số 158/KH-UBND |
Lạng Sơn, ngày 05 tháng 7 năm 2024 |
Năm 2023, chỉ số PCI của tỉnh Lạng Sơn đạt 69,05 điểm (tăng 1,17 điểm) và tăng 02 bậc so với năm 2022, xếp hạng 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất. Tính riêng khu vực Miền núi phía Bắc, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xếp thứ 03/14 tỉnh, thành phố; là năm tỉnh Lạng Sơn có điểm số cao nhất từ trước đến nay.
Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, khắc phục những hạn chế, đảm bảo kết quả đánh giá các Chỉ số thực chất và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục đích
- Tiếp tục nâng cao chỉ số PCI của tỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém và đề ra giải pháp để hoàn thiện, cải thiện rõ nét hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh theo hướng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế; duy trì trong nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước.
- Chú trọng thúc đẩy cải thiện 06 chỉ số tăng điểm trong năm 2023, gồm: (1) Gia nhập thị trường; (2) Tiếp cận đất đai; (3) Chi phí thời gian; (4) Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; (5) Đào tạo lao động; (6) Thiết chế pháp lý và an ninh, trật tự. Tập trung cải thiện mạnh mẽ để tăng điểm 04 chỉ số thành phần PCI đã bị giảm điểm trong năm 2023, gồm: (1) Tính minh bạch; (2) Chi phí không chính thức; (3) Tính năng động của chính quyền tỉnh; (4) Cạnh tranh bình đẳng.
- Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, năng động và thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh, nhằm thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
2. Yêu cầu
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành; triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp cải thiện PCI, đặc biệt nghiên cứu nắm vững nội dung các Chỉ số thành phần PCI; chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện. Việc đề ra giải pháp bảo đảm thiết thực, tích cực, kịp thời và hiệu quả; xác định rõ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thuộc lĩnh vực quản lý phù hợp với tình hình thực tế, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
- Các cơ quan, đơn vị phải xác định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tuyên truyền, quán triệt để cán bộ, công chức, viên chức nhận thức rõ tầm quan trọng, ý nghĩa của việc cải thiện 10 chỉ số thành phần trong PCI.
- Kế hoạch triển khai thực hiện phải bám sát từng chỉ tiêu trong các chỉ số thành phần. Các cơ quan, đơn vị chủ trì và phối hợp phải đảm bảo mục tiêu của các chỉ tiêu đã đề ra tại Kế hoạch và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả cuối cùng của các chỉ tiêu.
- Các cơ quan, đơn vị cần tập trung bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là các công tác cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
1. Chỉ số “Gia nhập thị trường”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7,9 điểm trở lên (tăng 0,16 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư: nâng cao hiệu quả công tác đăng ký doanh nghiệp, giảm số ngày đăng ký doanh nghiệp và đăng ký thay đổi của doanh nghiệp. Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, cách thức, thao tác nộp hồ sơ qua mạng. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cần sửa đổi, bổ sung phải ra thông báo nêu rõ các nội dung cần sửa đổi, đồng thời liên lạc qua điện thoại và các nền tảng trực tuyến khác để hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn chỉnh thông tin theo yêu cầu, hạn chế tối đa việc doanh nghiệp phải bổ sung hồ sơ từ 02 lần trở lên.
b) Văn phòng UBND tỉnh: nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để dữ liệu liên thông dịch vụ công trực tuyến (từ trục liên thông quốc gia, trục liên thông của tỉnh) nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng, khắc phục kịp thời các lỗi phát sinh về đường truyền dữ liệu.
c) Cục Thuế: chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử, kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, sau khi người nộp thuế được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
d) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh:
- Niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính, công khai mức phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa và trang dịch vụ công của tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân dễ tiếp cận và dễ thực hiện thủ tục hành chính bằng các hình thức đúng quy định.
- Hướng dẫn các bước thủ tục hành chính cho doanh nghiệp dễ tiếp cận, thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa tại các huyện, thành phố. Khuyến khích việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, thực hiện đúng quy trình và giảm thời gian cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh các lĩnh vực chuyên ngành để doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đầu tư; hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp trực tuyến.
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7 điểm trở lên (tăng 0,49 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Sở Tài nguyên và Môi trường
- Tham mưu, rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất lên trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: http://tnmt.langson.gov.vn; kết nối liên thông cơ sở dữ liệu địa chính đang vận hành với “Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn”. Kịp thời cung cấp thông tin, dữ liệu về đất đai; cập nhật, bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm để giới thiệu, thu hút đầu tư.
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm dữ liệu về đất đai thuận lợi, nhanh chóng (tra cứu thửa đất, tra cứu quy hoạch,...), hướng dẫn từng bước truy cập vào các mục trên Trang thông tin điện tử của Sở để doanh nghiệp, công dân tìm hiểu thông tin; thông báo các thông tin, văn bản liên quan đến công dân và doanh nghiệp (qua trang thông tin điện tử, thông tin đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp,... qua các hình thức email, zalo,...).
- Thực hiện rà soát, đánh giá toàn bộ các thủ tục hành chính còn vướng mắc, bất cập, đề xuất cắt giảm theo quy định, trong đó chú trọng rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đảm bảo đúng quy định của pháp luật; thực hiện các giải pháp tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Đảm bảo trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định, không để doanh nghiệp phải trì hoãn kế hoạch kinh doanh do gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai.
- Công khai toàn bộ quy hoạch, thông tin về mặt bằng sạch để tổ chức thực hiện đấu giá lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án có sử dụng đất; đăng tải kịp thời thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường để các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận.
- Chủ động tham mưu, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp định kỳ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh.
- Nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, tạo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng; thực hiện tốt chính sách bố trí tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.
- Chủ động nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai; rà soát, thống kê và đề xuất thu hồi đất các dự án triển khai không đúng quy định của pháp luật.
b) Sở Tài chính: tham mưu UBND tỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất, trong đó chú trọng xem xét các nội dung cần thiết như điều chỉnh bảng giá đất của tỉnh phù hợp với sự thay đổi của thị trường, rút ngắn thời gian thẩm định giá đất.
c) Sở Công Thương: chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kêu gọi các nhà đầu tư triển khai xây dựng đầu tư kết cấu hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo mặt bằng cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.
d) Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn: chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kêu gọi nhà đầu tư triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Đồng Bành; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp VSIP Lạng Sơn, tạo mặt bằng cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.
đ) Cục Thuế: chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế đẩy nhanh tiến độ kê khai, nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục về đất đai.
e) UBND các huyện, thành phố hỗ trợ nhà đầu tư kiểm kê, cắm mốc, bồi thường giải phóng mặt bằng; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương và cung cấp thông tin, dữ liệu về đất đai cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; rút ngắn thời gian xác định giá đất cụ thể; chủ động rà soát quỹ đất công đang sử dụng chưa đúng mục đích hoặc không hiệu quả, xây dựng phương án thu hồi và tạo quỹ đất sạch để kêu gọi đầu tư.
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 6,5 điểm trở lên (tăng 1,16 điểm so với năm 2023) Cơ quan đầu mối theo dõi là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.
a) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
- Là đầu mối thông tin, công khai kịp thời 100% thông tin, tài liệu cần thiết mà các doanh nghiệp, nhà cầu tư quan tâm để phục vụ thuận lợi cho quá trình đầu tư, kinh doanh (trừ tài liệu có nội dung bí mật nhà nước): các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành, các văn bản quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính, danh mục các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh; các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực.
- Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi đầu tư, các thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh khác cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi có yêu cầu.
- Nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị; đổi mới giao diện, bổ sung các tiện ích, tính năng mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; cập nhật kịp thời các thông tin mới, đặc biệt là các quy định về thủ tục hành chính, các ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ đầu tư, các văn bản điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và các văn bản pháp luật khác.
- Các cơ quan chủ trì xây dựng cơ chế, chính sách phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nghiệp tổ chức lấy ý kiến tham gia của doanh nghiệp trong việc xây dựng cơ chế, chính sách của tỉnh.
b) Văn phòng UBND tỉnh:
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức và khả năng tương tác của Cổng thông tin điện tử tỉnh. Kịp thời cập nhật đầy đủ các văn bản pháp luật, các văn bản điều hành, các chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ về đầu tư của tỉnh. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, cơ quan nhà nước đăng tải đầy đủ thông tin lên Trang thông tin điện tử thành phần theo quy định. Thường xuyên nâng cấp hệ thống máy chủ Cổng thông tin điện tử của tỉnh Lạng Sơn, Trang thông tin điện tử thành phần đảm bảo các cá nhân, doanh nghiệp truy cập thuận tiện, tăng tỷ lệ doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử đạt từ 75% trở lên.
c) Sở Thông tin và Truyền thông: phối hợp nghiên cứu, triển khai nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp cấp tỉnh nhằm lưu trữ tập trung, tổng hợp, phân tích, xử lý dữ liệu về phát triển kinh tế - xã hội từ các nguồn khác nhau để cung cấp cho nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu đầu tư vào tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để doanh nghiệp, công dân nắm được cách thức và lợi ích khi truy cập vào Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
d) Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố: công khai đầy đủ, minh bạch các tài liệu về quy hoạch để doanh nghiệp tra cứu xây dựng phương án, dự án đầu tư, kinh doanh phù hợp với quy hoạch.
đ) Sở Tư pháp: đăng tải đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
e) Sở Kế hoạch và Đầu tư: giám sát, theo dõi và nâng cao sự minh bạch trong hoạt động đấu thầu. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu thầu của chủ đầu tư (bên mời thầu) trong thực hiện hoạt động đấu thầu.
g) Cục Thuế: thường xuyên giám sát việc chấp hành pháp luật, quy trình kiểm tra, trách nhiệm thực thi công vụ của các thành viên đoàn thanh tra, kiểm tra thuế tại doanh nghiệp; thành lập tổ kiểm tra các tổ thu thuế, kiểm tra thuế khu vực.
h) Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp: tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền; tích cực tham gia phản biện chính sách của nhà nước để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh.
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 8 điểm trở lên (tăng 0,08 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Văn phòng UBND tỉnh
a) Văn phòng UBND tỉnh:
- Tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá những thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh số lượng lớn, liên quan nhiều đến công dân, doanh nghiệp để đề xuất UBND tỉnh cắt giảm tối đa thời gian giải quyết và nâng cao chất phục vụ, giải quyết công việc.
- Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính qua mạng điện tử và qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tiết giảm thời gian đi lại, làm thủ tục của doanh nghiệp.
b) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố:
- Công khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định thủ tục hành chính, phí, lệ phí thuộc thẩm quyền tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đăng tải đầy đủ trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính đảm bảo tính khoa học, thuận tiện. Nội dung hướng dẫn phải bảo đảm chính xác, đầy đủ, cụ thể theo văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, đặc biệt chú trọng hướng dẫn qua hệ thống tổng đài hoặc số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai, hướng dẫn trực tuyến trên Cổng dịch vụ công hoặc trên trang thông tin điện tử.
- Tiếp tục thực hiện nhiều mô hình hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp lập, hoàn thiện hồ sơ khi thực hiện các thủ tục hành chính để tăng tỷ lệ công dân và doanh nghiệp nộp được hồ sơ hợp lệ ngay từ lần nộp đầu tiên và giảm tỷ lệ hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung ở mức thấp nhất.
- Xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của công dân và doanh nghiệp về các thông tin phản ánh liên quan đến phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị thông qua đường dây nóng, qua các hội doanh nghiệp, chi hội doanh nghiệp,... các kênh thông tin (IOC Lạng Sơn, Zalo, Fanpage,..), hòm thư góp ý hoặc đơn thư khiếu nại, phản ánh.
- Rà soát, điều chỉnh, xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra khi chưa thực sự cần thiết;…
c) Sở Nội vụ: tăng cường kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ công đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.
d) Sở Thông tin và Truyền thông: chỉ đạo nâng cấp các tính năng, duy trì hoạt động ổn định Hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành, hệ thống Thư điện tử công vụ của tỉnh để cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thuận tiện, hiệu quả trong xử lý công việc.
đ) Thanh tra tỉnh: xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; thực hiện việc thanh tra, kiểm tra hằng năm theo quy định; công khai, minh bạch kế hoạch thanh tra, kiểm tra.
5. Chỉ số “Chi phí không chính thức”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7,7 điểm trở lên (tăng 0,35 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Thanh tra tỉnh
a) Thanh tra tỉnh:
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2024 của tỉnh, đảm bảo hoạt động thanh tra tuân thủ đúng quy định về thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trình tự, thủ tục, có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của các cấp, các ngành và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phối hợp với các cơ quan có liên quan phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, thẩm tra, cấp phép đối với các dự án đầu tư, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
b) Sở Nội vụ: tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo có trình độ, năng lực, đạo đức công vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
c) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố:
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, đội ngũ công chức, viên chức trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chủ động rà soát, kịp thời khắc phục những bất cập, sơ hở trong công tác quản lý, cơ chế, chính sách để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, khắc phục tình trạng hình thức trong tổ chức thực hiện nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 468/UBND-NC ngày 27/5/2017 về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; Công văn số 1216/UBND-NC ngày 14/11/2017 về việc xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.
- Thực hiện nghiêm túc kết quả xử lý chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra của Chánh Thanh tra tỉnh. Xem xét, xác định thời gian kiểm tra hợp lý, hạn chế việc tổ chức kiểm tra doanh nghiệp vào những tháng cuối năm, trừ trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
- Chú trọng thực hiện kiểm tra nội bộ đối với các đơn vị, bộ phận trực thuộc; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý.
6. Chỉ số “Cạnh tranh bình đẳng”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7 điểm trở lên (tăng 0,34 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố:
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 04/5/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 03/6/2017 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận bình đẳng như các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp FDI. Đối xử bình đẳng, công bằng giữa các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong việc tiếp cận ưu đãi, hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn, cơ chế chính sách; không phân biệt đối xử và ưu đãi riêng đối với một số doanh nghiệp, đảm bảo bình đẳng trong giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.
- Quan tâm hỗ trợ, giới thiệu lao động, hỗ trợ về thuế cho các doanh nghiệp tại địa phương. Đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp qua nhiều kênh giao tiếp nhằm lắng nghe ý kiến đề xuất, kịp thời giải quyết phản ánh, kiến nghị, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường: thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cơ chế chính sách về lĩnh vực tài nguyên và môi trường… đến 100% doanh nghiệp, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ ở trong và ngoài tỉnh đang đầu tư trên địa bàn, thông qua hình thức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở hoặc gửi văn bản đến UBND các huyện, thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh để phổ biến tới cộng đồng doanh nghiệp.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư: tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; công khai, minh bạch chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhất là trong tiếp cận thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính. Bình đẳng trong giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của tỉnh; đề xuất các chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
7. Chỉ số “Tính năng động của chính quyền tỉnh”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7,2 điểm trở lên (tăng 0,44 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Văn phòng UBND tỉnh
a) Văn phòng UBND tỉnh:
- Thường xuyên cập nhật, theo dõi, đôn đốc các cơ quan thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, đặc biệt chú trọng các nhiệm vụ liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Chủ động theo dõi, tiếp nhận thông tin của công dân và doanh nghiệp, xem đây là kênh phản biện về công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh; thực hiện nghiêm túc việc giao, giải quyết công việc đảm bảo hoàn thành theo đúng thời hạn. Đẩy mạnh sử dụng hiệu quả chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử thành phần.
- Linh hoạt, sáng tạo trong tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, điều hành, giải quyết các vấn đề mới phát sinh và thực hiện các chính sách của trung ương.
b) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố:
- Nâng cao kỹ năng điều hành, tính năng động, thể hiện rõ nét hơn mức độ thân thiện giữa chính quyền với doanh nghiệp. Tăng cường phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, hợp lý giữa các cấp chính quyền, giữa cấp trên và cấp dưới, gắn quyền hạn với trách nhiệm; khuyến khích sự năng động, sáng tạo và phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành trong thực hiện công tác quản lý nhà nước. Thay đổi căn bản phương thức chỉ đạo, điều hành, quản lý truyền thống sang điện tử và dựa trên dữ liệu số; thực hiện chuyển đổi số và xây dựng bộ máy hành chính nhà nước các cấp có đủ năng lực vận hành Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
- Tham mưu cho UBND tỉnh nắm bắt và xử lý các vấn đề triển khai thực hiện chính sách, tích cực trong việc xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp. Triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ kiểm tra công vụ của Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tiếp nhận và phản hồi quá trình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, góp phần tạo sự minh bạch trong môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Phát huy tính năng động, sáng tạo, linh hoạt vận dụng các chủ trương, chính sách pháp luật để xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh; đảm bảo giải quyết nhanh chóng, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư: tham mưu hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh; Tổ công tác Hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; tham mưu hiệu quả các giải pháp cải thiện, nâng cao môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.
d) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh: là đầu mối tập hợp thông tin, ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và tham gia ý kiến với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên nắm bắt, tổng hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; không để kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp.
đ) Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các Hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Thực hiện tốt công tác phát triển thành viên, hội viên, phát huy vai trò là đại diện của doanh nghiệp, hợp tác xã và cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp thành viên trong Hội doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, định kỳ hằng quý gửi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổng hợp; nắm bắt những ý tưởng, sáng kiến từ doanh nghiệp để đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho tỉnh.
8. Chỉ số “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 7 điểm trở lên (tăng 0,47 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Hệ thống hóa, số hóa các số liệu, dữ liệu về quy hoạch, môi trường đầu tư, hạ tầng kỹ thuật, quy định pháp luật, chính sách, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp; thủ tục về đầu tư, môi trường, đất đai, cơ sở dữ liệu chuyên sâu về các khu, cụm công nghiệp; khả năng cung ứng lao động... nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư, lập và triển khai dự án đầu tư.
- Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tham mưu triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh: Nghị quyết số 03/2024/NQ- HĐND ngày 30/5/2024 quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2024-2030 và Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 07/7/2022 về một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
- Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; hướng dẫn thực hiện thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm cải cách thủ tục hành chính, tối ưu hoá quy trình chấp thuận chủ trương đầu tư, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 792/QĐ-UBND ngày 24/5/2023 của UBND tỉnh.
b) Sở Công Thương: đẩy mạnh triển khai và đa dạng hóa hình thức các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, phát triển thị trường quốc tế; tăng cường đào tạo, tập huấn, tư vấn, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp để tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại tự do; nắm vững các yêu cầu, điều kiện kỹ thuật, kinh doanh bền vững của đối tác và thị trường quốc tế; triển khai có hiệu quả hệ thống thông tin thương mại cảnh báo sớm, nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp để tránh các vụ kiện bán phá giá hoặc các thông tin liên quan khi tiếp cận thị trường xuất khẩu.
c) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ đào tạo nghề, đặc biệt đào tạo các nghề đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
d) Sở Khoa học và Công nghệ: triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, chú trọng nội dung hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất; xây dựng mô hình trình diễn để phổ biến công nghệ mới, sản xuất sản phẩm mới.
đ) Cục Thuế, Cục Hải quan: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục về thuế, hải quan; phân tích dữ liệu của doanh nghiệp trước khi tiến hành thanh tra, kiểm tra thuế phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương; tăng cường giao dịch điện tử trong thanh tra, kiểm tra thuế thông qua việc triển khai và đẩy mạnh trao đổi thông tin, dữ liệu phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra qua trang thông tin điện tử của Cục Thuế và Cục Hải quan.
e) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn: chỉ đạo các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện tốt công tác huy động vốn để đáp ứng kịp thời nguồn vốn tín dụng, tiếp tục tiết giảm chi phí, giảm mặt bằng lãi suất cho vay; thực hiện kịp thời các chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về giãn, hoãn nợ, hỗ trợ tín dụng đối với các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, đầu tư mở rộng.
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 6,9 điểm trở lên (tăng 0,19 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Tăng cường hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh liên doanh, liên kết với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo; khuyến khích hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của tỉnh với các cơ sở đào tạo có uy tín trong và ngoài nước để bồi dưỡng đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đào tạo các nghề trọng điểm bằng nhiều hình thức như: chuyển giao nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; liên kết đào tạo; trao đổi sinh viên, giảng viên; nghiên cứu khoa học, thực tập sinh viên.
- Xây dựng và phát triển hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu về thị trường lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm nhằm tăng cường khả năng kết nối cung - cầu trên thị trường lao động, phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác giới thiệu việc làm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo: thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, nâng cao chỉ tiêu điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
c) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: thường xuyên theo dõi, đánh giá những thay đổi về xu hướng việc làm và ngành nghề đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để kịp thời điều chỉnh công tác giải quyết việc làm, giáo dục nghề nghiệp theo sự thay đổi của thị trường lao động. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng lao động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động; xây dựng mô hình “Mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một cơ sở đào tạo”.
10. Chỉ số “Thiết chế pháp lý và an ninh, trật tự”
Mục tiêu phấn đấu đạt từ 8,1 điểm trở lên (tăng 0,14 điểm so với năm 2023). Cơ quan đầu mối theo dõi là Công an tỉnh
a) Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, công an các huyện, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp; tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.
b) Sở Tư pháp: tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho cộng đồng doanh nghiệp; nâng cao vai trò hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá tài sản, tư vấn pháp luật trên địa bàn tỉnh trong việc hỗ trợ tư vấn pháp lý, bảo vệ quyền, lợi hợp pháp cho doanh nghiệp và công dân.
c) Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh: nâng cao chất lượng giải quyết, thi hành án các vụ án, vụ việc, nhất là các tranh chấp của doanh nghiệp, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
d) Thanh tra tỉnh: nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo các hành vi tham nhũng, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc, gây khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp.
đ) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: thường xuyên rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý để đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi kịp thời, đảm bảo tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án, thuộc phạm vi quản lý nhà nước sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt, đảm bảo đầy đủ, kịp thời đến doanh nghiệp; kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng cơ chế giám sát và kiểm tra định kỳ, bảo đảm mọi phản ánh, kiến nghị đều được ghi nhận và trả lời thỏa đáng cho doanh nghiệp.
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:
- Tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong năm 2024; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả triển khai các chỉ số thành phần PCI, các chỉ tiêu cụ thể đánh giá chỉ số PCI.
- Căn cứ nhiệm vụ, giải pháp được phân công chủ trì, phối hợp thực hiện tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết của cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện, hoàn thành trước ngày 15/7/2024.
- Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được phân công về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2024 (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 10/12/2024.
2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn: thông tin, tuyên truyền kết quả đánh giá chỉ số PCI, PGI năm 2023 và Kế hoạch này gắn với thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.
3. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội, Chi hội doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các cấp chính quyền và doanh nghiệp. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các văn bản pháp luật, các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội đến doanh nghiệp. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật. Thường xuyên, chủ động tiếp nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và phản ánh kịp thời đến các cơ quan, đơn vị liên quan để xem xét giải quyết.
4. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây