615897

Quyết định 1584/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Đề án thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển ven bờ tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030

615897
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 1584/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Đề án thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển ven bờ tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030

Số hiệu: 1584/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh Người ký: Nguyễn Hồng Lĩnh
Ngày ban hành: 28/06/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1584/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký: Nguyễn Hồng Lĩnh
Ngày ban hành: 28/06/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1584/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 28 tháng 6 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THỰC HIỆN ĐỒNG QUẢN LÝ TRONG BẢO VỆ NGUỒN LỢI THỦY SẢN TẠI VÙNG BIỂN VEN BỜ HÀ TĨNH ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Thủy sản ngày 21/11 năm 2017;

Căn cứ Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Căn cứ Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36- NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Căn cứ Quyết định số 339/QĐ-TTg ngày 11/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Căn cứ Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 10/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái;

Căn cứ Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 09/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Thực hiện Văn bản số 2770/BNN-KN ngày 16/4/2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai “Năm tăng cường, thực hiện hiệu quả đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản”

Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 1691/SNN-TS ngày 30/5/2024 (sau khi tổng hợp ý kiến các sở, ngành liên quan); ý kiến thống nhất của các Thành viên UBND tỉnh qua Phiếu biểu quyết.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển ven bờ tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, với các nội dung chính sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tăng nhanh về diện tích, số lượng khu vực biển, số lượng các tổ chức cộng đồng được công nhận và giao quyền thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên toàn tỉnh.

- Từng bước xã hội hóa trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tiến tới lấy cộng đồng ngư dân làm hạt nhân trung tâm để bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các vùng biển đã được giao quyền.

- Khuyến khích, nâng cao vai trò tham gia, chia sẻ quyền và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ cộng đồng thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

- Chuyển đổi một số nghề khai thác thủy sản có ảnh hưởng lớn đến ngư trường, nguồn lợi thủy sản sang làm các nghề khác; giảm thiểu áp lực, tình trạng khai thác thủy sản sai quy định tại vùng biển ven bờ; thả các loài thủy sản để tái tạo, phục hồi nhanh nguồn lợi thủy sản tại các vùng biển đã được giao quyền, đặc biệt đối với các loài thủy sản bản địa, ít di chuyển.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đến năm 2025, toàn tỉnh có 10 tổ chức cộng đồng được công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nâng tổng số diện tích vùng biển ven bờ được thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản khoảng 50% tổng diện tích vùng biển ven bờ Hà Tĩnh.

- Đến năm 2030, toàn tỉnh có 18 tổ chức cộng đồng được công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản nâng tổng số diện tích vùng biển được thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản khoảng 80% tổng diện tích vùng biển ven bờ Hà Tĩnh.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

- Tổ chức các lớp tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và các tổ chức, cá nhân liên quan về quản lý khai thác và bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản tại các xã/phường/thị trấn ven biển.

- Thành lập Tổ công tác “Chỉ đạo triển khai thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh” để tăng cường sự chỉ đạo của nhà nước và tạo mạng lưới kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn, chia sẻ nhằm thúc đẩy thực hiện đồng quản lý trên toàn tỉnh.

- Khảo sát, nắm bắt thông tin hoạt động khai thác thủy sản tại các cộng đồng ngư dân; hướng dẫn thành lập mới hoặc kiện toàn lại các tổ chức cộng đồng (đối với các tổ chức cộng đồng đã thành lập) để công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển xác định.

- Hàng năm, tổ chức hội thảo sơ kết, tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm triển khai đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản; kiểm tra đôn đốc việc triển khai phương án đồng quản lý tại các địa phương trên toàn tỉnh.

- Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức cộng đồng với các cơ quan nhà nước liên quan (Chi cục Thủy sản, UBND các địa phương ven biển, Bộ đội Biên phòng) để: tổ chức tuần tra, kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản tại vùng biển đã được giao quyền; quản lý hoạt động khai thác thủy sản như: cấp giấy phép khai thác thủy sản, đăng ký, kẻ vẽ biển số tàu cá, tổ chức tìm kiếm cứu nạn khi có tai nạn tàu cá xảy ra trên biển, xây dựng các mô hình phát triển sinh kế trong cộng đồng…

- Tổ chức triển khai hiệu quả các chính sách theo Nghị quyết số 51/2021/NQ-HĐND ngày 16/12/2021 của HĐND tỉnh (Chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động hàng năm cho các tổ chức cộng đồng, chính sách sách hỗ trợ kinh phí thực hiện mua, thả các loại giống thủy sản ra các hồ, đập, sông, biển để tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản); trình HĐND tỉnh sửa đổi, ban hành mới các chính sách thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản phù hợp với từng địa phương, từng giai đoạn.

- Thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản lồng ghép với các chương trình, dự án có liên quan; tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nguồn lực để tham gia bảo vệ, phát triển và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

- Hỗ trợ phát triển sinh kế và nâng cao năng lực triển khai đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các tổ chức cộng đồng.

- Tổ chức rà soát, phân cấp quản lý tàu cá; quản lý chặt việc đóng mới, chuyển nhượng và hạn chế cấp giấy phép cho tàu cá khai thác ven bờ; chuyển đổi một số nghề khai thác thủy sản ven bờ có nguy cơ tiềm ẩn cao đến ngư trường và nguồn lợi thủy sản sang các nghề khác.

III. CÁC NHIỆM VỤ ƯU TIÊN

1. Tuyên truyền, hướng dẫn, công nhận và giao quyền thực hiện đồng quản trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển ven bờ đã xác định cho các tổ chức cộng đồng ngư dân; thả các loài thủy sản để tái tạo, phục hồi nhanh nguồn lợi thủy sản tại các vùng vùng biển đã được giao quyền, đặc biệt đối với các loài thủy sản bản địa, ít di chuyển.

2. Tổ chức tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật thực hiện đồng quản lý cho các tổ chức cộng đồng; sơ tổng kết, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản giữa các địa phương trên toàn tỉnh và toàn quốc.

3. Hỗ trợ các tổ chức cộng đồng tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý tàu cá hoạt động sai quy định tại các vùng biển đã được giao quyền.

4. Hỗ trợ phát triển sinh kế và nâng cao năng lực thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các tổ chức cộng đồng.

(Có Phụ lục nội dung, nhiệm vụ ưu tiên kèm theo)

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương triển khai thực hiện Đề án. Tổng hợp, đề xuất, kiến nghị, trình UBND tỉnh quyết định những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền, bổ sung, điều chỉnh Đề án phù hợp với điều kiện thực tiễn.

- Tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ công tác “Chỉ đạo triển khai thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh” với thành phần là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, và các xã, phường, thị trấn ven biển.

- Làm đầu mối phối hợp, trao đổi thông tin với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quá trình tổ chức thực hiện đồng quản lý.

- Phối hợp với các huyện, thị xã ven biển tuyên truyền, hướng dẫn các cộng đồng ngư dân thành lập, kiện toàn lại các tổ chức cộng đồng theo quy định của Luật Thủy sản và Nghị định số 26/2019/NĐ-CP để được công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các vùng biển xác định.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản của các tổ chức cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh để tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện, định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tổ chức sơ kết, tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm triển khai đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Chỉ đạo các đồn, trạm ven biển hỗ trợ các tổ chức cộng đồng triển khai Kế hoạch thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản hàng năm; xây dựng và triển khai Bản thỏa thuận phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá hoạt động tại các vùng biển đã được giao quyền với các tổ chức cộng đồng.

- Phối hợp tuyên truyền các quy định pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền triển khai Đề án thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản hàng năm; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy sản, các quy định về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở và mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn dân trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

4. Sở Tài chính

Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ cụ thể, tình hình thực tế, các quy định hiện hành và khả năng cân đối ngân sách địa phương tham mưu bố trí kinh phí thực hiện Đề án đảm bảo quy định.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương, đơn vị liên quan soát xét, đề xuất giải pháp và huy động, lồng ghép các nguồn vốn để triển khai Đề án.

6. Sở Tài nguyên và Môi trường

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm soát, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường trong các hoạt động thủy sản; tiếp tục thực hiện Chương trình quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ; phòng ngừa và giải quyết các sự cố môi trường; bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và môi trường sống, góp phần ngăn chặn suy giảm đa dạng sinh học.

7. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã ven biển

- Trên cơ sở Đề án của tỉnh, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn; công nhận và giao quyền tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho các tổ chức cộng đồng trên địa bàn.

- Chỉ đạo các phòng chuyên môn, lực lượng Biên phòng ven biển và UBND các xã, các đơn vị liên quan trên địa bàn hỗ trợ các tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

- Tổ chức thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản lồng ghép với chương trình xây dựng nông thôn mới và các dự án liên quan đến lĩnh vực thủy sản trên địa bàn; tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

- Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ cụ thể, tình hình thực tế, các quy định hiện hành và khả năng cân đối ngân sách địa phương, chủ động tham mưu bố trí kinh phí thực hiện đảm bảo quy định.

8. Kinh phí tổ chức thực hiện: giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực) tổng hợp dự toán kinh phí tổ chức thực hiện Đề án hàng năm (nhiệm vụ cấp tỉnh), gửi Sở Tài chính soát xét, tham mưu UBND tỉnh bố trí để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo có hiệu quả thiết thực.

9. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan theo chức chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý và tình hình thực tế của địa phương chủ động triển khai thực hiện các nội dung liên quan của Đề án; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 10/11 hàng năm để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét bổ sung, sửa đổi đảm bảo phù hợp.

Điều 3. Hiệu lực thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, và các xã, phường, thị trấn ven biển; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Cục Kiểm ngư; Cục Thủy sản;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm CB - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT, NL3.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hồng Lĩnh

 

PHỤ LỤC

NỘI DUNG, NHIỆM VỤ ƯU TIÊN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỒNG QUẢN LÝ TRONG BẢO VỆ NGUỒN LỢI THỦY SẢN TẠI VÙNG BIỂN VEN BỜ TRÊN ĐỊA BÀN HÀ TĨNH ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1584/QĐ-UBND ngày 28/6/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh)

TT

Nội dung

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

1

Tuyên truyền, hướng dẫn công nhận và giao quyền thực hiện đồng quản trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại vùng biển xác định cho các tổ chức cộng đồng ngư dân; thả các loài thủy sản để tái tạo, phục hồi nhanh nguồn lợi thủy sản tại các vùng vùng biển đã được giao quyền, đặc biệt đối với các loài thủy sản bản địa, ít di chuyển.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã ven biển

Hàng năm

2

Tổ chức tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật thực hiện đồng quản lý; sơ, tổng kết, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản giữa các địa phương trên toàn tỉnh và toàn quốc.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, chính quyền địa phương các cấp

Hàng năm

3

Hỗ trợ các tổ chức cộng đồng tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý tàu cá hoạt động sai quy định tại các vùng biển đã được giao quyền.

Đồn Biên phòng ven biển

Chi cục Thủy sản, các tổ chức cộng đồng liên quan, chính quyền địa phương các cấp.

Hàng năm

4

Hỗ trợ phát triển sinh kế và nâng cao năng lực thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các tổ chức cộng đồng.

UBND các huyện, thị xã ven biển

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Sở, ban ngành và các đơn vị liên quan

Hàng năm

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản