615846

Kế hoạch 200/KH-UBND năm 2024 triển khai Chỉ thị 19/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thành phố Hà Nội ban hành

615846
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 200/KH-UBND năm 2024 triển khai Chỉ thị 19/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu: 200/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 29/06/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 200/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 29/06/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 200/KH-UBND

Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHỈ THỊ SỐ 19/CT-TTG NGÀY 24/6/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY ĐỐI VỚI NHÀ Ở NHIỀU TẦNG, NHIỀU CĂN HỘ, NHÀ Ở RIÊNG LẺ KẾT HỢP SẢN XUẤT, KINH DOANH

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT- TTg; xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg là nội dung công tác trọng tâm, được tiến hành đồng bộ, lồng ghép trong quá trình thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

2. Cụ thể hóa các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 19/CT-TTg để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và đảm bảo tiến độ đã đề ra. Phân công, xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của các ngành, các cấp, đơn vị địa phương; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp, đơn vị địa phương, cơ sở trong triển khai các nhiệm vụ được giao; chủ động, quyết liệt phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

3. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ, kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát sinh, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả trong quá trình thực hiện. Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo đúng lộ trình đề ra.

II. GIẢI PHÁP, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Kết luận của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các Quyết định, Chỉ thị, Công điện, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH; nhất là các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

2. Gắn việc triển khai công tác PCCC và CNCH với Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố, cụ thể: Cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở phải vào cuộc, đồng hành cùng lực lượng Công an trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC và CNCH trên địa bàn quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý (kể cả xem xét trách nhiệm hình sự) đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở để xảy ra sai phạm hoặc buông lỏng quản lý trong công tác PCCC và CNCH.

3. Tập trung rà soát, đề xuất các cấp, các ngành sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); trước mắt, cần tham mưu cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ những quy định bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, gây cản trở, khó khăn trong công tác PCCC cũng như khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các quy định về quản lý nhà nước đối với loại hình này. Tiếp tục xây dựng, thực hiện một cách đồng bộ quy hoạch hạ tầng PCCC gắn với Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Xây dựng mạng lưới giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chữa cháy, CNCH.

4. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.

5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời sơ hở, bất cập trong công tác PCCC và CNCH nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Công an Thành phố

a) Là cơ quan thường trực, tham mưu UBND Thành phố:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố về thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

- Ban hành và triển khai Đề án tổng thể về nâng cao năng lực và đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025 định hướng năm 2030.

- Phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu Thành phố ban hành tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC phù hợp với điều kiện thực tế địa phương (trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC do đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng công bố) (hoàn thành xong trước 30/7/2024).

b) Tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, đề xuất các cấp, các ngành sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); trước mắt, cần tham mưu cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ những quy định bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, gây cản trở, khó khăn trong công tác PCCC cũng như khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các quy định về quản lý nhà nước đối với loại hình này.

c) Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.

d) Chỉ đạo tổ chức rà soát, kiểm tra, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC do UBND Thành phố ban hành và phải hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30/3/2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong.

e) Tiếp tục đôn đốc các đơn vị: (1) Thực hiện nghiêm việc xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo Nghị quyết số 05/2022/NQ- HĐND của HĐND Thành phố và Kế hoạch số 273/KH-UBND ngày 22/10/2022 của UBND Thành phố; (2) Khắc phục và xử lý dứt điểm toàn bộ các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu đã đưa vào sử dụng, không để phát sinh các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đưa vào sử dụng.

f) Đối những vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn, tổ chức điều tra nguyên nhân các vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có) và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tham mưu xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình đối với công tác PCCC và CNCH.

g) Tổng hợp, đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố để báo cáo Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố; kịp thời đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCCC và CNCH nhằm động viên, cổ vũ và duy trì phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

2. Văn phòng UBND Thành phố

a) Chỉ đạo Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố đăng tải công khai danh sách các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố (hoàn thành trước 30/7/2024).

b) Phối hợp với Công an Thành phố theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

3. Sở Xây dựng

a) Chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố tham mưu Thành phố ban hành tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC phù hợp với điều kiện thực tế địa phương (trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC do đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng công bố) (hoàn thành xong trước 30/7/2024).

b) Tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát tổ chức duy tu, sửa chữa kịp thời thường xuyên hệ thống trụ nước chữa cháy, các bể chứa, hố thu, bến lấy nước đảm bảo đáp ứng yêu cầu cấp nước chữa cháy theo quy định.

c) Thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (theo phân công, phân cấp); trong quá trình cấp phép xây dựng cải tạo đối với các loại hình trên, phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC theo quy định. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác này của UBND cấp huyện.

4. Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đối với khu dân cư, khu vực cải tạo, chỉnh trang đô thị, giải tỏa để có biện pháp, giải pháp hạn chế nguy cơ cháy, nổ; đặc biệt chú ý các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác PCCC và CNCH. Bảo đảm thực hiện Quy hoạch về PCCC đồng bộ với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

5. Sở Công Thương: Tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 24/8/2023 về việc tăng cường công tác PCCC trong quản lý và sử dụng điện; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của nhiệm vụ được giao của Tổng Công ty điện lực tại Kế hoạch này này.

6. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp Công an Thành phố nghiên cứu tham mưu Thành phố trong trường hợp cần thiết thành lập các Đoàn kiểm tra công vụ việc thực hiện công tác PCCC và CNCH tại các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã;

b) Chỉ đạo các phòng Nội vụ cấp huyện tham mưu UBND cùng cấp thành lập các Đoàn kiểm tra công vụ việc thực hiện công tác PCCC và CNCH tại UBND xã, phường, thị trấn để đánh giá trách nhiệm, kết quả thực hiện; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức nếu không thực hiện, thực hiện không đầy đủ trách nhiệm theo quy định và các nhiệm vụ được UBND Thành phố giao.

7. Sở Thông tin và Truyền thông: Tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông (Viettel, Mobifone, Vinafone, Vietnammobile), các mạng xã hội (zalo, facebook) đăng tải các thông tin tuyên truyền, cảnh báo về PCCC và CNCH thông qua tin nhắn (SMS, zalo,...) trên điện thoại di động đến người dân trên địa bàn Thủ đô.

8. Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội: Tiếp tục tham mưu Thành phố xây dựng, thực hiện một cách đồng bộ quy hoạch hạ tầng PCCC và tích hợp phương án PCCC vào Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội: Tiếp tục tham mưu Thành phố xây dựng, thực hiện một cách đồng bộ quy hoạch hạ tầng PCCC và cập nhật phương án PCCC vào Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

9. Các cơ quan thông tin truyền thông, báo, đài Hà Nội: Tăng cường thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ có nhiều người theo dõi để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn, cảnh báo nguy cơ cháy xảy ra tại các loại hình cơ sở, nhất là nhà ở có nhiều tầng, nhiều căn hộ.

10. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

a) Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong quản lý, sử dụng điện, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, hạn chế tối đa cháy, nổ do điện gây ra. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc câu nối, mắc đường dây dẫn điện không đảm bảo an toàn trên địa bàn Thành phố.

b) Kiên quyết xử lý vi phạm, ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với các trường hợp mua bán điện không đủ các điều kiện, sử dụng điện không an toàn, sử dụng điện sai mục đích… theo đúng quy định.

11. UBND quận, huyện, thị xã

a) Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết của Quốc Hội, chương trình, kế hoạch, Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH. Tăng cường chức năng quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn.

b) Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.

Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC gắn với các biện pháp quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, hạn chế tối đa cháy, nổ do điện gây ra; hướng dẫn, yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình tổ chức tự thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn; bảo đảm 100% hộ gia đình tại các nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ), phải có ít nhất một người được tập huấn kiến thức kỹ năng PCCC, thoát nạn.

c) Chỉ đạo tổ chức rà soát, kiểm tra, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC do UBND Thành phố ban hành và phải hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30/3/2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong.

d) Chỉ đạo tổ chức rà soát việc thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) theo phân công, phân cấp. Trong quá trình cấp phép xây dựng, cải tạo đối với các loại hình nêu trên phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.

e) Thực hiện nghiêm việc xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND của HĐND Thành phố và Kế hoạch số 273/KH-UBND ngày 22/10/2022 của UBND Thành phố; phấn đấu 100% cơ sở khắc phục xong các tồn tại về PCCC trong năm 2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024.

f) Khắc phục và xử lý dứt điểm toàn bộ các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu đã đưa vào sử dụng, không để phát sinh các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đưa vào s ử dụng; phấn đấu 100% cơ sở khắc phục xong các tồn tại về PCCC trong năm 2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024.

g) Chỉ đạo công khai danh sách các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC trên Cổng thông tin điện tử của cấp huyện (hoàn thành trước 30/7/2024). Định kỳ hàng tháng, gửi danh sách các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC về UBND Thành phố (qua Công an Thành phố và Trung tâm Thông tin điện tử - Văn phòng UBND Thành phố) trước ngày 25 hàng tháng để tổng hợp đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Thành phố.

h) Rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đối với khu dân cư, khu vực cải tạo, chỉnh trang đô thị, giải tỏa để có biện pháp, giải pháp hạn chế nguy cơ cháy, nổ; đặc biệt chú ý các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác CC và CNCH. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc cơi nới, chiếm dụng nối đi chung, cản trở đường giao thông và lối thoát nạn; việc câu, mắc đường dây dẫn điện, viễn thông đảm bảo an toàn theo quy định.

i) Tổng hợp, đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện trên địa bàn quản lý để báo cáo UBND Thành phố và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các cơ quan, đoàn thể chính trị xã hội

a) Phối hợp với Công an Thành phố đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia PCCC&CNCH” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chỉ đạo các tổ chức trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC cho các thành viên, hội viên và quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng. Đưa công tác phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC vào sinh hoạt định kỳ.

b) Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng, toàn diện nội dung Chị thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bằng các hình thức phù hợp đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý.

Thủ trưởng cơ quan các đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND Thành phố nếu để xảy ra tình trạng buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên lĩnh vực, địa bàn quản lý của đơn vị.

2. Căn cứ Kế hoạch này, các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được phân công, tổ chức xây dựng Kế hoạch thực hiện, gửi về UBND Thành phố (qua Công an Thành phố) trước ngày 10/7/2024. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo theo quy định; định kỳ hằng năm xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này lồng ghép vào báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 23/KH- UBND ngày 13/01/2023 của UBND Thành phố; gửi về UBND Thành phố (qua Công an Thành phố) để tập hợp, báo cáo theo quy định.

3. Giao Công an Thành phố theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp, xây dựng báo cáo theo quy định. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động báo cáo, đề xuất UBND Thành phố (qua Công an Thành phố) để tổng hợp, báo cáo xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- UBMTTQ TP và các đoàn thể CT-XH;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Quận, huyện, thị ủy, UBND các quận, huyện, thị xã;
- Tổng Công ty Điện lực Hà Nội;
- VPUB TP: CVP, PCVP N.M.Quân, Các phòng chuyên môn;
- Lưu: VT, NC(Dương).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản