615131

Quyết định 1257/QĐ-UBND năm 2024 về Quy trình xử lý đối với hành vi cung cấp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

615131
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 1257/QĐ-UBND năm 2024 về Quy trình xử lý đối với hành vi cung cấp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Số hiệu: 1257/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận Người ký: Nguyễn Minh
Ngày ban hành: 27/06/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1257/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
Người ký: Nguyễn Minh
Ngày ban hành: 27/06/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1257/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 27 tháng 6 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐỐI VỚI HÀNH VI CUNG CẤP SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ TRONG CÁC BIỂN QUẢNG CÁO, RAO VẶT SAI QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương 22/11/2019;

Căn cứ Luật Quảng cáo 21/6/2012;

Căn cứ Luật Viễn thông 24/11/2023;

Căn cứ Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 20/6/2012; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 13/11/2020;

Căn cứ Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2021 của Chính phủ về chng tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác;

Căn cứ Chỉ thị s 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chn chỉnh hoạt động quảng cáo;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 27/TTr- STTTT ngày 13/5/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình xử lý đối với hành vi cung cấp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh (Đ/c Minh);
- Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các cơ quan chuyên môn;
- Báo BT, Đài PTTH Bình Thuận;
- Lưu: VT, TTTT, KGVXNV, Trang.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh

 

QUY TRÌNH

XỬ LÝ ĐỐI VỚI HÀNH VI CUNG CẤP SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ TRONG CÁC BIỂN QUẢNG CÁO, RAO VẶT SAI QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 27/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận)

Điều 1. Giải thích từ ngữ

1. Số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt: Là số điện thoại được các doanh nghiệp viễn thông hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam cung cấp nhưng dùng thực hiện hoạt động liên quan quảng cáo, rao vặt vi phạm các hành vi cấm được quy định tại khoản 4 và khoản 16 Điều 8 Luật Quảng cáo.

2. Chủ thuê bao số điện thoại: Là người sở hữu số điện thoại do các doanh nghiệp viễn thông hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam cung cấp và có đầy đủ thông tin chủ thuê bao theo quy định của pháp luật.

3. Hành vi cung cấp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo rao vặt sai quy định: Là các hình thức in số điện thoại lẫn với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo, tờ rơi, tờ gấp được treo, đặt, dán, vẽ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, công trình xây dựng, nơi công cộng và các hình thức quảng cáo tương tự khác mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Điều 2. Quy trình thực hiện

1. Thống kê và lưu giữ chứng cứ về số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định:

a) Đơn vị thực hiện tổng hợp số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định (gọi là đơn vị tổng hợp) gồm: Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tổng hợp các số điện thoại, hình ảnh vi phạm từ Ủy ban nhân dân cấp xã (gọi là đơn vị thống kê) hoặc từ người dân về số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định, Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển thông tin từ người dân phản ánh về Ủy ban nhân dân cấp xã theo dõi quản lý địa bàn.

b) Đơn vị thống kê thực hiện việc lưu trữ chứng cứ vi phạm (chụp ảnh hiện trường vi phạm hoặc tạm giữ các tang vật vi phạm) để làm chứng cứ vi phạm.

2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện:

a) Căn cứ kết quả thống kê, Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi thông báo đến chủ thuê bao của số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định đến làm việc để làm rõ nội dung vi phạm theo một trong hai hình thức:

- Gọi điện thoại thông báo hoặc gửi giấy mời. Với hình thức gọi điện thoại, đơn vị thống kê cần lưu trữ thông tin về cuộc gọi (ngày, giờ gọi).

- Nhắn tin thông báo. Với hình thức này, đơn vị thống kê sử dụng một số điện thoại có đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname). Chủ thuê bao của các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định khi nhận được tin nhắn thương hiệu sẽ không bị nhầm lẫn là tin nhắn rác.

b) Trường hợp chủ thuê bao đến làm việc theo yêu cầu:

- Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo lực lượng chức năng có thẩm quyền làm việc với chủ thuê bao các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định để làm rõ nội dung vi phạm; tiến hành xử lý vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo và các lĩnh vực khác có liên quan.

- Sau khi chủ thuê bao các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà chủ thuê bao không chấp hành quyết định xử phạt thì người có thẩm quyền tổ chức thi hành quyết định xử phạt theo quy định của luật xử lý vi phạm hành chính và nghị định hướng dẫn thi hành; đồng thời, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp danh sách và gửi về Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp xử lý.

c) Trường hợp chủ thuê bao không đến làm việc theo yêu cầu: Ủy ban nhân dân cấp huyện chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp xử lý bao gồm: (1) Văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp xử lý; (2) danh sách các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định kèm theo khu vực/địa điểm quảng cáo, rao vặt (theo mẫu Phụ lục I).

d) Ủy ban nhân dân cấp huyện lưu giữ ảnh chụp hiện trường, chứng cứ vi phạm; ngày, giờ thông báo chủ thuê bao đến làm việc; quyết định tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm theo quy định tại Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (sửa đổi, bổ sung năm 2020) (nếu có) tại đơn vị để giải quyết phản ánh, kiến nghị của chủ thuê bao sau khi bị tạm ngừng liên lạc.

3. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông:

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tiến hành tổng hợp các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định từ Ủy ban nhân dân cấp huyện; ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định (định kỳ 02 lần/tháng vào ngày 01 và ngày 15 hàng tháng).

b) Đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt về chương trình biểu diễn nghệ thuật, khai trương cửa hàng,... Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ ngay khi nhận được văn bản đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

4. Trách nhiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông:

a) Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thực hiện thông báo đến chủ thuê bao và tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông.

b) Khi nhận được phản ánh, kiến nghị của chủ thuê bao, hướng dẫn chủ thuê bao liên hệ trực tiếp với Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp giải quyết.

5. Khôi phục hoạt động của các số điện thoại vi phạm (nếu có):

a) Sở Thông tin và Truyền thông chỉ thực hiện khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại vi phạm khi có văn bản đề nghị từ Ủy ban nhân dân cấp huyện. Hồ sơ đề nghị khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại bao gồm:

- Văn bản đề nghị khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định (theo mẫu Phụ lục 2).

- Tài liệu chứng minh việc xử lý vi phạm hành chính (bản sao biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính, biên lai thu tiền phạt).

- Bản cam kết của chủ thuê bao đã khắc phục hậu quả và không tái phạm.

b) Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp hồ sơ, tài liệu từ Ủy ban nhân dân cấp huyện; ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại định kỳ 02 lần/tháng vào ngày 05 và ngày 25 hàng tháng.

Điều 3. Công tác thông tin tuyên truyền

Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp huyện thường xuyên chỉ đạo tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định của pháp luật về xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong việc sử dụng các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết để chấp hành./.

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản