614284

Chỉ thị 08/CT-UBND tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2024 và các năm tiếp theo do tỉnh Khánh Hòa ban hành

614284
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 08/CT-UBND tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2024 và các năm tiếp theo do tỉnh Khánh Hòa ban hành

Số hiệu: 08/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Lê Hữu Hoàng
Ngày ban hành: 14/06/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 08/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
Người ký: Lê Hữu Hoàng
Ngày ban hành: 14/06/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/CT-UBND

Khánh Hòa, ngày 14 tháng 6 năm 2024

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TIẾT KIỆM ĐIỆN TRONG MÙA NẮNG NÓNG NĂM 2024 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO

Trước tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, xuất hiện nắng nóng cục bộ trên địa bàn tỉnh; dự báo từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024, nắng nóng tiếp tục gia tăng về mức độ và phạm vi, số ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt năm 2024 cao hơn mức trung bình nhiều năm cùng kỳ. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao, đặc biệt vào các tháng 5,6,7; công suất tiêu thụ cực đại (Pmax) toàn tỉnh Khánh Hòa trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 529,5 MW, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023 (480,6 MW). Sản lượng tiêu thụ điện 5 tháng đầu năm 2024 là 1.191,25 tr.kWh, tăng 16,28% so với cùng kỳ năm 2023 (1.024,47 tr.kWh).

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; trên cơ sở báo cáo, tham mưu của Sở Công Thương tại Công văn số 1218/SCT-QLNL ngày 06/6/2024; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2024 và các năm tiếp theo, cụ thể:

1. Các đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng và người dân sử dụng điện:

- Yêu cầu các cơ quan hành chính sự nghiệp (HCSN) sử dụng ngân sách nhà nước tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng tối thiểu 10% so với cùng kỳ.

- Các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ.

- Các đơn vị chiếu sáng công cộng (CSCC) áp dụng các biện pháp cụ thể để thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng ít nhất 50% so với cùng kỳ.

- Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

- Tổ chức thực hiện các giải pháp theo Phụ lục đính kèm.

2. Sở Công Thương:

- Thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn tích cực hưởng ứng, thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) theo Thông tư số 23/2017/TT-BCT của Bộ Công Thương khi có thông báo kế hoạch DR của đơn vị điện lực.

- Phối hợp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa xây dựng kế hoạch và thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trên địa bàn theo Điều 5 và Điều 6 của Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 09/9/2020 của Bộ Công Thương quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức không tuân thủ quy định về việc sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Phối hợp với Sở Công Thương, các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2024 và các năm tiếp theo, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thực hiện truyền thông trên hệ thống phát thanh địa phương để tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, giảm tối đa việc sử dụng các thiết bị không cần thiết.

4. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình; dự báo và chủ động ứng phó các tình huống, nguy cơ về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trong mùa cao điểm sử dụng điện, đặc biệt là trong các thời điểm thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện.

5. Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa

Thực hiện công tác truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong mùa nắng nóng năm 2024 và các năm tiếp theo để người dân và doanh nghiệp hiểu, thực hiện việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

6. Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa:

- Kịp thời bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng. Phải đặt mục tiêu đảm bảo cung ứng điện làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

- Phối hợp với Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu, rà soát, tính toán, xây dựng và triển khai phương án tiết giảm điện hợp lý, đảm bảo ổn định các hoạt động quan trọng trên địa bàn tỉnh như hoạt động của các cơ quan đảng, các cơ quan hành chính; các sự kiện chính trị, văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, công bằng; đảm bảo ổn định đời sống, nhu cầu sinh hoạt cơ bản của người dân; ...

- Chỉ đạo thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

- Sẵn sàng thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải theo kế hoạch hoặc khẩn cấp theo lệnh điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này; kịp thời báo cáo các vướng mắc, phát sinh (nếu có) trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các Hội doanh nghiệp;
- Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Đài PT-TH Khánh Hòa; Báo Khánh Hòa;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TLe, HT, DN.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hữu Hoàng

 

PHỤ LỤC:

CÁC GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN TRONG MÙA NẮNG NÓNG NĂM 2024 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO
(Kèm theo Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa)

1. Đối với cơ quan hành chính sự nghiệp:

- Tắt các thiết bị dùng điện khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; ngắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện.

- Khi mua mới phải sử dụng thiết bị có hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.

- Điều chỉnh điều hòa nhiệt độ không dưới 26° C.

- Tắt máy điều hòa sớm hơn 30phút so với giờ kết thúc làm việc, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

2. Đối với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tòa nhà căn hộ:

- Điều chỉnh điều hòa nhiệt độ không dưới 26° C, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

- Khi mua mới phải sử dụng thiết bị có hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.

- Tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí...từ 22h00.

- Tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa.

3. Đối với các cơ sở sản xuất công nghiệp:

- Điều chỉnh điều hòa nhiệt độ không dưới 26° C, dùng quạt thay thế đi hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

- Tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa.

- Hạn chế sử dụng các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn trong các khung giờ cao điểm của hệ thống điện; hạn chế để các thiết bị điện hoạt động không tải.

- Khi mua mới phải sử dụng thiết bị có hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.

4. Đối với hộ gia đình:

- Tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng.

- Điều chỉnh điều hòa nhiệt độ không dưới 26° C, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

- Khi mua mới phải sử dụng thiết bị có hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.

- Khuyến khích sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản