614193

Kế hoạch 146/KH-UBND năm 2024 thực hiện quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ thuộc Ủy ban nhân tỉnh Quảng Ninh

614193
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 146/KH-UBND năm 2024 thực hiện quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ thuộc Ủy ban nhân tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu: 146/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Cao Tường Huy
Ngày ban hành: 10/06/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 146/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Cao Tường Huy
Ngày ban hành: 10/06/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 10 tháng 6 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP, TỔ CHỨC HỘI, QUỸ THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Thực hiện Chương trình hành động số 869/CTr-UBND ngày 12/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai, thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 383-KH/TU ngày 26/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 136/TTr-SNV ngày 29/5/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Xây dựng môi trường văn hóa công sở văn minh, lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn, đổi mới sáng tạo, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ.

2. Yêu cầu

- Quán triệt và cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, mục tiêu cụ thể được đưa ra tại Chương trình hành động số 869/CTr-UBND ngày 12/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Thông qua việc triển khai thực hiện mục tiêu cụ thể đề ra trong Chương trình hành động góp phần xây dựng hình ảnh, tác phong cốt cách của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Ninh liêm chính, trách nhiệm, chuyên nghiệp, kỷ cương, tận tâm, mẫu mực, năng động, sáng tạo, vì người dân phục vụ.

- Hướng dẫn, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về văn hóa công vụ và chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018; các quy tắc ứng xử tại Điều 5 Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực thi công vụ. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ.

- Xây dựng, phát triển, hoàn thiện giá trị con người Quảng Ninh với những đặc trưng: “Bản lĩnh, Tự cường, Kỷ cương, Đoàn kết, Nghĩa tình, Hào sảng, Sáng tạo, Văn minh” trên cơ sở kết hợp hài hòa các giá trị đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc".

2. Mục tiêu cụ thể

- Đến hết quý IV/2024: 100% các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức Hội, Quỹ trên địa bàn tỉnh ban hành Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị phù hợp với đặc điểm lĩnh vực, nghề nghiệp, địa bàn công tác.

- Đến hết quý I/2025: 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

III. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

1.1. Sở Thông tin và Truyền thông: Hướng dẫn, đôn đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở của tỉnh và đề nghị các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông với tỉnh, các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh triển khai tuyên truyền trên tất cả hạ tầng truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở, mạng internet, mạng xã hội về hình ảnh, tác phong cốt cách của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Ninh liêm chính, trách nhiệm, chuyên nghiệp, kỷ cương, tận tâm, mẫu mực, năng động, sáng tạo, vì người dân phục vụ.

1.2. Trung tâm Truyền thông tỉnh:

Xây dựng phóng sự trên truyền hình, báo giấy, báo mạng tuyên dương những cá nhân, tập thể thực hiện tốt quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; phê bình những cá nhân, tập thể vi phạm quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

1.3. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương:

- Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định của quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động luôn giữ vững bản lĩnh “6 dám”: Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung; "5 thật”: nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật.

2. Xây dựng và hướng dẫn việc triển khai thực hiện quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

2.1. Sở Nội vụ:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh”. Thời gian hoàn thành trong Quý III/2024.

- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng, ban hành Bộ quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm phù hợp đặc điểm lĩnh vực, nghề nghiệp, địa bàn công tác; niêm yết công khai Quy tắc này tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương. Thời gian hoàn thành trong Quý IV/2024.

2.2. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương:

- Trên cơ sở Bộ quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh được ban hành, xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm phù hợp đặc điểm lĩnh vực, nghề nghiệp, địa bàn công tác; tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Thời gian hoàn thành Quý IV/2024.

- Hướng dẫn, tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định trong Bộ quy tắc; thực hiện niêm yết tại trụ sở làm việc Bộ Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương. Thời gian hoàn thành Quý I/2025.

- Xem xét, bổ sung việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là một trong tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm.

- Theo dõi, đề xuất khen thưởng đối với cá nhân, tập thể thực hiện tốt các quy định của Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

3. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện

3.1. Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện các quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trường hợp có dấu hiệu sai phạm, kiến nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xử lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

3.2. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương: Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát theo định kỳ, đột xuất về tinh thần, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

4. Chế độ thực hiện báo cáo kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

4.1. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương: Báo cáo kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hằng năm về Sở Nội vụ trước ngày 15 tháng 01 của năm sau liền kề hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

4.2. Sở Nội vụ: Là đầu mối tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch bảo đảm thời gian theo quy định.

2. Sở Nội vụ: Đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức Hội, Quỹ và Ủy ban nhân dân các địa phương việc xây dựng, triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) để xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Tổ chức Hội, Quỹ thuộc UBND tỉnh;
- V0-4; TC1, VX1, TH1,2,4;
- Lưu: VT, TH5.
TH5-KH02

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cao Tường Huy

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản