611061

Kế hoạch 89/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 25-CT/TW về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

611061
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 89/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 25-CT/TW về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Số hiệu: 89/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hậu Giang Người ký: Đồng Văn Thanh
Ngày ban hành: 16/04/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 89/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hậu Giang
Người ký: Đồng Văn Thanh
Ngày ban hành: 16/04/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 89/KH-UBND

Hậu Giang, ngày 16 tháng 4 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25-CT/TW NGÀY 25 THÁNG 10 NĂM 2023 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ VIỆC TIẾP TỤC CỦNG CỐ, HOÀN THIỆN, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị số 25-CT/TW); Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 05 tháng 4 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới (gọi tắt là Quyết định số 281/QĐ-TTg); Chương trình số 215-CTr/TU ngày 24 tháng 11 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới theo Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư (gọi tắt là Chương trình số 215-CTr/TU).

UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tạo sự thống nhất của các cấp ủy đảng và toàn hệ thống chính trị trong việc quán triệt, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đã nêu trong Chỉ thị số 25-CT/TW, Quyết định số 281/QĐ-TTg và Chương trình số 215-CTr/TU. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; gắn với triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

b) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo điều kiện cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe thường xuyên ngay tại cộng đồng, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

2. Yêu cầu

Các cấp ủy, chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị nhận thức đầy đủ và sâu sắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị số 25-CT/TW, Quyết định số 281/QĐ-TTg và Chương trình số 215-CTr/TU, đồng thời phát huy sự năng động, sáng tạo để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Thực hiện hiệu quả việc đổi mới, phát triển, hoàn thiện và củng cố, nâng cao chất lượng mạng lưới y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng và phát triển mạng lưới cơ sở y tế của tỉnh phù hợp với yêu cầu chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân; tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống y tế phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của tỉnh ngang tầm các tỉnh, thành bạn trong khu vực, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao và đa dạng của Nhân dân.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030

- Trên 80% lượng dịch vụ y tế, phục vụ người nghèo, vùng sâu, vùng khó khăn.

- Trên 95% dân số tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

- Trên 95% người dân sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu tại y tế cơ sở được BHYT chi trả.

- Trên 95% dân số được quản lý sức khỏe.

- Phấn đấu người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức khỏe ít nhất mỗi năm một lần, hướng tới kiểm tra sức khỏe định kỳ cho toàn dân.

- Phấn đấu phát triển mô hình bác sĩ gia đình tối thiểu 30% xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

- 100% Trạm y tế có ít nhất một bác sĩ cơ hữu; mỗi ấp, khu vực có 01 nhân viên y tế được đào tạo chuyên môn.

- 100% xã đạt chuẩn y tế quốc gia theo quy định.

- Trên 95% các trạm y tế được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đảm bảo phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

2.2. Tầm nhìn đến năm 2045

Phấn đấu y tế cơ sở của tỉnh bắt kịp trình độ phát triển của các tỉnh, thành trong nước, có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân của tỉnh khá trong khu vực và nhu cầu của người dân có thu nhập trung bình cao. Tiếp tục đầu tư để phát triển và mở rộng quy mô của các cơ sở y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng lên của người dân do thay đổi về mô hình bệnh tật và gia tăng dân số.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo

Quán triệt, tổ chức thực hiện đầy đủ, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp tại Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư, Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 05 tháng 4 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình số 215-CTr/TU ngày 24 tháng 11 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trọng tâm là:

- Tập trung chỉ đạo chính quyền các cấp lãnh đạo ngành chức năng tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ: xác định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu; sơ cấp cứu, khám chữa bệnh; quản lý sức khỏe cá nhân và bệnh không lây nhiễm; phòng, chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe Nhân dân; thông qua các chương trình y tế công cộng, công tác dân số, tạo điều kiện cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe thường xuyên ngay tại cộng đồng, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chính quyền, cơ quan chuyên môn trong thực hiện trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động và tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế cơ sở, nhất là người dân ở vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với mục tiêu bảo đảm công bằng trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Vai trò của người đứng đầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, ngành y tế phải nêu cao trách nhiệm đối với hoạt động của y tế cơ sở thuộc phạm vi phụ trách.

- Các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường lãnh chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW, Quyết định số 281/QĐ-TTg và Chương trình số 215-CTr/TU, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong công tác củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh. Chú trọng nhận thức mới, những nội dung cơ bản, điểm đột phá để thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đã được đề cập trong Chỉ thị số 25-CT/TW, những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Quyết định số 281/QĐ-TTg và Chương trình số 215-CTr/TU, cần đưa nội dung, nhiệm vụ củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động công tác y tế cơ sở vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và giai đoạn của sở, ngành, địa phương; mở rộng và đa dạng hoá các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe; đẩy mạnh phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe toàn dân.

2. Tăng cường sự quản lý của nhà nước trong củng cố và hoàn thiện hệ thống y tế cơ sở của tỉnh

Các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND huyện, thị xã, thành phố kịp thời áp dụng các cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực tổ chức trong xây dựng, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về y tế cơ sở. Trong đó, cần quan tâm một số nội dung trọng tâm sau:

(1) Chú trọng lồng ghép chỉ tiêu về y tế cơ sở và các chỉ tiêu liên quan đến sức khỏe, y tế trong chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, 5 năm, 10 năm của tỉnh.

(2) Tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật về y tế cơ sở và BHYT, khám bệnh, chữa bệnh, dược, phòng, chống bệnh truyền nhiễm, an toàn thực phẩm,… đảm bảo y tế cơ sở giữ vai trò tuyến đầu trong phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Xây dựng cơ chế, chính sách, khuyến khích y tế tư nhân, tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế dự phòng và kết nối với y tế cơ sở trong quản lý sức khỏe cá nhân.

(3) Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiện toàn tổ chức bộ máy y tế cơ sở, các đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ y tế cơ sở bao gồm: trạm y tế xã, phường, thị trấn; trung tâm y tế cấp huyện; y tế trường học, y tế cơ quan, lâm trường, doanh nghiệp và y tế khu công nghiệp. Hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn phải gắn với quản lý toàn diện sức khỏe cá nhân; quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, dinh dưỡng cộng đồng; thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo mô hình y học gia đình; kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại; gắn với y tế trường học.

(4) Tổ chức thực hiện mô hình tổ chức, quản lý đối với trung tâm y tế cấp huyện theo hướng chịu sự quản lý toàn diện của UBND cấp huyện theo quy định; thực hiện chức năng tham mưu quản lý nhà nước về y tế, dân số, an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn; có nhiệm vụ quản lý, hướng dẫn nâng cao chất lượng nguồn lực và tổ chức hoạt động chuyên môn của y tế cơ sở. Tổ chức và hoạt động của trạm y tế phải phù hợp với quy mô, cơ cấu dân số, điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng tiếp cận của người dân. Các huyện, thị xã, thành phố có mật độ dân cư cao, địa bàn rộng sắp xếp trạm y tế theo quy mô dân số, không nhất thiết theo địa giới hành chính. Các khu công nghiệp căn cứ quy mô lao động, điều kiện thực tiễn và nhu cầu để thành lập cơ sở y tế phù hợp.

(5) Rà soát, sắp xếp hệ thống y tế trường học gắn với y tế cơ sở, bảo đảm mỗi trường học có nhân viên phụ trách công tác y tế trường học (nhân viên chuyên trách hoặc phân công nhân viên kiêm nhiệm theo dõi công tác y tế trường học) hoặc ký hợp đồng cung ứng dịch vụ với cơ sở y tế địa phương; Trung tâm y tế cấp huyện, trạm y tế cấp xã có phân công cán bộ phụ trách công tác y tế trường học.

3. Tăng cường nguồn lực đầu tư cho y tế cơ sở

Thực hiện việc tăng tỷ lệ chi cho y tế cơ sở gắn với đổi mới cơ chế tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước, trong đó chú trọng: (1) Tổ chức thực hiện việc phân bổ ngân sách cho y tế cơ sở theo hướng tăng chi trên kết quả hoạt động và điều kiện thực tiễn; tổ chức thực hiện đặt hàng, giao nhiệm vụ cho y tế cơ sở thực hiện các gói dịch vụ y tế cơ bản; chi trả theo hướng khuyến khích cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, quản lý sức khỏe dân cư tại cộng đồng; (2) Tăng cường nguồn lực cho y tế dự phòng, sàng lọc và phát hiện bệnh sớm; (3) Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức thực hiện tính đúng, tính đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định; (4) Tăng cường công tác xã hội hóa trong hỗ trợ kỹ thuật, tài chính để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế cơ sở của tỉnh; (5) Tiếp tục vận động người dân tham gia BHYT đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT được giao, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT theo danh mục dịch vụ và phạm vi chi trả của quỹ BHYT”.

4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở

- Thực hiện rà soát vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp và tuyển dụng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở với số lượng, cơ cấu phù hợp; tổ chức thực hiện chính sách tiền lương, phụ cấp, chế độ đãi ngộ đúng theo quy định; phấn đấu mỗi trạm y tế có ít nhất một bác sĩ cơ hữu; mỗi ấp, khu vực có một nhân viên y tế được đào tạo chuyên môn đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tại y tế cơ sở theo chỉ tiêu kế hoạch.

- Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế cơ sở; tổ chức thực hiện chính sách đào tạo đặc thù cho khu vực khó khăn; phối hợp linh hoạt các hình thức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức y khoa liên tục; khẩn trương xây dựng Nghị quyết chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ viên chức ngành y tế trên địa bàn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2024-2030, trình HĐND tỉnh phê duyệt.

- Tập trung thu hút nhân tài theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

- Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc luân phiên, luân chuyển, điều động nhân lực y tế để hỗ trợ thường xuyên cho y tế cơ sở.

5. Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của y tế cơ sở

Giao Sở Y tế chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nội dung trọng tâm: (1) Chú trọng phòng bệnh, nâng cao sức khỏe, sàng lọc phát hiện sớm bệnh tật; đẩy mạnh quản lý và điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở; thực hiện quản lý sức khỏe người dân tại gia đình và cộng đồng; (2) Sớm hoàn thành mục tiêu mọi người dân đều được theo dõi, quản lý sức khỏe toàn diện; hoàn thành chỉ tiêu người dân tham gia BHYT; sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu tại y tế cơ sở được BHYT chi trả; được quản lý sức khỏe; người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức khỏe ít nhất mỗi năm một lần, hướng tới kiểm tra sức khỏe định kỳ cho toàn dân; (3) Phát triển mô hình bác sĩ gia đình; áp dụng hệ thống chuyển tuyến chuyên môn linh hoạt; (4) Phát huy vai trò, hiệu quả của y học cổ truyền trong phòng, chữa bệnh và nâng cao sức khỏe; (5) Tổ chức thực hiện đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của y tế cơ sở; đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường kết nối giữa y tế cơ sở với y tế tuyến trên và người dân trong tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh từ xa; thực hiện thống kê, quản lý dữ liệu về y tế cơ sở thống nhất với hệ thống y tế trong cả nước theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện Kế hoạch tại các địa phương trong tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan xây dựng Đề án chuyển giao Trung tâm Y tế cấp huyện trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc UBND cấp huyện trực tiếp quản lý; gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong quý IV/2024.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế thu hút cán bộ y tế làm việc lâu dài tại y tế cơ sở và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn giai đoạn 2026-2030.

- Tổng hợp những khó khăn vướng mắc, đề xuất những giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện Kế hoạch này.

- Định kỳ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy, Chính phủ về kết quả thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW theo quy định.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh về đầu tư cơ sở về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định.

3. Sở Tài chính

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.

4. Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kiện toàn tổ chức mạng lưới y tế cơ sở phù hợp với điều kiện thực tiễn tại tỉnh.

- Phối hợp Sở Y tế và các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh về cơ chế, chính sách thu hút nhân lực, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn làm việc, gắn bó lâu dài tại y tế cơ sở, nhất là vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của y tế cơ sở là nền tảng, tuyến đầu trong phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

- Thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức của người dân với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, tích cực tham gia các phong trào rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.

6. Bảo hiểm xã hội tỉnh

Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tất cả người dân nắm vững về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT và nghĩa vụ của mỗi người trong việc tham gia BHYT.

7. Sở Giáo dục và Đào tạo

Hoàn thiện mạng lưới y tế trường học; bảo đảm đầy đủ phương tiện, y dụng cụ; thực hiện sơ cấp cứu, triển khai công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em, học sinh.

8. Sở, ban, ngành tỉnh

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ tại Chương trình số 215-CTr/TU ngày 24 tháng 11 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới theo Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư và Kế hoạch này vào chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị.

- Hỗ trợ hoạt động y tế cơ sở; tổ chức, triển khai y tế cơ quan, doanh nghiệp và y tế khu công nghiệp, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người lao động theo quy định.

9. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội

Phổ biến, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân và cộng đồng; giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW và Kế hoạch này.

10. UBND huyện, thị xã, thành phố

- Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy y tế cơ sở theo Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 và giai đoạn 2026-2030 của tỉnh Hậu Giang khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tiếp nhận bàn giao và thực hiện quản lý toàn diện hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn theo lộ trình quy định.

- Tăng cường đầu tư phát triển hệ thống y tế cơ sở về cơ sở vật chất, thiết bị y tế,… đảm bảo thực hiện chức năng nhiệm vụ, thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu lĩnh vực y tế hàng năm, các kế hoạch dài hạn của địa phương.

- Phân bổ ngân sách chi thường xuyên cho các hoạt động của y tế cơ sở, bảo đảm triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao về chăm sóc sức khỏe ban đầu; sơ cấp cứu; khám chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh và các bệnh không lây nhiễm; an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác dân số; triển khai các chương trình y tế công cộng, quản lý sức khỏe cá nhân.

- Đảm bảo các trạm y tế tuyến xã được tái công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Y tế, Chính phủ theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Y tế;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- UBMTTQVN và các đoàn thể tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Hậu Giang;
- Đài PTTH Hậu Giang;
- Lưu: VT, NCTH. LHT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đồng Văn Thanh

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản