609021

Kế hoạch 328/KH-UBND chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2024

609021
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 328/KH-UBND chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2024

Số hiệu: 328/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng Người ký: Hoàng Xuân Ánh
Ngày ban hành: 20/02/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 328/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng
Người ký: Hoàng Xuân Ánh
Ngày ban hành: 20/02/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 328/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 20 tháng 02 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH CAO BẰNG NĂM 2024

Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 07/3/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng khóa XIX về xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Công văn số 6074/BTTTT-CĐSQG ngày 6/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện Chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 như sau:

Phần I

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NĂM 2023

1. Nhận thức số

1.1. Ngày chuyển đổi số

a) Kết quả đạt được

Năm 2023, tỉnh đã ban hành Kế hoạch1 và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng bảo đảm thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số với các hoạt động cụ thể như: Tổ chức ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, phổ cập kỹ năng số; đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số tại cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Cao Bằng; các doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh quản lý thông tin thuê bao di động đúng quy định; các doanh nghiệp bưu chính thúc đẩy đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số; tổ chức Hội thảo chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023; thúc đẩy sử dụng ngân hàng số; thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, lan truyền Năm dữ liệu số; tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng sáng tạo ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, lao động, công tác năm 2023.

b) Tồn tại, hạn chế

Tuy vậy, kết quả triển khai hưởng ứng Ngày chuyển đổi số còn chưa cao, các hoạt động chủ yếu triển khai tại trung tâm huyện và thành phố, hiệu quả công tác triển khai cũng còn một số hạn chế nhất định do mặt bằng về nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh còn chưa cao, trình độ công nghệ số của người dân chưa đồng đều, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa trình độ dân trí còn thấp nên khi tiếp cận với các nền tảng công nghệ số còn lúng túng.

1.2. Truyền thông về chuyển đổi số

1.2. Truyền thông về chuyển đổi số

a) Kết quả đạt được

Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của chuyển đổi số đến người dân, doanh nghiệp; giúp người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, hiểu rõ về lợi ích và hiệu quả; bố trí dành thời lượng nhất định để truyền thông về chuyển đổi số.

Đẩy mạnh triển khai truyền thông về chuyển đổi số, an toàn thông tin bằng nhiều hình thức như: sử dụng các ấn phẩm tuyên truyền (sổ tay, tờ rơi...), tuyên truyền trên mạng xã hội, trên các loại hình báo chí của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương (báo hình, báo in/báo điện tử...). Kết quả: đã thực hiện 14 chuyên đề tuyên truyền chuyển đổi số trên Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng; thực hiện trên 100 tin bài và phóng sự về chuyển đổi số, an toàn thông tin trên Báo điện tử Cao Bằng, Báo điện tử Vietnamnet, Báo điện tử Pháp luật...

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo quản lý cấp sở, cấp huyện.

Tổ chức Hội thảo chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023 với sự tham gia của báo cáo viên đến từ Cục Chuyển đổi số quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp lớn về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, an toàn thông tin. Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số; giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu số, phương án tạo lập, khai thác dữ liệu số để tạo ra các giá trị mới để nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, an toàn, bảo mật dữ liệu, từ đó khai thác, sử dụng hiệu quả dữ liệu nhằm phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính.

Tổ chức Hội thảo hỗ trợ xác định chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng, cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiếp cận xu hướng chuyển đổi số nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối, trải nghiệm các nền tảng số xuất sắc do Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn và công bố trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx); hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp theo bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp DBI do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, từ đó lượng hóa được doanh nghiệp mình đang nằm ở cấp độ nào trong lộ trình chuyển đổi số và có thể xây dựng được kế hoạch chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả. Hội thảo đã diễn ra với sự tham dự của trên 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp trung ương, địa phương chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp có kinh nghiệm, sản phẩm, giải pháp được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

b) Tồn tại, hạn chế

Triển khai phổ biến, tuyên truyền chuyển đổi số vẫn còn nhỏ lẻ, các hình thức triển khai chưa phong phú nên kết quả đạt được chưa rõ nét, chưa thực sự có sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng người dân trên toàn tỉnh, số lượng người quan tâm, theo dõi Kênh truyền thông “Chuyển đổi số Cao Bằng” trên Zalo chưa cao; việc tham mưu tuyên truyền chuyển đổi số tại các đơn vị, địa phương còn chưa được quan tâm và hiệu quả còn hạn chế.

2. Thể chế số

2.1. Ban hành kế hoạch và văn bản chỉ đạo về chuyển đổi số

a) Kết quả đạt được

Tiếp tục chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 07/3/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023 (Kế hoạch số 487/KH-UBND ngày 09/3/2023); Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2023 (Kế hoạch số 1155/KH-UBND ngày 16/5/2023). Đồng thời, trong năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành 06 Quyết định; 15 Kế hoạch; nhiều văn bản chỉ đạo triển khai trong lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành triển khai các nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ, ngành Trung ương, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tiễn của địa phương.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 89/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện giảm phí, lệ phí theo Nghị quyết số 89/2022/NQ-HĐND; công khai danh mục thủ tục hành chính là dịch vụ công trực tuyến được giảm 50% mức thu phí, lệ phí theo quy định, hiệu chỉnh hiển thị nội dung giảm phí, lệ phí 50% với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến; tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện.

b) Tồn tại, hạn chế

Việc triển khai các kế hoạch đã ban hành còn thiếu sự kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Một số cơ quan, đơn vị còn chưa thực sự quyết liệt triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh, chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo, cập nhật tình hình triển khai, kết quả thực hiện gây khó khăn cho công tác tổng hợp, báo cáo.

2.2. Hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh

a) Kết quả đạt được

Ban Chỉ đạo về chuyển số được rà soát, kiện toàn thường xuyên, có sự đồng thuận, thống nhất cao trong triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, nhằm mục tiêu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu đề ra.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và căn cứ các mục tiêu tại Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (ban hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023), Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã ban hành Kế hoạch hoạt động Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023 (Kế hoạch số 1155/KH-BCĐCĐS ngày 16/5/2023), trong đó đặt ra các mục tiêu và phân công, giao từng chỉ tiêu và từng nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của tỉnh để theo dõi và thực hiện. Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo tổ chức 02 cuộc họp để triển khai, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số; tổ chức Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra chuyển đổi số và an toàn thông tin tại 08 cơ quan, đơn vị (05 sở, ngành; 03 huyện, thành phố).

b) Tồn tại, hạn chế

Sự tham gia, chủ động đề xuất, triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo còn chưa thật sự tích cực. Báo cáo chuyển đổi số của một số đơn vị chưa nêu rõ được nhiệm vụ của toàn ngành lĩnh vực mình phụ trách. Việc theo dõi, giám sát, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, địa phương về chuyển đổi số còn chưa thực sự quan tâm và sát sao. Kế hoạch chuyển đổi số hàng năm của một số ngành xây dựng chưa bám sát thực tế, chưa thực sự khả thi, hiệu quả.

3. Hạ tầng kỹ thuật

a) Kết quả đạt được

Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) cấp tỉnh tiếp tục được triển khai (theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin) hoạt động ổn định, đã kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu Quốc gia (NGSP) đáp ứng sẵn sàng khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã kết nối và giám sát bởi hệ thống giám sát của Cục Bưu điện Trung ương đến 100% UBND cấp huyện, cấp xã trên toàn tỉnh. Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh vẫn tiếp tục được vận hành thử nghiệm với 04 phân hệ (gồm: Giám sát một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Giám sát dịch vụ hành chính công; Giám sát thông tin lĩnh vực y tế; Giám sát thông tin du lịch). Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ các nội dung hướng dẫn, đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 2333/BTTTT-CĐSQG ngày 20/6/2023 về triển khai ICT phát triển đô thị thông minh và Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tại các địa phương và các quy định liên quan, tham mưu UBND tỉnh triển khai Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) của tỉnh theo hướng đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tiễn của địa phương, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư.

Việc phủ sóng băng rộng di động trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, tuy vậy trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều vùng lõm sóng, trắng sóng, dẫn đến việc phổ cập chuyển đổi số đến các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Việc triển khai thuê dịch vụ công nghệ thông tin nền tảng điện toán đám mây thiết lập trung tâm dữ liệu phục vụ phát triển Chính quyền số tỉnh Cao Bằng còn đang thực hiện; tiếp tục phối hợp với đơn vị tài trợ IOC tỉnh nghiên cứu để triển khai công cụ phân tích, tổng hợp dữ liệu phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu của tỉnh lên IOC phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

b) Tồn tại, hạn chế

- Hạ tầng trung tâm dữ liệu tỉnh trang bị đã lâu, không đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, các hệ thống thông tin chưa được dịch chuyển, thiết lập trên cơ sở công nghệ điện toán đám mây.

- Địa bàn của tỉnh địa hình rộng, chia cắt mạnh, nhiều xóm, xã có khoảng cách xa với trung tâm huyện, thành phố; điều kiện giao thông không thuận lợi, dân cư phân bố không đồng đều, 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều vùng là miền núi, vùng sâu, vùng xa nên việc phát triển hạ tầng viễn thông, phủ sóng di động băng rộng còn khó khăn

4. Dữ liệu số

a) Kết quả đạt được

Việc tạo lập, phát triển dữ liệu tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Chỉ đạo, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành gồm: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu hạ tầng đô thị thành phố và một số cơ sở dữ liệu ngành, lĩnh vực khác dùng chung cấp tỉnh tích hợp trên nền cơ sở dữ liệu nền địa giới.

Ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung, dữ liệu mở tỉnh Cao Bằng tại Quyết định số 585/QĐ-UBND ngày 25/5/2023 của UBND tỉnh. Triển khai chức năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

b) Tồn tại, hạn chế

Dữ liệu về các lĩnh vực quản lý của tỉnh đang được lưu trữ rời rạc trên các hệ thống thông tin khác nhau, nhiều thông tin dữ liệu cần thiết chưa được tạo lập, chuẩn hóa, số hóa để phục vụ việc tra cứu và chia sẻ.

Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu tới một số nền tảng dùng chung do các Bộ, ngành quản lý chưa thuận lợi. Tồn tại nhiều nền tảng phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu trên quy mô quốc gia, do đó, các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện kết nối, quản lý, vận hành, duy trì, bảo đảm an toàn thông tin cho nhiều kết nối.

Phần lớn các cơ sở dữ liệu (CSDL), Hệ thống thông tin (HTTT) được thiết kế, xây dựng phục vụ theo mục đích của cơ quan chủ quản, được phát triển từ hệ thống nghiệp vụ đã có, sử dụng nhiều công nghệ, tiêu chuẩn khác nhau, chưa được đánh giá, thiết kế, xây dựng, để dùng chung, chia sẻ ra bên ngoài ngay từ ban đầu. Do đó, khi kết nối, chia sẻ dữ liệu đòi hỏi đầu tư kinh phí, thời gian để chỉnh sửa, hoàn thiện hệ thống.

5. Nền tảng số

a) Kết quả đạt được

Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) của tỉnh đáp ứng các yêu cầu về chức năng, tính năng theo hướng dẫn tại Thông tư số 23/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, phục vụ việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống của tỉnh với các hệ thống thông tin của các bộ, ngành, đặc biệt là kết nối chia sẻ dữ liệu với CSDL quốc gia về dân cư.

Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh được đưa vào sử dụng, kết nối với các hệ thống thông tin hiện có để cung cấp các thông tin với 04 dịch vụ: phát triển kinh tế - xã hội; theo dõi dịch vụ hành chính công, theo dõi điều hành dịch vụ y tế thông minh; theo dõi điều hành du lịch,...

b) Tồn tại, hạn chế

Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng LGSP còn có một số khó khăn nhất định. Nguyên nhân là do các hệ thống thông tin, CSDL được xây dựng với nhiều công nghệ khác nhau hoặc thuê dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau cung cấp, vì vậy phải điều chỉnh, hoàn thiện lập trình phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Việc triển khai Trung tâm giám sát điều hành thông minh của tỉnh chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng: nguồn dữ liệu đầu vào từ các hệ thống thông tin, CDSL chưa được đầy đủ, chưa được chuẩn hóa, chưa chính xác; các cơ quan, đơn vị cập nhật dữ liệu báo cáo theo tháng, quý, năm chưa thường xuyên dẫn đến hoạt động của Trung tâm giám sát điều hành thông minh chưa đáp ứng được mục tiêu đã đề ra.

6. Nhân lực số

a) Kết quả đạt được

Đã ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh, đưa ra các mục tiêu, giải pháp nhằm phát triển nguồn lực chuyển đổi số phục vụ cho các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số tại địa phương.

Trong năm 2023, tỉnh đã đăng ký tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dùng cuối theo Chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho 2.300 cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

b) Tồn tại, hạn chế

Đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT, an toàn thông tin còn thiếu, nhất là ở UBND cấp huyện (hầu hết các phòng văn hóa thông tin cấp huyện đều chưa có cán bộ chuyên trách CNTT). Các cơ quan, đơn vị chủ yếu bố trí cán bộ kiêm nhiệm, còn hạn chế về trình độ chuyên môn, nhất là trong công tác tham mưu xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, an toàn thông tin, đô thị thông minh..., do đó hiệu quả tham mưu triển khai các nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị chưa cao.

Việc nâng cao, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số tại địa phương còn nhiều hạn chế.

7. An toàn thông tin

a) Kết quả đạt được

Triển khai sử dụng nền tảng hỗ trợ điều phối, ứng cứu xử lý sự cố (có địa chỉ https://Irlab.vn) theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là nền tảng nhằm hỗ trợ, phục vụ nhu cầu khai thác, sử dụng của các Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin.

Hệ thống giám sát an toàn thông tin tỉnh Cao Bằng (SOC) được triển khai để giám sát, phát hiện và cảnh báo sớm, kịp thời các nguy cơ tấn công mạng cho máy tính tại các cơ quan, đơn vị, kết nối chia sẻ thông tin với Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC). Thông qua Hệ thống giám sát của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), ghi nhận trong năm 2023, số lượng địa chỉ của các cơ quan nhà nước nằm trong mạng máy tính ma (Botnet) là 03 địa chỉ IP, 1.848 cảnh báo về các hệ thống máy chủ, 757 cảnh báo về các máy tính bị nhiễm mã độc. Hiện nay, Trung tâm dữ liệu của tỉnh được giám sát an toàn thông tin 24/7 với giải pháp của Viettel.

Đã hoàn thành việc xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ, phương án đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ, thẩm định, phê duyệt cấp độ an toàn tin cho 08 hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh gồm: Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử liên thông và Cổng Dịch vụ công tỉnh; Hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh; Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh; Hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh; Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh; Trung tâm dữ liệu tỉnh, Hệ thống Cơ sở dữ liệu về công tác dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Thực hiện gán nhãn tín nhiệm mạng các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công nhằm tăng mức độ uy tín của các trang thông tin điện tử cơ quan nhà nước đối với người dân, đồng thời hỗ trợ ngăn chặn việc lợi dụng tên miền thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng.

b) Tồn tại, hạn chế

Thời gian qua, lĩnh vực an toàn thông tin đã được quan tâm và chỉ đạo triển khai quyết liệt, tuy vậy vẫn còn nhiều tồn tại, cụ thể như: Việc triển khai phê duyệt cấp độ an toàn thông tin cho các hệ thống tin, CSDL liệu dùng chung của tỉnh đã được thực hiện, nhưng nguồn lực bố trí cho các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ vẫn còn thiếu; Hệ thống giám sát an toàn thông tin của tỉnh đã triển khai trên địa bàn toàn tỉnh nhưng chỉ đáp ứng được 1/3 tổng số nhu cầu; việc triển khai phòng chống mã độc, virus tại các cơ quan đơn vị vẫn còn nhỏ lẻ chưa có hệ thống, các quy chế, quy định về khai thác, sử dụng trang thiết bị, hệ thống thông tin, CSDL trong các cơ quan nhà nước vẫn chưa được xây dựng và ban hành đầy đủ và thực hiện nghiêm túc.

Các trang thiết bị, công cụ, phần mềm có bản quyền đặc thù về phân tích, giám sát, điều tra An toàn thông tin phục vụ ứng cứu sự cố an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh chưa đầu tư, mua sắm đáp ứng nhu cầu.

8. Xây dựng Chính quyền số

a) Kết quả đạt được

Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phục vụ tra cứu, xác thực thông tin từ Cổng dịch vụ công và Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh đến hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Kết nối thành công Cổng Dịch vụ công tỉnh và Hệ thống Một cửa điện tử tỉnh với Phần mềm dịch vụ công liên thông đối với hai nhóm thủ tục hành chính thiết yếu (Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng) và các hệ thống khác (gồm: Hệ thống Định danh và xác thực điện tử; Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; Hệ thống phần mềm Đăng ký, giải quyết chính sách trợ giúp xã hội trực tuyến; Hệ thống định danh điện tử VneID) để người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh. Chỉ đạo xử lý vướng mắc, khó khăn liên quan đến kết nối giữa Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch và Hệ thống quản lý Lý lịch tư pháp dùng chung.

Các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh tiếp tục được duy trì triển khai sử dụng hiệu quả, phục vụ chính quyền điện tử, phát triển chính quyền số.

Trong đó:

(1) Hệ thống quản lý văn bản và điều hành được triển khai sử dụng thống nhất trong tất cả các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, phục vụ trao đổi văn bản và xử lý công việc, kết nối liên thông 04 cấp (từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) tại 100% các cơ quan hành chính nhà nước. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành đạt 100%. Hệ thống được kết nối thông suốt với Trục liên thông văn bản quốc gia.

(2) Số lượng Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đang hoạt động là 256.

(3) Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ hơn 4.656 tài khoản người dùng. Chữ ký số chuyên dùng của cá nhân, cơ quan, đơn vị hoạt động ổn định.

(4) Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai kết nối 04 cấp (từ Trung ương đến cấp xã) với (22 điểm cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, 10 điểm cầu cấp huyện và 161 điểm cấp xã).

(5) Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh hoạt động ổn định, phục vụ việc báo cáo định kỳ và báo cáo tổng hợp kinh tế - xã hội của tỉnh với Chính phủ, kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

(6) Hệ thống thông tin phục vụ họp của UBND tỉnh đáp ứng các yêu cầu phục vụ các hội nghị, phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh.

Tính đến tháng 12/2023, Cổng Dịch vụ công tỉnh đang cung cấp 1.526 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần (trong đó: 276 dịch vụ công trực tuyến một phần; 1.250 dịch vụ công trực tuyến toàn trình). Theo ghi nhận kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia ghi nhận: tỉnh Cao Bằng có 32,06% hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến và 67,94% hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác.

Nền tảng công dân số tỉnh, Nền tảng phân tích, tổng hợp dữ liệu tỉnh, Nền tảng điện toán đám mây thiết lập trung tâm dữ liệu phục vụ phát triển Chính quyền số tỉnh Cao Bằng đang được triển khai. Nền tảng cửa khẩu số đang được triển khai thử nghiệm tại một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đang thử nghiệm trợ lý ảo phục vụ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng thời tích hợp trợ lý ảo trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Ban hành Kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra về Chuyển đổi số và đảm bảo tuân thủ an toàn thông tin mạng tại 08 cơ quan, đơn vị (gồm: 05 Sở, ngành và 03 huyện, thành phố) nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

* Kết quả triển khai chuyển đổi số các sở, ban, ngành tỉnh năm 2023:

- Trong lĩnh vực kinh tế cửa khẩu: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đang xây dựng Kế hoạch triển khai Nền tảng cửa khẩu số tại một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

- Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Triển khai mới Phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và quản lý hồ sơ giáo dục. Phần mềm có chức năng đồng bộ dữ liệu với CSDL ngành do Bộ GDĐT quản lý. Trong lộ trình thực hiện năm 2023, ngoài thu thập dữ liệu cho hệ thống, phần mềm còn có các chức năng phục vụ cho các cơ sở giáo dục nhu: quản lý giáo án trực tuyến, sổ điểm trực tuyến... Duy trì hệ thống học và họp trực tuyến qua nền tảng MicrosoftTeam với các tài khoản được cung cấp miễn phí không giới hạn thời gian sử dụng (đến nay đã cấp 91.000 tài khoản cho học sinh, 9.000 tài khoản cho giáo viên).

- Trong lĩnh vực Nội vụ: Triển khai tập huấn lập hồ sơ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice 4.0 tại các Sở, Ban ngành và UBND các huyện, thành phố; tạo lập cơ sở dữ liệu, số hóa tài liệu lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ lịch sử giai đoạn 2022-2025; xây dựng, đưa vào sử dụng cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, Hệ thống chấm điểm cải cách hành chính.

- Trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch: Triển khai, đưa vào sử dụng Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh tỉnh; Hệ thống số hóa dữ liệu du lịch, thực tế ảo, du lịch trải nghiệm 3D; số hóa di sản văn hóa tỉnh Cao Bằng.

- Trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường: triển khai dự án: Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Cao Bằng.

- Trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội: triển khai Hệ thống phần mềm an sinh xã hội; xây dựng sàn giao dịch việc làm (trực tiếp, trực tuyến), kết nối Cung - Cầu lao động.

- Trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ: đã xây dựng Hệ thống truy xuất nguồn gốc, Cổng Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

- Xây dựng Chợ sản phẩm trực tuyến vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng.

- Trong lĩnh vực y tế: triển khai Nền tảng trạm y tế xã, Nền tảng khám chữa bệnh từ xa (Telehealth). Tính đến thời điểm báo cáo, đã có 100% các cơ sở y tế phường, xã, phòng khám khu vực sử dụng, khai thác Nền tảng trạm y tế xã.

b) Tồn tại, hạn chế

Dữ liệu về các lĩnh vực quản lý của tỉnh đang được lưu trữ rời rạc trên các hệ thống thông tin khác nhau, nhiều thông tin dữ liệu cần thiết chưa được tạo lập, chuẩn hóa, số hóa để phục vụ việc tra cứu và chia sẻ.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử còn thấp; hồ sơ trực tuyến chủ yếu do cán bộ một cửa trực tiếp hướng dẫn người dân và doanh nghiệp nhập vào hệ thống khi mang hồ sơ giấy đến nộp.

Hệ thống thông tin của các cơ quan Trung Ương hoạt động trên tại tỉnh kết nối, chia sẻ, dữ liệu các hệ thống thông tin của đơn vị qua trục NDXP tới trục tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) chưa đầy đủ để khai thác dữ liệu phục vụ quá trình cải cách hành chính, phát triển Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số còn hạn chế.

Một số cơ quan, đơn vị còn sử dụng chữ ký số công cộng để thực hiện các dịch của Kho bạc Nhà nước tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh.

9. Phát triển kinh tế số

a) Kết quả đạt được:

- Tổng số doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn tỉnh năm 2023: 126, lũy kế đến thời điểm hiện tại 1.476.

- Tổng số doanh nghiệp nộp thuế điện tử trong năm 2023: 106 doanh nghiệp, lũy kế đến thời điểm hiện tại: 1.392 doanh nghiệp.

- Số lượng doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2023: 101 doanh nghiệp, lũy kế đến thời điểm hiện tại: 1.324 doanh nghiệp.

- Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đến thời điểm hiện tại: 385.566 người (đạt 71%).

- Tổng số lượt người dân sử dụng dịch vụ mobile money: 10.416, lũy kế đến thời điểm hiện tại 55.264 (đạt 10,18%).

b) Tồn tại, hạn chế

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận dùng thử các nền tảng chuyển đổi số, thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số còn hạn chế. Chưa thu hút được các doanh nghiệp công nghệ số đầu tư phát triển vào chuyển đổi số.

Chưa có hướng dẫn về cách tính tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ từ Bộ, ngành liên quan nên việc thống kê tại Cao Bằng chưa thực hiện được.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp, hợp tác xã vẫn còn thấp, còn tâm lý e ngại thay đổi môi trường kinh doanh; tỷ lệ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương đưa lên sàn giao dịch điện tử, tỷ lệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp được lên sàn vẫn còn thấp.

Chưa thực hiện được việc thống kê tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ, do chưa có hướng dẫn thu thập, phân tích số liệu cho địa phương từ các Bộ, ngành có liên quan.

10. Phát triển xã hội số

a) Kết quả đạt được:

- Tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh: 16.354, lũy kế đến thời điểm hiện tại 462.029 (đạt 85,1%).

- Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên có tài khoản định danh điện tử đạt 230.172/398.837 người (đạt 57,71%).

- Số lượng hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng cáp quang: 3.689 hộ, lũy kế đến thời điểm hiện tại 67.955 hộ (đạt 48,24%).

- Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến đạt: 2,34%.

- Tỷ lệ dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử đạt: 97,97%.

- Số thuê bao băng rộng di động có phát sinh lưu lượng (thoại và dữ liệu hoặc dữ liệu) lũy kế đến thời điểm hiện tại: 415.844 thuê bao.

b) Tồn tại, hạn chế:

Tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng thấp, có sự phân hóa rõ rệt giữa khu vực nông thôn và thành thị.

Người dân ở vùng nông thôn chưa được trang bị kỹ năng số cơ bản để thao tác, sử dụng ứng dụng, nền tảng số. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến rất thấp.

Việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở, dữ liệu y tế, xây dựng chính sách, cơ sở pháp lý, các nền tảng số phục vụ hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa chưa kịp thời do đó gặp khó khăn khi triển khai.

11. Kinh phí thực hiện

Tống kinh phí năm 2023 cho các nhiệm vụ, dự án chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là: 48.047.241 nghìn đồng

Trong đó:

- Nguồn đầu tư phát triển: 799.450 nghìn đồng

- Nguồn chi sự nghiệp: 47.247.791 nghìn đồng2.

Phần II

NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2024

1. Căn cứ lập kế hoạch

- Luật Công nghệ thông tin năm 2006;

- Luật Giao dịch điện tử năm 2005;

- Luật An toàn thông tin mạng ngày năm 2015;

- Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

- Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc các mạng công nghiệp lần thứ tư;

- Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;

- Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;

- Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

- Quyết định số 1907/QĐ-TTg ngày 23/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021 - 2025”;

- Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030";

- Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030;

- Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025”;

- Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại;

- Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam;

- Quyết định số 2893/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025;

- Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 22/1/2021 của UBND tỉnh Cao Bằng Phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Cao Bằng, phiên bản 2.0;

- Quyết định số 1140/QĐ-UBND ngày 31/8/2022 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

- Quyết định số 1622/QĐ-UBND ngày 07/11/2022 của UBND tỉnh ban hành Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Cao Bằng, phiên bản 1.0;

- Kế hoạch số 2769/KH-UBND ngày 10/11/2020 của UBND tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

- Kế hoạch số 1406/KH-UBND ngày 07/6/2022 của UBND tỉnh Thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 07/3/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

- Kế hoạch số 535/KH-UBND ngày 10/3/2022 của UBND tỉnh triển khai Chương trình xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng;

- Kế hoạch số 506/KH-UBND ngày 08/3/2022 của UBND tỉnh thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng;

- Kế hoạch số 2230/KH-UBND ngày 25/8/2022 của UBND tỉnh về Chuyển đổi Ipv6 cho hệ thống mạng, dịch vụ công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đến năm 2025;

- Kế hoạch số 967/KH-UBND ngày 24/4/2023 của UBND tỉnh thực hiện chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu cơ bản

- Tiếp tục đầu tư, nâng cấp, tái cấu trúc hạ tầng số; phát triển các hệ thống nền tảng đáp ứng xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số tại địa phương; hình thành kho dữ liệu dùng chung cấp tỉnh làm nền tảng cơ bản cho tiến trình chuyển đổi số; triển khai các giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia của các bộ, ngành.

- Thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số đồng bộ, tổng thể trên cơ sở kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu một cách an toàn, linh hoạt, ổn định, hiệu quả, phù hợp, được vận hành an toàn, dựa trên dữ liệu và công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời hơn, ban hành chính sách tốt hơn, sử dụng nguồn lực tối ưu hơn, kiến tạo phát triển, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn phục vụ phát triển và quản lý kinh tế - xã hội.

- Phấn đấu nâng cao kết quả thực hiện và thứ hạng các chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh.

- Đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực ưu tiên; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyển đổi số, an toàn thông tin tại địa phương; tăng cường ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp với điều kiện địa phương hướng tới người dân và doanh nghiệp.

- Ứng dụng rộng rãi các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán các loại phí, lệ phí và hoạt động kinh doanh, mua sắm trong cộng đồng.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Xây dựng Chính quyền số

- 100% văn bản của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thành phố gửi đến các đơn vị trực thuộc, văn bản luân chuyển trong nội bộ cơ quan các sở, ngành dưới dạng điện tử (bao gồm cả các văn bản gửi song song cùng văn bản giấy).

- 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật.

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hoạt động ổn định, kết nối thông suốt với Cổng dịch vụ công quốc gia và các cơ sở dữ liệu bộ, ngành để sử dụng thông tin dùng chung; kết nối ổn định với các hệ thống thanh toán đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

- 100% thông tin được cung cấp trên Cổng thông thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị theo quy định.

- Tối thiểu 40% các nền tảng số của quốc gia được nghiên cứu, xem xét sự phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh để giới thiệu, hỗ trợ triển khai và ứng dụng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;

- Trên 95% máy tính cán bộ công chức viên chức trên địa bàn tỉnh được cài đặt phần mềm phòng chống, mã độc; tối thiểu 50% các hệ thống của dùng chung của tỉnh được giám sát an toàn thông tin.

- Tối thiểu 60% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan nhà nước được thực hiện trên nền tảng quản trị tổng thể, thống nhất;

- Tối thiểu 50% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý;

- Phấn đấu ít nhất 60% dữ liệu quản lý của các cơ quan nhà nước được số hóa, chuẩn hóa, đáp ứng các yêu cầu sẵn sàng tích hợp, kết nối, chia sẻ và lưu trữ tập trung trên nền tảng điện toán đám mây;

- Tối thiểu 70% các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, hạ tầng mạng viễn thông, công nghệ thông tin sẵn sàng đáp ứng cho chuyển đổi địa chỉ IPv4 sang địa chỉ IPv6;

- Tối thiểu 80% các hệ thống thông tin, CSDL quan trọng được phê duyệt cấp độ an toàn thông tin và triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ.

- Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng hoặc tự bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng số.

- 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật).

- 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội được thực hiện trực tuyến và liên thông với hệ thống báo cáo quốc gia.

- 90% cơ sở dữ liệu quốc gia được kết nối, ứng dụng trên địa bàn tỉnh theo lộ trình của Chính phủ; từng bước hình thành cơ sở dữ liệu mở của tỉnh kết nối liên thông trên 70% cơ sở dữ liệu của các sở, ngành để phục vụ quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công kịp thời, một lần khai báo, khai thác trọn đời.

b) Phát triển kinh tế số

- Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nền tảng chuyển đổi số đạt tối thiểu 60%.

- Tối thiểu 40% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng các nền tảng số phục vụ công tác quản lý, điều hành và hoạt động sản xuất, kinh doanh; 80% trở lên doanh nghiệp thực hiện giao dịch điện tử trong các hoạt động về tài chính.

- Ứng dụng rộng rãi các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán các loại phí, lệ phí và hoạt động kinh doanh, mua sắm trong cộng đồng;

- Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%.

- Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%.

- Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 5%.

- Từ 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.

- 100% Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thực hiện nộp thuế điện tử.

- Phấn đấu có ít nhất 20% doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh, cán bộ công chức, viên chức được tham gia các chương trình tập huấn về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), Chuyển đổi số. Từng bước hình thành các doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp số và hợp tác xã số.

c) Phát triển xã hội số

- Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ đến 100% địa bàn xã và trên 70% hộ gia đình;

- Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh;

- Trên 45% người dùng điện thoại, thiết bị thông minh được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh.

- Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử đạt trên 60%.

- Về đô thị thông minh: Tiếp tục thí điểm và nhân rộng các dịch vụ số theo Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Cao Bằng, phiên bản 1.0, trong đó bao gồm các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, an ninh, trật tự, du lịch...

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Nhận thức số

- Tiếp tục duy trì việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đảm bảo về tần suất thực hiện, phản ánh kịp thời các hoạt động của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, của các tổ chức và cá nhân tích cực tham gia công tác này.

- Căn cứ hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và điều kiện thực tế của tỉnh, ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2024. Triển khai các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tuyệt đối không phô trương, hình thức, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số năm 2024.

- Các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn đến từng cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị tham gia vào kênh truyền thông chuyển đổi số quốc gia để được cập nhật kịp thời thông tin mới nhất về chuyển đổi số phục vụ công tác và đời sống.

- Tuyên truyền, phổ biến gắn bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng trên Trang/Cổng Thông tin điện tử của cơ quan, địa phương quản lý.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng trên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Cao Bằng, trên nền tảng mạng xã hội...

- Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng đến từng nhà về chuyển đổi số, an toàn thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, khai thác sử dụng các ứng dụng kết nối người dân với Chính quyền của tỉnh.

2. Thể chế số

- Duy trì, cập nhật Khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Cao Bằng, phiên bản 2.0 bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

- Duy trì, cập nhật Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Cao Bằng, phiên bản 1.0 của tỉnh tạo cơ sở triển khai các nhiệm vụ hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Kiện toàn tổ chức, bộ máy, thiết lập mạng lưới đơn vị chuyên trách và nhân sự hỗ trợ triển khai từ tỉnh đến cơ sở để triển khai chính quyền số, chuyển đổi số.

- Ban hành các nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình thúc đẩy chuyển đổi, xây dựng Chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số tại địa phương.

- Tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện và ban hành kịp thời các văn bản pháp luật theo quy định nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; Chính sách khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số.

3. Hạ tầng số

- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 2717/KH-UBND ngày 03/10/2023 của UBND tỉnh về phát triển hạ tầng số tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023-2025.

- Tiếp tục triển khai Nền tảng điện toán đám mây của tỉnh nhằm dịch chuyển các hệ thống thông tin hiện có lên điện toán đám mây hình thành Trung tâm dữ liệu; chú trọng tới việc rà soát, đánh giá, bảo đảm tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và yêu cầu bảo đảm an toàn, an ninh mạng, kết nối, chia sẻ dữ liệu; ưu tiên hình thức thuê dịch vụ chuyên nghiệp.

- Nâng cấp, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh: trang bị nền tảng đô thị thông minh, thuê dịch vụ sử dụng hệ thống và các dịch vụ.

- Thường xuyên nâng cấp, bảo dưỡng hạ tầng mạng nội bộ của các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo yêu cầu về hạ tầng triển khai các hệ thống thông tin, CSDL dùng chung của tỉnh và các hệ thống nội bộ.

- Thúc đẩy đầu tư, thay thế trang thiết bị, hệ thống đảm bảo sẵn sàng và chuyển đổi sang Ipv6 cho các hệ thống thông tin, CSDL của tỉnh theo lộ trình.

- Duy trì và tiếp tục khai thác Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến UBND tỉnh đạt hiệu quả.

- Nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và mở rộng kết nối Mạng truyền số liệu chuyên dùng, bảo đảm ổn định, thông suốt, kết nối bốn cấp hành chính từ Trung ương đến cấp xã để phục vụ chính quyền số.

- Rà soát, xoá các vùng lõm sóng trên địa bàn, bảo đảm tốc độ mạng viễn thông di động. Phối hợp đẩy nhanh tốc độ phủ mạng cáp quang, mạng di động băng rộng đến tất cả các thôn, bản, khu vực dân sinh; tăng nhanh tỷ lệ người dùng Internet, đặc biệt ở khu vực nông thôn; nâng cao dung lượng kết nối và chất lượng dịch vụ mạng, phủ sóng ở vùng trắng, vùng lõm về kết nối mạng băng thông rộng.

- Phát triển mạng viễn thông di động 5G: Thực hiện phát triển dịch vụ 5G, phấn đấu đưa mạng 5G phục vụ chính quyền và nhân dân khu vực đô thị.

4. Dữ liệu số

- Tiếp tục cập nhật, phát triển dữ liệu cho một số cơ sở dữ liệu đã hình thành như: CSDL về truyền thống, lịch sử Cao Bằng; CSDL thống kê, báo cáo kinh tế - xã hội; CSDL người có công, các CSDL trong lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, xây dựng, công thương, tài nguyên và môi trường...

- Tiếp tục triển khai, cập nhật các CSDL chuyên ngành làm cơ sở hình thành kho tài nguyên dữ liệu dùng chung cấp tỉnh, hệ thống nền cơ sở dữ liệu chuyên ngành đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi số. Thực hiện và duy trì việc kết nối chia sẻ dữ liệu giữa cơ quan nhà nước với tổ chức, doanh nghiệp và người dân để duy trì và phát triển dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các đơn vị.

- Hoàn thiện và đưa vào sử dụng kho dữ liệu dùng chung, dữ liệu mở của tỉnh để các cơ quan, đơn vị khai thác và sử dụng.

- Xây dựng, hoàn thiện các cơ sở dữ liệu phục vụ chuyển đổi số. Trước hết, tập trung triển khai hoàn thiện xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai của địa phương, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia; thực hiện theo Nghị quyết Trung ương số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 về hoàn thành xây dựng CSDL số và hệ thống thông tin quốc gia về đất đai tập trung, thống nhất, đồng bộ, đa mục tiêu và kết nối liên thông.

- Tiếp tục triển khai ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cơ sở dữ liệu quốc gia về công chức, viên chức theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ; các cơ sở dữ liệu chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý của các sở, ngành.

5. Nền tảng số

- Duy trì thuê dịch vụ Trục liên thông tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) của tỉnh phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin trên địa bàn tỉnh, kết nối với NGSP của Trung ương, khai thác các dịch vụ của các bộ, ngành, CSDL quốc gia được cung cấp trên NGSP; nâng cấp kết nối liên thông giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Xây dựng hệ thống xác thực, định danh điện tử tỉnh Cao Bằng (trên nền tảng LGSP) phục vụ chia sẻ, kết nối, tích hợp giữa các hệ thống thông tin, CSDL.

- Triển khai Nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp của tỉnh nhằm lưu trữ tập trung, tổng hợp, phân tích, xử lý dữ liệu về phát triển kinh tế - xã hội từ các nguồn khác nhau, từ đó tạo ra thông tin mới, dịch vụ dữ liệu mới phục vụ chính phủ số, hướng tới việc hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh.

- Triển khai sử dụng các nền tảng số quốc gia theo hướng dẫn của Bộ thông tin và truyền thông phù hợp với điều kiện địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp xác định chỉ số chuyển đổi số và sử dụng các nền tảng số phục vụ sản xuất, kinh doanh.

- Tiếp tục triển khai Nền tảng công dân số tỉnh Cao Bằng nhằm hướng tới phổ cập chuyển đổi số đến người dân, là một kênh tổng hợp kết nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; là kênh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...

- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Danh mục các nền tảng số quốc gia ưu tiên triển khai trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng có khả năng kết nối liên thông, liên kết, tạo sức mạnh tổng thể và mang lại hiệu quả triển khai, tránh trùng lặp, rời rạc.

- Triển khai ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông để nâng cao chất lượng công chức, chất lượng công tác xây dựng thể chế và dân trí.

- Thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số cửa khẩu với trọng tâm triển khai nền tảng cửa khẩu số.

6. Nhân lực số

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin với hình thức phù hợp.

- Đẩy mạnh công tác phổ biến, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin với hình thức phù hợp.

- Tham gia các chương trình bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, an toàn thông tin... trên nền tảng trực tuyến.

7. An toàn thông tin

- Tiếp tục duy trì các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính quyền điện tử, chính quyền số của tỉnh.

- Duy trì Trung tâm giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng của tỉnh (SOC) theo hình thức thuê dịch vụ; đồng thời có kế hoạch mở rộng, nâng cao khả năng, phạm vi giám sát.

- Thường xuyên rà soát, cập nhật, phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin và triển khai phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo nâng kỹ năng, trình độ về an toàn thông tin đối với cán bộ, công chức và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin; tăng cường huy động nhân sự chuyên trách/phụ trách về an toàn thông tin/công nghệ thông tin tham gia các khóa đào tạo về quản lý, kỹ thuật về an toàn thông tin.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân.

- Tổ chức diễn tập thường xuyên cho đội ngũ ứng phó và xử lý sự cố thông tin; phối hợp với mạng lưới ứng phó an toàn thông tin khu vực và toàn quốc tham gia ở cấp khu vực và quốc gia.

- Đăng ký sử dụng Nền tảng hỗ trợ quản lý bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ (tại địa chỉ: capdo.ais.gov.vn) và các nền tảng khác để đẩy nhanh quá trình xây dựng, phê duyệt hồ sơ cấp độ và triển khai phương án bảo vệ an toàn thông tin theo cấp độ.

- Thực hiện kiểm tra đánh giá định kỳ an toàn thông tin cho hệ thống thông tin theo quy định trước 15/12/2024.

- Triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ các hệ thống thông tin đang vận hành.

8. Chính phủ số

- Chú trọng nâng cao chất lượng quản lý đầu tư, bảo đảm hiệu quả khi ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ số, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước.

- Đẩy mạnh việc sử dụng một cách có hiệu quả các hệ thống dùng chung của tỉnh: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thư điện tử, Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính,... bảo đảm an toàn thông tin khi trao đổi văn bản trên môi trường mạng.

- Triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cao Bằng trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử bảo đảm kết nối thông suốt với Cổng dịch vụ công quốc gia, với các hệ thống thanh toán trực tuyến; kết nối với các cơ sở dữ liệu dùng chung các bộ, ngành phục vụ khai báo thông tin trên các biểu mẫu điện tử (căn cước công dân, đơn vị hành chính, doanh nghiệp, bảo hiểm, hộ tịch, phương tiện giao thông, thuế,...).

- Duy trì ổn định hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Cao Bằng, kết nối với các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh, đăng nhập một lần, thiết lập các lớp bảo mật, bổ sung các cơ chế cảnh báo, xử lý triệt để vấn đề thư rác và phát mã độc.

- Triển khai có hiệu quả các hoạt động ứng dụng CNTT gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính. Công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần, hiệu chỉnh các hệ thống đáp ứng theo quy định, cung cấp xác thực qua hệ thống định danh điện tử.

- Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh

- Triển khai xây dựng các hệ thống thông tin, CSDL, dịch vụ trong các lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với điều kiện của tỉnh nhằm phát triển Chính quyền số tại địa phương.

- Tiếp tục triển khai chứng thư số cá nhân và cơ quan, tổ chức cho các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, các tổ chức chính trị xã hội.

- Ứng dụng CNTT hiệu quả, toàn diện tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, tăng cường trao đổi, xử lý hồ sơ qua mạng; bảo đảm tính liên thông giữa các đơn vị trong quy trình xử lý thủ tục; tin học hóa tối đa các hoạt động trong quy trình TTHC. Tiếp tục triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trước hết, tập trung triển khai các nội dung: Rà soát, hoàn thiện môi trường pháp lý, cơ chế, chính sách để thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ưu tiên thiết kế lại giao diện, trải nghiệm của người dùng với các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, nhiều người dùng. Triển khai các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm kỹ thuật, kết nối với hệ thống giám sát của Bộ Thông tin và Truyền thông (EMC).

- Thí điểm triển khai Cổng dữ liệu mở tỉnh Cao Bằng để cung cấp dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên dữ liệu. Trước hết, ưu tiên triển khai các nội dung: Xây dựng kế hoạch tổng thể và phương án triển khai dữ liệu mở; lựa chọn mở các loại dữ liệu có tác động lớn tới phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên dữ liệu, phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển của địa phương (như: nông nghiệp, du lịch, dịch vụ,...); đánh giá hiệu quả của Cổng dữ liệu mở của tỉnh để phát triển ở giai đoạn tiếp theo.

- Triển khai có hiệu quả Kho dữ liệu cho cá nhân, tổ chức trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh giúp người dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhanh hơn. Thông tin, dữ liệu dễ dàng được tham chiếu, kiểm chứng. Người dân không phải cung cấp lại thông tin nhiều lần cho cơ quan nhà nước.

- Tiếp tục duy trì việc đánh giá chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

9. Kinh tế số

- Chủ động triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận sử dụng các nền công nghệ số, tham gia Chương trình chuyển đổi số.

- Tiếp tục duy trì, đẩy mạnh triển khai kinh tế số, phát triển cửa hàng số và tài khoản thanh toán điện tử cho hộ gia đình, nâng cao đời sống vật chất cho người dân, thay đổi tư duy, phương thức, quy trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa theo cách làm truyền thống, giúp cho hộ gia đình ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm nông sản, chuyển đổi việc mua bán trên nền tảng công nghệ số.

- Tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; triển khai hiệu quả Kế hoạch triển khai chương trình xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

- Tổ chức các chương trình phổ biến kiến thức về công nghệ số, các mô hình kinh tế số đổi mới sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm của những doanh nghiệp trong từng ngành, lĩnh vực đang thành công nhờ các mô hình kinh doanh sáng tạo với công nghệ số;

- Tổ chức triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021-2025.

- Triển khai hiệu quả Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, điều hành, chuyển đổi phương thức hoạt động trong các thành phần của nền kinh tế;

- Xây dựng, phát triển thị trường thương mại số phát triển bền vững, ứng dụng rộng rãi sàn thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; xây dựng hạ tầng số và dịch vụ nhằm hỗ trợ phát triển thương mại điện tử; ứng dụng các nền tảng thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt trong cộng đồng.

- Tiếp nhận tài khoản sử dụng hệ thống đo lường và thực hiện theo hướng dẫn từ Bộ Thông tin và Truyền thông để tổ chức đo lường kinh tế số ICT theo quý.

10. Xã hội số

- Triển khai hiệu quả các chương trình, đề án liên quan đến xã hội số; thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực ưu tiên như: Y tế, giáo dục, kế hoạch, tài chính...

- Triển khai các nhiệm vụ thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao hiệu quả; huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

- Rà soát, triển khai phương án đảm bảo phổ cập dịch vụ mạng Internet băng rộng cáp quang trên toàn tỉnh. Khuyến khích các doanh nghiệp thí điểm, nhân rộng việc xây dựng, phát triển mạng 5G trên địa bàn tỉnh, tiến tới phổ cập dịch vụ mạng di động 5G. Phối hợp với các doanh nghiệp triển khai chương trình phổ cập điện thoại di động thông minh.

- Đẩy mạnh phát triển xã hội số, phổ cập dịch vụ Internet băng thông rộng đến hộ gia đình và phủ sóng di động 4G/5G; khuyến khích doanh nghiệp triển khai nền tảng thanh toán điện tử, ví điện tử.

- Triển khai việc tiếp nhận phản ánh hiện trường và xử lý thông tin trên ứng dụng Công dân số.

- Nghiên cứu, triển khai các chương trình: Mỗi người dân trưởng thành có một điện thoại thông minh; mỗi hộ gia đình có một đường Internet cáp quang băng rộng; Mỗi người dân có một danh tính số; mỗi người dân trưởng thành có một tài khoản thanh toán số; mỗi người dân trưởng thành có một tài khoản dịch vụ công trực tuyến; mỗi người dân có một chữ ký số cá nhân; mỗi người dân có một phần mềm bảo vệ an toàn thông tin mạng cơ bản; mỗi người dân có kỹ năng số cơ bản.

- Tiếp tục thiết lập, triển khai hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng, hướng tới hiệu quả. Trong đó, Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục hướng dẫn người dân các kỹ năng số cơ bản, tiêu biểu như: (1) Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; (2) Mua sắm trực tuyến; (3) Thanh toán trực tuyến; (4) Tự bảo vệ mình trên không gian mạng. Ngoài ra, tổ chức hướng dẫn thêm kỹ năng sử dụng nền tảng số đặc thù của địa phương trong các lĩnh vực: (1) Nông nghiệp, (2) Du lịch, (3) Logistics, (4) Y tế, (5) Giáo dục,...

- Phổ cập kỹ năng số, khuyến khích, hướng dẫn người dân sử dụng Nền tảng học trực tuyến mở đại trà. Phát triển kỹ năng số cho người dân thông qua việc tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ số, trọng tâm là dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ số trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại. Khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người dân được học tập, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm.

- Thực hiện chuyển đổi số trong trường học thuộc phạm vi quản lý. Trước hết là ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong công tác quản lý, quản trị nhà trường; trong công tác giảng dạy và học tập. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ thuộc Kế hoạch Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

- Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong các bệnh viện thuộc phạm vi quản lý. Trong đó, chú trọng phát triển các nền tảng số phục vụ công tác quản lý hành chính tại bệnh viện; hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh tại chỗ và từ xa; phát triển, sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử, tiến tới không sử dụng bệnh án giấy, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

IV. DANH MỤC NHIỆM VỤ NĂM 2024: Có Phụ lục chi tiết kèm theo Kế hoạch.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các nội dung nhiệm vụ của Kế hoạch. Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch, tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh, có trách nhiệm tham mưu tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh.

- Chủ trì hướng dẫn, thẩm định, giám sát và hỗ trợ các đơn vị triển khai đầu tư ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và tuân thủ các quy định của pháp luật.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính bảo đảm các dự án, nhiệm vụ phát triển chính quyền số được triển khai đúng trình tự, thủ tục của pháp luật; xây dựng dự toán kinh phí, cân đối và bố trí ngân sách trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Nội vụ triển khai, đánh giá các nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số trong kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức.

2. Sở Nội vụ

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở ngành liên quan đưa các nhiệm vụ tập huấn, bồi dưỡng về CNTT, chuyển đổi số vào chương trình bồi dưỡng theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của UBND tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan rà soát, cập nhật các tiêu chí về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công tác thi đua - khen thưởng; xây dựng, bổ sung các tiêu chí đánh giá về chuyển đổi số vào quy định xác định chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Tài chính: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu bố trí kinh phí chi thường xuyên trong dự toán giao cho các đơn vị để các đơn vị chủ động triển khai các nhiệm vụ trong năm.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Tham mưu bố trí nguồn vốn đầu tư để thực hiện các nhiệm vụ Kế hoạch theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản liên quan.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

5. Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì tham mưu triển khai nâng cao hiệu quả hoạt động Cổng thông tin điện tử tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; triển khai các nhiệm vụ đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ công tác báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo tỉnh.

6. Sở Khoa học và Công nghệ:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các nhiệm vụ về chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; nghiên cứu, lựa chọn, đưa vào áp dụng thử nghiệm các giải pháp mới về CNTT phục vụ công tác quản lý, sản xuất và đời sống; tham mưu, lồng ghép các nhiệm vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số;

- Tham mưu bố trí nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ để thực hiện các đề tài, dự án phát triển Chính quyền số, chuyển đổi số.

7. Các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố

- Căn cứ các nội dung Kế hoạch này ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 của cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ động bố trí nguồn lực, kinh phí tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện các chương trình, dự án, kế hoạch đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.

Căn cứ các nội dung của Kế hoạch, các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ CĐS tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUBND tỉnh: LĐVP, CVNCTH, TTTT, TTPVHCC, HC-TC;
- Lưu: VT, VX(M)

CHỦ TỊCH




Hoàng Xuân Ánh

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC NHIỆM VỤ, DỰ ÁN NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số 328/KH-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

STT

Tên nhiệm vụ, dự án

Đơn vị chủ trì triển khai

Dự án chuyển tiếp hay dự án mới

Quy mô

Thời gian triển khai

Nguồn vốn

I.

DỰ ÁN SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG

1.

Đầu tư hệ thống thiết bị và chuyển đổi số quy trình nghiệp vụ sản xuất, hệ thống lưu trữ chương trình truyền hình HD của Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng.

Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng

Mới

Toàn tỉnh

2023-2024

Nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương

II.

CÁC NHIỆM VỤ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN SỬ DỤNG NGUỒN VỐN CHI THƯỜNG XUYÊN

1.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống giám sát an toàn thông tin tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

2.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

3.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

4.

Thuê dịch vụ CNTT: Hạ tầng vận hành Hệ thống thông tin quản lý kết nối, chia sẻ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

5.

Thuê Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến UBND tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Chuyển tiếp

Cấp tỉnh và huyện, thành phố

2024

Ngân sách địa phương

6.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống theo dõi, chấm điểm chỉ số chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

7.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng Công dân số tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

8.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng phân tích, tích hợp, xử lý dữ liệu tổng hợp tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

9.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng điện toán đám mây thiết lập trung tâm dữ liệu phục vụ phát triển Chính quyền số tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

10.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng đô thị thông minh duy trì hoạt động của Trung tâm giám sát điều hành thông minh tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

11.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng xác thực, định danh điện tử tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

12.

Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số: Triển khai Kế hoạch chuyển đổi Ipv6 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

13.

Triển khai Chương trình xác định chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp và Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Sở Thông tin và Truyền thông

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

14.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng

Văn phòng UBND tỉnh

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

15.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Cao Bằng

Văn phòng UBND tỉnh

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

16.

Thuê dịch vụ CNTT: Trục liên thông, tích hợp chia sẻ dữ liệu (LGSP) tỉnh Cao Bằng

Văn phòng UBND tỉnh

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

17.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân, tạo kênh độc lập thu thập, tổng hợp ý kiến phản ánh, đánh giá của người dân liên quan đến mọi vấn đề đời sống KTXH trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Văn phòng UBND tỉnh

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

18.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống An sinh xã hội tỉnh Cao Bằng

Sở Lao động, TB và Xã hội

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

19.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống quản lý Công chức, viên chức toàn tỉnh Cao Bằng

Sở Nội vụ

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

20.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống chấm điểm cải cách hành chính tỉnh Cao Bằng

Sở Nội vụ

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

21.

Triển khai Đề án Lưu trữ tài liệu của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023-2026

Sở Nội vụ

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

22.

Thuê dịch vụ CNTT: Hệ thống tư vấn khám chữa bệnh từ xa (TELEHEALTH)

Sở Y tế

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

23.

Thuê dịch vụ CNTT: Trung tâm Y tế thông minh

Sở Y tế

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

24.

Thuê dịch vụ CNTT: Nền tảng trạm y tế xã

Sở Y tế

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

25.

Triển khai Nền tảng Cửa khẩu số tỉnh Cao Bằng

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

26.

Triển khai Số hóa hạ tầng giao thông (hạ tầng nổi và hạ tầng ngầm) trên bản đồ số GIS, chia sẻ cho các cơ quan có liên quan khai thác sử dụng phục vụ công tác xây dựng và duy tu bảo dưỡng công trình giao thông, quản lý quy hoạch giao thông”

Sở Giao thông Vận tải

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

27.

Chuyển đổi số ngành thư viện

Sở VH, Thể thao và Du lịch

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

28.

Thuê dịch vụ CNTT: Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh trên Smartphone tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2023

Sở VH, Thể thao và Du lịch

Chuyển tiếp

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

29.

Triển khai Hệ thống số hóa dữ liệu du lịch, thực tế ảo, du lịch trải nghiệm 3D

Sở VH, Thể thao và Du lịch

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

30.

Số hóa di sản văn hóa tỉnh Cao Bằng

Sở VH, Thể thao và Du lịch

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

31.

Thuê dịch vụ CNTT: Phần mềm Cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và Quản lý hồ sơ giáo dục thuộc “Hệ sinh thái giáo dục thông minh tỉnh Cao Bằng”

Sở Giáo dục và Đào tạo

Mới

Toàn ngành Giáo dục

2024

Ngân sách địa phương

32.

Thuê các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý và điều hành của các trường học trên địa bàn tỉnh

Sở Giáo dục và Đào tạo

Mới

Toàn ngành Giáo dục

2024

Ngân sách địa phương

33.

Triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ đồng bào DTTS phát triển KTXH và đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Ban Dân tộc tỉnh

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

34.

Triển khai các nhiệm vụ của Đề án nâng cao năng lực truyền thông của Đài PT-TH trên mạng internet giai đoạn 2023-2028

Đài Phát thanh Truyền hình Cao Bằng

Mới

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

III.

CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THƯỜNG XUYÊN

1.

Triển khai Kế hoạch ứng phó sự cố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng năm 2024

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

2.

Triển khai Kế hoạch hoạt động của BCĐ chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2024

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

3.

Tổ chức kiểm tra các hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

4.

Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

5.

Tổ chức triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thường xuyên

Toàn tỉnh

2024

Ngân sách địa phương

 



1 Kế hoạch số 2260/KH-UBND ngày 21/8/2023 của UBND tỉnh.

2 Trong đó bao gồm 2.000.000 nghìn đồng vốn Trung ương hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Cao Bằng.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản