608334

Kế hoạch 1530/KH-UBND năm 2024 phòng, chống tai nạn thương tích tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2025

608334
LawNet .vn

Kế hoạch 1530/KH-UBND năm 2024 phòng, chống tai nạn thương tích tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2025

Số hiệu: 1530/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận Người ký: Nguyễn Minh
Ngày ban hành: 26/04/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1530/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
Người ký: Nguyễn Minh
Ngày ban hành: 26/04/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1530/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 26 tháng 4 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TẠI CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN NĂM 2025

Thực hiện Quyết định số 1652/QĐ-BYT ngày 23/3/2021 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng của ngành y tế giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Nâng cao năng lực chỉ đạo, tổ chức, triển khai, giám sát các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích tại cộng đồng, sơ cấp cứu và điều trị của ngành y tế, tập trung vào các loại hình thương tích gây tử vong cao đê góp phần nâng cao sức khỏe và an toàn cho người dân.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Mục tiêu 1: Nâng cao năng lực của ngành y tế trong chỉ đạo, tổ chức, triển khai, giám sát các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng

- 80% cán bộ y tế làm công tác phòng, chống tai nạn, thương tích tham dự tập huấn đào tạo và đào tạo lại hàng năm về các biện pháp phòng, chống; kỹ năng truyền thông về phòng, chống tai nạn, thương tích.

- 80% các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tai nạn, thương tích.

2.2. Mục tiêu 2: Củng cố và nhân rộng các mô hình an toàn - phòng, chống tai nạn, thương tích dựa vào cộng đồng

- 20% người dân được tiếp cận các biện pháp an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng.

- 05 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn cộng đồng an toàn - phòng, chống tai nạn, thương tích.

- Xây dựng thí điểm mô hình phòng, chống tai nạn, thương tích ở các nhóm có nguy cơ cao theo đặc thù của từng địa phương.

- Lồng ghép các hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng chống đuối nước, tai nạn giao thông trong hoạt động xây dựng cộng đồng an toàn.

2.3. Mục tiêu 3: Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn thương tích tại cộng đồng, chăm sóc chấn thương trước viện và phục hồi chức năng

- 50% cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện được kiểm tra về kiến thức và trang thiết bị y tế trong chăm sóc chấn thương thiết yếu đối với người bị tai nạn thương tích và khả năng đáp ứng khi có thảm họa, thiên tai. 50% bệnh viện đa khoa tuyến huyện trở lên đảm bảo năng lực cấp cứu, tiếp nhận nạn nhân tai nạn giao thông, thảm họa, thiên tai trong thời gian nhanh nhất kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu.

- 50% các tuyến cao tốc, quốc lộ được bố trí đầy đủ hệ thống các trạm cấp cứu hoặc trong vùng phục vụ của cơ sở y tế có khả năng cấp cứu tai nạn giao thông, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông trong thời gian nhanh nhất kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu.

- 100% trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh, tàu thuyền và các phương tiện giao thông công cộng được trang bị tủ, túi hoặc hộp sơ cấp cứu tại chỗ.

- 70% người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở.

- 70% cán bộ y tế tuyến xã, nhân viên y tế thôn, khu phố, cán bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, thanh tra giao thông, người làm công tác y tế trường học, lực lượng sơ cấp cứu tại nơi làm việc, người điều khiển và phục vụ trên phương tiện giao thông công cộng, tàu thuyền, giáo viên, người lao động trên biển, nhân viên hội chữ thập đỏ… được tập huấn về sơ cấp cứu tai nạn thương tích.

- Xây dựng và triển khai thí điểm mô hình tư vấn phục hồi chức năng sau điều trị tai nạn thương tích tại bệnh viện.

2.4. Mục tiêu 4: Nâng cao năng lực ghi nhận, giám sát và báo cáo dữ liệu tai nạn thương tích, nghiên cứu và sử dụng dữ liệu tai nạn thương tích trong lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả các chương trình can thiệp

- 80% huyện, thị xã, thành phố tổ chức ghi nhận, giám sát và báo cáo số liệu mắc và tử vong do tai nạn thương tích đầy đủ, chính xác và đúng hạn.

- 100% huyện, thị xã, thành phố được phổ biến cập nhật kết quả ghi chép giám sát mắc và tử vong do tai nạn thương tích theo quý và theo năm.

2.5. Mục tiêu 5: Nâng cao nhận thức của cộng đồng, sự ủng hộ của chính quyền các cấp và các sở, ngành liên quan về tầm quan trọng, các biện pháp can thiệp hiệu quả trong phòng, chống tai nạn, thương tích

- 100% các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ tai nạn thương tích, đặc biệt trong mùa mưa bão và các biện pháp phòng chống cho người dân tại cộng đồng.

- 100% các huyện, thị xã, thành phố báo cáo các hoạt động phối hợp liên ngành trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng.

- Duy trì và mở rộng mạng lưới phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng.

- Huy động được sự tham gia, hỗ trợ của cộng đồng và các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN VÀ PHẠM VI THỰC HIỆN

1. Đối tượng: Ngành Y tế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

2. Thời gian thực hiện: 2 năm, từ 2024-2025.

3. Phạm vi thực hiện: trên địa bàn toàn tỉnh.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Nâng cao năng lực của ngành y tế trong chỉ đạo, tổ chức, triển khai, giám sát các hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng ngành y tế hàng năm phù hợp với loại hình tai nạn thương tích đặc thù và điều kiện của địa phương.

- Xây dựng văn bản hướng dẫn phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng khi có các tình huống y tế công cộng khẩn cấp (như thiên tai, thảm họa, bão lũ...).

- Tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ y tế các tuyến về kiến thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích.

- Tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích tại các tuyến và cộng đồng.

- Tổ chức các hội nghị, hội thảo triển khai kế hoạch phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng của ngành y tế. Tổ chức tổng kết, đánh giá định kỳ 6 tháng và hàng năm kế hoạch phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng.

2. Củng cố và nhân rộng các mô hình an toàn - phòng, chống tai nạn, thương tích dựa vào cộng đồng

- Nhân rộng mô hình cộng đồng an toàn tại các địa phương tập trung vào các loại hình tai nạn thương tích có tỉ lệ mắc và tử vong cao, ưu tiên các nhóm có nguy cơ cao như phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi. Triển khai thí điểm mô hình phòng chống ngã và phòng chống bỏng cho các nhóm có nguy cơ cao trong nội dung xây dựng cộng đồng an toàn.

- Tổ chức công nhận và công nhận lại các xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn cộng đồng an toàn - phòng, chống tai nạn, thương tích; đánh giá hiệu quả việc thực hiện mô hình và có hình thức khen thưởng đối với các địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng cộng đồng an toàn.

- Tổ chức các hội thảo - tập huấn chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích.

- Thực hiện kiểm tra, giám sát hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố triển khai xây dựng mô hình.

- Xây dựng và lồng ghép nội dung phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng của ngành y tế trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các phong trào cộng đồng như phong trào vệ sinh yêu nước, phong trào nông thôn mới; ngày Sức khỏe thế giới; ngày Thế giới về trẻ em, người già, sức khỏe tâm thần; ngày Thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn giao thông; tháng Thanh niên; tháng An toàn thực phẩm; tháng An toàn vệ sinh lao động; tháng Gia đình Việt Nam; chương trình Sức khỏe Việt Nam, Sức khỏe trường học…

- Tổ chức hướng dẫn và phổ cập kiến thức về phòng, chống tai nạn, thương tích, đảm bảo an toàn cho trẻ em dưới 5 tuổi tại các cơ sở y tế và cơ sở giáo dục.

3. Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn thương tích, chăm sóc chấn thương trước viện và phục hồi chức năng

- Duy trì và phát triển các trạm sơ cứu, cấp cứu tai nạn giao thông trên các quốc lộ trọng điểm theo quy định; tiếp tục xây dựng và củng cố mạng lưới cộng tác viên sơ cấp cứu tai nạn giao thông qua mạng lưới y tế xã, thôn, khu phố; tổ chức các hình thức cấp cứu khác ngoài xe cứu thương như: Mô tô, thuyền.

- Tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ y tế tuyến xã, thôn, khu phố, cộng tác viên và các đối tượng có liên quan (như cán bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, thanh tra giao thông, người làm công tác y tế trường học, lực lượng sơ cấp cứu tại nơi làm việc, người điều khiển và phục vụ trên phương tiện giao thông công cộng, tàu thuyền, nhân viên hội chữ thập đỏ…) về kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ cho người bị tai nạn thương tích.

- Hướng dẫn và hỗ trợ việc cung cấp các trang bị túi/tủ/hộp sơ cấp cứu tại chỗ cho người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng (hộ gia đình, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn, phương tiện giao thông công cộng, tàu thuyền, nơi công cộng như khu vui chơi giải trí, bể bơi công cộng, bến tàu/xe, sân bay…).

- Rà soát và bổ sung trang thiết bị chăm sóc chấn thương thiết yếu tại cơ sở y tế các tuyến theo quy định.

- Đánh giá và đào tạo kỹ năng về chăm sóc chấn thương thiết yếu cho cán bộ y tế tại cơ sở y tế các tuyến theo quy định.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải thiện tốc độ và hiệu quả của việc sơ cứu, cấp cứu và vận chuyển người bị tai nạn thương tích.

- Tập huấn và triển khai thí điểm hệ thống tư vấn phục hồi chức năng tại chỗ và từ xa cho bệnh nhân tai nạn thương tích và người nhà.

4. Nâng cao năng lực ghi nhận, giám sát và báo cáo dữ liệu tai nạn thương tích, nghiên cứu và sử dụng dữ liệu tai nạn thương tích trong lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả các chương trình can thiệp

- Tổ chức ghi chép giám sát tai nạn thương tích tại các tuyến bao gồm tại cộng đồng và cơ sở y tế.

- Tổ chức tập huấn và tập huấn lại về ghi chép, phân tích và phiên giải số liệu tai nạn thương tích cho cán bộ thống kê tai nạn thương tích của các cơ sở y tế.

- Phổ biến cập nhật kết quả ghi chép giám sát mắc và tử vong do tai nạn thương tích theo quý và theo năm.

5. Nâng cao nhận thức của cộng đồng, sự ủng hộ của chính quyền các cấp và các sở, ngành liên quan về tầm quan trọng, các biện pháp can thiệp hiệu quả trong phòng, chống tai nạn, thương tích

- Xây dựng các tài liệu truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích phù hợp với điều kiện và loại hình tai nạn thương tích đặc thù tại địa phương.

- Triển khai truyền thông về phòng, chống tai nạn, thương tích tại các cơ sở y tế.

- Tập huấn và tập huấn lại về kỹ năng truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích cho cán bộ y tế cơ sở, y tế trường học, y tế cơ quan và cán bộ làm công tác phòng, chống tai nạn, thương tích tại địa phương.

- Hỗ trợ, khuyến khích, có hình thức động viên, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ tích cực và có các sáng kiến trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn. Tổ chức hoặc tham gia các đợt thanh kiểm tra, giám sát liên ngành trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích.

IV. CÁC NHÓM GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tăng cường sự lãnh đạo của của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành và tổ chức chính trị - xã hội trong phòng chống thương tích tại cộng đồng, xây dựng cộng đồng an toàn. Tăng cường vai trò vận động của ngành y tế tại địa phương cho hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích.

2. Tăng cường quản lý nhà nước trong phòng, chống tai nạn, thương tích: Nâng cao năng lực của hệ thống y tế trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích; tăng cường công tác quản lý, giám sát, thanh, kiểm tra và đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn; tăng cường vai trò của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc xây dựng, lồng ghép các tiêu chí phòng, chống tai nạn, thương tích vào hoạt động của ngành y tế và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

3. Triển khai đồng bộ và hiệu quả các giải pháp can thiệp theo đặc thù của địa phương và ưu tiên các nhóm dễ tổn thương. Ưu tiên các nguyên nhân tai nạn thương tích có nguy cơ mắc và tử vong cao, lựa chọn và triển khai các biện pháp can thiệp đã minh chứng tính hiệu quả và tăng cường theo dõi, đánh giá hiệu quả của can thiệp. Đa dạng hóa các hoạt động, công tác tư vấn, hướng dẫn, giáo dục cho cộng đồng (qua các nền tảng trực tuyến, phần mềm online, tài liệu chuyên biệt…).

4. Đảm bảo hệ thống dịch vụ sơ cấp cứu, chăm sóc chấn thương trước viện. Tăng cường năng lực cho hệ thống y tế cơ sở, xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống vận chuyển bệnh nhân. Củng cố và mở rộng hệ thống điều phối thông tin về vận chuyển cấp cứu, chăm sóc chấn thương trước khi đến bệnh viện tại các địa phương.

5. Tăng cường chất lượng giám sát và sử dụng dữ liệu trong lập kế hoạch, triển khai và đánh giá chương trình. Cập nhật xu hướng và áp dụng công nghệ hiện đại trong xây dựng và khai thác dữ liệu giám sát tai nạn thương tích. Lồng ghép, tích hợp dữ liệu về tai nạn thương tích với các chương trình y tế chung.

6. Tăng cường phối hợp, huy động nguồn lực liên ngành, hợp tác và vận động sự tham gia, hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng trong phòng, chống tai nạn, thương tích. Dựa trên các hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới, kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt các nước trong khu vực, tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm.

7. Tăng cường truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống tai nạn, thương tích, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích, đa dạng hóa các loại hình truyền thông, tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống tai nạn, thương tích trên mạng xã hội như: Facebook, youtube, zalo… xây dựng các thông điệp truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích phù hợp với từng đối tượng; thực hiện công tác truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích đồng bộ, hiệu quả; nâng cao năng lực triển khai thực hiện công tác truyền thông giáo dục phòng, chống tai nạn, thương tích.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Ngân sách của địa phương.

2. Nguồn chi sự nghiệp y tế, dân số và gia đình hàng năm của ngành y tế được Ủy ban nhân dân tỉnh giao dự toán chi ngân sách nhà nước (nội dung công việc thực hiện hàng năm theo Phụ lục đính kèm).

3. Kinh phí huy động từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, trên địa bàn địa phương theo quy định của pháp luật.

4. Kinh phí phòng chống đuối nước, tai nạn giao thông và tai nạn, thương tích trẻ em từ các Bộ, ngành và tổ chức quốc tế.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Xây dựng Kế hoạch thực hiện trong phạm vi của ngành; hướng dẫn, tổ chức thực hiện Kế hoạch này trên phạm vi toàn tỉnh; giám sát, kiểm tra, định kỳ hằng năm tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch.

- Chỉ đạo, tổ chức triển khai tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ về phòng, chống tai nạn, thương tích; các biện pháp phòng, chống, kỹ năng truyền thông về phòng, chống tai nạn, thương tích cho cán bộ y tế. Tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho các đội cấp cứu cơ động của các bệnh viện và trung tâm y tế, đặc biệt là nâng cao năng lực sơ cấp cứu người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng.

- Tổ chức tập huấn về sơ cấp cứu tai nạn thương tích cho cán bộ y tế tuyến xã, nhân viên y tế thôn, khu phố. Phối hợp hỗ trợ các sở, ngành tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu tai nạn thương tích cho các đối tượng tham gia công tác sơ cấp cứu ban đầu.

- Hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung xây dựng cộng đồng an toàn: Đăng ký xây dựng cộng đồng an toàn, triển khai các hoạt động xây dựng cộng đồng an toàn, đánh giá các mô hình an toàn.

2. Sở Tài chính: Trên cơ sở dự toán của Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương tại thời điểm lập dự toán hàng năm, Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giao dự toán để thực hiện phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách địa phương và theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

3. Sở Giao thông vận tải: Xây dựng các chốt sơ cứu cấp cứu trên các tuyến đường giao thông; xây dựng nội dung và đào tạo về sơ cứu, cấp cứu cho các đối tượng học và thi cấp giấy phép lái xe; hướng dẫn xử trí khẩn cấp khi có tai nạn giao thông trên đường; xây dựng tài liệu hướng dẫn nghỉ ngơi đảm bảo an toàn cho lái xe đường dài; quy định về các trang thiết bị, túi/tủ/hộp sơ, cấp cứu trên các phương tiện giao thông công cộng, tàu thuyền.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức tập huấn sơ, cấp cứu cho giáo viên, học sinh các cấp về trường học an toàn, phòng, chống các loại hình thương tích phổ biến ở trẻ em như tai nạn giao thông, đuối nước, bỏng, ngã theo đặc thù các cấp học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

6. Công an tỉnh: Tập huấn cho cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy về sơ, cấp cứu tai nạn giao thông, sơ cấp cứu tại cộng đồng.

7. Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Củng cố và nâng cao năng lực, chất lượng các điểm sơ cấp cứu tại cộng đồng; thực hiện sơ cứu, cấp cứu cho người dân tại cộng đồng.

8. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh:

Tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại lạm dụng trẻ em; vận động người dân tích cực tham gia xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích.

9. Đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Tuyên truyền cho phụ nữ về phòng, chống bạo lực gia đình; hướng dẫn chăm sóc, giám sát trẻ và các biện pháp sơ cứu, cấp cứu tai nạn, thương tích trẻ em trong gia đình và cộng đồng, phòng chống ngã ở người cao tuổi.

10. Đề nghị Tỉnh đoàn Bình Thuận

Tiếp tục thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực trong cộng đồng và thực hiện lối sống lành mạnh phòng, chống bạo lực, tự tử trong thanh thiếu nhi; vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia giao thông an toàn, phòng chống tác hại của rượu, bia; tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho đoàn viên thanh thiếu nhi, các đội hình thanh niên xung kích trong các cấp bộ đoàn - đội.

11. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Xây dựng kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích tại cộng đồng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống tai nạn, thương tích trên địa bàn.

- Bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động phòng, chống tai nạn, thương tích tại địa phương.

Trên đây là Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình kết quả thực hiện, báo cáo các nội dung liên quan về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh - Nguyễn Minh;
- Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Hội Chữ thập đỏ tỉnh;
- Báo Bình Thuận;
- Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận;
- Cồng thông tin điện tử tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KGVXNV. Việt.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh

 

PHỤ LỤC

NỘI DUNG CÔNG VIỆC DO TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THỰC HIỆN HÀNG NĂM
 (đính kèm Kế hoạch số 1530/KH-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2024 của UBND tỉnh)

STT

Nội dung

Ghi chú

I

Nâng cao năng lực cán bộ y tế trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng

 

1

Hàng năm tổ chức tập huấn cho cán bộ tuyến huyện phụ trách chương trình phòng, chống tai nạn thương tích

 

2

Hàng năm tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn nghiệp vụ tai nạn thương tích do tuyến trên tổ chức

 

II

Triển khai xây dựng cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích

 

1

Truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trong cộng đồng (cấp phát tờ rơi, treo băng rôn, phát thanh xã, phường, thị trấn)

 

2

Hội nghị phân công trách nhiệm, triển khai kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích tại tuyến huyện

 

3

Tập huấn các nội dung về xây dựng cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích, sơ cấp cứu, kỹ thuật cấp cứu đuối nước, tai nạn giao thông cho cán bộ xã, phường, thị trấn, thôn, trường học, cộng tác viên, y tế thôn bản, cán bộ của các ban, ngành, đoàn thể tham gia công tác phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng

 

4

Điều tra tai nạn thương tích tại hộ gia đình, xây dựng cộng đồng an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích tại cộng đồng, các trường học đóng trên địa bàn xã, phường, thị trấn

 

III

Công tác kiểm định và hội nghị cấp giấy chứng nhận gia đình an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn

 

1

Công tác kiểm định gia đình an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn (xăng xe, công tác phí, tiền thuê chỗ nghỉ)

 

2

Tổ chức hội nghị cấp giấy chứng nhận gia đình an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn (xăng xe, công tác phí)

 

3

Các hoạt động khác: Trang bị dụng cụ sơ cấp cứu cho các xã xây dựng cộng đồng an toàn (bộ dụng cụ sơ cấp cứu, xăng xe, công tác phí)

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác