605236

Kế hoạch 60/KH-UBND thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 do tỉnh Lạng Sơn ban hành

605236
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 60/KH-UBND thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 do tỉnh Lạng Sơn ban hành

Số hiệu: 60/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 18/03/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 60/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 18/03/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 18 tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2024

Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Hoàn thành các chỉ tiêu về BHXH, BHYT được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện phát triển người tham gia phải bảo đảm kịp thời và hiệu quả, tạo sự đột phá về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

- Các cấp, các ngành xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chính sách, pháp luật và thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu BHXH, BHYT, BHTN được giao; tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách pháp luật, chế độ BHXH, BHYT, BHTN để người lao động và người dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa trong hệ thống an sinh xã hội, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

- Bảo đảm có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc triển khai phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Tăng cường, mở rộng, nâng cao tỷ lệ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; duy trì bền vững người đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN, hoàn thành các chỉ tiêu được giao; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

2. Mục tiêu cụ thể

Phát triển và duy trì bền vững người đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2024 đạt:

a) Số người tham gia BHXH, BHTN, BHYT

- BHXH bắt buộc: 58.161 người;

- BHXH tự nguyện: 23.572 người;

- BHTN: 47.787 người;

- BHYT: 764.540 người.

b) Tỷ lệ tham gia BHXH, BHTN, BHYT

- Tỷ lệ người lao động tham gia BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi đạt 42%;

- Tỷ lệ người lao động tham gia BHTN so với lực lượng lao động trong độ tuổi đạt 33,5%;

- Tỷ lệ người dân tham gia BHYT so với dân số đạt 94,45%.

 (Chi tiết số người tham gia của từng huyện và thành phố tại Phụ lục 01 kèm theo).

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

- Bảo đảm tập trung, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân trong việc tổ chức thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

- Tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp trong công tác chỉ đạo thực hiện phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

- Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, liên tục, hiệu quả giữa cơ quan, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN với cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức dịch vụ thu trong việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu được giao cho từng địa bàn.

- Định kỳ hàng tháng kiểm điểm, đánh giá, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng cách làm hay của các đơn vị.

2. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các hình thức thông tin, truyền thông về BHXH, BHYT, BHTN

- Tiếp tục tuyên truyền quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN để người lao động hiểu rõ về quyền, lợi ích, trách nhiệm tham gia và hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, nhất là các quyền lợi của chế độ hưu trí, lợi ích bảo lưu thời gian tham gia BHXH, hạn chế tình trạng hưởng BHXH một lần.

- Đổi mới, đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền, vận động phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn tại các vùng miền, đặc thù về văn hóa, phong tục tập quán. Kết hợp các hình thức tuyên truyền truyền thống với các hình thức truyền thông mới, truyền thông số, truyền thông đa phương tiện; kết hợp giữa hình thức tuyên truyền thường xuyên với hình thức tuyên truyền theo đợt/chiến dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, người dân.

- Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, bằng nhiều hình thức phù hợp với đối tượng, địa bàn về chính sách pháp luật, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền kết quả thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

3. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển người BHXH, BHYT, BHTN

- Ngành BHXH chủ động xây dựng kịch bản thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT ngay từ đầu năm 2024, đồng thời linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế.

- Các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trao đổi thông tin, vận động người dân… để thực hiện các giải pháp phù hợp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt hiệu quả.

- Thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ, giải đáp cho người lao động, người dân tại bộ phận “một cửa”, qua các trang, nhóm mạng xã hội của ngành BHXH.

4. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, việc giải quyết, chi trả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đa dạng hình thức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Đẩy mạnh cài đặt, hướng dẫn người lao động, nhân dân sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số và cập nhật bổ sung định danh cá nhân/căn cước công dân của người tham gia BHXH, BHYT; đẩy mạnh giao dịch điện tử đối với cá nhân, chi trả chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản ATM.

5. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra đơn vị sử dụng lao động trong việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT, BHTN

- Linh hoạt về hình thức thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các doanh nghiệp chưa đăng ký tham gia, tham gia không đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; kiên quyết xử lý, cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các đơn vị vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Công tác thanh tra, kiểm tra phải có sự phối hợp đồng bộ giữa Thanh tra Nhà nước, Thanh tra chuyên ngành của các cơ quan quản lý nhà nước về BHXH, BHYT bảo đảm không trùng lặp đối tượng thanh tra, kiểm tra.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh

- Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tỉnh căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 155/QĐ-BCĐ ngày 27/9/2022 của Ban Chỉ đạo tỉnh về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh để tham mưu, đề xuất, phối hợp và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

- Trên cơ sở nhiệm vụ công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn để tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT đảm bảo hiệu quả và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 (Chi tiết nhiệm vụ trọng tâm của thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tại Phụ lục 02 kèm theo).

2. Nhiệm vụ cụ thể các cơ quan liên quan

2.1. Bảo hiểm xã hội tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức truyền thông chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó tập trung đẩy mạnh việc thực hiện giao dịch điện tử về hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người lao động; hiện đại hóa hệ thống quản lý BHXH, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ bảo đảm việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật cho người tham gia.

- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN từ 03 tháng trở lên; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN theo thẩm quyền.

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện Kế hoạch này; hàng quý tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

2.2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về BHXH, BHTN trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp cơ quan BHXH trong việc chia sẻ dữ liệu quản lý lao động, thống kê, rà soát số lao động làm việc tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động… thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện để phát triển đối tượng tham gia BHXH. Nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ một phần tiền đóng đối với người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh từ ngân sách địa phương.

- Phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, trong đó chú trọng vào các hoạt động đối thoại, tư vấn trực tiếp với người lao động, người sử dụng lao động. Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh việc thực hiện công tác tuyên truyền về BHXH theo Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 26/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh tuyên truyền BHXH đến năm 2025.

- Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân cấp quản lý nhà nước về BHXH, BHTN; thực hiện tốt chính sách về BHYT cho các nhóm đối tượng do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý theo Thông tư số 30/2019/TT- BLĐTBXH ngày 26/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn lập danh sách đối tượng tham gia BHYT do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, trong đó chú trọng thanh tra, kiểm tra những đơn vị có dấu hiệu vi phạm trong việc thu, đóng và giải quyết các chế độ BHXH, BHTN.

2.3. Sở Y tế

- Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về BHYT; chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân.

- Chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

- Phối hợp với BHXH tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan trong công tác tuyên truyền về chính sách BHYT đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân.

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, tham mưu UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT từ ngân sách tỉnh cho các đối tượng chưa được ngân sách nhà nước hỗ trợ hoặc ngân sách nhà nước hỗ trợ dưới 100% kinh phí BHYT, như: hộ nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình, người hoạt động không chuyên trách thôn, tổ dân phố…

- Phối hợp với BHXH tỉnh quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh BHYT sử dụng Quỹ BHYT bảo đảm hiệu quả, đúng quy định.

- Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc đấu thầu cung ứng thuốc, vật tư, hóa chất theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn tỉnh, xử lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT.

2.4. Sở Tài chính

- Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho các nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất khả năng cân đối nguồn ngân sách tỉnh để hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho các nhóm đối tượng chưa được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

2.5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Định kỳ hàng tháng cung cấp cho BHXH tỉnh danh sách doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; doanh nghiệp tạm dừng hoạt động; doanh nghiệp đã giải thể, phá sản và thông báo giải thể, phá sản.

2.6. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác BHYT cho học sinh, sinh viên. Tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT; hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

- Đưa tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT làm căn cứ đánh giá thi đua và đánh giá chất lượng đối với các cơ sở giáo dục; bảo đảm 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT xong trước ngày 30/12 hàng năm. Kiện toàn mạng lưới y tế trường học, thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, sinh viên ngay tại nhà trường.

2.7. Sở Thông tin và Truyền thông

Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền nội dung chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, nhất là trách nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động, người lao động, người dân khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN; các hành vi nghiêm cấm theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT và Luật Việc làm; kịp thời đưa thông tin nêu gương các tổ chức, cá nhân nghiêm túc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và phê phán tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.

2.8. Cục Thuế tỉnh

- Định kỳ cung cấp cho BHXH tỉnh danh sách các tổ chức mới thành lập có nộp thuế; số lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp; danh sách các đơn vị, doanh nghiệp giải thể, phá sản, ngừng hoạt động.

- Phối hợp với cơ quan BHXH lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra các tổ chức nợ thuế, nợ BHXH; cung cấp thông tin kết quả thanh tra, kiểm tra về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, số lao động, quỹ lương, số tiền phải đóng BHXH, BHYT, BHTN đã trích vào chi phí theo quy định nhưng chưa chuyển nộp BHXH, BHYT, BHTN.

2.9. Cục Thống kê tỉnh

Thống kê, báo cáo tình hình dân số, lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh làm căn cứ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; đề xuất các giải pháp phát triển người tham gia, thực hiện chính sách an sinh xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành.

2.10. UBND các huyện, thành phố

- Trên cơ sở giao chỉ tiêu BHXH, BHYT tại Kế hoạch này và chỉ tiêu BHXH, BHYT đã được HĐND cấp huyện giao trong Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, UBND cấp huyện rà soát, trình HĐND ban hành bổ sung chỉ tiêu lực lượng lao động tham gia BHXH trên địa bàn theo quy định.

- Căn cứ chỉ tiêu kế hoạch được UBND tỉnh giao, UBND cấp huyện giao chỉ tiêu kế hoạch số người tham gia BHXH, BHYT cụ thể cho UBND cấp xã; chỉ đạo UBND cấp xã cần thường xuyên bám sát vào các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT do UBND cấp huyện giao để giao chỉ tiêu đến từng khối phố, tổ dân phố, thôn, xóm... hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

- Chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với BHXH huyện thực hiện rà soát, thống kê doanh nghiệp, số lao động đang làm việc, số lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN giúp người lao động, người sử dụng lao động thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

- Chỉ đạo UBND cấp xã, trên cơ sở chỉ tiêu được UBND cấp huyện giao, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH, BHYT phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao; thường xuyên theo dõi, cung cấp và cập nhật thông tin biến động người dân trên địa bàn quản lý; tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT, BHYT cấp huyện (qua BHXH huyện).

- Đưa chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chấp hành các quy định của Luật BHXH, Luật BHYT vào quy chế thi đua, khen thưởng, xếp loại, thực hiện nhiệm vụ hàng năm của cơ quan, đơn vị.

2.11. Bưu điện tỉnh

- Căn cứ chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được giao, xây dựng kế hoạch chi tiết để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

- Tăng cường chỉ đạo Bưu điện huyện, thành phố trong việc thực hiện đúng, có hiệu quả hợp đồng Tổ chức dịch vụ thu; thường xuyên chủ động phối hợp với BHXH huyện để trao đổi thông tin, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân, người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngay từ những tháng đầu năm bảo đảm đạt và vượt mức chỉ tiêu được giao.

2.12. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh

Phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động thuộc diện phải tham gia đang làm việc tại các hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp… Vận động người lao động, thành viên hợp tác xã không có chế độ tiền lương tích cực tham gia BHXH tự nguyện để ổn định cuộc sống về sau.

2.13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh

Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường hoạt động giám sát và hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt công tác giám sát tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

2.14. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh

- Phối hợp với BHXH tỉnh, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện tuyên truyền thường xuyên, liên tục nhằm chuyển tải đầy đủ thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN thông qua hình thức bồi dưỡng, tập huấn, đối thoại, tư vấn, giải đáp trực tiếp cho người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN và tích lũy thời gian tham gia BHXH để đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí hàng tháng; giám sát việc thực thi pháp luật tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2.15. Đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh

Triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên thấy rõ vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN và trách nhiệm, quyền lợi của người dân nói chung, của cán bộ nói riêng về BHXH, BHYT, BHTN; vận động hội viên tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện; định kỳ hàng quý tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch về UBND tỉnh (qua BHXH tỉnh) trước ngày mùng 05 tháng đầu quý sau./.

 


Nơi nhận:
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam; (Báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy; (Báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (Báo cáo)
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UB MTTQ VN và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- C, PCVP UBND tỉnh,
các phòng CV, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, KG-VX (NTB).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Xuân Huyên

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản