604089

Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2024 truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

604089
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2024 truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Số hiệu: 60/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 18/03/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 60/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 18/03/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Bình Định, ngày 18 tháng 03 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL ngày 02/03/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030; Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy về Phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025”, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến số trên hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, mạng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa.

- Năm 2024 - 2025, truyền thông, quảng bá, định vị Bình Định là điểm đến du lịch hấp dẫn trong cả nước, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Bình Định; đến năm 2030, đưa thương hiệu Du lịch Bình Định đến các thị trường khách quốc tế mục tiêu của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các tổ chức, đơn vị liên quan; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, đầu tư, tăng cường sự phối hợp của các ngành, địa phương trong quá trình triển khai Kế hoạch.

- Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Chú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nói chung và hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch của doanh nghiệp nói riêng.

- Phát triển thương hiệu du lịch Bình Định phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, đồng thời tăng cường vị thế của Bình Định trên bản đồ du lịch của Việt Nam, khu vực và quốc tế.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẾN NĂM 2025

1. Xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định

1.1. Phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Bình Định

Căn cứ kết quả nghiên cứu Đề tài “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025” (theo Biên bản bàn giao sản phẩm nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh ngày 26/7/2023 giữa Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Du lịch Bình Định) nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Bình Định.

- Nội dung: Xác định Bộ nhận diện thương hiệu (khẩu hiệu, biểu tượng) du lịch Bình Định

+ Quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với khẩu hiệu và biểu tượng “Quy Nhơn - Văn hóa giao hòa thiên nhiên” đối với khách du lịch trong nước và “Quy Nhơn - Culture meets Nature” đối với khách du lịch quốc tế (được lấy từ cảm hứng hình ảnh những con sóng uốn lượn, khát vọng sáng tạo của con người và đặc trưng văn hóa hòa quyện, tựu trung trên nền tảng địa danh Quy Nhơn) theo kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

+ Phát triển các chủ đề phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn (Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường Biển; Bình Định - Miền đất Võ, Xứ văn chương; Bình Định - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn;...)

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định.

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội Du lịch, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024.

1.2. Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt

- Nội dung: Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khẩu hiệu, biểu tượng du lịch Bình Định.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

1.3. Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định và ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Bình Định trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

- Nội dung:

+ Tổ chức công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định.

+ Triển khai và ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu Bình Định trong công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch, sử dụng trên các tài liệu, ấn bản, quà tặng; trên phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch; tại các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh và các trang mạng xã hội để quảng bá cho bộ nhận diện và sử dụng phổ biến rộng rãi trong các hội nghị, hội thảo và hoạt động đối ngoại của tỉnh.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Du lịch Bình Định và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024.

2. Xây dựng và phát hành ấn phẩm truyền thông

2.1. Xây dựng và phát hành ấn phẩm truyền thông đa ngôn ngữ

- Nội dung: Xây dựng và phát hành ấn phẩm, tài liệu du lịch, kết hợp sử dụng mã QR phục vụ tuyên truyền và quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Lào, Trung Quốc...) phục vụ cho từng thị trường khách du lịch trọng điểm.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định.

- Thời gian thực hiện: 2024 - 2025

2.2. Xây dựng phim quảng bá về du lịch Bình Định

- Nội dung: Xây dựng 01 phim ngắn có thời lượng 2-3 phút quảng bá về du lịch Bình Định.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan, các đài truyền hình trong nước.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024.

3. Truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng

3.1. Truyền thông qua các kênh truyền hình, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội

- Nội dung:

+ Lồng ghép công tác tuyên truyền, thực hiện truyền thông quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của Bình Định trong kế hoạch hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí hàng năm.

+ Đăng tải thông tin tuyên truyền, clip quảng bá du lịch Bình Định trên trang Zalo OA Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định; Fanpage Tin tức Bình Định trên facebook.

+ Cung cấp thông tin, hình ảnh cho các Fanpage trên địa bàn tỉnh Bình Định, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội có nhiều người theo dõi để truyền thông, quảng bá du lịch và các sự kiện, lễ hội đặc sắc trong năm 2024 - 2025.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

3.2. Thực hiện các tin, bài viết chuyên đề trên các báo điện tử và các tạp chí chuyên đề về du lịch

- Nội dung: Thực hiện các tin, bài viết chuyên đề giới thiệu các sản phẩm, hình ảnh du lịch Bình Định, các điểm đến nổi bật, đặc trưng văn hóa ẩm thực, các lễ hội địa phương...; bài viết tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch diễn ra trong năm.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

4. Truyền thông dựa trên nền tảng số

4.1. Hoàn thiện, nâng cấp Cổng thông tin Du lịch, Ứng dụng Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” và các nền tảng công nghệ số khác

- Nội dung:

+ Hoàn thiện, cập nhật thông tin các điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên Cổng thông tin du lịch, ứng dụng “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” và nền tảng số khác bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin đến khách du lịch; tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách; tiếp tục vận hành và phát triển trên thiết bị di động.

+ Liên kết trên các hang thông tin điện tử của các đơn vị đối tác, các tỉnh tham gia ký kết thỏa thuận hên kết, hợp tác phát triển du lịch.

+ Xây dựng bộ từ khoá truyền thông theo các nhóm chủ đề giúp hiển thị nhanh chóng kết quả các thông tin về tỉnh Bình Định nói chung và du lịch Bình Định nói riêng.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông và các Sở, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định.

- Thời gian thực hiện: 2024 - 2025

4.2. Triển khai mã QR phục vụ khách du lịch

- Nội dung: Tiếp tục triển khai mã QR, hỗ trợ thuyết minh tiếng Việt và tiếng Anh phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin tại các điểm đến.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao và các Sở, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024

5. Truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp thông qua các hội chợ, hội thảo và sự kiện du lịch trong nước và quốc tế

5.1. Tham gia các hội chợ, hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm chuyên đề du lịch trong nước và quốc tế

5.1.1. Trong nước

- Nội dung:

+ Tham gia quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Định tại các hội thảo, hội chợ, sự kiện du lịch lớn được tổ chức trong nước và quốc tế theo khả năng và điều kiện thực tiễn của địa phương.

+ Tổ chức, tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở, ban, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định, các doanh nghiệp du lịch.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

5.1.2. Quốc tế

- Nội dung:

+ Tổ chức các đoàn công tác quảng bá xúc tiến du lịch Quy Nhơn - Bình Định tại các thị trường khách mục tiêu của tỉnh.

+ Quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các đoàn công tác của tỉnh về xúc tiến giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kinh tế - văn hóa tỉnh Bình Định.

+ Tranh thủ nguồn lực và sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch, tìm hiểu nghiên cứu thị trường.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Ngoại vụ, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương và các Sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp du lịch.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

5.2. Tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế khảo sát

- Nội dung: Tổ chức các chương trình (Famtrip, Presstrip) cho doanh nghiệp lữ hành, báo chí, các tỉnh/thành đã ký kết các chương trình thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch và các thị trường du lịch năng khảo sát tài nguyên du lịch Bình Định.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ, các Sở, ban, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định và các doanh nghiệp du lịch.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

5.3. Triển khai các chương trình hợp tác với các địa phương, đơn vị

- Nội dung: Tổ chức thực hiện các nội dung liên kết vùng, liên kết tuyến theo khối, các địa phương, đơn vị liên kết.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị đã ký kết với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Bình Định, các Sở, ban, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Định.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

6. Tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực quan

6.1. Tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực quan

- Nội dung:

+ Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định, các sự kiện du lịch diễn ra trong năm của địa phương trên các phương tiện băng rôn, pa nô, biển điện tử (màn hình Led), các biểu tượng, địa danh... tại các điểm công cộng, trên các tuyến đường và tuyến phố chính của thành phố Quy Nhơn và trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh, các trục đường chính, tuyến đường đến các khu, điểm du lịch theo quy hoạch.

+ Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định trực quan bằng các pano, băng rôn, backdrop, màn hình led tại: các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn; các phương tiện giao thông phục vụ khách du lịch.

- Đơn vị chủ trì: UBND các huyện, thị xã.

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội Du lịch Bình Định.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 - 2025.

6.2. Tổ chức tuyên truyền trực quan cho cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh

- Nội dung: Phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường du lịch, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch Quy Nhơn - Bình Định đối với du khách.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024

III. ĐỊNH HƯỚNG TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2030

Trên cơ sở đánh giá, sơ kết các nhiệm vụ triển khai giai đoạn 2024 - 2025, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thường niên và tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2030 như sau:

1. Xây dựng và phát hành ấn phẩm quảng bá xúc tiến du lịch: Tăng cường xây dựng ấn phẩm điện tử (Ebook Cẩm nang du lịch, Bản đồ du lịch, lịch diễn ra lễ hội tại Bình Định...); xây dựng trailer quảng bá về thương hiệu du lịch Bình Định; tổ chức cuộc thi video-clip quảng bá các điểm đến du lịch Bình Định.

2. Truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng: Bên cạnh việc quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước, mở rộng quảng bá ra nước ngoài với các hình thức: Thực hiện các bài viết giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định trên các tạp chí du lịch và các kênh truyền hình quốc tế.

3. Truyền thông qua mạng xã hội: Tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng bá theo chủ đề thông qua các trang mạng xã hội thu hút sự quan tâm của khách du lịch (Fanpage, Zalo, Youtube, Tiktok...).

4. Truyền thông dựa trên nền tảng số: Xây dựng các sản phẩm thông minh giúp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch (Chat box; google art and culture; nhạc chờ điện thoại; tiếp tục phát triển dịch vụ du lịch “thực tế ảo”, “thực tế tăng cường” với ứng dụng công nghệ 3D/4D, VR360 giới thiệu các di tích lịch sử, các di sản văn hóa, điểm đến du lịch); nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

5. Truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp thông qua các Hội chợ, Hội thảo và sự kiện du lịch trong nước và quốc tế: Tham gia các Hội chợ chuyên đề du lịch trong nước và quốc tế; các sự kiện, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, triển lãm du lịch trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình khảo sát tài nguyên du lịch Bình Định (Famtrip, Presstrip) cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước; thực hiện các chương trình liên kết với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách Nhà nước

Hằng năm, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể và dự toán kinh phí thực hiện, tổng hợp chung trong kế hoạch dự toán ngân sách hàng năm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, báo cáo UBND tỉnh quyết định;

Về kinh phí thực hiện năm 2024: Sử dụng từ nguồn kinh phí đã giao đầu năm tại Quyết định số 4568/QĐ-UBND ngày 10/12/2023 của UBND tỉnh để đảm bảo việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong năm đúng theo quy định hiện hành và phù hợp Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 04/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước hiệu quả; các đơn vị chủ động rà soát các nhiệm vụ, sắp xếp thứ tự ưu tiên các khoản chi thực hiện theo mức độ cấp thiết, quan trọng và khả năng triển khai thực hiện trong năm để xây dựng dự toán sát khả năng thực hiện.

2. Nguồn kinh phí từ xã hội hóa

Huy động nguồn kinh phí từ các nguồn tài trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các nguồn hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tham mưu chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện hàng năm cho UBND tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tổ chức các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

- Tăng cường phối hợp, liên kết với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; các địa phương trong nước để xúc tiến quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch Bình Định ra các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.

- Chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tnh.

2. Sở Ngoại vụ

- Lồng ghép nội dung Kế hoạch truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định vào các hoạt động đối ngoại của tỉnh; tuyên truyền, giới thiệu trên Trang thông tin điện tử của Sở Ngoại vụ và Bản tin đối ngoại Bình Định.

- Phối hợp với Sở Du lịch mời các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức, cá nhân, đối tác nước ngoài có quan hệ hợp tác với Bình Định tham gia các sự kiện du lịch lớn của tỉnh.

- Phối hợp, kết nối với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định ở nước ngoài.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Du lịch chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Bình Định. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng truyền thông số, mạng xã hội; tăng cường hợp tác với các tổ chức để chia sẻ thông tin về các chương trình quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử của Sở, trang fanpage "Tin tức Bình Định", trang Zalo OA "Chính quyền điện tử tỉnh" do Sở quản lý.

4. Sở Tài chính

- Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí d toán ngân sách hàng năm để thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thẩm định và tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách hàng năm cho các nội dung hoạt động của Kế hoạch; hướng dẫn việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán, giám sát việc sử dụng kinh phí đúng quy định và hiệu quả.

5. Sở Văn hóa và Thể thao

- Phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Bình Định; thực hiện các phim, clip chuyên đề quảng bá du lịch Bình Định.

- Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong việc cung cấp các thông tin di tích, danh lam thắng cảnh bằng các mã QR tại các điểm đến do Sở quản lý.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Sở Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền và tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định, kết hợp giới thiệu các dự án kêu gọi các nhà đầu tư.

7. Sở Khoa học Công nghệ

Phối hợp Sở Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Bình Định và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Bình Định.

8. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan khác

Phối hợp với Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các hoạt động trong phạm vi chức năng, trách nhiệm, quyền hạn được giao.

9. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Chủ động huy động thêm nguồn lực và lồng ghép với các hoạt động liên quan để đạt được mục tiêu của Kế hoạch này.

- Trên cơ sở Kế hoạch, xây dựng, lập kế hoạch, bố trí kinh phí hằng năm để triển khai các hoạt động liên quan trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

- Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn khuyến khích người dân tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Định và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và tài nguyên du lịch.

10. Các đơn vị truyền thông

Phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông trong xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, xuất bản các bài viết và sản xuất các video clip hoặc các phóng sự về du lịch Bình Định (các sản phẩm du lịch đặc trưng, các di tích lịch sử văn hóa, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Tỉnh,...) trong các số định kỳ hay chuyên đề đặc biệt để quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến với công chúng.

11. Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định

- Vận động các hội viên trong Hiệp hội tham gia tích cực các hoạt động theo Kế hoạch này.

- Phối hợp giới thiệu, vận động hội viên và hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định và tham gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch để giới thiệu tiềm năng, lợi thế du lịch, giới thiệu ẩm thực đặc trưng Bình Định cùng thương hiệu và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

12. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch

- Chủ động đẩy mạnh liên kết, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường du lịch; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Phối hợp, lồng ghép thực hiện công tác quảng bá du lịch Bình Định trong các chương trình truyền thông riêng của đơn vị.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (thông qua Sở Du lịch) để tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Báo BĐ, Đài PT&TH Bình Định;
- Hiệp hội Du lịch Bình Định;
- Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định;
- Trường ĐH Quy Nhơn;
- CVP, PVPVX;
- Lưu: VT, K8.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản