603827

Kế hoạch 09/KH-UBND công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024

603827
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 09/KH-UBND công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024

Số hiệu: 09/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 09/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 09/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai
Người ký: Võ Tấn Đức
Ngày ban hành: 09/01/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 09 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2024

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trong công tác PCTN nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác PCTN của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương; triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vụ lợi, thu hồi tài sản tham nhũng theo quy định pháp luật.

b) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong đấu tranh PCTN và tiêu cực; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung trên địa bàn tỉnh.

c) Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức cách mạng, có năng lực và trình độ chuyên môn vững vàng; tự giác chấp hành nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả các quy định pháp luật về PCTN; xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

d) Làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện phù hợp và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

2. Yêu cầu

a) Việc thực hiện công tác PCTN là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài và là một trong những tiêu chí để đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm; xác định trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị. Việc triển khai công tác PCTN phải cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

b) Thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng đối với đội ngũ cán bộ, công chức và trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu tại đơn vị.

c) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN, các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra nhằm phát hiện các hành vi tham nhũng để kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật, ngăn chặn các hậu quả do hành vi tham nhũng gây ra.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo

a) Thủ trưởng các đơn vị, địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đầy đủ các quy định của pháp luật về PCTN; thực hiện đồng bộ các quy định về phòng ngừa tham nhũng; tăng cường công tác phát hiện, kịp thời xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật; chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác PCTN của cơ quan, đơn vị, địa phương có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó phải xác định rõ nội dung, yêu cầu, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, thời gian thực hiện cụ thể; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về công tác PCTN theo quy định.

b) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật, trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa phải gương mẫu, quyết liệt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, các hành vi bao che, dung túng, cản trở việc chống tham nhũng; chủ động lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dược dư luận xã hội quan tâm.

c) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác PCTN đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ được giao.

2. Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN

a) Về công tác tuyên truyền

Tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN gắn với phát huy dân chủ ở cơ sở và đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từng bước đổi mới hình thức, cách thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Các cơ quan Báo, đài địa phương chủ động, tăng cường xây dựng thường xuyên các chuyên mục, tin bài về phòng, chống tham nhũng, kịp thời đưa tin về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng của các đơn vị, địa phương, nhất là các thông tin liên quan đến việc phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng.

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đoàn thể (như công đoàn, phụ nữ, các hiệp hội,...) trong công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là các văn bản mới ban hành, trọng tâm là: Luật PCTN năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; Kết luận số 10-KL/TW ngày 16/12/2016 của Bộ Chính trị “về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; Kết luận số 05-KL/TW, ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư về “tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”. Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán”.

Về đối tượng tuyên truyền: Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh.

Về hình thức tuyên truyền: Tùy theo đặc điểm tình hình, nhiệm vụ được giao, các địa phương, đơn vị chọn hình thức tuyên truyền cho phù hợp.

b) Về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy

Các trường, cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai Khoản 2, Điều 6 Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 về việc đưa nội dung PCTN vào chương trình giảng dạy.

3. Thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng

Tăng cường chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, trong đó tập trung một số nội dung cụ thể:

a) Thực hiện nghiêm túc các nội dung công khai, minh bạch theo quy định tại Điều 10, Luật PCTN năm 2018, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: Quy hoạch, đầu tư xây dựng, tài chính, tài nguyên môi trường, tổ chức cán bộ...; thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt và trả lương, thu nhập qua tài khoản.

b) Thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất; rà soát các quy định của pháp luật, nghiên cứu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi nếu phát hiện còn có sơ hở, bất cập, chồng chéo.

c) Xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn đúng pháp luật; thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tiến hành công khai và thực hiện có hiệu quả các quy định.

d) Thực hiện chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng.

d) Tăng cường trách nhiệm giải trình trong tổ chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

e) Nghiêm túc thực hiện các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; kiểm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn. Tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.

g) Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giải quyết công việc. Tăng cường công tác kiểm soát các thủ tục hành chính; thanh tra, kiểm tra cải cách hành chính và công vụ; thực hiện quyết liệt các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh.

h) Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về xung đột lợi ích; nhận diện các dấu hiệu có xung đột lợi ích theo quy định tại Điều 29, Nghị định số 59 ngày 01/7/2019 của Chính phủ.

i) Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 25/10/2023 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; công văn số 3850-CV/TU ngày 16/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn số 10374/UBND-THNC ngày 01/10/2022 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không rượu, bia, ngay trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày giờ trực cơ quan. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

k) Thực hiện chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng. Tăng cường trách nhiệm giải trình trong tổ chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

l) Thực hiện nghiêm và có hiệu quả công tác chuyển đổi vị trí công tác theo quy định.

m) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 12/5/2022 về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

4. Công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng

a) Về công tác kiểm tra và tự kiểm tra nội bộ: tăng cường chỉ đạo việc xây dựng, triển khai thực hiện tự kiểm tra và thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nhằm chủ động ngăn ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng.

b) Về công tác thanh tra: triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Thanh tra năm 2024 đã được phê duyệt. Tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể để làm căn cứ tiến hành thanh tra, kiểm tra; qua đó phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cơ chế, chính sách nhằm khắc phục sơ hở trong công tác quản lý nhà nước; tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị, quyết định sau thanh tra theo quy định.

c) Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo hành vi tham nhũng: tiếp tục triển khai và thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nhất là Chỉ thị số 35- CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”; Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

d) Về công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về PCTN: triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Thanh tra năm 2024. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật về PCTN; lựa chọn các nội dung phù hợp, tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại trong triển khai thực hiện và kiên quyết xử lý theo thẩm quyền đối với các tập thể, cá nhân có vi phạm theo quy định.

đ) Về công tác điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tư pháp: tăng cường phối hợp với các cơ quan Đảng, chính quyền trong công tác đấu tranh, phòng chống và xử lý hành vi tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện; chú trọng công tác thu hồi tài sản trong các vụ việc, vụ án tham nhũng và khắc phục thiệt hại về kinh tế; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh căn cứ quy định hiện hành tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tội phạm kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

5. Công tác phòng chống tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước

a) Thủ trưởng các doanh nghiệp, tổ chức ngoài nhà nước có trách nhiệm chỉ đạo, xây dựng, triển khai các nội dung để phòng ngừa tham nhũng như văn hóa kinh doanh lành mạnh, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức kinh doanh; quy tắc ứng xử, cơ chế kiểm soát nội bộ, việc thực hiện các biện pháp công khai, minh bạch và kiểm soát xung đột lợi ích.

b) Tăng cường công tác kiểm tra và kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định.

6. Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí, phát thanh - truyền hình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN

a) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN. Xem xét, xử lý kịp thời những kiến nghị của doanh nghiệp và người dân do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên yêu cầu; phối hợp, tạo điều kiện để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông tham gia giám sát việc thực hiện công tác PCTN theo quy định của pháp luật.

b) Các cơ quan báo chí, phát thanh - truyền hình tích cực phát huy vai trò trong phát hiện tham nhũng, gắn với trách nhiệm trong việc phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để phục vụ việc xem xét, xử lý vụ việc tham nhũng mà báo chí đã phát hiện, đăng tải.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Xây dựng kế hoạch

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này, chậm nhất ngày 16/01/2024, các địa phương, đơn vị gửi Kế hoạch công tác PCTN năm 2024 về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo công tác PCTN theo quy định về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

2. Nhiệm vụ cụ thể của một số cơ quan

a) Thanh tra tỉnh

- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch PCTN năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra Chính phủ theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đảm bảo theo đúng định hướng của Thanh tra Chính phủ tại Văn bản số 2767/TTCP-C.IV ngày 14/11/2023 trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 01 và triển khai thực hiện.

- Tập trung xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả các cuộc thanh tra trách nhiệm đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Luật PCTN và các quy định hướng dẫn thi hành. Lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát quyền lực, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền tại Quyết định số 1628/QĐ-UBND ngày 07/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể.

- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai đánh giá công tác PCTN năm 2023 theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

- Hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp báo cáo kết quả kiểm soát xung đột lợi ích.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

- Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác PCTN đối với các tổ chức tín dụng (nếu có).

b) Sở Tư pháp

- Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thẩm định, tự kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh, UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền ban hành để triển khai thực hiện pháp luật về PCTN (nếu có).

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn và thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc theo dõi, đôn đốc và triển khai thực hiện các nội dung về việc việc xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về PCTN (nếu có); kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật về PCTN phục vụ cho việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

c) Sở Tài chính

- Tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện, tổng hợp báo cáo kết quả công khai, minh bạch trong việc bố trí, quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công hoặc kinh phí huy động từ các nguồn hợp pháp khác; rà soát sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới phù hợp quy định của pháp luật về PCTN.

- Tiến hành kiểm tra, thanh tra, theo dõi, tổng hợp báo cáo công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong sử dụng vốn ngân sách, quản lý sử dụng và mua sắm tài sản sản công.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan trong việc hướng dẫn, tổng hợp báo cáo, thu thập hồ sơ, tài liệu, số liệu về kết quả thực hiện các nội dung phục vụ việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh như: công khai, minh bạch theo quy định tại Điều 10 của Luật PCTN năm 2018 và kết quả việc ban hành, thực hiện định mức, chế độ, tiêu chuẩn của các cơ quan, đơn vị và địa phương.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

d) Sở Nội vụ

- Hướng dẫn, theo dõi quả công tác PCTN của các tổ chức chính trị xã hội do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập hoặc phê duyệt điều lệ theo thẩm quyền (nếu có).

- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp trong thi hành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức; công tác tổ chức cán bộ.

- Hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp báo cáo kết quả chuyển đổi vị trí công tác đối với các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Kiểm tra, theo dõi việc, tổng hợp kết thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 12/5/2022 của UBND tỉnh về Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn tỉnh gửi về Thanh tra tỉnh để tổng hợp chung trong báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc ban hành văn bản, tổng hợp báo cáo, thu thập hồ sơ, tài liệu số liệu về kết quả thực hiện các nội dung phục vụ việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh như: thực hiện chính sách pháp luật có nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức; công tác tổ chức cán bộ; quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

đ) Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp kết quả công tác PCTN trong các doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc ban hành văn bản, tổng hợp báo cáo, thu thập hồ sơ, tài liệu, số liệu về kết quả thực hiện các nội dung phục vụ việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh như: Kết quả kiểm soát xung đột lợi ích; công tác phòng ngừa tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước (Công ty đại chúng).

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

e) Sở Giáo dục và Đào tạo

- Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng có trách nhiệm đưa nội dung giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống nhằm phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đối với học sinh trung học phổ thông, sinh viên, học viên và người có chức vụ, quyền hạn theo quy định của Luật PCTN năm 2018.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

g) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai

- Hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp báo cáo, thu thập hồ sơ, tài liệu, số liệu phục vụ việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh của các tổ chức tín dụng theo quy định tại các Điều 53, 54, 55 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

h) Công an tỉnh

- Tăng cường hiệu quả công tác phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng sớm đưa ra truy tố, xét xử theo Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 28/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

- Chủ trì, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo và thu thập, liệt kê cung cấp các tài liệu, số liệu liên quan đến việc phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng qua công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc tham nhũng và việc thu hồi tài sản tham nhũng để phục vụ việc đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác PCTN theo quy định pháp luật và khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

i) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam các cấp và tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; giám sát việc thực hiện Kế hoạch công tác PCTN năm 2024 của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, liên hệ Thanh tra tỉnh để được hướng dẫn thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ (báo cáo);
- TT.Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Q. Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể;
- Viện KSND tỉnh; TAND tỉnh;
- Công an tỉnh (thực hiện);
- Kho bạc Nhà nước tỉnh (thực hiện);
- Ngân hàng Nhà nước tỉnh (thực hiện);
- Các sở, ban, ngành (thực hiện);
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh (thực hiện);
- Các DN Nhà nước thuộc tỉnh (thực hiện);
- UBND các huyện, TP (thực hiện);
- Chánh, các PVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTNS, KGVX, THNC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
Q. CHỦ TỊCH




Võ Tấn Đức

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản