603160

Kế hoạch 19/KH-UBND năm 2024 khắc phục, cải thiện, nâng cao chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác phòng, chống tham nhũng do tỉnh Quảng Ninh ban hành

603160
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 19/KH-UBND năm 2024 khắc phục, cải thiện, nâng cao chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác phòng, chống tham nhũng do tỉnh Quảng Ninh ban hành

Số hiệu: 19/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Cao Tường Huy
Ngày ban hành: 26/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 19/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Cao Tường Huy
Ngày ban hành: 26/01/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 26 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

KHẮC PHỤC, CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ, XẾP HẠNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ theo công văn số 2547/TTCP-C.IV ngày 06/11/2023 của Thanh tra Chính phủ về kết quả đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) cấp tỉnh năm 2022, trong đó tỉnh Quảng Ninh đạt 76.57/100 điểm (tăng 0,6 điểm so với năm 2021). Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh tại Thông báo số 13-TB/BCĐ ngày 08/12/2023; theo đề xuất của Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 80/TT-TTr ngày 19/01/2024 và ý kiến thống nhất của các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch khắc phục, cải thiện, nâng cao chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCTN và việc nâng cao chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác PCTN trên địa bàn tỉnh.

- Xác định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đối với công tác đánh giá, xếp hạng PCTN.

- Khắc phục những tồn tại, hạn chế đối với các nội dung, tiêu chí đánh giá, xếp hạng về PCTN năm 2022, bao gồm:

+ B.1.1. Kết quả thực hiện công khai, minh bạch theo quy định tại Điều 10 của Luật PCTN 2018;

+ B.1.2. Kết quả cải cách hành chính (PAR 2022);

+ B.1.3. Kết quả chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI năm 2022);

+ B.1.6. Kết quả kiểm soát xung đột lợi ích (XĐLI);

+ B.1.10.1. Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 10-CT-TTg ngày 22/04/2019 của Thủ tướng Chính phủ;

+ B.2.2. Kết quả Thanh tra việc thực hiện pháp luật PCTN đối với doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước;

+ C.1.1. Kết quả phát hiện hành vi tham nhũng qua kiểm tra, giám sát, thanh tra;

+ C.1.2. Kết quả phát hiện hành vi tham nhũng qua phản ánh, tố cáo;

+ C.2.2. Kết quả xử lý hình sự người có hành vi tham nhũng;

+ C.3.6. Kết quả xử lý vi phạm quy định về báo cáo, xử lý báo cáo về hành vi tham nhũng (Điều 85 - Nghị định 59/2019/NĐ-CP);

+ C.3.7. Kết quả xử lý hành vi vi phạm đối với người kê khai tài sản, thu nhập và xử lý hành vi vi phạm khác trong kiểm soát tài sản, thu nhập (Điều 20, 21 - Nghị định 130/2020/NĐ-CP);

+ D.1.1. Kết quả thu hồi tiền, tài sản tham nhũng qua công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra;

+ D.2.2. Kết quả thu hồi tiền, tài sản tham nhũng qua công tác thi hành án;

II. NỘI DUNG

1. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCTNTC

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTNTC:

- Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền Luật PCTN năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận, văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh về PCTNTC. Xây dựng đầy đủ các kế hoạch về PCTNTC, nội dung cụ thể để triển khai có hiệu quả công tác PCTNTC.

- Đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị và các đơn vị trực thuộc.

- Xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với những đơn vị, cá nhân có hành vi tham nhũng; những người bao che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng (Mục C.3.6).

2. Các biện pháp phòng ngừa về tham nhũng

- Nghiêm túc thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy định của Luật PCTN năm 2018 (Mục B.1.1).

- Tiếp tục thực hiện tốt các quy định về giải quyết tố cáo, thông tin phản ánh về tham nhũng, đặc biệt là tố cáo, phản ánh trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị; xây dựng cơ chế hữu hiệu về bảo vệ người tố cáo, bảo vệ người làm chứng trong tố giác và phát hiện tham nhũng (Mục C.1.2).

- Thực hiện tốt việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thông qua việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập hàng năm (Mục C.3.7).

- Ngăn chặn xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ (Mục B.1.10.1).

- Tăng cường công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh (Mục B.1.2; Mục B.1.3).

- Thực hiện tốt về kiểm soát xung đột lợi ích (Mục B.1.6).

3. Công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhất là thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương để phòng ngừa tham nhũng. Trong quá trình kiểm tra, thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cơ quan điều tra, không chờ đến lúc kết luận kiểm tra, thanh tra. (Mục C.1.1).

- Tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật PCTN đối với doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước khi có dấu hiệu vi phạm về công tác PCTN theo quy định (Mục B.1.2).

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng. Tăng cường công tác thu hồi tài sản vi phạm do tham nhũng (Mục C.2.2; Mục D.1.1; Mục D.2.2).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong chức năng, nhiệm vụ được giao: (i1) Phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này; (i2) Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác PCTN và việc cung cấp các hồ sơ, tài liệu kiểm chứng để thực hiện đánh giá công tác PCTN khi được yêu cầu; (i3) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phòng ngừa và phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng tại cơ quan, đơn vị; (i4) Kiểm tra, rà soát đối với các trường hợp về xung đột lợi ích, báo cáo về Thanh tra tỉnh để tổng hợp; (i5) Thực hiện nghiêm túc các chế độ báo cáo về PCTN theo quy định.

2. Sở Nội vụ: (i1) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác cải cách hành chính; (i2) Theo dõi, kiểm tra việc ban hành kế hoạch và kết quả thực hiện về chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị; (i3) Lập danh sách các tổ chức xã hội do chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định thành lập hoặc phê duyệt điều lệ có huy động các khoản đóng góp của Nhân dân để hoạt động từ thiện, gửi về Thanh tra tỉnh trước ngày 30/01/2024.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: (i1) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác chuyển đổi số cấp tỉnh; (i2) phối hợp với Trung tâm truyền thông tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác phổ biến về PCTNTC trên các phương tiện thông tin đại chúng.

4. Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh đối với việc ban hành kế hoạch và kết quả kiểm tra, rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

5. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập danh sách các tổ chức tín dụng có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh, báo cáo về Thanh tra tỉnh trước ngày 30/01/2024.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập danh sách các Công ty đại chúng có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh báo cáo về Thanh tra tỉnh trước ngày 30/01/2024.

7. Thanh tra tỉnh: (i1) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương triển khai Kế hoạch này; (i2) Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện đối với việc xử lý về xung đột lợi ích hàng năm để báo cáo UBND tỉnh. Đối với kết quả thực hiện năm 2023, báo cáo trước ngày 31/01/2024; (i3) Tiếp tục theo dõi, kiểm tra đối với việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; (i4) Tổng hợp danh sách các Công ty đại chúng; các tổ chức tín dụng có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh; các tổ chức xã hội do chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định thành lập hoặc phê duyệt điều lệ có huy động các khoản đóng góp của Nhân dân để hoạt động từ thiện; (i5) Tham mưu UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch về công tác PCTN năm 2024, văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả công tác PCTN đối với doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước.

8. Đề nghị Công an tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh tăng cường công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án nhằm tăng cường hiệu quả công tác thu hồi tiền, tài sản trong các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng.

9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác giám sát đối với công tác PCTNTC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ; (báo cáo)
- TT. Tỉnh ủy; (báo cáo)
- TT. HĐND tỉnh (báo cáo)
- UBKT, BNC Tỉnh ủy; (báo cáo)
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
-  V0, V1-3, CVNCTH, VP.UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC2.
KH02-02b

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cao Tường Huy

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản