602613

Quyết định 430/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024

602613
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 430/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024

Số hiệu: 430/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng Người ký: Lâm Hoàng Nghiệp
Ngày ban hành: 15/03/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 430/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng
Người ký: Lâm Hoàng Nghiệp
Ngày ban hành: 15/03/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 430/QĐ-UBND

Sóc Trăng, ngày 15 tháng 3 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG NĂM 2024

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 26/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày 12/6/2017;

Căn cứ Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh;
- Liên minh HTX tỉnh;
- Đoàn Luật sư tỉnh;
- Hội Luật gia tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hoàng Nghiệp

 

CHƯƠNG TRÌNH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG NĂM 2024
(Kèm theo Quyết định số 430/QĐ-UBND ngày 15/3/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cung cấp thông tin pháp lý cho doanh nghiệp; phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp.

- Tạo chuyển biến cơ bản nhận thức pháp luật, ý thức tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chủ động phòng chống rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Xác định chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao năng lực của các cơ quan, tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

2. Yêu cầu

- Thông tin pháp lý đảm bảo chính xác, nhanh chóng, kịp thời và phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, khắc phục tình trạng doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn trong việc tiếp cận với thông tin pháp luật.

- Tăng cường phối hợp giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức đại diện của doanh nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Các doanh nghiệp chủ động tìm hiểu pháp luật, chủ động phối hợp với cơ quan nhà nước và cơ quan tổ chức có liên quan thực hiện có hiệu quả nội dung Chương trình này.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Hoạt động cung cấp thông tin

a) Cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật

- Nội dung thực hiện:

+ Cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành trên cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị định số 52/2015/NĐ-CP ngày 28/5/2015 của Chính phủ về cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.

+ Tiếp tục vận hành và nâng cấp tài khoản Zalo Official Account - Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp Sóc Trăng (mạng xã hội). Cập nhật thường xuyên các tin, bài viết, tài liệu giới thiệu chính sách hỗ trợ pháp lý với hình thức đa dạng, nội dung dễ hiểu, dễ áp dụng; phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành, các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp theo lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các Sở, ngành có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

b) Cập nhật dữ liệu về bản án, quyết định của tòa án; phán quyết, quyết định của trọng tài thương mại; quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; quyết định xử lý vi phạm hành chính; văn bản trả lời đối với vướng mắc pháp lý

- Nội dung thực hiện: Cập nhật và đăng tải các bản án, quyết định của tòa án; phán quyết, quyết định của trọng tài thương mại; quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; quyết định xử lý vi phạm hành chính và văn bản trả lời các vướng mắc pháp lý liên quan đến doanh nghiệp được phép công khai, có hiệu lực thi hành mà Ủy ban nhân dân tỉnh là một bên có liên quan lên Cổng thông tin điện tử tỉnh theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 Điều 7 và khoản 2 Điều 8 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh và các Sở, ngành có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Hoạt động bồi dưỡng kiến thức pháp luật

- Nội dung thực hiện:

+ Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp và người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Biên soạn tài liệu, giới thiệu phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp.

+ Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá đối với các chương trình, hoạt động hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp của cơ quan có thẩm quyền đến doanh nghiệp biết và tìm hiểu các chính sách, hoạt động hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp của địa phương.

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2024.

3. Hoạt động tư vấn pháp luật

- Nội dung thực hiện:

Kịp thời trả lời, giải đáp các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực do mình quản lý thông qua hình thức giải đáp bằng văn bản, giải đáp thông qua mạng điện tử, thông qua điện thoại, giải đáp trực tiếp và bằng các hình thức khác theo quy định pháp luật.

Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa cơ quan nhà nước, tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, tổ chức hành nghề luật sư trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

- Cơ quan thực hiện: Các Sở, ngành giải đáp pháp luật theo ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước; lực lượng tư vấn viên theo danh sách do Bộ Tư pháp công bố

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Tư pháp

- Sở Tư pháp là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo nội dung Chương trình này.

- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Chương trình.

- Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp.

2. Các Sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

- Chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chương trình này thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực phụ trách và triển khai thực hiện đạt hiệu quả, chất lượng.

- Phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và đánh giá hiệu quả các hoạt động của Chương trình.

- Báo cáo kết quả thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp khi có yêu cầu của Bộ Tư pháp và Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ thực hiện các hoạt động của Chương trình được triển khai tại địa phương.

4. Kinh phí đảm bảo thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được bố trí kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan theo phân cấp, phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách địa phương. Đồng thời, huy động, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phục vụ hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp khó khăn, vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền kịp thời tổng hợp báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) xem xét, chỉ đạo./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản