602140

Kế hoạch 160/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

602140
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 160/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu: 160/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Tôn Thị Ngọc Hạnh
Ngày ban hành: 13/03/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 160/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
Người ký: Tôn Thị Ngọc Hạnh
Ngày ban hành: 13/03/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 160/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 13 tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH BẢO ĐẢM NGUỒN CUNG ỨNG VẮC XIN CHO TIÊM CHỦNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

Thực hiện Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 và Quyết định số 1728/QĐ-BYT ngày 06/4/2023 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, cụ thể như sau:

I. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG

1. Thông tin chung

Toàn tỉnh có tổng số 184 điểm tiêm chủng, trong đó 115 điểm tiêm chủng tại cơ sở y tế (72 điểm tiêm chủng thường xuyên, 43 cơ sở tiêm dịch vụ) và 69 điểm tiêm chủng ngoại trạm.

Hoạt động tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh đã được triển khai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế: Công tác điều tra, thống kê đối tượng, công tác tổ chức tiêm chủng, thống kê báo cáo, triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia (NIIS) trong tiêm chủng thường xuyên, tiêm chủng chiến dịch đảm bảo theo đúng quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế.

2. Kết quả tiêm chủng trên địa bàn tỉnh

- Hoạt động tiêm chủng nói chung, tiêm chủng mở rộng nói riêng đạt được những kết quả đáng ghi nhận, hàng năm 100% trẻ sinh ra trong các năm được cập nhật đầy đủ lên Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia (NIIS), >95% trẻ được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh lao (BCG), >80% trẻ được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Viêm gan B trong 24h đầu sau sinh, tỷ lệ tiêm chủng các mũi vắc xin Bại liệt (IPV1, IPV2), vắc xin phòng Uốn ván cho phụ nữ có thai (UV2+) đạt chỉ tiêu để ra.

- Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động tiêm chủng thường xuyên năm 2023 vẫn còn những chỉ tiêu không đạt tiến độ đề ra: Về duy trì thành quả loại trừ uốn ván sơ sinh, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi chưa đạt chỉ tiêu đề ra trong những năm gần đây (ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thiếu vắc xin tiêm chủng mở rộng (TCMR) trên toàn quốc).

- Năm 2021, 2022 và năm 2023, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn tỉnh không đạt chỉ tiêu đề ra; đặc biệt trong năm 2023, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi chỉ đạt 51,2%, nguyên nhân chính là do thiếu vắc xin trong TCMR trên địa bàn tỉnh cũng như trên toàn quốc, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến công tác tổ chức hoạt động tiêm chủng toàn tỉnh.

3. Về công tác cung ứng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng

- Từ khi bắt đầu triển khai hoạt động TCMR trên địa bàn tỉnh đến nay, tất cả các vắc xin trong TCMR, vắc xin triển khai các chiến dịch, đặc biệt là chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đều do Bộ Y tế (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) tổ chức mua sắm, cấp phát về cho địa phương thông qua Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

- Định kỳ 2 tháng 1 lần, tổ chức tổng hợp dự trù các vắc xin trong TCMR, báo cáo Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhu cầu vắc xin cho các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh hoặc thực hiện thống kê, báo cáo nhu cầu vắc xin trong TCMR theo các văn bản hướng dẫn của tuyến trên. Tổ chức cấp phát theo số lượng đối tượng, tỷ lệ tiêm cho các huyện, thành phố; tổ chức tiêm chủng đảm bảo đạt chỉ tiêu tiến độ, hướng dẫn của Bộ Y tế.

4. Thuận lợi, khó khăn

a) Thuận lợi

- Công tác TCMR tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngành liên quan và lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

- Sự ủng hộ tích cực của các cơ quan truyền thông đối với công tác TCMR; nhận thức của người dân về tiêm chủng phòng bệnh nói chung, trong đó có các vắc xin thuộc chương trình TCMR ngày càng tốt hơn.

- Chương trình TCMR tiếp tục được đầu tư kinh phí để cung ứng vắc xin trong năm 2024 cho các địa phương.

- Chương trình TCMR trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế về kỹ thuật và một phần kinh phí triển khai hoạt động như WHO, UNICEF, CDC Hoa Kỳ với một số nội dung: Hỗ trợ kinh phí trong việc tổ chức tiêm chủng ngoại trạm các vắc xin trong TCMR, vắc xin phòng bệnh COVID-19 tại các địa phương khó khăn, hỗ trợ đầu tư Tủ lạnh (HBC-80, TCW4000 AC) các trang thiết bị liên quan hệ thống dây chuyền lạnh trên địa bàn toàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí để thực hiện việc rà soát tiền sử tiêm chủng và tiêm chủng bù liều cho trẻ mầm non và tiểu học trong năm 2023.

b) Khó khăn, nguyên nhân

- Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã tác động không nhỏ đến kết quả TCMR năm 2021, 2022 trên địa bàn tỉnh, như: (1) Việc thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội trên quy mô tỉnh, huyện, xã tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh nên ảnh hưởng đến kết quả tiêm chủng; (2) Các tuyến tập trung toàn bộ nhân lực y tế cho công tác phòng chống dịch và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; (3) Một số cha mẹ không đưa con đi tiêm chủng thường xuyên trong thời gian dịch do lo ngại lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 khiến trẻ tiêm chủng muộn, tiêm thiếu mũi vắc xin.

- Năm 2023, việc cung ứng vắc xin cho TCMR trên địa bàn tỉnh cũng như toàn quốc bị gián đoạn là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kết quả tiêm chủng các vắc xin trong TCMR không đạt tiến độ đề ra: Vắc xin SII (5 trong 1) thiếu từ tháng 12 năm 2022, vắc xin DPT từ tháng 4 năm 2023; Sởi, Sởi-Rubella, OPV thiếu từ tháng 8 năm 2023.

- Hoạt động tiêm chủng vắc xin viêm gan B trong vòng 24h sau sinh chủ yếu thực hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện có phòng sinh. Triển khai tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh vẫn còn là thách thức tại địa phương, với đặc thù là tỉnh miền núi, tỷ lệ sinh tại nhà vẫn còn cao của một số bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số.

- Mạng lưới cộng tác viên y tế thôn bản giảm sút, tình trạng di dân biến động của một số bộ phận người đồng bào phía Bắc di cư vào địa phương.

5. Định hướng trong thời gian tới

Trong năm 2024, để triển khai thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022; đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Tỉnh Đắk Nông tiếp tục nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, cố gắng phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra từ đầu năm để đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng, góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm chủng và độ bao phủ vắc xin cho địa phương, trong đó tập trung các giải pháp sau:

- Đẩy mạnh công tác phối hợp của các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố. Nâng cao vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo, tham gia của các cấp chính quyền địa phương cùng với sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống ngành Y tế từ tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã.

- Ngành Y tế tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo đối với việc xây dựng kế hoạch, điều tra, rà soát, thống kê, tổng hợp báo cáo và quản lý tốt các đối tượng tiêm chủng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng thường xuyên tại các đơn vị. Xem xét tình hình thực tế và số lượng đối tượng tiêm chủng hàng năm, số đối tượng cần tiêm bù, tiêm vét để tăng số buổi tiêm chủng thường xuyên, tăng điểm tiêm chủng và thời gian tổ chức tiêm chủng.

- Chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường rà soát những trẻ còn thiếu mũi tiêm để tổ chức tiêm bù, tiêm vét nhằm đạt mục tiêu về tiêm chủng của tỉnh; rà soát trẻ đã được tiêm tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ để báo cáo, thống kê, tính tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ. Chủ động sẵn sàng các phương án, xây dựng kế hoạch đưa các vắc xin mới trong chương trình TCMR tại Đắk Nông theo quy định tại Nghị quyết số 104/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ về lộ trình tăng số lượng vắc xin trong chương trình TCMR giai đoạn 2021 - 2030: (1) Năm 2024, đưa vắc xin phòng bệnh do vi rút Rota vào chương trình TCMR; (2) Năm 2025, đưa vắc xin phòng bệnh do phế cầu khuẩn; (3) Năm 2026, tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung; (4) Năm 2030, tiêm vắc xin phòng bệnh cúm mùa.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hỗ trợ, đánh giá chỉ tiêu tiêm chủng của từng đơn vị nhằm khắc phục ngay những vấn đề tồn tại và đôn đốc thực hiện đạt chỉ tiêu tiêm chủng được giao. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tiêm chủng, đặc biệt là duy trì tốt và nâng cao chất lượng số liệu trên Hệ thống quản lý thông tin Quốc gia (NIIS) trong quản lý tiêm chủng. Tăng cường công tác quản lý, bảo quản vắc xin tại các tuyến đảm bảo chất lượng vắc xin, sử dụng hiệu quả và triển khai tiêm chủng an toàn.

II. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm ngày 21 tháng 11 năm 2007;

- Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;

- Thông tư số 38/2017/TT-BYT ngày 17/10/2017 của Bộ Y tế ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc;

- Thông tư số 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 104/2018/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;

- Nghị định số 155/2018-NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

- Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên;

- Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

- Nghị quyết số 104/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ về lộ trình tăng số lượng vắc xin trong chương trình TCMR giai đoạn 2021-2030;

- Thông tư số 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, xử lý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản hướng dẫn có liên quan;

- Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030;

- Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 10/7/2023 của Chính phủ về việc bố trí Ngân sách Trung ương năm 2023 cho Bộ Y tế để mua vắc xin cho chương trình TCMR;

- Nghị quyết số 224/NQ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ về việc bảo đảm kinh phí mua sắm vắc xin cho chương trình TCMR;

- Nghị định số 13/2024/NĐ-CP ngày 05/02/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;

- Quyết định số 1728/QĐ-BYT ngày 06/4/2023 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 theo Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ;

- Kế hoạch số 980/KH-BYT-BGDĐT ngày 19/7/2023 giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phối hợp triển khai kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều cho trẻ nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học;

- Nghị quyết số 63/NQ-NĐND ngày 14/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông về ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước của 05 lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Đắk Nông: Đào tạo, Y tế - Dân số, Văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch, Tư pháp, Nội vụ.

III. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đáp ứng đủ nhu cầu vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm bắt buộc triển khai trong chương trình TCMR, vắc xin dùng cho tiêm chủng dịch vụ và vắc xin dùng trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2030.

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% cơ sở tiêm chủng trong chương trình TCMR được cung cấp đầy đủ các loại vắc xin phòng các bệnh truyền nhiệm bắt buộc triển khai trong chương trình TCMR theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không xảy ra tình trạng thiếu vắc xin cục bộ trên địa bàn tỉnh.

- Không có tình trạng đầu cơ, tăng giá vắc xin trong tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Công tác chỉ đạo điều hành

- Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đạt các mục tiêu đề ra.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các Sở, Ban, ngành liên quan và chính quyền các cấp trong công tác tiêm chủng, đặc biệt là TCMR, tiêm chủng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo, đôn đốc việc báo cáo hàng năm về kết quả thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức sơ kết đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện chương trình tại địa phương (tháng 12 năm 2025).

2. Công tác thanh tra, kiểm tra

- Định kỳ hàng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 theo Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong việc cung ứng vắc xin, tổ chức tiêm chủng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá, thiếu cục bộ vắc xin cho tiêm chủng.

3. Công tác đầu tư, phát triển nguồn nhân lực

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cho chương trình TCMR trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng về: Tủ lạnh bảo quản vắc xin, vật tư trang thiết bị theo dõi nhiệt độ, hệ thống dây chuyền lạnh, nhân lực thực hiện hoạt động TCMR tuyến tỉnh, huyện, xã.

4. Về thông tin truyền thông

Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về TCMR, lợi ích của vắc xin, lịch tiêm chủng các vắc xin.

5. Về công tác dự trù, cung ứng vắc xin

Định kỳ rà soát nhu cầu vắc xin trong chương trình TCMR trên địa bàn tỉnh, tổng hợp báo cáo đề nghị Bộ Y tế cung ứng. Kịp thời cung ứng, phân bổ vắc xin sau khi được cung ứng từ Trung ương cho các địa phương triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng, không để xảy ra tình trạng tồn đọng vắc xin tại kho của tuyến tỉnh.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 sử dụng Ngân sách địa phương theo phân cấp Ngân sách Nhà nước hiện hành; nguồn huy động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước (nếu có) theo quy định; nguồn chi trả của người sử dụng dịch vụ tiêm chủng ngoài TCMR theo quy định của pháp luật.

2. Nguồn kinh phí lồng ghép trong việc triển khai chương trình, đề án, dự án có liên quan của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của chương trình để bảo đảm nhu cầu vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện chương trình tại địa phương, định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch về Bộ Y tế, UBND tỉnh theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, thống kê, tổng hợp nhu cầu vắc xin trong TCMR trên địa bàn tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt nhu cầu và gửi về Bộ Y tế theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc cung ứng vắc xin, tổ chức tiêm chủng, không để tình trạng đầu cơ, tăng giá, thiếu cục bộ vắc xin.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí cho hoạt động tiêm chủng.

2. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành và các đơn vị có liên quan hàng năm kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí ngân sách cho chương trình TCMR, đáp ứng đủ nhu cầu cho việc triển khai các hoạt động tiêm chủng trên địa bàn, bao gồm: (1) Kinh phí đảm bảo cho công tác kiểm tra, giám sát, điều tra, hội nghị, tập huấn, truyền thông được thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành; (2) Kinh phí mua bơm kim tiêm, vật tư tiêm chủng, trang thiết bị, vật tư liên quan hệ thống dây chuyền lạnh thực hiện theo quy định hiện hành.

3. Cục Quản lý thị trường Đắk Nông

Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc cung ứng vắc xin, tổ chức TCMR, tiêm chủng dịch vụ; chỉ đạo các Phòng, Đội trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá, cung ứng dịch vụ theo giá niêm yết, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc hàng hóa và các hoạt động kinh doanh, vận chuyển vắc xin, vật tư y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Y tế triển khai đến các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền về TCMR, lợi ích của vắc xin.

5. Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông, Báo Đắk Nông

Chủ động phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân được biết về kế hoạch TCMR cũng như những lợi ích của việc tiêm vắc xin.

6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Chỉ đạo, tổ chức triển khai hoạt động tiêm chủng trên địa bàn quản lý theo đúng quy định hiện hành. Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả tiêm chủng mở rộng trên địa bàn quản lý.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trong chương trình TCMR trên địa bàn quản lý, lập dự kiến nhu cầu vắc xin cả năm theo quy định, tổng hợp gửi về Sở Y tế trước ngày 30 tháng 5 hàng năm để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tại địa phương, định kỳ hàng năm.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc cung ứng vắc xin, tổ chức tiêm chủng trong TCMR và tiêm chủng dịch vụ thuộc phạm vi quản lý, không để xảy ra tình trạng đầu cơ tăng giá, thiếu cục bộ vắc xin cho tiêm chủng thuộc phạm vi quản lý.

VII. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Định kỳ hàng năm (trước ngày 15/12), các Sở, Ban, ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Y tế; đồng thời báo cáo đột xuất khi có yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

2. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc, khó khăn, các cơ quan, đơn vị báo cáo về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông theo Quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu các Sở, Ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, định kỳ hàng năm chủ động bố trí nguồn kinh phí để triển khai các nội dung hoạt động của Kế hoạch này đảm bảo đúng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các Sở: Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông;
Cục QLTT Đắk Nông;
- Đài PT và TH Đắk Nông, Báo Đắk Nông;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KT, KGVX (S).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tôn Thị Ngọc Hạnh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản