600251

Kế hoạch 145/KH-UBND công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 do tỉnh Nghệ An ban hành

600251
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 145/KH-UBND công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 do tỉnh Nghệ An ban hành

Số hiệu: 145/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Lê Hồng Vinh
Ngày ban hành: 28/02/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 145/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
Người ký: Lê Hồng Vinh
Ngày ban hành: 28/02/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 145/KH-UBND

Nghệ An, ngày 28 tháng 02 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC ĐẤU TRANH CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ NĂM 2024

Thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tại Thông báo số 38/TB-VPCP ngày 02/02/2024 của Văn phòng Chính phủ; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An với các nội dung sau.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

- Triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả một cách đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh; làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, chủ động thực hiện các giải pháp ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả không để hình thành các tụ điểm, điểm nóng về hàng lậu, hàng giả; thiết lập trật tự kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

2. Yêu cầu

- Các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ tình hình thực tế chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2024 và các kế hoạch chuyên đề; tăng cường kỷ cương, kỷ luật thực thi công vụ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

- Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm; đặc biệt chú trọng các tuyến biên giới, các kho tàng, bến bãi tập kết hàng hóa, các trung tâm có lượng hàng hóa lớn, các tuyến quốc lộ trọng yếu, cảng hàng không, nhà ga... Tổ chức kiểm tra, xử lý tuân thủ các quy định của pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

- Tăng cường công tác phối hợp lực lượng giữa các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền phổ biến pháp luật, hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, tránh tình trạng bỏ sót, chồng chéo.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã:

1. Tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới trên các tuyến biên giới, vùng biển, địa bàn nội địa, cảng hàng không quốc tế trong hoạt động thương mại điện tử đối với các mặt hàng trọng điểm như ma túy, pháo nổ, xăng dầu, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, thiết bị điện tử...Tiếp tục xác định đây là nhiệm vụ công tác trọng tâm, lâu dài của cả hệ thống chính trị, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; khẩn trương tiến hành rà soát các chương trình, kế hoạch công tác, báo cáo những nhiệm vụ đã làm được, chưa làm được và các giải pháp khắc phục thời gian tới.

2. Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp để huy động các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, người dân cùng vào cuộc; chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình; xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, các mặt hàng; nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động mới; đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách, quản lý.

3. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tấn báo chí phản ánh kịp thời, chính xác tình hình và kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các biểu hiện tiêu cực, bất cập trong hoạt động của các cơ quan chức năng; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật, vận động Nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả.

4. Thực hiện tốt chế độ báo cáo theo quy định tại Quyết định số 01/QĐ-BCĐ389 ngày 04/01/2018 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; chế độ cung cấp thông tin theo Quyết định số 01/QĐ-BCĐ389 ngày 25/11/2017 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Cục Hải quan tỉnh

- Tăng cường giám sát, kiểm soát hoạt động công vụ của công chức thuộc đơn vị mình quản lý, không để phát sinh tiêu cực, tham nhũng, “bảo kê”, tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại; tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ, thu thập thông tin, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan để phát hiện, xử lý kịp thời các doanh nghiệp lợi dụng chính sách quản lý rủi ro để buôn lậu, trốn thuế, vận chuyển hàng cấm.

- Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và các hành vi khác vi phạm pháp luật hải quan; trao đổi thông tin hải quan và công tác điều tra, bắt giữ, chuyển giao tội phạm với các cơ quan có liên quan.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Triển khai quyết liệt các mặt công tác phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới theo thẩm quyền; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

- Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như: Công an, Hải quan, Cảnh sát biển, Quản lý thị trường, Kiểm lâm và các địa phương trong trao đổi thông tin, tình hình, kịp thời phát hiện, bắt giữ hoặc xác lập chuyên án đấu tranh, xử lý nghiêm các đường dây, tổ chức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định của pháp luật;

- Chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị cơ sở thuộc quyền tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động các doanh nghiệp, cán bộ, quần chúng nhân ở khu vực biên giới chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực tố giác, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không tham gia tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

3. Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

- Áp dụng các biện pháp công tác của lực lượng Cảnh sát biển để phòng ngừa, phát hiện, chủ trì và phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm, vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn vùng biển, đảo.

- Chỉ đạo các Đội nghiệp vụ thường xuyên trao đổi thông tin, những bất cập, khó khăn, vướng mắc và đề xuất với các sở, ngành, đơn vị liên quan về tình hình đấu tranh tội phạm trên tuyến biển, đặc biệt là tội phạm ma túy.

4. Công an tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng công an các cấp phát hiện, bắt giữ các đường dây, ổ nhóm, đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu; tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu theo quy định của pháp luật;

- Tiến hành các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, điều tra, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, động vật, sản phẩm động vật, tiền tệ qua biên giới, sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng giả và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật;

- Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, dừng, bắt giữ phương tiện vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng gian lận thương mại.

5. Cục Quản lý thị trường tỉnh

- Xây dựng kịp thời các kế hoạch, phương án cụ thể, triển khai đồng bộ, thường xuyên hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, xăng dầu.

- Chú trọng kiểm tra, kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng thiết yếu tác động lớn đến kinh tế - xã hội, sản xuất trong nước và quyền lợi người tiêu dùng, như: thương mại điện tử, rượu, nguyên liệu thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá, thực phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, thực phẩm chức năng, điện tử, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đường cát, hóa chất... và nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.

- Thực hiện tốt vai trò Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh:

+ Tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành; triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các bộ, ngành Trung ương;

+ Hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và UBND các huyện, thành, thị;

+ Xây dựng một số chuyên đề đấu tranh đối với các mặt hàng nổi cộm; thẩm tra, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo xử lý các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp;

+ Tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, động viên kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hàng năm, đột xuất trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

6. Sở Công Thương

- Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa, xuất khẩu, nhập khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ thương mại trên thị trường theo thẩm quyền pháp luật quy định;

- Chủ trì, phối hợp thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý cạnh tranh, chống độc quyền, kinh doanh đa cấp; áp dụng các biện pháp tự vệ, chống bán phá giá, chống trợ cấp theo chức năng, nhiệm vụ được giao;

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về hóa chất, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng theo phạm vi thẩm quyền;

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành Công Thương theo quy định.

7. Sở Văn hóa và Thể thao

- Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật; về bản quyền phần mềm; văn hóa phẩm, in sang băng đĩa,...;

- Tăng cường kiểm tra các hoạt động tại các khu du lịch, vui chơi, giải trí đảm bảo các hoạt động diễn ra vui tươi, lành mạnh và an toàn. Kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, các hoạt động văn hóa có nội dung xuyên tạc, không lành mạnh.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trong lĩnh vực viễn thông và an toàn, an ninh thông tin để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm các bài viết, nội dung, hình ảnh quảng cáo trái phép trên môi trường mạng. Phối hợp Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra xử lý các vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử; Phối hợp Công an tỉnh kiểm tra, xử lý các trang Web, ứng dụng có dấu hiệu tội phạm.

- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, thông tấn, báo chí xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kịp thời phản ánh tình hình, kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đưa tin phản ánh các biểu hiện tiêu cực, trực tiếp và tiếp tay cho hoạt động sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng; làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật; kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

9. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ lậu, động vật và các sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm và những loài thực vật, động vật rừng nguy cấp; các loại thực vật, động vật thủy sinh nguy cấp, quý hiếm. Tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, kinh doanh, vận chuyển, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp giả, kém chất lượng, cấm sử dụng và ngoài danh mục cho phép; nhập lậu giống vật nuôi, giống cây trồng;

- Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan có liên quan quản lý, giám sát chất lượng vệ sinh ATTP nông, lâm, thủy sản trong trồng trọt, chăn nuôi, giết mổ động vật, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển đến khi thực phẩm đưa ra thị trường hoặc xuất khẩu.

10. Sở Y tế

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu về trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm đối với nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, đá thực phẩm (nước đá dùng liền và nước đá dùng để chế biến thực phẩm), thực phẩm chức năng, các vi chất bổ sung vào thực phẩm, phụ gia, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy định của pháp luật.

11. Sở Khoa học và Công nghệ

- Hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; các văn bản liên quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân công; các hoạt động đánh giá sự phù hợp liên quan đến giám định, thử nghiệm hàng hóa phục vụ cho công tác chống hàng giả và gian lận thương mại;

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp huyện thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân công.

12. Sở Tài Chính

Nắm chắc tình hình thị trường, giá cả, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn giá; kiểm soát chặt chẽ các phương án giá, mức giá hàng hóa dịch vụ do nhà nước định giá. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định của pháp luật về giá như: kê khai giá, thông báo giá, thẩm định giá... và xử lý các hành vi vi phạm về giá theo quy định của pháp luật. Đề xuất hỗ trợ kinh phí phục vụ phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

13. Cục Thuế tỉnh

Chủ trì thanh tra, kiểm tra thuế và giám sát việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế, triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp chống thất thu ngân sách, quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hợp thức hóa hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác phòng, chống gian lận về thuế, xử lý các hành vi vi phạm về thuế theo thẩm quyền.

14. Sở Giao thông vận tải

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển hàng hóa phát hiện và xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bằng các phương tiện vận tải. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh bến bãi, nơi tập kết và lưu giữ hàng hóa. Tổ chức tuyên truyền cho các chủ phương tiện, lái xe không vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; thực hiện đúng việc kê khai giá và niêm yết giá, phí và lệ phí.

15. Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An

- Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các ngành chức năng để kịp thời đưa tin, phản ánh tình hình thị trường, xử lý vi phạm.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.

- Tăng số lượng các tin, bài, phóng sự về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, các tin về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, đồng thời phê phán các biểu hiện, hành vi tiêu cực, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

16. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh

Triển khai các biện pháp giáo dục, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không sử dụng hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; không tiếp tay cho các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vận động người dân tố giác các đối tượng tàng trữ, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

17. UBND các huyện, thành phố, thị xã

Chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát hiện và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Tổ chức thực hiện

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ và Kế hoạch này xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra các điểm nóng về buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả thuộc sở, ngành, đơn vị, địa phương mình quản lý.

2. Chế độ báo cáo

Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện chế độ báo cáo kết quả triển khai và thực hiện Kế hoạch về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (qua Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An: số 94 đường Mai Hắc Đế, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, email: kehoachqltt.na@gmail.com) theo quy định tại Quyết định số 01/QĐ-BCĐ389 ngày 04/01/2018 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về chế độ báo cáo trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- BCĐ 389 quốc gia;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên BCĐ 389 tỉnh;
- Chánh VP, PVP (NC, KT) UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan;
- Cục QLTT tỉnh (CQTT);
- Lưu VT, KT (TP, Q).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Vinh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản