597589

Kế hoạch 401/KH-UBND triển khai công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024

597589
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 401/KH-UBND triển khai công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024

Số hiệu: 401/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum Người ký: Nguyễn Hữu Tháp
Ngày ban hành: 31/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 401/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum
Người ký: Nguyễn Hữu Tháp
Ngày ban hành: 31/01/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 401/KH-UBND

Kon Tum, ngày 31 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính; xét đề nghị của Sở Tư pháp([1]), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai công tác thi hành án hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính (viết tắt là THAHC) và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC trong bộ máy hành chính nhà nước và người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả phối hợp của sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quản lý nhà nước về THAHC, nhằm nâng cao hiệu quả và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án được cấp trên giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Bảo đảm việc chấp hành nghiêm bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính đã có hiệu lực thi hành của các cơ quan hành chính nhà nước và người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan; các nhiệm vụ đề ra bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm và bám sát nhiệm vụ được giao.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời giải quyết vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai công tác THAHC.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai pháp luật về THAHC

a) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Tố tụng hành chính năm 2015; Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục THAHC và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh([2]) nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan THADS, cơ quan hành chính nhà nước và Nhân dân; có biện pháp tổ chức thi hành dứt điểm bảo đảm việc chấp hành nghiêm bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính đã có hiệu lực thi hành của các cơ quan hành chính nhà nước và người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước

- Cơ quan thực hiện: Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2024.

b) Biên soạn tài liệu phục vụ công tác phổ biến pháp luật về tố tụng hành chính và thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2024.

2. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được giao thực hiện nhiệm vụ về công tác THAHC trên địa bàn tỉnh

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2024.

3. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và xem xét, xử lý trách nhiệm đối với người phải thi hành án là cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền trong cơ quan nhà nước trong việc chấp hành pháp luật THAHC.

a) Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân các cấp trong THAHC tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2024.

b) Theo dõi, đôn đốc người phải thi hành án là cơ quan hành chính nhà nước và người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước chấp hành nghiêm pháp luật THAHC; đề xuất, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, xử lý trách nhiệm đối với người phải thi hành án chậm thi hành án hoặc không chấp hành án hành chính theo quy định

- Cơ quan chủ trì: Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2024.

4. Xử lý các kiến nghị, phản ánh của các cơ quan, người có thẩm quyền và xử lý đơn thư, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác THAHC.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Khi phát sinh đơn thư, kiến nghị, phản ánh.

5. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo, thống kê kết quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Cục Thi hành án dân sự tỉnh; sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Nội dung báo cáo, thống kê: Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp tại Văn bản số 2723/BTP-TCTHADS ngày 30 tháng 6 năm 2023 về việc thống kê, báo cáo kết quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC; Văn bản số 2539/UBND-NC ngày ngày 08 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục thống kê, báo cáo kết quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Trước ngày 05 tháng 4 năm 2024 (đối với Báo cáo 06 tháng), trước ngày 05 tháng 8 năm 2024 (đối với Báo cáo 10 tháng) và trước ngày 05 tháng 10 năm 2024 (đối với Báo cáo 12 tháng).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN: Theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cục Thi hành án dân sự tỉnh; các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác THAHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định.

2. Giao Sở Tư pháp phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp kết quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (đ/b);
- Cục Thi hành án dân sự tỉnh (t/h);
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (t/h);
- UBND các huyện, thành phố (t/h);
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP (t/h);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh (đ/tin);
- Lưu VT, NC-TTTT, NĐB.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Tháp

 



[1] Tờ trình số 07/TTr-STP ngày 15 tháng 01 năm 2024 của Sở Tư pháp.

[2] Văn bản số 2968/UBND-NCXDPL ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Công văn số 10119/VPCP-V.I ngày 17 tháng 10 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về triển khai kiến nghị của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính; Công văn số 656/UBND-NCXDPL ngày 26 tháng 03 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Công văn số 2024/VPCP-V.I ngày 14 tháng 03 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ đối với công tác thi hành án hành chính năm 2018; Công văn số 1948/UBND- NCXDPL ngày 31 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Thông báo số 19/TB-BTP ngày 05 tháng 7 năm 2019 của Bộ Tư pháp về ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh tại Hội nghị trực tuyến giữa Bộ Tư pháp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC; Văn bản số 1000/UBND-NC ngày 12 tháng 4 năm 2022 về việc tiếp tục triển khai công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai Văn bản số 842/BTP-TCTHADS ngày 22 tháng 3 năm 2022 của Bộ Tư pháp về việc chỉ đạo đối với công tác THAHC; Văn bản số 777/UBND-NC ngày 21 tháng 3 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và THAHC…

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản