596634

Quyết định 05/2024/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

596634
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 05/2024/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Số hiệu: 05/2024/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Nguyễn Thành Diệu
Ngày ban hành: 19/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 05/2024/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang
Người ký: Nguyễn Thành Diệu
Ngày ban hành: 19/01/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/2024/QĐ-UBND

Tiền Giang, ngày 19 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 20 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16 tháng 6 năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 25 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam;

Căn cứ Nghị định số 70/2023/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 2956/TTr-SLĐTBXH ngày 18 tháng 12 năm 2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 30 tháng 01 năm 2024.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL);
- TT. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VPUB: CVP, các PCVP, các phòng nghiên cứu
(KGVX, KT, NC, Ng.V);
- Lưu: VT, KGVX (Hương).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Diệu

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
(Kèm theo Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã trong việc quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã theo quy định để nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong việc quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

2. Thực hiện theo đúng nguyên tắc, nghiệp vụ, chuyên môn của mỗi cơ quan, chế độ bảo mật theo quy định, bảo đảm kết quả phối hợp đạt chất lượng và thời gian yêu cầu.

3. Không làm phát sinh thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy phép lao động; có sự thống nhất, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức thực hiện đúng quy định về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài và người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

4. Thông tin, tài liệu, dữ liệu do cơ quan phối hợp cung cấp được sử dụng đúng mục đích cho công tác quản lý nhà nước, không được phép sử dụng thông tin được cung cấp phục vụ cho mục đích khác.

Điều 4. Nội dung và phương thức phối hợp

1. Nội dung phối hợp:

a) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện quy định về quản lý lao động nước ngoài đến làm việc và cư trú trên địa bàn tỉnh.

b) Hướng dẫn các đơn vị có sử dụng lao động là người nước ngoài tuân thủ quy định về tuyển dụng, sử dụng, xuất cảnh, nhập cảnh và cư trú đối với người lao động nước ngoài đến tỉnh làm việc.

c) Phối hợp thẩm định nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài đối với vị trí công việc, lĩnh vực hoạt động có liên quan quản lý chuyên ngành của các cơ quan trong trường hợp cần thiết.

d) Thống kê tình hình người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh với mục đích lao động. Thống kê tình hình cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài. Quản lý việc lưu trú, tạm trú của lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

đ) Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo thẩm quyền.

e) Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Phương thức phối hợp:

a) Trao đổi ý kiến trực tiếp hoặc gửi văn bản đề nghị phối hợp.

b) Cung cấp các tài liệu, báo cáo có liên quan.

c) Cử cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu tham gia công tác phối hợp, cung cấp thông tin theo yêu cầu giữa các cơ quan tham gia thực hiện quy chế phối hợp.

Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN

Điều 5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

1. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tuyển dụng, quản lý lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

2. Hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, cấp (cấp mới, gia hạn, cấp lại) giấy phép lao động, xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, sử dụng giấy phép lao động, trách nhiệm của người lao động nước ngoài, người sử dụng lao động, nhà thầu và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuyển dụng và quản lý lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

3. Tiếp nhận, thẩm định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thông báo bằng văn bản bản việc chấp thuận hoặc không chấp thuận về những vị trí công việc được sử dụng người lao động nước ngoài. Trường hợp cần thiết, có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã phối hợp thẩm định nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài của các tổ chức, doanh nghiệp.

4. Tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép lao động, xác nhận lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, thu hồi giấy phép lao động. Lưu trữ hồ sơ liên quan đến cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

5. Giao Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan thực hiện việc giới thiệu, cung ứng lao động cho các nhà thầu.

6. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các huyện, thành phố, thị xã thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận thông tin của các tổ chức và cá nhân phát hiện người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh không có giấy phép lao động, kịp thời xử lý theo quy định; đồng thời thông tin đến Công an tỉnh để xử lý các trường hợp vi phạm quy định về nhập cảnh, lưu trú đối với người lao động nước ngoài làm việc không có giấy phép lao động.

7. Thực hiện báo cáo:

a) Báo cáo định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/7) và hàng năm (trước ngày 15/01 của năm kế tiếp) hoặc đột xuất về tình hình người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh theo Mẫu số 08/PLI kèm theo Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

b) Định kỳ hàng tháng (từ ngày 16 đến ngày 20), thông báo cho Công an tỉnh qua Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh về tình hình cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, các trường hợp không phải làm thủ tục xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, thu hồi giấy phép lao động đối với người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh (mốc số liệu từ ngày 15 tháng trước đến ngày 14 tháng tiếp theo).

c) Trao đổi tình hình, danh sách lao động nước ngoài làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp để phục vụ yêu cầu công tác đột xuất theo đề nghị của các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã.

Điều 6. Ban Quản lý các Khu công nghiệp Tiền Giang

1. Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về người lao động nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp. Khi phát hiện người lao động nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp không có giấy phép lao động, vi phạm quy định về nhập cảnh, lưu trú, kịp thời thông tin đến Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để xử lý theo quy định pháp luật.

Điều 7. Công an tỉnh

1. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động đối với người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.

2. Hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho các trường hợp người nước ngoài sau khi được cấp mới, gia hạn, cấp lại giấy phép lao động, các trường hợp người nước ngoài được xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động và các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

3. Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn, nhắc nhở các doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động nước ngoài tuân thủ quy định pháp luật về lao động, xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú và các quy định pháp luật khác có liên quan.

4. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra tình hình sử dụng lao động là người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, xử lý theo đúng pháp luật đối với các trường hợp vi phạm quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến lao động là người nước ngoài làm việc, cư trú trên địa bàn tỉnh.

5. Phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội của lao động là người nước ngoài, của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có sử dụng lao động là người nước ngoài; có các biện pháp xử lý theo thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật.

6. Chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Công an các xã, phường, thị trấn, đồn Công an Khu công nghiệp thực hiện công tác đăng ký, quản lý tạm trú đối với lao động nước ngoài làm việc tại địa bàn.

7. Định kỳ hàng tháng (từ ngày 16 đến ngày 20) cung cấp thông tin cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội danh sách lao động là người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu: DN1, DN2, LV1, LV2, LĐ1, LĐ2, ĐT1, ĐT2, ĐT3, ĐT4 làm việc cho các tổ chức, doanh nghiệp, nhà thầu, cá nhân trên địa bàn tỉnh để phối hợp theo dõi, quản lý (mốc số liệu từ ngày 15 tháng trước đến ngày 14 tháng tiếp theo).

Định kỳ 06 tháng, hàng năm tổng hợp tình hình lao động là người nước ngoài cư trú, học tập và làm việc thuộc nhiệm vụ quản lý trên địa bàn tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để biết, tổng hợp chung.

8. Khi thực hiện quản lý cấp thị thực, thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động, trường hợp phát hiện người lao động nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam, phải xử lý nghiêm theo quy định, phối hợp thông báo cho cơ quan cấp giấy phép lao động để thu hồi giấy phép lao động của người nước ngoài.

Điều 8. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

1. Phối hợp với các ngành có liên quan hướng dẫn, quản lý hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh, sử dụng lao động nước ngoài theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

2. Hướng dẫn trình tự, thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự các loại văn bản, giấy tờ trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan đến cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

3. Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh để nắm tình hình, theo dõi, giải quyết các vụ việc, hồ sơ của người lao động nước ngoài liên quan công tác lãnh sự.

Điều 9. Sở Tư pháp

1. Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho các tổ chức, cá nhân sử dụng lao động nước ngoài về những quy định của pháp luật liên quan đến người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh.

2. Hướng dẫn trình tự, thủ tục và tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp của lao động nước ngoài theo quy định.

Điều 10. Sở Kế hoạch và Đầu tư

1. Khi thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chi chánh, văn phòng đại diện có vốn đầu tư nước ngoài, hướng dẫn các doanh nghiệp liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh để được hướng dẫn thực hiện về sử dụng người lao động nước ngoài, nhập cảnh, cư trú của lao động nước ngoài đảm bảo đúng theo quy định.

2. Phối hợp cung cấp tình trạng pháp lý của doanh nghiệp cho các sở, ngành có liên quan để đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Khi thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh để theo dõi, quản lý.

Điều 11. Sở Công Thương

1. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xác minh người lao động nước ngoài thuộc trường hợp di chuyển nội bộ doanh nghiệp thuộc phạm vi 11 ngành dịch vụ trong biểu cam kết cụ thể về dịch vụ của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới khi có đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. Thực hiện theo thẩm quyền việc quản lý đối với hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài ở ngoài khu công nghiệp; phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra tình hình sử dụng người lao động nước ngoài của Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài trong trường hợp cần thiết.

3. Định kỳ hàng năm (trước ngày 31/12) Sở Công Thương báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện ở ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Điều 12. Sở Y tế

1. Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng người lao động nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

2. Thực hiện chặt chẽ các quy định, thủ tục, điều kiện khi người lao động nước ngoài làm việc tại các cơ sở y tế; thường xuyên kiểm tra, theo dõi số cơ sở y tế có sử dụng lao động là người nước ngoài.

3. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh trong việc đánh giá về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở có sử dụng lao động nước ngoài trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý.

Điều 13. Sở Giáo dục và Đào tạo

1. Thực hiện chặt chẽ các quy định, thủ tục, điều kiện đối với lao động nước ngoài làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi cơ sở giáo dục, đào tạo có sử dụng lao động là người nước ngoài.

2. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh trong việc đánh giá về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở có sử dụng lao động nước ngoài trong phạm vi quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điều 14. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

1. Thực hiện chặt chẽ các quy định, thủ tục, điều kiện trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đối với lao động nước ngoài làm việc tại các cơ sở hoạt động du lịch, làm việc tại các cơ sở văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ thể dục, thể thao có sử dụng vận động viên, huấn luyện viên, văn nghệ sĩ là người nước ngoài.

2. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh trong việc đánh giá về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động nước ngoài trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý.

Điều 15. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện phổ biến, tuyên truyền quy định của pháp luật lao động về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng lao động người nước ngoài trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Điều 16. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

1. Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật lao động về người lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho các doanh nghiệp, tổ chức, chủ đầu tư, nhà thầu trên địa bàn quản lý.

2. Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Kịp thời thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để xử lý những trường hợp người lao động nước ngoài làm việc không đúng quy định pháp luật về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

3. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện công tác quản lý lao động nước ngoài cư trú và làm việc trên địa bàn; thống kê, rà soát số lao động nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn để phối hợp theo dõi, quản lý.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 17. Tổ chức thực hiện

1. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Quy chế này, tổng hợp báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

3. Trong quá trình thực hiện Quy chế này, nếu phát sinh vướng mắc, các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã phản ánh kịp thời về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản