595689

Kế hoạch 03/KH-UBND công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2024

595689
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 03/KH-UBND công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2024

Số hiệu: 03/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 05/01/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 03/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 05/01/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/KH-UBND

Bình Định, ngày 05 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2024

Thực hiện Văn bản số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 21/7/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2024; trên cơ sở đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 89/TTr-STTTT ngày 27/12/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Nâng cao nhận thức và chất lượng hoạt động của cán bộ, Nhân dân địa phương về công tác thông tin đối ngoại, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo thuận lợi cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045.

Tăng cường tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng đến các nước trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin cho nhân dân trong tỉnh biết về tình hình thế giới.

Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển và các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

2. Yêu cầu

Các hoạt động thông tin đối ngoại cần được tổ chức thường xuyên, đa dạng, có chất lượng, chú trọng công tác tổng hợp thông tin và tuyên truyền đối ngoại, cung cấp và tiếp nhận thông tin, giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư...

Thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về các hoạt động thông tin đối ngoại; tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đối ngoại theo đúng đường lối của Đảng và Nhà nước. Gắn kết chặt chẽ giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa thông tin đối ngoại và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa đối ngoại; giữa ngoại giao Nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân.

Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

Lồng ghép các hoạt động, các nguồn kinh phí trong quá trình thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại, đảm bảo có hiệu quả, tiết kiệm.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với các hoạt động thông tin đối ngoại. Triển khai các chương trình, Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại, gắn với thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và giai đoạn 2021-2025.

2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định đến bạn bè trong nước và quốc tế thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; quảng bá hình ảnh của tỉnh đến các nhà đầu tư; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích, mời gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, báo chí trong và ngoài nước nhằm nâng cao ý thức, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

3. Triển khai các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm những ngày lễ lớn, lồng ghép với tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền những thành công của Việt Nam trong việc triển khai đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, hữu nghị, hợp tác, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

4. Thường xuyên cập nhật thông tin về các hoạt động đối ngoại của địa phương nói riêng và cả nước nói chung thông qua Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và website của các sở, ngành, đơn vị, địa phương. Đa dạng hóa hình thức, nội dung thông tin, đẩy mạnh sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại có sức lan tỏa, bao phủ rộng, thông tin trực tuyến, mạng xã hội; chú trọng thông tin bằng tiếng nước ngoài.

5. Tăng cường hợp tác truyền thông và thông tin đối ngoại, với các cơ quan thông tấn, báo chí lớn; tranh thủ các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài đến hoạt động tại địa phương, để quảng bá hình ảnh Bình Định đến bạn bè thế giới. Phát huy vai trò của các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng.

6. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về hội nhập quốc tế; phổ biến, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hàng rào kỹ thuật trong thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường trong quá trình hội nhập, tích cực tham gia thương mại điện tử, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa, và không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực thế giới.

7. Đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại; mở rộng hợp tác hữu nghị cấp địa phương với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại với các địa phương của nước bạn Lào, Campuchia.

8. Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương phát triển du lịch Bình Định với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Tăng cường các hoạt động ngoại giao văn hóa, các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài, các dự án vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.

9. Thực hiện Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, tiếp tục triển khai tuyên truyền bảo vệ chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông. Tuyên truyền về mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào, tổ chức triển khai các hoạt động giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào

10. Tiếp tục tăng cường công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận xã hội, truyền thông trong và ngoài nước về tỉnh Bình Định và các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo; chủ động xây dựng tài liệu, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn để giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh. Tăng cường công tác phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.

11. Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam theo cách làm mới nhằm đẩy mạnh hiệu quả thông tin đối ngoại, tăng sự nhận diện tích cực về hình ảnh địa phương, thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh Việt Nam trên thế giới, đồng thời phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương trên Cổng Vietnam.vn theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông

12. Triển khai Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Thông tin đối ngoại Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị.

13. Triển khai thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển và các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025

14. Triển khai thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người, tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh bảo đảm quyền con người tại địa phương, tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quyền con người; kết quả nội luật hóa và triển khai thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người, các cam kết quốc tế song phương và đa phương mà Việt Nam là thành viên hoặc có kế hoạch gia nhập trong giai đoạn 2021-2025; tình hình, nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực (công tác xóa đói giảm nghèo, bảo vệ những người yếu thế, dễ bị tổn thương...).

15. Tiếp tục bố trí dự toán ngân sách từ nguồn vốn sự nghiệp bảo đảm cho các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

(Nội dung chi tiết các Chương trình, hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024 tại Phụ lục đính kèm).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ từ nguồn ngân sách nhả nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

2. Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương; các nguồn xã hội hóa, đóng góp của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các nguồn hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các nội dung tại mục II và Phụ lục kèm theo Kế hoạch này, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Trước ngày 10 tháng 12 năm 2024, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh.

2. Sở Thông tin và Truyền thông giúp UBND tỉnh theo dõi việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp kết quả và báo cáo cho UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2024, yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Thông và thông) để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.

 


Nơi nhận:
- Bộ TTTT;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cục TTĐN- Bộ TTTT;
- TT Ban Chỉ đạo TTĐN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Báo Bình Định; Đài PT&TT BĐ;
- Hội hữu nghị Việt Nam-Lào;
- Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, K9.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

PHỤ LỤC:

CÁC CHƯƠNG TRÌNH, HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRỌNG TÂM NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 03/KH-UBND ngày 05/01/2024 của UBND tỉnh Bình Định)

TT

CHƯƠNG TRÌNH, NHIỆM VỤ

ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

THỜI GIAN THỰC HIỆN

I

Tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của tỉnh

1

Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Thông tin đối ngoại và đối ngoại nhân dân, gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Sở TT&TT, các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

2

Tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; gắn với thu hút đầu tư, phát triển du lịch

Sở TT&TT, các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

3

Triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN theo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị, tập trung thực hiện mục tiêu TTĐN trong tình hình mới

Sở TT&TT

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; một số cơ quan báo chí.

Cả năm

4

Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam theo cách làm mới, nhằm đẩy mạnh hiệu quả thông tin đối ngoại, tăng sự nhận diện tích cực về hình ảnh tỉnh Bình Định, thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh Việt Nam trên thế giới

Sở TT&TT

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

5

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội; thông tin phản ánh kịp thời, chính xác tình hình thời sự trong nước và quốc tế; tăng cường xây dựng các tuyến bài tuyên truyền nhiều kỳ, có trọng tâm, trọng điểm nhằm thông tin toàn diện hoạt động trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế- văn hóa - xã hội

Báo Bình Định; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định; hệ thống đài truyền thanh cơ sở

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

6

Tăng cường thời lượng tin, bài, tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái tác động tiêu cực đến sự phát triển của địa phương, đất nước trên các chuyên trang “Xây dựng Đảng - Chính quyền”, “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” góp phần định hướng dư luận những vấn đề phức tạp nảy sinh, tạo sự đồng thuận trong xã hội; các hoạt động ngoại giao văn hóa, giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Bình Định.

Báo Bình Định

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

7

Thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, phân giới cắm mốc và khu vực biên giới; các chứng cứ lịch sử; cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa...; các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh liên quan đến biển đảo của địa phương và cả nước

Báo Bình Định; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định; hệ thống đài truyền thanh cơ sở

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Cả năm

8

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng chuyên trang Tiếng Anh, chuyên mục “Hội nhập quốc tế”, “Biển đảo” trên báo Bình Định điện tử. Cập nhật kịp thời các hoạt động đối ngoại, đối nội, các hoạt động giao lưu, hợp tác; các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế..., trên các chuyên trang trong nước và thế giới, xây dựng nội dung riêng cho trang Facebook của Báo Bình Định.

Báo Bình Định

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Cả năm

9

Tuyên truyền, quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định trên phương tiện thông tin đại chúng bằng cách xây dựng các clip, video quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đăng tải trên báo, đài, các fanpage về Du lịch, trang cá nhân của các Youtuber, Tiktoker nổi tiếng và có sức lan tỏa.

- Liên kết website các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh,...quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định đến du khách trong nước và ngoài nước

Sở Du lịch

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Đinh, Đài Truyền hình Trung ương, HTV, các kênh truyền thông có hình khác; Báo, tạp chí chuyên về Du lịch (báo giấy và báo mạng); các kênh Youtuber, Tiktoker nổi tiếng,...

Cả năm

10

Tuyên truyền chính sách phát triển du lịch, quy tắc ứng xử văn minh du lịch, Luật Du lịch; Phát động phong trào “Môi trường an toàn, thân thiện, hấp dẫn”; “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, người dân ở địa phương phát triển du lịch.

Sở Du lịch

UBND, các huyện, thị xã, thành phố

Cả năm

11

Triển khai xây dựng các ấn phẩm, thông tin quảng bá xúc tiến du lịch đa ngôn ngữ như: postcard, bản đồ du lịch, cẩm nang du lịch, tập gấp du lịch,...

Sở Du lịch

Các đơn vị kinh doanh du lịch, các điểm đến trên địa bàn tỉnh

Quý I- III/năm 2024

12

Xây dựng kế hoạch thực hiện phóng sự, phim ngắn quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định, tạo clip, video chuyên đề du lịch ghi hình các điểm du lịch, các dịch vụ du lịch đặc sắc, hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Sở Du lịch

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Đinh, các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

13

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt cho ngư dân và doanh nghiệp liên quan thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thủy sản

Sở Nông nghiệp và PTNT

UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển; BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Sở Ngoại vụ.

Cả năm

14

Xuất bản Bản tin đối ngoại Bình Định (04 số/năm)

Sở Ngoại vụ

Tổ chức, cá nhân liên quan

Cả năm

15

Tiếp tục duy trì, vận hành và cập nhật nội dung thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về các hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế trên Trang thông tin điện tử của cơ quan

Sở Ngoại vụ

Tổ chức, cá nhân liên quan

Cả năm

16

Tổ chức các đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về biên giới, lãnh thổ quốc gia.

Sở Ngoại vụ

Tổ chức, cá nhân liên quan

Cả năm

17

Thực hiện chuyên mục tuyên truyền về Khoa học và Công nghệ

Sở Khoa học và Công nghệ

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định

Cả năm

18

Quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư, trên các báo, tạp chí trong và ngoài nước

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Ban Quản lý KKT và các cơ quan liên quan

Cả năm

19

Thực hiện các bài viết tuyên truyền quảng bá môi trường đầu tư, kinh tế xã hội của tỉnh trên website của Sở và Trung tâm Xúc tiến đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

II

Công tác quản lý nhà nước, triển khai hoạt động thông tin đối ngoại

1

Duy trì nâng cấp trang Fanpage “Tin tức Bình Định”; trang zalo OA “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”

Sở TT&TT

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

2

Triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại với Lào; xây dựng Kế hoạch triển khai hoạt động thông tin đối ngoại với Lào giai đoạn 2023 - 2025 theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Chính quyền 4 tỉnh Nam Lào

Sở TT&TT

Các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị có liên quan và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào

Cả năm

3

Triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa của tỉnh ở nước ngoài

Sở Ngoại vụ

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Cả năm

4

Hướng dẫn, quản lý hoạt động phóng viên báo chí nước ngoài tại tỉnh.

Sở Ngoại vụ

Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tinh và các địa phương liên quan

Cả năm

5

Thực hiện báo cáo thông tin đối ngoại định kỳ quý, năm theo Chương trình thông tin đối ngoại năm 2024

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

6

Cập nhật cơ sở dữ liệu phục vụ công tác thông tin đối ngoại; cơ sở dữ liệu về các nhà đầu tư tiềm năng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Thái Lan, Singapore, Australia, và các nước châu Âu

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Quản lý KKT và các cơ quan liên quan

Cả năm

7

Phối hợp, kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp xử phạt các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lưu thông bất hợp pháp trên thị trường,..

Sở Y tế

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

8

Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ các nội dung về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới, quốc gia, biển Đông, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền...cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

9

Gửi các ấn phẩm, clip quảng bá giới thiệu về du lịch Quy Nhơn - Bình Định cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đi xúc tiến, quảng bá ở nước ngoài

Sở Du lịch

Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh

Cả năm

10

Phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng; các đại sứ quán tại Việt Nam trưng bày các ấn phẩm, đăng tải các ấn phẩm lên cổng thông tin điện tử du lịch và các kênh truyền thông.

Sở Du lịch

Các Sở Du lịch trong nước; các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

11

Xây dựng kế hoạch phối hợp quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định thông qua các hoạt động Hội nghị, Hội thảo, sự kiện của tỉnh; các chương trình đón khách quốc tế của Trung tâm Khám phá khoa học & đổi mới sáng tạo và Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam.

Sở Du lịch

Các Sở, ngành liên quan, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh

Cả năm

12

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển hàng xuất khẩu tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh

Sở Công Thương

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

13

Phối hợp với Sở Công Thương 04 tỉnh Nam Lào thực hiện Bản Ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh với chính quyền 4 tỉnh Nam Lào trên lĩnh vực Công Thương; thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương Bình Định với Sở Công Thương 4 tỉnh Nam Lào trên lĩnh vực Công Thương

Sở Công Thương

Sở Công Thương 4 tỉnh Nam Lào; các cơ quan đơn vị có liên quan

Cả năm

14

Hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; thực hiện chức năng quản lý nhà nước liên quan đến an ninh, trật tự trong các hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài đến tỉnh.

Công an tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

15

Theo dõi, tổng hợp thông tin liên quan đến an ninh đối ngoại cả tỉnh, công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền; kịp thời phát hiện, đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; Bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động thông tin đối ngoại theo định hướng của Đảng, Nhà nước; phát hiện và đấu tranh chống các hoạt động của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Công an tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

III

Tổ chức hội nghị, tập huấn công tác thông tin đối ngoại; giao lưu, hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xúc tiến Du lịch...

1

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Tư pháp Champasak, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào sang thăm và làm việc với Sở Tư pháp Bình Định

Sở Tư pháp

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Dự kiến trong năm 2024

2

Đón tiếp Đoàn cán bộ 03 tỉnh Nam Lào (Attapu, Champasak, Sekong)

Sở Nông nghiệp và PTNT

Địa phương có liên quan

Cả năm

3

Phối hợp tổ chức các Hội nghị khoa học quốc tế trong Chương trình gặp gỡ Việt Nam năm 2023

Trung tâm ICISE

Sở Khoa học và Công nghệ

Cả năm

4

Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh như: Techmart, Hội chợ - triển lãm ngành KH&CN để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thành tựu KH&CN

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành, đơn vị có liên quan

Cả năm

5

Tổ chức các chuyến xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước; tham gia hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư trong tỉnh, trong nước và tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư, thông tin đối ngoại

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các cơ quan liên quan

Cả năm

6

Tổ chức giao lưu tranh vẽ thiếu nhi, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Bình Định và thành phố Izumisano (Nhật Bản); triển khai thực hiện dự án Tăng cường Năng lực Hỗ trợ Giáo dục cho Trẻ khuyết tật tại tỉnh Bình Định do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) tài trợ

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các cơ quan liên quan

Cả năm

7

Tổ chức các mối quan hệ giao lưu quốc tế, tiếp nhận trợ giảng tiếng Anh từ chương trình Fulbright từ tháng 9/2023 đến tháng 6/2024; chỉ đạo các trường THPT chuyên thiết lập quan hệ với một số trường ở Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, tạo điều kiện cho học sinh được đi du học

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các cơ quan liên quan

Cả năm

8

Tổ chức, tham gia chương trình xúc tiến du lịch ở nước ngoài

Sở Du lịch

Các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý II- III/năm 2024

9

Tham pia hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế: Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024, Hội chợ Quốc tế du lịch Tp.HCM - ITE HCMC 2024, Hội chợ, Triển lãm du lịch khác do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các địa phương khác tổ chức; Quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các đối tác, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

10

Tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị, hội thảo nhằm thông tin tuyên truyền, phổ biến các Hiệp định đặc biệt là các Hiệp định FTA thế hệ mới như: CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP và thị trường của các nước cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền phổ biến về các FTA, trong đó hướng dẫn và thực hiện quy tắc xuất xứ, thuế, hải quan cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương

Các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

11

Mời các sở ngành, các địa phương, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến kết hợp trực tiếp của Bộ Công Thương với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tìm giải pháp để phát triển hàng xuất khẩu tại các nước, đặc biệt tìm kiếm thông tin về thị trường mới để cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với đối tác các nước

Sở Công Thương

Các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan

Cả năm

IV

Công tác triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

1

Tiếp tục triển khai Thông tư số 06/2022/TT-BTTTT ngày 30/06/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn mục tiêu Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025

Sở TT&TT

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

2

Thực hiện một số nội dung về TTTT trong Tiểu dự án 1 và Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 10 của Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

Sở TT&TT

Ban Dân tộc tỉnh và một số cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

V

Các hoạt động thông tin đối ngoại khác

1

Tầng cường phát hiện, xử lý hành vi sản xuất, lưu hành các xuất bản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật.

Sở TT&TT

Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cả năm

2

Triển khai Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người

Sở TT&TT

Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Nhân quyền của tỉnh

Cả năm

3

Triển khai thực hiện Chương trình phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2021 -20230

Sở TT&TT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Cả năm

4

Phối hợp, hỗ trợ thông tin cho Nhà Đầu tư tham quan, tìm hiểu đầu tư tại Cụm Công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Công Thương

Cả năm

5

Thực hiện công tác thông tin, hỗ trợ khách du lịch tại văn phòng bộ phận thông tin, hỗ trợ khách du lịch và quầy thông tin, hỗ trợ khách du lịch tại Ga đến Sân bay Phù Cát; Tư vấn, hỗ trợ khách du lịch các thông tin về giá cả, dịch vụ cũng như các quy định về hoạt động du lịch của tỉnh tại văn phòng bộ phận hỗ trợ khách du lịch và ga đến sân bay Phù Cát.

Sở Du lịch

Các Sở, ban, ngành theo Quyết định số 969/QĐ-UBND ngày 26/3/2018 của UBND tỉnh

Cả năm

6

Xây dựng các sản phẩm: tour, tuyến du lịch đặc trưng giới thiệu cho khách du lịch trong nước và ngoài nước; cung cấp ấn phẩm (tờ rơi, tập gấp các tour du lịch tiêu biểu trong tỉnh); thông tin du lịch bằng quét mã QR phục vụ du khách tại các sự kiện

Sở Du lịch

Các Sở, ngành liên quan, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, Hiệp hội Du lịch

Cả năm

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản