Kế hoạch 3463/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 149/NQ-CP và Chương trình hành động 66-CTr/TU thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới do tỉnh Gia Lai ban hành
Kế hoạch 3463/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 149/NQ-CP và Chương trình hành động 66-CTr/TU thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới do tỉnh Gia Lai ban hành
Số hiệu: | 3463/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Gia Lai | Người ký: | Trương Hải Long |
Ngày ban hành: | 08/12/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 3463/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Gia Lai |
Người ký: | Trương Hải Long |
Ngày ban hành: | 08/12/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3463/KH-UBND |
Gia Lai, ngày 08 tháng 12 năm 2023 |
Thực hiện Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21 tháng 09 năm 2023 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 149/NQ-CP) và Chương trình số 66-CTr/TU ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Chương trình số 66-CTr/TU), Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục đích:
- Quán triệt, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết số 149/NQ-CP, Chương trình số 66-CTr/TU, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, đạt được các mục tiêu, yêu cầu giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và phòng, chống ùn tắc giao thông.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, trước hết là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
2. Yêu cầu:
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trong tỉnh tổ chức nghiên cứu, quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện và cụ thể hóa vào kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng năm sát với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả.
- Xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; đẩy mạnh việc thực hiện các đề án, dự án và ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện.
1. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Cụ thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Siết chặt trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông, người làm nhiệm vụ thực thi pháp luật về giao thông. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu và tích cực vận động người thân, gia đình và nhân dân thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nghiêm cấm các hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật giao thông của các cơ quan chức năng. Thay đổi tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước, của tỉnh.
2. Hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về giao thông. Xây dựng cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Các chủ trương đầu tư làm phát sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về trật tự, an toàn giao thông.
3. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lồng ghép với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua của từng tổ chức chính trị - xã hội, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.
4. Tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông. Tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch kết nối đồng bộ hệ thống giao thông trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; lồng ghép mục tiêu, nội dung bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn và quy hoạch liên quan đến giao thông, bảo đảm phù hợp với thực tiễn, khả thi, an toàn, kết nối có hiệu quả các loại hình giao thông và thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông. Cải cách thủ tục hành chính và đổi mới mạnh mẽ phương thức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông.
5. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông. Đổi mới, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh. Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, an toàn, thông suốt, thân thiện, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng. Kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng từ tỉnh đến địa phương bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
6. Phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại các đô thị, nhất là thành phố Pleiku. Thực hiện nghiêm quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông; quan tâm phát triển hệ thống giao thông công cộng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường quản lý trật tự đô thị, tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu về bến bãi, điểm đỗ phương tiện giao thông.
1. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
a) Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; tiếp tục giảm tai nạn giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông và được xác định rõ trong chương trình công tác hằng năm, dài hạn của các sở, ban, ngành, địa phương;
b) Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện, tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh phê phán các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông là một tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác hằng năm của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức; nghiêm cấm các hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật giao thông của các cơ quan chức năng;
c) Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 (Kế hoạch số 1158/KH-UBND ngày 07/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh); Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Gia Lai (ban hành theo Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày 07/02/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh); Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai (Kế hoạch số 1527/KH-UBND ngày 21/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh);
d) Theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước, các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về giao thông, khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tập trung rà soát, chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước giữa các sở, ngành với địa phương, giữa trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, rõ trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; xây dựng cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Các chủ trương đầu tư làm phát sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về trật tự, an toàn giao thông;
đ) Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ tỉnh đến địa phương bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của ban an toàn giao thông các cấp; tăng cường vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, các tổ chức tự quản trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở trong tình hình mới;
e) Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và hạ tầng số, tăng cường tuyên truyền trực quan tại hiện trường (qua bảng thông tin điện tử, biển báo, biển quảng cáo, trạm dừng, nhà chờ xe buýt,...); phát huy vai trò hệ thống thông tin cơ sở; tích cực, chủ động phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao thông, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc;
g) Chủ động tham mưu, đề xuất trong việc đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
h) Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với lực lượng chuyên trách, tham mưu công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao;
i) Tăng cường sự phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ và phát huy vai trò của cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh trong công tác theo dõi, đôn đốc việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ở địa phương được phân công phụ trách.
2. Sở Giao thông vận tải:
a) Tiếp tục tham mưu, đề xuất hoàn chỉnh quy hoạch kết nối đồng bộ hệ thống giao thông trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới tư duy trong quy hoạch giao thông vận tải, tối ưu về hướng tuyến, đảm bảo tầm nhìn dài hạn, gắn liền với quy hoạch không gian phát triển các địa phương, tạo quỹ đất cho phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch, dịch vụ làm gia tăng giá trị đất đai để tạo nguồn lực đầu tư cho các địa phương; phối hợp trong việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và quy hoạch liên quan đến giao thông, bảo đảm phù hợp với thực tiễn, khả thi, an toàn, kết nối có hiệu quả các loại hình giao thông và thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt;
b) Bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; ưu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường bộ trọng yếu, các tuyến kết nối liên vùng, liên kết các vùng động lực, các điểm kết nối giao thông vận tải, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện an toàn giao thông cho tất cả các đối tượng tham gia giao thông, đặc biệt tập trung huy động nguồn lực, kêu gọi đầu tư đường cao tốc Gia Lai - Bình Định, nâng cấp Cảng hàng không Pleiku;
c) Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng công trình giao thông; nâng cao chất lượng thẩm định thiết kế, dự toán, thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông đường bộ đối với các dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ. Phối hợp với các chủ đầu tư kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công công trình, dự án; thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi về chất lượng, tiến độ thi công, công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các dự án; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc, tồn tại, sự cố liên quan đến chất lượng, tiến độ thi công công trình; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong đầu tư xây dựng công trình giao thông.
d) Thường xuyên rà soát, kiểm tra, nắm bắt thông tin phản ánh của lực lượng chức năng và nhân dân để kịp thời phát hiện xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, điều chỉnh các bất cập trong tổ chức giao thông đảm bảo khoa học, hợp lý, an toàn, thông suốt, thân thiện và phù hợp với điều kiện thực tế của kết cấu hạ tầng nhằm nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; thực hiện nghiêm quy định về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ;
đ) Đổi mới, nâng cao chất lượng đăng ký (trừ phương tiện cơ giới giao thông đường bộ), đăng kiểm phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước và thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa sai phạm. Tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp quản lý hiệu quả đối với xe máy kéo nhỏ, xe máy phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp và phương tiện thủy nội địa;
e) Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông, bảo đảm người điều khiển phương tiện phải hiểu biết đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông; kiểm tra, đôn đốc các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện nghiêm, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định; phối hợp với Sở Y tế kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực hành vi, sức khỏe để điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp quản lý lái xe sau đào tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông;
g) Tăng cường quản lý hoạt động vận tải; tập trung hoàn thiện mạng lưới tuyến, phát triển và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt kết nối các khu dân cư, trường học, khu du lịch, điểm trung chuyển, đầu mối giao thông và đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ vận tải hành khách công cộng; khuyến khích người dân, doanh nghiệp chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị, nhất là thành phố Pleiku; chú trọng phát triển vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực, hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, giảm chi phí; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trong quản lý vận tải; sử dụng có hiệu quả thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình;
h) Thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm quy định thi công trên đường bộ đang khai thác, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn đường bộ. Tiếp tục duy trì kiểm soát tải trọng phương tiện, chú trọng sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, kiểm soát phương tiện từ khâu xếp hàng, đón khách nhằm ngăn chặn các vi phạm từ gốc; giám sát, xử phạt nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tích cực tuyên truyền về công tác tăng cường quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện;
i) Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Tăng cường hợp tác quốc tế về phát triển, quản lý, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế để vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Phối hợp khắc phục tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông liên quan phương tiện ô tô vận tải khách, hàng hóa, các vụ tai nạn giao thông được dư luận quan tâm;
k) Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông vận tải, trong đó tập trung xây dựng văn hóa giao thông trong các đơn vị kinh doanh vận tải gắn với phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”; tuyên truyền đến các lái xe trong các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, đặc biệt là lái xe tải, lái xe khách liên tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho người lái xe;
l) Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho công chức, thanh tra chuyên ngành nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Triển khai các biện pháp thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lĩnh vực đăng ký xe máy chuyên dùng, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý kết cấu hạ tầng và quản lý chất lượng công trình giao thông; kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Kịp thời khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc trong công tác; đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
3. Công an tỉnh:
a) Siết chặt trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông, người làm nhiệm vụ thực thi pháp luật về giao thông và các lực lượng khác có liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định pháp luật. Điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
b) Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, huy động các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; người chưa đủ tuổi, người không có giấy phép lái xe theo quy định vẫn điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng. Tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh, tổ chức các tổ công tác phối hợp các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự và lực lượng cảnh sát khác để kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi tụ tập, gây mất trật tự, an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép, nẹt pô, phóng nhanh vượt ẩu và trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, nhất là các quốc lộ, các đô thị;
c) Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Tăng cường hợp tác quốc tế về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế để vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương;
d) Ứng dụng khoa học, công nghệ để đổi mới mạnh mẽ, căn bản phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông, tiến tới chủ yếu phát hiện, xử lý vi phạm qua hình ảnh thu nhận bằng các phương tiện kỹ thuật gắn với việc nộp phạt qua ngân hàng. Cải cách thủ tục hành chính, tiến tới cơ bản các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi nhất do người dân và doanh nghiệp; quản lý chặt chẽ việc cấp biển số phương tiện giao thông;
đ) Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, tuần tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Nghiên cứu, chủ động tuyên truyền theo nhóm đối tượng, nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp từng năm. Tích cực vận động người dân tại các đô thị sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh phòng chống tội phạm; chú trọng công tác vận động cá biệt đối với thanh, thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông;
e) Hoàn thiện cơ sở dữ liệu, cung cấp đầy đủ thông tin các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh; báo cáo nhanh, kịp thời các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm. Định kỳ hằng tháng, quý, năm, chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh phân tích, làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, để tham mưu, chỉ đạo các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đảm bảo kịp thời, sát thực, hiệu quả; tăng cường phối hợp trong việc rà soát, đánh giá, xác định rõ những vấn đề phức tạp, nổi cộm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn, để có biện pháp xử lý, khắc phục tồn tại, bất cập;
g) Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp cung cấp thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương về tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên để có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định;
h) Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Triển khai các biện pháp thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lĩnh vực đăng ký phương tiện cơ giới, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Kịp thời khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc trong công tác; đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo:
a) Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các cơ sở giáo dục, đào tạo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; thực hiện có hiệu quả mô hình trang bị kiến thức, kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông, mô hình cổng trường an toàn giao thông; phối hợp quản lý chặt chẽ xe đưa đón học sinh; có biện pháp kiểm soát không để học sinh, học viên không đủ điều kiện điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng và thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.
b) Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp trong giảng dạy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên các cấp học, học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hóa khi tham gia giao thông.
5. Sở Y tế:
a) Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng việc thực hiện khám sức khỏe cho người lái xe, người học lái xe, không để xảy ra tình trạng cấp giấy khám sức khỏe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực hành vi, sức khỏe để điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật;
b) Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong việc xây dựng hệ thống cấp cứu y tế 115, tăng cường năng lực của hệ thống này để có thể sơ cứu, cấp cứu bệnh nhân sớm nhất, giảm tỷ lệ tử vong và hậu quả do tai nạn giao thông. Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cứu nạn, sơ cứu ban đầu nạn nhân tai nạn giao thông cho lực lượng chức năng, lái xe và tình nguyện viên cơ sở.
6. Sở Xây dựng:
a) Rà soát, lồng ghép các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khi xây dựng mới, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý; hướng dẫn thực hiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá về trật tự, an toàn giao thông tại các đô thị, làm cơ sở khoa học đề xuất các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là tại thành phố Pleiku.
b) Lồng ghép các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các giai đoạn quy hoạch, quản lý quy hoạch, công tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
c) Tăng cường công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kết nối giao thông, công trình giao thông tiếp cận..., giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông; kiểm soát việc đầu tư xây dựng, phát triển đô thị dọc các tuyến quốc lộ theo quy hoạch, bảo đảm tỷ lệ đất giao thông đô thị, phạm vi giới hạn giao thông đường bộ, giao thông đô thị theo quy định;
d) Thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị; phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn đường bộ.
7. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, biểu dương gương người tốt, việc tốt đi đối với phê phán các hành vi cố ý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện; phối hợp phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng hình thức văn hóa truyền thống; tiếp tục đưa văn hóa giao thông vào nội dung phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ngày càng sâu rộng và gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động khác.
9. Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn, tăng cường triển khai hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh bằng hình thức phù hợp.
10. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý, phân bổ và sử dụng kinh phí bảo đảm trật tự, an toàn giao thông do ngân sách nhà nước cấp thuộc thẩm quyền của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế; hằng năm, căn cứ khả năng cân đối ngân sách và trên cơ sở dự toán của các cơ quan, đơn vị có liên quan, kiểm tra, tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí theo phân cấp quản lý ngân sách để triển khai các nhiệm vụ trong Kế hoạch này.
11. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, bảo đảm các mục tiêu về an toàn giao thông trong quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan, trong đó xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải là một trong các mục tiêu quan trọng khi triển khai, thực hiện quy hoạch;
b) Tổng hợp đề xuất của các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm do cấp tỉnh quản lý cho các dự án đầu tư phát triển giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, phòng, chống ùn tắc giao thông.
12. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tăng cường chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Quân đội; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát xe quân sự, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định của pháp luật, của Quân đội đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tích cực tham gia với địa phương trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn đứng chân.
13. Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng; đổi mới chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và văn hóa giao thông.
14. Ban An toàn giao thông tỉnh:
a) Tham mưu, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Tham mưu, chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh;
c) Tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thành viên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; các phong trào, cuộc vận động nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông;
d) Phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương đánh giá, biểu dương, nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, các địa phương làm tốt; phê bình, kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, địa phương để tình hình trật tự, an toàn giao thông diễn biến phức tạp, gia tăng tai nạn giao thông do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát;
đ) Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thông qua các chương trình, dự án phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm tăng cường nguồn lực phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
e) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn tổ chức và hoạt động của Ban An toàn giao thông các cấp phù hợp với tình hình mới.
15. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
a) Tham mưu cho Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương quán triệt, cụ thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giao thông, hoặc không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao;
b) Tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
c) Tăng cường quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn, ưu tiên đầu tư vận tải hành khách công cộng. Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng, thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an toàn đường bộ; thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và "điểm đen" trên các tuyến giao thông; ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để xử lý kịp thời các vị trí "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông;
d) Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tập trung các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đối với thanh, thiếu niên, học sinh, người dân tộc thiểu số, ngăn chặn kịp thời, không để người chưa đủ tuổi, người không có giấy phép lái xe theo quy định vẫn điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; tăng cường quản lý xe máy kéo nhỏ, xe đưa đón học sinh, phương tiện thủy nội địa;
đ) Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku
- Xây dựng và triển khai đề án phát triển mạng lưới giao thông và phòng, chống ùn tắc giao thông đường bộ thành phố; huy động các nguồn lực tập trung xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng, đảm bảo kết nối đường bộ thành phố với đường bộ quốc gia, đường tỉnh và kết nối thành phố Pleiku với các vùng phụ cận phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tổ chức giao thông hợp lý, hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
- Thực hiện các giải pháp quản lý phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông; nghiên cứu, xây dựng đề án quản lý, khai thác, sử dụng hè phố nhằm tạo không gian đi bộ trên các hè phố, không gian sinh hoạt cho người dân để người dân tiếp cận thuận lợi khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng cũng như bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường nội thành.
- Thường xuyên rà soát, phân luồng giao thông, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quan tâm tổ chức giao thông để ưu tiên cho nhóm đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông (trẻ em, học sinh, người đi bộ, người đi xe đạp, người đi mô tô, xe gắn máy) theo hướng nâng cao an toàn giao thông, ưu tiên các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học, nhất là các trường nằm trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh... có nguy cơ mất an toàn giao thông; tổ chức làn đường dành riêng cho người đi xe đạp tại các tuyến đường có đủ điều kiện, các điểm trông giữ xe đạp tại các vị trí điểm dừng xe buýt.
16. Đề nghị các cấp ủy đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể tỉnh:
a) Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông; đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
b) Tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gắn với đặc điểm về kinh tế, văn hóa, phong tục, tập quán của cộng đồng dân cư (độ tuổi, giới tính, tín ngưỡng); chú trọng tuyên truyền đến đối tượng thanh thiếu niên, nhất là thanh thiếu niên cá biệt. Vận động đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông; đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào sinh hoạt định kỳ, là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông là tiêu chí để bình xét thi đua trong các tổ chức, đoàn thể; chỉ đạo, thực hiện nhân rộng mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ ngân sách nhà nước, nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, sát tình hình thực tế để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp vào kế hoạch Năm An toàn giao thông để chỉ đạo triển khai thực hiện; định kỳ hằng năm, tổng hợp, đánh giá, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan giúp Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hằng năm, tổng hợp đánh giá, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây