591673

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2023 về thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định năm 2024

591673
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2023 về thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định năm 2024

Số hiệu: 159/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định Người ký: Trần Lê Đoài
Ngày ban hành: 20/12/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 159/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định
Người ký: Trần Lê Đoài
Ngày ban hành: 20/12/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/KH-UBND

Nam Định, ngày 20 tháng 12 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH NAM ĐỊNH NĂM 2024

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Văn bản số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định năm 2024, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường sự phối kết hợp giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về công tác thông tin đối ngoại.

- Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, con người, những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ra thế giới và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài góp phần đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của tỉnh ra toàn quốc và nước ngoài; đồng thời thông tin tình hình thế giới đến với nhân dân trong tỉnh.

- Xây dựng, quảng bá hình ảnh tỉnh Nam Định năng động, phát triển, văn minh, xứng tầm trung tâm Nam Đồng bằng Sông Hồng với nhiều tiềm năng, cơ hội đầu tư phát triển.

- Mở rộng, đa dạng hóa các hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần thúc đẩy chương trình, hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước trên các lĩnh vực nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phục vụ hiệu quả chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh trên địa bàn tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân về cộng đồng ASEAN, về quyền con người ở Việt Nam và các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, tôn giáo, hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch trong hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo đồng thuận trong nhân dân.

2. Yêu cầu

- Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về thông tin đối ngoại; các chương trình hành động về hội nhập quốc tế; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các địa phương và cá nhân tham gia công tác thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.

- Đa dạng hóa các kênh thông tin đối ngoại, giới thiệu, quảng bá về tỉnh. Tăng cường chuyển đổi số nâng cao hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Bảo đảm hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai một cách chủ động, có sự phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

II. NỘI DUNG CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI

1. Triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại

- Chỉ đạo, triển khai các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương về công tác thông tin đối ngoại.

- Triển khai Kết luận 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 06/9/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Nam Định.

2. Phân công, bố trí nhân sự phụ trách triển khai hoạt động thông tin đối ngoại

- Các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố phân công lãnh đạo, cán bộ kiêm nhiệm công tác thông tin đối ngoại tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thực hiện tốt Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước. Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin của người thực hiện nhiệm vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

3. Các hoạt động thông tin đối ngoại cụ thể

3.1. Tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại

- Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định, chính sách của tỉnh; những thành tựu của công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh đến với các nước trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài.

- Tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng; các sự kiện văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch, ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn; tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh; các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của tỉnh nhằm góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh, thương hiệu, vị thế của tỉnh Nam Định đến bạn bè trong và ngoài nước...

- Tuyên truyền, phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế, trọng tâm là các hiệp định thương mại tự do đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh và các hiệp định thương mại tự do khác mà Việt Nam là thành viên giúp các tổ chức, cá nhân tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, chủ động thay đổi kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với thị trường nhằm thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.

- Thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các vấn đề về biển đảo, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo.

3.2. Truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

- Xây dựng hình ảnh tỉnh Nam Định nhằm làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, văn hóa, con người... của địa phương để các nước trong khu vực và thế giới ngày càng biết nhiều hơn về tỉnh Nam Định, góp phần thu hút đầu tư, xuất khẩu, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Truyền thông toàn diện về tỉnh, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng; phát huy phương tiện truyền thông của tỉnh, đồng thời phối hợp chặt chẽ các phương tiện truyền thông Trung ương và một số kênh truyền thông nước ngoài.

- Nâng cao công tác tuyên truyền xây dựng chính quyền chính quyền điện tử, tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm công khai, minh bạch; mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp.

- Tăng cường thông tin về các hoạt động thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ để học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực; các đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các hoạt động giao lưu văn hóa, ký kết của tỉnh với các địa phương trong nước, các tỉnh của các quốc gia, vùng lãnh thổ…

- Tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, hội chợ quốc tế, tăng cường xúc tiến thương mại điện tử, qua đó giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chủ lực của tỉnh ở trong nước và nước ngoài; hỗ trợ, đối thoại doanh nghiệp nhằm xây dựng sản phẩm, thương hiệu của tỉnh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại tỉnh; truyền thông về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội.

- Truyền thông quảng bá về hình ảnh Nam Định là một địa phương đáng sống với hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống thông tin truyền thông hoàn thiện, hệ thống y tế ngày càng được hiện đại hóa, chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe của người dân ngày được nâng cao; hệ thống giáo dục chất lượng cao, đồng bộ, theo hướng hiện đại, phổ cập toàn dân tạo nền tảng đào tạo, xây dựng những thế hệ trẻ năng động và sáng tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội tại các di tích, điểm du lịch và tại các hoạt động kỷ niệm, sự kiện, ngày lễ lớn, hoạt động đối ngoại trong năm 2024, trong đó, chú trọng quảng bá, xúc tiến về văn hóa, du lịch và đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Xây dựng và lan tỏa thông điệp về du lịch của tỉnh, quảng bá những thế mạnh du lịch và đa dạng sản phẩm du lịch của Nam Định, nhất là tới các đối tượng người nước ngoài.

- Thông tin, quảng bá hình ảnh của tỉnh, các tiềm năng của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Cổng Vietnam.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông; cổng thông tin điện tử của tỉnh, các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; xuất bản các ấn phẩm, xuất bản phẩm thông tin đối ngoại, sản phẩm báo chí trong nước; sản phẩm của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông nước ngoài; phát huy lợi thế của mạng xã hội, tăng cường sản xuất sản phẩm truyền thông phổ biến qua mạng internet, mạng xã hội.

3.3. Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

- Triển khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BTTTT ngày 30/06/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 1288/QĐ-BTTTT ngày 17/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 04 Chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin truyền thông thuộc Tiểu dự án - Giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

- Tổ chức, xây dựng chương trình, tài liệu, lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

- Sản xuất, cung cấp các sản phẩm thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại để phổ biến, tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở.

3.4. Triển khai Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người

- Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí về công tác quyền con người của Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng thông qua Hội nghị giao ban báo chí hàng tháng.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về quyền con người cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở.

- Xây dựng các sản phẩm truyền thông về quyền con người.

3.5. Tiếp tục triển khai Chương trình Chương trình phối hợp số 5115/CTr- BTTTT-BTLBĐBP ngày 09/12/2021 giữa Bộ TTTT và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin, truyền thông và TTĐN tại khu vực biên giới, biển, hải đảo giai đoạn 2021 - 2030, trong đó tập trung vào các nội dung:

- Tập trung tuyên truyền những thành tựu về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; triển khai Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 (theo Quyết định số 729/QĐ-TTg, ngày 16/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

- Thông tin toàn diện các vấn đề liên quan đến biển, đảo, trọng tâm: Vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982; Cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Các Hiệp định phân định ranh giới biển, văn bản pháp luật về biển, đảo; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và ngư dân trong việc chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) để bảo vệ lợi ích của quốc gia, lợi ích của người dân. Ngăn chặn các thông tin sai lệch về công tác phòng, chống khai thác IUU, bảo vệ hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; Những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng - an ninh các vùng biển, đảo…

3.6. Bảo đảm an ninh, an toàn trong triển khai hoạt động thông tin đối ngoại

- Bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại để chống phá Đảng, Nhà nước. Chủ động nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh và đất nước.

- Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về tình hình tỉnh, để kịp thời nắm bắt, chỉ đạo triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích, làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

III. NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN

Bố trí từ nguồn kinh phí thường xuyên được phân bổ trong dự toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai Kế hoạch thông tin đối ngoại năm 2024; hướng dẫn, kiểm tra, định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

- Tổng hợp thông tin báo chí hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh, đưa tin về tình hình quốc tế, tin trong nước, trong tỉnh liên quan đến đối ngoại; chủ động trong việc phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa phương.

- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước phục vụ công tác thông tin đối ngoại.

- Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Tiểu Dự án Giảm nghèo về thông tin thuộc Dự án Truyền thông và Giảm nghèo về thông tin của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người

- Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng các sản phẩm truyền thông đối ngoại; xuất bản tài liệu tuyên truyền đối ngoại hàng năm của tỉnh.

- Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai Chương trình phối hợp trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển giai đoạn 2021 - 2025.

- Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn của tỉnh.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, khai thác lợi thế của các phương tiện truyền thông mới, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, khai thác phương tiện internet, nội dung số, mạng xã hội nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, truyền thông, quảng bá hình ảnh của địa phương ra nước ngoài.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh cung cấp thông tin cho báo chí nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế; quản lý, hướng dẫn các đoàn báo chí, phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp, hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định.

- Tổng hợp dư luận báo chí nước ngoài có tác động đến tỉnh và các hoạt động đối ngoại của tỉnh.

- Phối hợp với với các ngành, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tham gia biên soạn và phát hành các ấn phẩm phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, các giá trị văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình, sự kiện, các lễ hội văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động xúc tiến du lịch.

- Biên soạn, phát hành các ấn phẩm văn hóa giới thiệu về lịch sử, truyền thống, danh lam thắng cảnh, du lịch tại Nam Định.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin về tình hình thu hút đầu tư trong và ngoài nước; tình hình viện trợ và triển khai các chương trình, dự án có sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi nước ngoài và tài trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (NGO); chương trình, kế hoạch, kết quả hợp tác, đầu tư với nước, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế... của tỉnh Nam Định; cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; gắn các hoạt động kinh tế với thông tin đối ngoại.

- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh biên soạn và phát hành các ấn phẩm (bằng Tiếng việt và tiếng nước ngoài) giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đối với các dự án đầu tư của tỉnh

5. Sở Công Thương

- Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh.

- Thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước, cũng như tình hình hội nhập kinh tế quốc tế, hoạt động xuất nhập khẩu, hoạt động xúc tiến thương mại… thuộc lĩnh vực quản lý.

6. Sở Nội vụ

- Hướng dẫn các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện việc bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại theo Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại.

7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp đặc trung, chủ lực của địa phương. Lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, các sản phẩm trong danh sách được chứng nhận OCOP, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm nhằm tăng cường nhận biết và độ tin cậy của thương hiệu đến với người dùng: tên thương hiệu, nhạc hiệu, khẩu hiệu, thông điệp, màu sắc,...

- Thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh, tham gia các Hội chợ, triển lãm, Hội nghị, hội thảo để quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

8. Sở Y tế

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh truyền thông về hệ thống y tế, chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; thường xuyên thông tin về các chương trình khám, chữa bệnh cho nhân dân.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo

Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Nhà nước và của tỉnh trong phát triển giáo dục; các chương trình đổi mới trong công tác dạy và học; những thành tích nổi bật của ngành. Đẩy mạnh truyền thông về chuyển đổi số trong giáo dục; giới thiệu những mô hình, nhân tố điển hình, các hoạt động đổi mới sáng tạo, tấm gương người tốt việc tốt, người thầy tiêu biểu của quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là gắn với triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; những tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp.

10. Sở Khoa học và Công nghệ

- Truyền thông về chủ trương, chính sách phát triển khoa học công nghệ, tạo động lực cho phát triển kinh tế của Nhà nước và của tỉnh; thành tựu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ của tỉnh.

- Tổ chức, tham gia các sự kiện về khởi nghiệp, sáng tạo khoa học công nghệ; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ, tiềm năng phát triển khoa học công nghệ của tỉnh.

11. Sở Tài chính

Căn cứ tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách địa phương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí chi thường xuyên để thực hiện Kế hoạch theo phân cấp ngân sách hiện hành.

12. Công an tỉnh

- Tham mưu cho UBND tỉnh về việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý các đoàn báo chí, phóng viên nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh.

- Theo dõi, tổng hợp diễn biến thông tin đối ngoại, chủ động phát hiện, đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin sai, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

13. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối đối ngoại của nước ta nói chung, đối ngoại quân sự, quốc phòng nói riêng; kịp thời định hướng thông tin đối ngoại về những vấn đề quốc phòng, an ninh thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến biển, đảo, biên giới, lãnh thổ quốc gia, các nhiệm vụ trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, công tác thông tin đối ngoại quốc phòng và hoạt động của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

14. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin, truyền thông về quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển.

15. Các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh

- Phản ánh chính xác, kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh và thông tin của tỉnh Nam Định ra thế giới.

- Nâng cao chất lượng nội dung, tăng thời lượng các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Nam Định, những cơ hội và môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh.

- Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin xuyên tạc, sai sự thật một cách kịp thời, hiệu quả.

16. Các sở, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trong phạm vi quản lý.

- Cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đơn vị quản lý, phản bác các thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

- Triển khai tuyên truyền thông tin đối ngoại trên cổng/ trang thông tin điện tử và hệ thống thông tin cơ sở.

- Chủ động đưa các nội dung thông tin về tình hình hợp tác quốc tế và thông tin về công tác đối ngoại của tỉnh và địa phương vào các buổi tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phong trào vận động quần chúng ở địa phương, cơ sở.

Báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng (trước ngày 15/6) và một năm (trước ngày 10/12) về UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông).

Trên đây là Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Các đ/c Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VP1, VP12, VP7.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Lê Đoài

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản