Kế hoạch 301/KH-UBND năm 2023 phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024
Kế hoạch 301/KH-UBND năm 2023 phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024
Số hiệu: | 301/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Nguyễn Mạnh Quyền |
Ngày ban hành: | 15/12/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 301/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội |
Người ký: | Nguyễn Mạnh Quyền |
Ngày ban hành: | 15/12/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 301/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2023 |
PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2024
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND Thành phố; nhằm thực hiện tốt công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Phát triển và quản lý chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024, cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu và mục tiêu.
1. Mục đích:
Tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về quản lý, đầu tư cải tạo chợ trên địa bàn Thành phố nhằm từng bước đầu tư, cải tạo hoàn thiện mạng lưới chợ đảm bảo các chợ hiện có hoặc sẽ đầu tư cải tạo, đặc biệt là các chợ dân sinh đáp ứng được yêu cầu về: hạ tầng kinh doanh tại chợ, khắc phục tình hình cơ sở vật chất các chợ đang xuống cấp, đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại, an ninh trật tự… phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn và mục tiêu xây dựng nông thôn mới của Thành phố, giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, tạo nguồn thu ngân sách bền vững cho các địa phương và Thành phố hàng năm.
2. Yêu cầu:
- Đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn của các cấp, các ngành; giải quyết các tồn tại, các khó khăn vướng mắc hiện nay của hệ thống chợ trên địa bàn Thành phố.
- Đầu tư cải tạo, phát triển hệ thống chợ trên địa bàn Thành phố đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định; đảm bảo thuận lợi cho người dân khi kinh doanh và mua bán tại chợ hướng tới phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đời sống, sinh hoạt của nhân dân địa phương, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, mất an ninh trật tự, đảm bảo an toàn thực phẩm, văn minh thương mại.
- Phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành của Thành phố, các đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ, các tiểu thương và người dân trong quá trình thực hiện công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố.
3. Mục tiêu.
3.1. Mục tiêu chung:
Nâng cao được hiệu quả công tác quản lý nhà nước, từng bước hoàn thiện mạng lưới chợ trên địa bàn Thành phố, khắc phục tình hình cơ sở vật chất các chợ đang xuống cấp, đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại… phục vụ nhu cầu của nhân dân.
Giải quyết cơ bản được vấn đề dân sinh bức xúc, giảm khiếu nại, khiếu kiện…trong lĩnh vực quản lý nhà nước về chợ.
Huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống chợ trên địa bàn Thành phố một cách tổng thể, đồng bộ cả ở các quận nội thành và các huyện ngoại thành, cả các phường trong nội đô, các thị trấn và các xã vùng nông thôn khó khăn, xa trung tâm. Với mục tiêu phát triển mạng lưới chợ đồng bộ, hài hòa, đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho sản xuất, chế biến và nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của nhân dân, qua đó thúc đẩy mạnh lưu thông hàng hóa phát triển phục vụ nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô đảm bảo văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn thu ngân sách ổn định, lâu dài cho Thành phố.
Đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
3.2. Mục tiêu cụ thể:
Đến hết năm 2024:
- 95% các chợ được phê duyệt phương án giá sử dụng diện tích bán hàng theo Quyết định phê duyệt giá mới của UBND Thành phố; 100% các chợ phê duyệt sửa đổi Nội quy hoạt động, Phương án bố trí, sắp xếp ngành hàng,... theo các quy định hiện hành.
- 100% các xã, phường, thị trấn hiện chưa có chợ nhưng có nhu cầu phát triển chợ được rà soát đưa vào Danh mục mạng lưới chợ trên địa bàn Thành phố.
- Đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp mở rộng các chợ đang hoạt động đảm hiệu quả theo đúng các tiêu chí, đảm bảo phát huy đầy đủ công năng và nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội của các chợ, văn minh thương mại, 100% các chợ được xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa phải đảm bảo tiêu chuẩn chợ ATTP theo quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại, an ninh trật tự,…
* Về đầu tư xây chợ mới: Dự kiến khởi công 36 chợ.
* Về đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp: Dự kiến khởi công 76 chợ.
4. Thời gian thực hiện: năm 2024
II. Nội dung, tiến độ thực hiện.
1. Về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về chợ.
1.1. Về nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về chợ.
Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tham mưu giúp UBND Thành phố:
- Tập trung rà soát kỹ từng vụ việc khiếu kiện, làm rõ nguyên nhân, giải quyết dứt điểm các vụ việc có tụ tập đông người, khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài liên quan đến công tác quản lý, kinh doanh khai thác chợ, trong đó tập trung giải quyết các vụ việc chưa giải quyết xong.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, tài chính, an ninh trật tự...đối với các chợ trên địa bàn; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho công dân, làm tốt công tác công khai các thông tin cho nhân dân hiểu, đồng thuận ngay trước, trong và sau khi triển khai các chủ trương, chính sách đối với việc phát triển, quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn.
- Rà soát, bổ sung các chợ trên địa bàn các quận, huyện, thị xã đảm bảo đủ điều kiện xác định dự án đầu tư có sử dụng đất tổ chức đấu thầu theo quy định đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu kinh doanh mua bán của nhân dân, hạn chế sự phát triển các tụ điểm họp chợ trái phép trên địa bàn.
- Rà soát lại phân hạng các chợ trên địa bàn để trình Thành phố phê duyệt điều chỉnh lại các chợ xếp hạng theo đúng tiêu chuẩn quy định. Đối với các chợ không đủ tiêu chuẩn, chợ không còn diện tích đất đang họp trên đất của hộ gia đình, chợ thuộc diện giải tỏa, sát nhập, chợ quy hoạch đất cây xanh… để báo cáo Thành phố đưa ra khỏi danh mục chợ trên địa bàn Thành phố.
- Rà soát xây dựng lại phương án sắp xếp ngành hàng các chợ đã có phương án nhưng không còn phù hợp để các cơ quan phê duyệt theo phân cấp.
- Tập trung hướng dẫn các chợ chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh khai thác chợ có đủ điều kiện, phương án giá dịch vụ chợ, … cho phù hợp để nâng cao hiệu quả quản lý, kinh doanh khai thác chợ.
- Đơn vị quản lý chợ, chủ đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của mình phải công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư, xây dựng các công trình trong chợ, xây dựng lại chợ.
- UBND các quận, huyện, thị xã rà soát lại quỹ đất để bố trí các địa điểm xây dựng chợ theo quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường giải tỏa các tụ điểm kinh doanh tự phát trái quy định trên địa bàn.
- Phát động các phong trào thi đua đối với các Ban quản lý chợ, Doanh nghiệp, HTX quản lý, kinh doanh chợ cũng như các hộ kinh doanh trong chợ. Tiếp tục duy trì mô hình chợ “An toàn - Văn minh - Hiệu quả”.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác QLNN về chợ năm 2024 để kịp thời phát hiện các tồn tại, sai sót, thiếu sót giúp các chợ khắc phục kịp thời, đảm bảo quản lý và kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.
- Tăng cường trách nhiệm của Lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã đối với công tác QLNN về chợ trên địa bàn.
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đối với các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến chợ thuộc lĩnh vực quản lý.
- Các cơ quan, đơn vị, các quận, huyện, thị xã phải chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo đột xuất, định kỳ theo quy định và lấy đó làm tiêu chí bình xét thi đua cuối năm.
- UBND cấp huyện là đơn vị chủ trì chỉ đạo UBND cấp xã trên địa bàn có chợ được đầu tư xây dựng lại, nâng cấp, cải tạo làm đầu mối giải quyết các khó khăn, vướng mắc, họp các hộ kinh doanh tại chợ tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận (trước, trong và sau đầu tư), không để xảy ra khiếu kiện đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên (đơn vị quản lý, đầu tư và bà con tiểu thương) tại chợ đối với các chợ đầu tư xây dựng lại, nâng cấp, cải tạo bằng nguồn vốn xã hội hóa.
1.2. Về cơ chế chính sách.
Các Sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu đề xuất báo cáo UBND Thành phố kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về chính sách ưu tiên đối với các doanh nghiệp tham gia quản lý kinh doanh khai thác chợ (tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế, phí…).
1.3. Về nguồn vốn đầu tư phát triển chợ.
Các quận, huyện thị xã chủ động bố trí nguồn ngân sách cấp huyện, trình HĐND thông qua để đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo, mở rộng các chợ tại địa phương; trong đó, tập trung quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng các chợ đã xuống cấp, không đáp ứng được các quy định về PCCC, VSMT. Đồng thời tích cực triển khai công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng chợ theo phân cấp quản lý (nhất là các chợ đầu mối). Trong trường hợp khó khăn về cân đối nguồn lực báo cáo UBND Thành phố xem xét giải quyết.
1.4. Về đất đai.
- Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận với quỹ đất sạch góp phần giảm kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng, giảm thời gian chuẩn bị đầu tư dự án.
- Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với các chợ còn vướng mắc về đất đai theo quy định.
1.5. Đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn đội ngũ cán bộ quản lý chợ.
Tổ chức các lớp tập huấn công tác quản lý nhà nước về chợ cho đối tượng là cán bộ, công chức địa phương làm công tác liên quan đến lĩnh vực chợ, công tác quản lý hoạt động chợ cho cán bộ ban quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ quản lý chợ cấp xã; các công tác tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm vệ sinh môi trường…trên địa bàn Thành phố.
1.6. Về đảm bảo điều kiện PCCC tại chợ.
- Tăng cường công tác QLNN về PCCC đối với các chợ trên địa bàn. Chỉ đạo Cảnh sát PC&CC - Công an thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND cấp xã phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc các ngành liên quan liên tục kiểm tra, phúc tra hướng dẫn cơ sở khắc phục các tồn tại, thiếu sót đã kiến nghị. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, tiến hành tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở vi phạm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ theo chỉ đạo của UBND Thành phố.
- Cảnh sát PC&CC tạo điều kiện hướng dẫn và hỗ trợ cho các chợ trong quá trình đầu tư lắp đặt các trang thiết bị, lập hồ sơ quản lý công tác PCCC, tuyên truyền tập huấn công tác PCCC cho các ban quản lý và các hộ kinh doanh trong chợ về công tác PCCC…
1.7. Về đảm bảo ATTP trong chợ.
Triển khai thực hiện Đề án quản lý các cửa hàng kinh doanh ATTP trong chợ nhằm quản lý, đảm bảo công tác ATTP trong chợ: tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh các sản phẩm an toàn, có các trang thiết bị đảm bảo ATTP theo quy định khi kinh doanh, rà soát tập huấn kiến thức cho các cơ sở kinh doanh trong chợ, cấp GCN đủ điều kiện ATTP cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm trong chợ; bố trí các điểm kinh doanh rau, thực phẩm an toàn tại các chợ…
2. Về chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh khai thác chợ.
Nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã có năng lực đầu tư, quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn Thành phố.
- UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm (nêu rõ các tồn tại, khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kêu gọi xã hội hóa) đối với công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn giai đoạn 2017-2023; rà soát lại tổng thể các chợ chưa chuyển đổi bao gồm cả các chợ đã được UBND Thành phố phê duyệt chuyển đổi giai đoạn 2022-2025, đảm bảo đủ điều kiện về đất đai, tài sản công…(đảm bảo có tính khả thi, không phát sinh khiếu nại, tố cáo, các vụ việc phức tạp) hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Công Thương chủ trì thẩm định báo cáo UBND Thành phố phê duyệt xong trước ngày 30/3/2024.
3. Về đầu tư cải tạo, phát triển hệ thống chợ trên địa bàn năm 2024.
3.1. Nguồn vốn:
Nguồn vốn đầu tư xây dựng mới, cải tạo sửa chữa chợ bằng nguồn xã hội hóa và nguồn ngân sách cấp huyện.
3.2. Kế hoạch đầu tư xây dựng, cải tạo chợ năm 2024.
- Dự kiến đầu tư xây dựng mới, xây dựng lại 36 chợ.
- Dự kiến nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 76 chợ.
(Chi tiết tại Phụ lục 01, 02 kèm theo).
Ngoài các nhiệm vụ đã phân công cho các đơn vị tại Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ngày 16/11/2018 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 12/10/2021 của UBND Thành phố về Phát triển và quản lý chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, đề nghị các đơn vị tập trung triển khai các nhiệm vụ sau:
1.1. Sở Công Thương:
- Là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng với các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan hướng dẫn, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xây dựng, thẩm định và trình, duyệt theo thẩm quyền các nội dung về quản lý nhà nước về chợ: chuyển đổi chợ, phân hạng chợ,…
- Phối hợp với Sở Tài chính, Cục thuế Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan hướng dẫn các quận, huyện, thị xã thực hiện phương án giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ sau khi được UBND thành phố phê duyệt Quyết định mới thay thế Quyết định số 56/2016/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 về việc ban hành giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội;
- Thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật hiện hành.
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của UBND Thành phố.
1.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Hướng dẫn, chủ trì phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên quan thẩm định trình UBND Thành phố Ban hành danh mục các dự án thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng các chợ trên địa bàn.
- Tham mưu, hướng dẫn thực hiện chính sách và công tác đầu tư xây dựng chợ trên địa bàn theo quy định;
- Chủ trì phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, Sở Công Thương, các Sở, ngành và các đơn vị liên quan kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư đối với dự án chợ trên địa bàn.
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao;
1.3. Sở Tài chính:
- Tham mưu, hướng dẫn sử dụng kinh phí chi thường xuyên để bảo dưỡng, sửa chữa chợ theo quy định của Trung ương và Thành phố.
- Chủ trì phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn các quận, huyện, thị xã thực hiện phương án giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ sau khi được UBND thành phố phê duyệt Quyết định mới thay thế Quyết định số 56/2016/QĐ- UBND ngày 31/12/2016 về việc ban hành giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao;
1.4. Sở Quy hoạch - Kiến trúc:
- Căn cứ hồ sơ đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư (trong đó có: sơ đồ vị trí, ranh giới khu đất đề xuất dự án thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng các chợ do UBND các quận, huyện thị xã đề xuất) để cung cấp thông tin quy hoạch phục vụ việc lựa chọn các địa điểm đảm bảo phù hợp với quy hoạch theo quy định.
- Hướng dẫn và phối hợp giải quyết các hồ sơ về quy hoạch xây dựng chợ theo quy định của pháp luật;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.5. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các sở, ngành có liên quan hướng dẫn Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đầu tư xây dựng chợ đảm bảo tiến độ của dự án và công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại chợ.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư thẩm định trình UBND Thành phố Ban hành danh mục các dự án thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng các chợ trên địa bàn.
- Hướng dẫn các tổ chức sử dụng đất thủ tục xin thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.6. Các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Thực hiện công tác quản lý về an toàn thực phẩm tại chợ theo quy định về phân công, phân cấp quản lý về an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố.
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.7. Công an Thành phố:
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy tại các chợ trên địa bàn.
- Phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trong công tác quy hoạch, phát triển và quản lý hoạt động kinh doanh tại các chợ trên địa bàn Thành phố đảm bảo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chủ động nắm tình hình hoạt động của các chợ trên địa bàn, chủ động phát hiện tình hình phức tạp để kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo hoạt động quản lý, phát triển chợ và giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đúng quy định pháp luật, không để phát sinh tiêu cực, bức xúc và khiếu kiện phức tạp, có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.8. Thanh tra Thành phố.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết dứt điểm các vụ việc có tụ tập đông người, khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài liên quan đến công tác quản lý kinh doanh khai thác chợ;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.9. Cục Quản lý thị trường Hà Nội.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng tại chợ;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.10. Cục Thuế Hà Nội.
- Có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, tổng hợp báo cáo về việc thu nộp ngân sách của các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ và các cơ sở kinh doanh tại các chợ trên địa bàn Thành phố (tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, các khoản thu nộp ngân sách khác) theo quy định;
- Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đầu tư, quản lý, kinh doanh, khai thác chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
1.11. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã:
Thực hiện công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn theo phân cấp, ủy quyền, cụ thể:
- Rà soát, đối chiếu với các quy hoạch được duyệt (quy hoạch chung các đô thị vệ tinh, thị xã và các thị trấn; quy hoạch phân khu; quy hoạch chung xây dựng huyện; quy hoạch chung xã, quy hoạch trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn), đánh giá sự phù hợp đối với các vị trí đề xuất; Cung cấp sơ đồ vị trí, ranh giới đất các địa điểm đề xuất gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch- Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường;…làm cơ sở xem xét thống nhất địa điểm triển khai đầu tư xây dựng chợ theo Kế hoạch;
- Kịp thời rà soát đưa ra khỏi quy hoạch những điểm chợ không còn phù hợp, đồng thời bổ sung quy hoạch đảm bảo phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị, Quy hoạch xây dựng vùng huyện, Quy hoạch chung xây dựng xã, Quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm xã, điểm dân cư theo quy định;
- Tập trung xây dựng, thẩm định và trình, duyệt theo thẩm quyền các nội dung quản lý nhà nước về chợ: chuyển đổi mô hình quản lý chợ, giá dịch vụ tại chợ, phân hạng chợ, nội quy, phương án sắp xếp ngành hàng các chợ trên địa bàn, an toàn thực phẩm trong chợ…;
- Căn cứ vào danh mục dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp chợ trên địa bàn kèm theo Kế hoạch để tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về tiến độ thực hiện;
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phát triển và quản lý chợ.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết các khiếu nại, tố cáo, các vụ việc tồn đọng liên quan đến công tác phát triển và quản lý chợ.
- Thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn theo quy định pháp luật hiện hành và phân cấp, ủy quyền của Thành phố.
1.12. Các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ.
Chịu trách nhiệm quản lý, kinh doanh khai thác chợ đảm bảo các điều kiện về PCCC, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường,… theo Nội quy, Phương án bố trí sắp xếp ngành hàng đã được phê duyệt và các quy định về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố.
- Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ… được phân công nhiệm vụ trong Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện định kỳ ngày 20 tháng 6 và 20 tháng 12 báo cáo tình hình triển khai thực hiện gửi Sở Công Thương tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.
- Sở Công Thương theo dõi, tổng hợp, định kỳ ngày 25 tháng 6 và 25 tháng 12 báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch.
UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ và các đơn vị liên quan trên địa bàn chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ của Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
BIỂU TỔNG HỢP NHU CẦU ĐẦU TƯ XÂY MỚI, XÂY LẠI HỆ THỐNG CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2024
TT |
Tên chợ |
Địa chỉ |
Diện tích dự kiến (m2) |
Thời gian triển khai thực hiện/ thời gian hoàn thành |
Nguồn vốn thực hiện |
I |
Quận Bắc Từ Liêm (04 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ dân sinh TDP Ngọa Long- Văn Trì |
Phường Minh Khai |
3.014 |
Dự kiến khởi công Quý I/2024, hoàn thành trong năm 2024 |
Ngân sách Quận |
2 |
Chợ dân sinh Đức Thắng |
Phường Đức Thắng |
800 |
Dự kiến khởi công Quý I/2024, hoàn thành trong năm 2024 |
Ngân sách Quận |
3 |
Chợ dân sinh Xuân Tảo |
Phường Xuân Tảo |
1.854 |
Dự kiến khởi công Quý I/2024, hoàn thành trong năm 2024 |
Ngân sách Quận |
4 |
Chợ dân sinh phố TDP Hạ |
Phường Tây Tựu |
5.948 |
Dự kiến khởi công Quý I/2024, hoàn thành trong năm 2024 |
Ngân sách Quận |
II |
Quận Đống Đa (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng mới chợ Kim Liên |
Phường Kim Liên |
1.655 |
Dự kiến khởi công Quý IV/2024, hoàn thành trong năm 2025 |
Ngân sách Quận |
2 |
Chợ Khâm Thiên |
Phường Khâm Thiên |
754 |
Dự kiến khởi công Quý IV/2024, hoàn thành trong năm 2025 |
Ngân sách Quận |
3 |
Chợ Ngã Tư Sở |
Phường Ngã Tư Sở |
8.469 |
Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định mới về Phát triển và quản lý chợ |
Ngân sách Quận |
III |
Quận Hà Đông (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ La Cả |
Phường Dương Nội |
2.856,4 |
2024 |
XHH |
IV |
Quận Nam Từ Liêm (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ dân sinh phường Tây Mỗ |
Phường Tây Mỗ |
2.819 |
2023 - Quý II/2024 |
NS Huyện |
2 |
Chợ dân sinh phường Xuân Phương |
Phường Xuân Phương |
5.166 |
2023 - Quý II/2024 |
NS Huyện |
V |
Thị xã Sơn Tây (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Viên Sơn |
Phường Viên Sơn |
51.000 |
2024-2025 |
XHH |
2 |
Chợ Xuân Khanh |
Phường Xuân Khanh |
4.667 |
2024-2025 |
NS thị xã |
VI |
Huyện Gia Lâm (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Gióng |
Xã Phù Đổng |
12.152 |
2024-2025 |
NS Huyện |
VII |
Huyện Thanh Trì (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Triều Khúc |
Thôn Triều Khúc xã Tân Triều |
5.600 |
2024-2025 |
XHH |
2 |
Chợ Nội Am |
Xã Liên Ninh |
10.000 |
2024-2025 |
XHH |
3 |
Chợ Huỳnh Cung |
Xã Tam Hiệp |
4.600 |
2024-2025 |
XHH |
VIII |
Huyện Đan Phượng (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Trung Châu |
Xã Trung Châu |
2173 |
2024-2025 |
XHH |
IX |
Huyện Đông Anh (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Nguyên Khê |
Xã Nguyên Khê |
16.380 |
2024-2025 |
Ngân sách Huyện |
2 |
Dự án chợ Nguyên Khê |
Xã Nguyên Khê |
16.800 |
2024-2025 |
Ngân sách Huyện |
3 |
Dự án chợ Ống (mới) |
Xã Vân Hà |
10.000 |
2024-2025 |
Ngân sách Huyện |
X |
Huyện Hoài Đức (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Trung tâm xã An Thượng |
Xã An Thượng |
7.000 |
2024-2025 |
Ngân sách Huyện |
XI |
Huyện Quốc Oai (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Phủ |
Thị trấn Quốc Oai |
7.472 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
2 |
Chợ Ngọc Than |
Xã Ngọc Mỹ |
3.500 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
3 |
Chợ Phượng Cách |
Xã Phượng Cách |
3.000 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
XII |
Huyện Mỹ Đức (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Phù Lưu Tế 2 |
Xã Phù Lưu |
6.700 |
2024-2025 |
Đề nghị NS Thành phố |
2 |
Chợ Mỹ Thành |
Xã Mỹ Thành |
5.000 |
2024-2025 |
Đề nghị NS Thành phố |
XIII |
Huyện Sóc Sơn (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Sóc Sơn |
Thị trấn Sóc Sơn |
19.600 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
2 |
Chợ Phù Lỗ |
Xã Phù Lỗ |
8.105 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
3 |
Chợ Tân Minh |
Xã Tân Minh |
3.329 |
2024-2025 |
Ngân sách huyện |
XIV |
Huyện Mê Linh (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ đầu mối NSTH cấp vùng |
Xã Thanh Lâm, Kim Hoa |
300.000 |
2024-2025 |
XHH |
2 |
Chợ Tiền Phong |
Xã Tiền Phong |
17.000 |
2024-2025 |
NS Huyện |
XV |
Huyện Thạch Thất (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Hòa Lạc |
Xã Bình Yên |
4.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
2 |
Chợ nông thôn Canh Nậu |
Xã Canh Nậu |
5.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
XVI |
Huyện Phú Xuyên (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Dâu |
Xã Châu Can |
1.200 |
2024-2025 |
NS huyện |
XVII |
Huyện Chương Mỹ (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ nông sản thực phẩm Hữu Văn |
Xã Hữu Văn |
|
2024-2025 |
XHH |
XVIII |
Huyện Thường Tín (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Gia Cầm Hà Vĩ |
Xã Lê Lợi |
13.000 |
Xây mới mở rộng năm 2024 |
XHH |
|
Tổng số |
36 chợ |
|
|
|
BIỂU TỔNG HỢP NHU CẦU ĐẦU TƯ CẢI TẠO, NÂNG CẤP HỆ THỐNG CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2024
TT |
Tên chợ |
Địa chỉ |
Diện tích dự kiến (m2) |
Thời gian triển khai thực hiện/ thời gian hoàn thành |
Nguồn vốn thực hiện |
I |
Quận Bắc Từ Liêm (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Liên Mạc |
Phường Liên Mạc |
4.164 |
2024 |
Ngân sách Quận |
2 |
Chợ Hoa Tây Tựu |
Phường Tây Tựu |
9.234 |
||
II |
Quận Long Biên (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Thạch Cầu |
Phường Long Biên |
1.122 |
2024 |
XHH |
2 |
Chợ Thanh Am |
Phường Thượng Thanh |
834 |
2024 |
XHH |
III |
Quận Hoàng Mai (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Giáp Nhị |
Phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai |
914 |
2023 - 2024 |
NS Quận |
2 |
Chợ Kim Lũ |
Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai |
1.691 |
2023 - 2024 |
NS Quận |
IV |
Quận Thanh Xuân (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Khương Đình |
Phường Khương Đình |
6.500 |
2023 - 2024 |
NS Quận |
2 |
Chợ Thanh Xuân Bắc |
Phường Thanh Xuân Bắc |
3.780 |
2024 |
NS Quận |
V |
Quận Cầu Giấy (04 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Quan Hoa |
Phường Quan Hoa |
1.200 |
2024-2025 |
NS Quận |
2 |
Chợ Nghĩa Tân |
Phường Nghĩa Tân |
6.220 |
2024-2025 |
NS Quận |
3 |
Chợ Cầu Giấy |
Phường Dịch Vọng |
1.685 |
2024-2025 |
NS Quận |
4 |
Chợ Đồng Xa |
Phường Mai Dịch |
7.680 |
2024-2025 |
NS Quận |
VI |
Quận Ba Đình (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Châu Long |
Phường Trúc Bạch |
2.302 |
2023- 2024 |
NS Quận |
2 |
Chợ Thành Công B |
Phường Thành Công |
4.417 |
2023-2024 |
NS Quận |
VII |
Quận Đống Đa (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Thái Hà |
Phường Trung Liệt |
3.986 |
2024 |
NS Quận |
VIII |
Quận Hai Bà Trưng (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Hôm - Đức Viên |
Phường Ngô Thì Nhậm |
14.715 |
2024-2025 |
NS Quận |
IX |
Quận Tây Hồ (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Tam Đa |
Phường Thụy Khuê |
780 |
2024-2025 |
NS Quận |
2 |
Chợ Yên Phụ |
Phường Yên Phụ |
1.740 |
2024-2025 |
NS Quận |
3 |
Chợ hoa Quảng An |
Phường Quảng An |
18.546 |
2024-2025 |
NS Quận |
X |
Huyện Thanh Trì (09 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Đông Mỹ |
Xã Đông Mỹ |
7.710 |
2024 |
XHH |
2 |
Chợ Thanh Liệt |
Xã Thanh Liệt |
4.155 |
2024 |
XHH |
3 |
Chợ Cầu Bươu |
Xã Tả Thanh Oai |
24.000 |
2024 |
XHH |
4 |
Chợ TTTM Thanh Trì |
Thị trấn Văn Điển |
5.960 |
2024 |
XHH |
5 |
Chợ Lạc Thị |
Xã Ngọc Hồi |
3.569 |
2024 |
XHH |
6 |
Chợ Ngọc Hồi |
Xã Ngọc Hồi |
3.012 |
2024 |
XHH |
7 |
Chợ Quỳnh Đô |
Xã Vĩnh Quỳnh |
5.200 |
2024 |
XHH |
8 |
Chợ Tam Hiệp |
Xã Tam Hiệp |
5.024 |
2024 |
XHH |
9 |
Chợ Hữu Hòa |
Xã Hữu Hòa |
4.096 |
2024 |
XHH |
XI |
Thị xã Sơn Tây (01 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Bãi Đá |
Xã Cổ Đông |
7.000 |
2024 |
NS thị xã |
XII |
Huyện Đan Phượng (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Phùng |
Thị trấn Phùng |
7800 |
2024 |
Ngân sách huyện |
2 |
Chợ Địch |
xã Phương Đình |
1850 |
2024 |
NS huyện |
3 |
Chợ Bá |
xã Hồng Hà |
2846 |
2024 |
NS huyện |
XIII |
Huyện Đông Anh (07 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Dự án chợ Trung tâm |
Thị trấn Đông Anh |
8.900 |
2024 |
NS huyện |
2 |
Dự án chợ Lắp Ghép |
Thị trấn Đông Anh |
2.388 |
2024 |
NS huyện |
3 |
Dự án chợ Tó |
Xã Uy Nỗ |
13.000 |
2024 |
NS huyện |
4 |
Dự án chợ Dâu |
Xã Xuân Canh |
3.516 |
2024 |
NS huyện |
5 |
Dự án chợ Dục Tú |
Xã Dục Tú |
3.000 |
2024 |
NS huyện |
6 |
Dự án chợ Vĩnh Ngọc |
Xã Vĩnh Ngọc |
3.200 |
2024 |
NS huyện |
7 |
Dự án chợ Nhội |
Xã Thụy Lâm |
7.000 |
2024 |
NS huyện |
XIV |
Huyện Hoài Đức (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Lại Yên |
Xã Lại Yên |
3.083 |
2024-2025 |
NS huyện |
3 |
Chợ Sấu |
Xã Dương Liễu |
10.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
XV |
Huyện Mê Linh (03 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Đầu Đê |
Xã Tiến Thịnh |
5.522 |
2023-2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Thạch Đà |
Xã Thạch Đà |
2.470 |
2023-2024 |
NS huyện |
3 |
Chợ Sặt |
Xã Tự Lập |
3.791 |
2023-2024 |
NS huyện |
XVI |
Huyện Mỹ Đức (06 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Tế Tiêu |
Thị trấn Đại Nghĩa |
6.107 |
2024-2025 |
NS huyện |
2 |
Chợ Vài |
Xã Hợp Thanh |
5.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
3 |
Chợ Thượng |
Xã Đồng Tâm |
4.500 |
2024-2025 |
NS huyện |
4 |
Chợ Xuy Xá |
Xã Xuy Xá |
2.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
5 |
Chợ Thượng Lâm |
Xã Thượng Lâm |
2.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
6 |
Chợ La Đồng |
Xã Hợp Tiến |
7.500 |
2024-2025 |
NS huyện |
XVII |
Huyện Thạch Thất (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Săn |
Thị trấn Liên Quan |
8.266 |
2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Đại Đồng |
Xã Đại Đồng |
3.190 |
2024 |
NS huyện |
XVIII |
Huyện Phúc Thọ (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Tích Giang (Me) |
Xã Tích Giang |
2.150 |
2024-2025 |
NS huyện |
2 |
Chợ Sen Chiểu |
Xã Sen Phương |
5.246 |
2024-2025 |
NS huyện |
XIX |
Huyện Phú Xuyên (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Bóng |
Xã Hồng Minh |
7.120 |
2024-2025 |
NS huyện |
2 |
Chợ Tản Hồng |
Xã Tản Hồng |
3.000 |
2024-2025 |
NS huyện |
XX |
Huyện Thường Tín (04 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Gia Cầm Hà Vĩ |
Xã Lê Lợi |
13.000 |
Cải tạo chợ cũ năm 2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Tân Minh |
Xã Tân Minh |
2.000 |
2024 |
NS huyện |
3 |
Chợ Chiếc |
Xã Hiền Giang |
3.600 |
2024 |
NS huyện |
4 |
Chợ Ba Lăng |
Xã Dũng Tiến |
1.610 |
2024 |
NS huyện |
XXI |
Huyện Ứng Hòa (06 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Cháy |
Xã Trung Tú |
3.921 |
2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Chòng |
Xã Trầm Lộng |
2.000 |
2024 |
NS huyện |
3 |
Chợ Đặng Giang |
Xã Hòa Phú |
3.000 |
2024 |
NS huyện |
4 |
Chợ Mỹ Cầu |
Xã Đồng Tân |
2.000 |
2024 |
NS huyện |
5 |
Chợ Sậy |
Xã Kim Đường |
2.000 |
2024 |
NS huyện |
6 |
Chợ Đông Lỗ |
Xã Đông Lỗ |
2.000 |
2024 |
NS huyện |
XXII |
Huyện Quốc Oai (04 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Bương |
Xã Cấn Hữu |
4.098 |
2024-2025 |
NS huyện |
2 |
Chợ Thầy |
Xã Sài Sơn |
5.918 |
2024-2025 |
NS huyện |
3 |
Chợ So |
Xã Tân Hòa |
7.026 |
2024-2025 |
NS huyện |
4 |
Chợ Đô Hội |
Xã Nghĩa Hương |
5.254 |
2024-2025 |
NS huyện |
XXIII |
Huyện Chương Mỹ (04 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Rồng |
Xã Thượng Vực |
2.298 |
2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Tân Tiến (Cời) |
Xã Tân Tiến |
3.000 |
2024 |
NS huyện |
3 |
Chợ Quảng Bị |
Xã Quảng Bị |
4.618 |
2024 |
NS huyện |
4 |
Chợ Lam Điền |
Xã Lam Điền |
6.800 |
2024 |
NS huyện |
XXIV |
Huyện Sóc Sơn (02 chợ) |
|
|
|
|
1 |
Chợ Yêm |
Xã Đông Xuân |
1.417 |
2024 |
NS huyện |
2 |
Chợ Yên Tàng |
Xã Bắc Phú |
3.194 |
2024 |
NS huyện |
|
Tổng số |
76 |
|
|
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây